“ซีเนียร์ คอม” เปิดตัวซอฟท์แวร์ SMEs

บริษัท ซีเนียร์ คอม จำกัด ขยายฐานธุรกิจพัฒนาซอฟท์แวร์รองรับธุรกิจ SMEs เปิดตัวนวัตกรรมซอฟท์แวร์เพื่อผู้ประกอบการ ใช้ชื่อ “Senior Com Active SMEs Software Series” พัฒนาโปรแกรมเพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจและวางรากฐานให้ผู้ประกอบการบริการและจัดการธุรกิจให้เติบโตในธุรกิจได้ยั่งยืนระดับมืออาชีพ โปรแกรมต่างๆ แบ่งออกเป็น 5 โปรแกรมครอบคลุมธุรกิจบริการ, ซื้อมาขายไป, บัญชีการเงิน, งานบุคคลและเงินเดือน และอินเทอร์เน็ต กำหนดราคาที่ผู้ประกอบการ SMEs สามารถมีโปรแกรมคอมพิวเตอร์ใช้งานได้โดยง่ายในระดับราคาซอฟท์แวร์เริ่มต้นที่ 2,450 บาท

ซอฟท์แวร์ เพื่อพัฒนา SMEs สู่ความเป็นเลิศ

นายสมเกียรติ อึงอารี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีเนียร์ คอม จำกัด (ที่ 2 จากซ้าย) ขยายฐานธุรกิจพัฒนาซอฟท์แวร์รองรับธุรกิจ SMEs เปิดตัวนวัตกรรมซอฟท์แวร์เพื่อผู้ประกอบการ ใช้ชื่อ “Senior Com Active SMEs Software Series” พัฒนาโปรแกรมเพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจและวางรากฐานให้ผู้ประกอบการบริการและจัดการธุรกิจให้เติบโตในธุรกิจได้ยั่งยืนระดับมืออาชีพ โปรแกรมต่างๆ แบ่งออกเป็น 5 โปรแกรมครอบคลุมธุรกิจบริการ, ซื้อมาขายไป, บัญชีการเงิน, งานบุคคลและเงินเดือน และอินเทอร์เน็ต กำหนดราคาที่ผู้ประกอบการ SMEs สามารถมีโปรแกรมคอมพิวเตอร์ใช้งานได้โดยง่ายในระดับราคาซอฟท์แวร์เริ่มต้นที่ 2,450 บาท

“ซีเนียร์ คอม” พัฒนาซอฟท์แวร์ รองรับการเติบโตธุรกิจ SMEs

“ซีเนียร์ คอม” ผู้พัฒนาซอฟท์แวร์สนับสนุนธุรกิจยานยนต์รายใหญ่ของประเทศ เปิดตลาดใหม่ขยายสู่การพัฒนาซอฟท์แวร์ในกลุ่มธุรกิจ SMEs ภายใต้แนวคิด “นวัตกรรมซอฟท์แวร์เพื่อผู้ประกอบการ” หวังเป็นแบรนด์ผู้นำตลาดซอฟท์แวร์ในกลุ่มธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ซึ่งเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมหลักของประเทศไทย ที่ขาดความชำนาญและต้องการซอฟท์แวร์เพื่อสนับสนุนข้อมูลในด้านต่างๆ

นายสมเกียรติ อึงอารี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีเนียร์ คอม จำกัด ผู้ประกอบการธุรกิจซอฟท์แวร์ทางด้านยานยนต์ครบวงจร ได้กล่าวถึง การขยายฐานการพัฒนาซอฟท์แวร์ของบริษัทว่า เป็นการตอบสนองกลุ่มลูกค้าในอุตสาหกรรมอื่นๆ ซึ่งในปัจจุบันภาคธุรกิจ SMEs หรือธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม เป็นธุรกิจหลักอย่างหนึ่งที่จะนำพาประเทศไทยขับเคลื่อนสู่การเป็นผู้นำตลาดด้านการค้าการลงทุนระดับโลก

กลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมในประเทศไทย นอกจากจะให้ความสำคัญในเรื่องของนวัตกรรมการผลิตสินค้าและบริการให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดการผลิต เพื่อให้ได้ยอดขายและผลกำไรของแต่ละบริษัท นอกจากการสนับสนุนด้านเครื่องมือในการผลิตสินค้า วัตถุดิบ หรือการออกแบบดีไซน์แล้ว การได้รับการสนับสนุนเครื่องมือด้านไอทีที่มีประสิทธิภาพก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งในการสร้างความสำเร็จของธุรกิจ

จึงทำให้บริษัท ซีเนียร์ คอม จำกัด มุ่งมั่นที่จะสนับสนุนการพัฒนาของธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมให้สามารถขับเคลื่อนไปได้อย่างรวดเร้ว บริษัทฯ จึงได้ขยายการผลิตซอฟท์แวร์เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการในธุรกิจ SMEs เพื่อเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยส่งเสริมและยกระดับคุณภาพสินค้าและบริการ SMEs ในไทย ให้ได้รับการยอมรับจากกลุ่มลูกค้าทั้งตลาดภายในประเทศและตลาดระดับโลก

โดย ซีเนียร์ คอม ได้พัฒนาโปรแกรมสำเร็จรูปเพื่อผู้ประกอบการในธุรกิจ SMEs ที่ผู้ประกอบการสามารถใช้โปรแกรมอย่างสะดวกรวดเร็วและสามารถเข้าไปติดตามงานผ่านระบบอินเทอร์เน็ตได้เป็นรายแรก ซอฟท์แวร์คุณภาพนี้คือ “Active SMEs Software Series” และเพื่อสามารถสนองตอบการใช้งานของ SMEs ซึ่งมีหลากหลายลักษณะธุรกิจ ซีเนียร์ คอม จึงได้พัมนาโปรแกรมต่างๆ ออกมารวม 5 โปรแกรม ครอบคลุมธุรกิจบริการ, ซื้อมาขายไป, บัญชีการเงิน, งานบุคคลและเงินเดือน และอินเทอร์เน็ต โดยกำหนดราคาที่ผู้ประกอบการ SMEs สามารถมีโปรแกรมคอมพิวเตอร์ใช้งานได้โดยง่าย โดยราคาเริ่มต้นที่ 2,450 บาท จำหน่ายผ่านตัวแทนจำหน่ายหลักของบริษัท ซีเนียร์ คอม จำกัด ทั่วประเทศ ร้านหนังสือชั้นนำ อาทิ ซีเอ็ดบุ๊คเซ็นเตอร์ ไดเร็คเซลล์โดยพนักงานขายตรง และร้านจำหน่ายอุปกรณ์ไอทีและซอฟท์แวร์ทั่วประเทศ

ตลอดจนใช้สื่อในการโฆษณาและประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างแบรนด์สินค้า “Senior ComActive SMEs Software Series” นวัตกรรมซอฟท์แวร์เพื่อผู้ประกอบการ ผ่านสื่อ Mass Media อาทิ สื่อโฆษณาสิ่งพิมพ์ การจัดแถลงข่าวเปิดตัวสินค้า การออกบูธโรดโชว์ในงานเกี่ยวกับธุรกิจ SMEs และงานเกี่ยวกับธุรกิจซอฟท์แวร์คอมพิวเตอร์ระดับประเทศ พร้อมทั้งจัดสัมนาอบรมเพื่อให้กลุ่มเป้าหมายและผู้ประกอบการที่สนใจซอฟท์แวร์ ทราบถึงคุณสมบัติเด่นของผลิตภัณฑ์ เพื่อเป็นการสร้างการรับรู้ในตัวสินค้า (Brand Awareness) และทำให้ “Active SMEs Software Series” นวัตกรรมซอฟท์แวร์เพื่อผู้ประกอบการ ได้รับการยอมรับจากตลาดซอฟท์แวร์ในปัจจุบัน

