“แบงก์นครหลวงไทย” รุกเปิดสาขาครบวงจรเพิ่ม 14 สาขาทั่วประเทศ ในปี’47

ธนาคารนครหลวงไทย เดินหน้าขยายสาขารูปแบบใหม่เพิ่มอีก 14 สาขาทั่วประเทศ ในปี 2547 ภายหลังยกระดับภาพลักษณ์เป็นธนาคารแห่งความทันสมัย พร้อมให้บริการทางการเงินแก่ลูกค้าอย่างครบวงจร ในรูปแบบซุปเปอร์มาร์เก็ตทางการเงิน โดยนำร่องเปิดสาขาย่อยศาลายา จ.นครปฐม เป็นสาขาลำดับแรกของปี ในวันที่ 26 มีนาคม 2547 นี้

นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงนโยบายด้านการขยายเครือข่ายสาขาว่า ในปี 2547 นี้ ธนาคารฯ ได้เตรียมเปิดสาขาใหม่เพิ่มอีก 14 สาขาทั่วประเทศ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่จะมีเพิ่มมากขึ้น ภายหลังจากที่ได้ทำการปรับปรุงภาพลักษณ์ให้เป็นธนาคารแห่งความทันสมัย พร้อมให้บริการทางการเงินแก่ลูกค้าอย่างครบวงจร ด้วยพนักงานของธนาคารที่มีมาตรฐานและมี High Personal Touch ซึ่งจะให้คำแนะนำปรึกษา และบริการแก่ลูกค้าทุกกลุ่มอย่างอบอุ่นเป็นกันเอง

สำหรับทำเลที่ตั้งสาขาใหม่นั้น ธนาคารฯ มุ่งสู่พื้นที่ที่อยู่ในย่านธุรกิจ เขตชุมชน และแหล่งที่มีเงินทุนหมุนเวียนสูง เช่น สถานศึกษา ห้างสรรพสินค้า และเมืองท่องเที่ยว ฯลฯ โดยแบ่งเป็นสาขาในเขตนครหลวงจำนวน 7 สาขา ได้แก่ สาขาประตูน้ำเซ็นเตอร์ สาขาสถานีรถไฟฟ้า 2 แห่ง สาขาย่อยเอกมัย 46 สาขาย่อยนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง สาขาย่อยอ้อมใหญ่และสาขาย่อยศาลายา

และสาขาในเขตภูมิภาคอีกจำนวน 7 สาขา ได้แก่ สาขาโกรกพระ จ.ตาก สาขาหนองใหญ่ จ.ชลบุรี สาขาสีคิ้ว จ.นครราชสีมา สาขาหล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ สาขานิคมอุตสาหกรรมบ่อวิน จ.ชลบุรี สาขาปาย จ.แม่ฮ่องสอน และสาขาย่อยถนนศรีสุริยวงศ์ จ.ราชบุรี ซึ่งจะมีทั้งสาขาเต็มรูปแบบและสาขาย่อย

โดยในวันที่ 26 มีนาคม 2547 นี้ นำร่องเปิดสาขาย่อยศาลายาเป็นลำดับแรกของปีนี้ ซึ่งจะเป็นสาขาลำดับที่ 366 ณ อาคารเลขที่ 113-116 ถนนพุทธมณฑลสาย 4 ตรงข้ามมหาวิทยาลัยมหิดล ต.ศาลายา กิ่ง อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม

นายอภิศักดิ์ฯ กล่าวต่อไปว่า สำหรับเป้าหมายในปีนี้ ธนาคารฯ ได้ตั้งเป้าในการเพิ่มยอดบัญชีเงินฝากเพิ่มขึ้นอีกจำนวน 1 ล้านบัญชี โดยมุ่งเน้นขยายฐานลูกค้ารายย่อยให้มากยิ่งขึ้น เนื่องจากเป็นกลุ่มที่สามารถใช้บริการกับธนาคารที่หลากหลายทั้งบัตรเครดิต สินเชื่อเคหะ และบริการรับชำระค่าบริการและค่าสาธารณูปโภค เป็นต้น

นอกจากนี้ ธนาคารฯ ยังได้ขยายบริการใหม่ ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้า เช่น บริการด้านธุรกิจหลักทรัพย์ ประกันชีวิต ประกันวินาศภัย และตัวแทนขายหน่วยลงทุน ฯลฯ โดยจะเปิดบริษัทในเครืออีกหนึ่งบริษัท คือ บลจ.นครหลวงไทย จำกัด ภายในเดือนเมษายน 2547 และจากการขยายสาขาในครั้งนี้ จะทำให้ธนาคารมีสาขารวมทั้งสิ้นจำนวน 379 สาขา กระจายอยู่ทั่วทุกจังหวัดภายในปีนี้ สำหรับมีตู้ ATM ปัจจุบันธนาคารฯ เปิดให้บริการแก่ลูกค้าจำนวน 612 ตู้ และได้เตรียมแผนติดตั้งเพิ่มขึ้นอีกจำนวน 350 ตู้ทั่วประเทศ ซึ่งจะทำให้ในอนาคตธนาคารฯ จะมีตู้ ATM ให้บริการแก่ลูกค้าถึง 962 ตู้