เครื่องปรับอากาศ WineMaster คงคุณภาพการเก็บรักษาไวน์ได้ยาวนานยิ่งขึ้น

ไวน์เป็นเครื่องดื่มที่ต้องการการใส่ใจดูแลเป็นพิเศษถ้าต้องการบ่มไวน์ให้ได้รสชาตินุ่มนวลเต็มที่ เพราะ รสชาติและคุณภาพของไวน์สามารถผิดเพี้ยนได้อย่างง่ายดายหากไม่ได้รับการเก็บรักษาอย่างถูกวิธีไวน์ต้องการ การเก็บรักษาที่อุณหภูมิ 12 องศาเซลเซียส หากเก็บไวน์ไว้ที่อุณหภูมิต่ำกว่า 6 องศาเซลเซียส และสูงกว่า 18 องศาเซลเซียส รสไวน์ก็อาจเปลี่ยนไปได้

ไวน์ชั้นยอดอย่างเช่นไวน์บอร์โดซ์ (Bordeaux) ต้องใช้เวลาในการบ่ม ยาวนานกว่า 10 ปี เครื่องปรับอากาศห้องใต้ดินสำหรับเก็บไวน์ของ WineMaster ทุกรุ่นมีคุณลักษณะพิเศษที่ช่วย ในการเก็บรักษาอายุไวน์ได้ยาวนานยิ่งขึ้นในสภาพที่ดีที่สุด โดยประกอบด้วยเครื่องเก็บรักษาอุณหภูมิให้คงที่ที่ ควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า เครื่องวัดความชื้นในอากาศ และมอเตอร์ที่ติดตั้งพร้อมอุปกรณ์ป้องกันการสั่นสะเทือน เครื่องปรับอากาศห้องใต้ดินของ WineMaster ติดตั้งและใช้งานง่าย ทั้งยังมีเครื่องกรองฝุ่นที่สามารถถอดเปลี่ยนได้ ทำให้การดูแลรักษาเป็นไปอย่างง่ายดายยิ่งขึ้น

เครื่องปรับอากาศของ WineMaster สามารถติดตั้งได้ทุกที่บนพื้นที่ว่าง ไม่ว่าพื้นที่นั้นจะเป็นห้องใต้ดินจริงๆ หรือไม่ ก็ตาม เพียงแค่ห้องนั้นมีการหุ้มฉนวนกันความร้อนก็เป็นอันใช้ได้

คุณสามารถติดตั้งเครื่องปรับอากาศได้หลายรูปแบบ ขึ้นอยู่กับรุ่นที่เลือกใช้ ทั้งบนฝาผนังโดยใช้แผงติดตั้งที่ให้มา หรือ ตั้งวางบนพื้น เพียงแค่เสียบปลั๊ก เครื่องปรับอากาศก็พร้อมใช้งานได้ทันที

ผลิตภัณฑ์ WineMaster ทุกชิ้นมีการติดตั้งเครื่องมืออัตโนมัติสำหรับควบคุมความร้อน ที่จะแสดงผลให้เห็นบนจอ ดิจิตอล ซึ่งจะช่วยรักษาระดับอุณหภูมิให้อยู่ระหว่าง 8-14 องศาเซลเซียส โดยทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับปริมาณไวน์และคุณภาพของ ฉนวนกันความร้อน เครื่องปรับอากาศของ WineMaster จะทำให้อากาศภายในห้องไหลเวียนอย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่อง อากาศไม่หยุดนิ่ง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความแตกต่างระหว่างอุณหภูมิบริเวณพื้นและเพดานห้องมากเกินไป

หลักการทำงานของ WineMaster คือจะทำให้ความชื้นส่วนเกินจับตัวเป็นของเหลวและขจัดออกไป เครื่องปรับอากาศ ของ WineMaster ที่ผลิตขึ้นสำหรับประเทศเมืองหนาวจะติดตั้งระบบความร้อน ซึ่งจะยอมให้อุณหภูมิสูงขึ้นได้ถ้าจำเป็น ทั้งนี้ เพื่อรักษาระดับอุณหภูมิที่เลือกไว้

ส่วนประกอบของเครื่องปรับอากาศ WineMaster ที่เป็นชิ้นส่วนที่มีการเคลื่อนไหวจะติดอยู่กับแดมเปอร์ยางเพื่อ ป้องกันแรงสั่นสะเทือน นอกจากนี้ เครื่องปรับอากาศของ WineMaster ยังติดตั้งช่องระบายอากาศที่ทำงานได้อย่างเงียบสนิท

รุ่นของเครื่องปรับอากาศ WineMaster

เครื่องปรับอากาศห้องใต้ดินสำหรับติดตั้งบนฝาผนัง

รุ่น WINE C18 และ C18S ได้รับการออกแบบขึ้นเป็นพิเศษสำหรับการเก็บไวน์ในปริมาณไม่มาก โดยสามารถ รองรับได้ที่ปริมาณสูงสุด 18 ลูกบาศก์เมตร หรือเก็บไวน์ได้ประมาณ 1,500 ขวด ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับการจัดชั้นวาง

รุ่น WINE C50S ได้รับการออกแบบขึ้นเป็นพิเศษสำหรับรองรับปริมาณสูงสุดที่ 50 ลูกบาศก์เมตร หรือเก็บไวน์ได้ ประมาณ 4,000 ขวด ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการจัดชั้นวาง เหมาะสำหรับมืออาชีพ และการใช้งานส่วนตัว

เครื่องปรับอากาศห้องใต้ดินสำหรับวางในชั้นใต้ดิน มีท่ออากาศสองท่อติดอยู่ด้านนอก

รุ่น WINE C18 IN และ WINE C50 IN ได้รับการออกแบบสำหรับการเก็บในปริมาณสูงสุด 18 และ 50 ลูกบาศก์ เมตร ตามลำดับ และเหมาะอย่างยิ่งหากสามารถระบายอากาศที่อุ่นออกไปนอกห้องได้

ประหยัดต้นทุนและน่าเชื่อถือ

จากผลการศึกษาพบว่าเครื่องปรับอากาศห้องใต้ดินสำหรับเก็บไวน์ของ WineMaster สามารถรักษาเสถียรภาพของ อุณหภูมิได้ดียิ่งขึ้น และต้นทุนในการจัดเก็บไวน์ต่อขวดยังถูกกว่าการใช้ห้องเก็บไวน์สองถึงสามเท่าทีเดียว