วัน-ทู-คอล! เปิดตัวแนวคิดใหม่ ให้คุณกล้า “เอาชนะความกลัวของตัวเอง”

นายฐิติพงศ์ เขียวไพศาล ผู้อำนวยการ สำนักบริหารการตลาด เอไอเอส กล่าวว่า “สำหรับเราแล้วกว่า 5 ปีของการให้บริการ Prepaid ปัจจุบัน วัน-ทู-คอล! เป็นมากยิ่งกว่าแบรนด์ของโทรศัพท์เคลื่อนที่เพื่อการสื่อสาร หากแต่เป็นแบรนด์ที่สามารถทำหน้าที่ได้ถึง 2 ด้าน ด้านหนึ่งก็คือ Functional Benefit ที่มุ่งพัฒนารูปแบบบริการ, การใช้งานให้พร้อมตอบสนอง Freedom ตาม Lifestyle ของลูกค้า และอีกด้านคือ Emotional Benefit นั่นคือ การทำหน้าที่ในการ Inspire เพื่อการสร้างสรรค์สังคม และมุ่งเน้นการสร้าง Positive Thinking ให้เกิดขึ้นแก่สังคม ซึ่งเราได้ทำมาอย่างต่อเนื่อง โดยใช้แนวคิดพื้นฐานจาก Freedom ซึ่งเป็นเรื่องที่ยิ่งใหญ่ และสามารถแตกแนวคิดออกไปได้อย่างหลากหลาย”

“โดยพัฒนาการนี้ได้เริ่มต้นจากปี 2544 ด้วยแคมเปญ “ป๊อด” , “ครูเคท” รวมถึง “ลีซอ” ที่เน้นไปที่ ความอิสระที่ทำให้ถึงเป้าหมายในรูปแบบต่างๆ ซึ่งในแคมเปญนี้จะเห็นได้ว่าเราใช้ IDOL เป็นสัญลักษณ์ในการสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมาย เพราะสัมผัสได้ถึงต้นแบบแห่งความสำเร็จอย่างชัดเจน จากนั้นได้สร้างความต่อเนื่องด้วยแคมเปญ “Gift” ในปี 2546 ที่สื่อว่า ในตัวทุกคนมีพรสวรรค์หรือความเป็นตัวตนที่แอบแฝงอยู่ ดังนั้นวันนี้เราต้องเริ่มที่จะค้นหาและนำเอาพรสวรรค์เหล่านั้นออกมา และล่าสุดกับแคมเปญ “Frog” หรือ “กบ” เมื่อราวกลางปี 2546 กับแนวคิดที่ทำให้เรากล้าคิดออกจากกรอบ ซึ่งทั้งหมดอยู่ภายใต้แนวคิดของ Freedom ทั้งสิ้น ดังนั้นวันนี้เราจึงสร้างความต่อเนื่องของการพัฒนาการทางความคิดออกไปอีกขั้นด้วยแคมเปญ “เอาชนะความกลัวในตัวเอง” ที่เชื่อมั่นว่าจะเป็นการจุดประกายแนวคิดใหม่ๆของสังคมไทยในอีกด้านหนึ่ง”

“สำหรับแคมเปญ “เอาชนะความกลัว” หรือ Overcome Fear เป็นความต่อเนื่องตามเจตนารมณ์ที่เราต้องการเป็นส่วนหนึ่งของสังคม ในการทำให้สังคมเกิดความคิด (Thinking) โดยแนวคิดนี้มาถึงจุดที่เราอยากกระตุ้นให้เกิดการลงมือและกล้าทำในสิ่งที่ต้องการ ทั้งนี้เราได้สื่อสารให้ทุกคนได้หยุดคิดว่า แท้จริงแล้ว ความกลัว นั้นเป็นสิ่งที่เราจินตนาการขึ้นมาเองในสมอง ดังนั้นหน้าตาความกลัวของแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไป เและแน่นอนหากต้องการประสบความสำเร็จ คุณก็จะต้องทลายกำแพงแห่งความกลัวนี้และก้าวผ่านมันให้ได้ และเมื่อคุณผ่านพ้นไปได้ คุณก็จะมีอิสระอย่างสมบูรณ์แบบที่จะทำในสิ่งที่คุณอยากทำ เป็นในสิ่งที่คุณอยากเป็น ดังนั้น วัน-ทู-คอล! จึงหยิบยกประเด็นนี้ขึ้นมาเพื่อสื่อสารกับสังคมไทยถึงเรื่องการเอาชนะความกลัว ที่เราเชื่อว่าเป็นเรื่องที่สามารถประยุกต์เข้ากับการใช้ชีวิตในทุก Generation ของคนในสังคม และถือเป็นองค์ประกอบหนึ่งของ Freedom หรือ อิสระ ที่เรายึดเป็นแกนหลักมาอย่างต่อเนื่อง”

โดยนายเสกสรรค์ อุ่นจิตติ, กรรมการผู้จัดการ บ. SC Matchbox กล่าวว่า “แคมเปญนี้ นอกเหนือจากเป็นการสนับสนุนการคิดแบบสร้างสรรค์ในสไตล์ของวัน-ทู-คอล! แล้ว ความพิเศษในส่วนของการสร้างสรรค์แคมเปญโฆษณาทั้งหมดคือ การนำเสนอผ่านการจำลองภาพของจินตนาการความกลัวแต่ละรูปแบบของคนออกมาในลักษณะของเทคนิคพิเศษด้วย Animation แบบ 3 มิติ ที่สร้างอารมณ์ฮึกเหิม กล้าที่จะฝ่าฟันกับความกลัวเหล่านั้น พร้อมเพลงประกอบที่แต่งขึ้นเป็นพิเศษ ขับร้องโดย RIX นักร้องแนวอินดี้ชั้นนำของไทย ซึ่งสามารถถ่ายทอดอารมณ์แห่งความกล้าเผชิญความกลัวได้อย่างชัดเจน”

ทั้งนี้นายฐิติพงศ์ กล่าวในตอนท้ายว่า “วัน-ทู-คอล! จะยังคงเป็นส่วนหนึ่งของสังคมในการ Inspire แนวคิดของคนทุกรุ่น ทุกวัยในสังคม และจะทำการพัฒนาแนวคิดใหม่ๆเพื่อสอดแทรกไอเดียการใช้ชีวิต Style Freedom ไปอย่างต่อเนื่องแน่นอน”