แนวคิดของผลิตภัณฑ์ “Active SMEs Software Series” นวัตกรรมซอฟท์แวร์เพื่อผู้ประกอบการ

Active CSS (Active Customer Service Software) เป็นระบบโปรแกรมบริการลูกค้า สามารถเก็บแฟ้มประวัติงานบริการลูกค้า เพื่องานบริการที่ต่อเนื่อง เช่น ชื่อ ที่อยู่ จำนวนครั้งที่เข้ามาใช้บริการ จำนวนของการบริการที่คงเหลือ ซอฟท์แวร์ Active CSS นี้ เหมาะสำหรับผู้ประกอบการ SMEs ในธุรกิจบริการ เช่น ธุรกิจสปา ร้านเสริมสวย ร้านอาหาร ร้านหนังสือ ฯลฯ

Active SSS (Active Stock and Sales Software) เป็นโปรแกรมการขายและบริการสินค้าคงคลัง ที่มีความยืดหยุ่นสามารถรองรับได้หลายประเภทธุรกิจ เช่น ร้านมินิมาร์ท ร้านโชว์ห่วย ร้านขายยา ร้านหนังสือ สหกรณ์ ฯลฯ โดยโปรแกรม Active SSS นี้สามารถจัดสต็อคได้ด้วยตัวเอง สามารถแยกสินค้า รหัสสินค้า และควบคุมระบบการขาย มีระบบแคชเชียร์ นับสต็อค คงเหลือและจัดซื้อ

Active FAS (Active Financial Accounting Software) เป็นโปรแกรมที่ดูแลทางด้านการเงินและการบัญชีโดยตรง เช่น งบดุล งบกำไรขาดทุน รายได้ ค่าใช้จ่าย ในโปรแกรมนี้สามารถรองรับงานบัญชีได้อย่างครบถ้วน ตั้งแต่การลงบันทึกสมุดรายวัน, บัญชีแยกประเภท ตลอดจนคำนวณค่าเสื่อมราคา การออกงบต่างๆ พร้อมรายงานครบถ้วน ผังบัญชีมาตรฐาน และ Tool Kit อำนวยความสะดวกมากมาย ที่สำคัญกว่านั้น Active FAS ยังสามารถเชื่อมโยงข้อมูลกับโปรแกรมในชุด “Active SMEs Software Series” มาบันทึกบัญชีได้โดยอัตโนมัติ จึงช่วยให้งานบัญชีกลายเป็นเรื่องง่าย

Active PPS (Active Personnel and Payroll Software) เป็นโปรแกรมช่วยบริหารงานด้านบุคคลและการจัดทำเงินเดือน มีมาตรฐานสามารถเก็บข้อมูลเกี่ยวกับพนักงาน รวมถึงการคำนวณเงินเดือน, รายได้และภาษี พร้อมออกสลิปเงินเดือนได้อย่างละเอียด มีการเก็บข้อมูลประวัติส่วนตัว ประวัติการทำงน ประกันสังคม รูปพนักงาน สามารถกำหนด Job Description การทำงานของแต่ละแผนก ซึ่งสามารถแยกงานเป็นรายบุคคลได้ บันทึกการทำงานของพนักงาน และเก็บสถิตินำไปวิเคราะห์ กำหนดวันหยุดบริษัท เก็บประวัติการเข้า-ออกของพนักงาน

Active IPAP (Internet Portal Application Package) เป็นโปรแกรมดูระบบข้อมูลธุรกิจบนอินเทอร์เน็ต สามารถลิงค์ข้อมูลของ Series 1-4 ได้ คุณสามารถเรียกดูข้อมูลได้ทุกที่ ทุกเวลา สามารถอ่านรายงาน และแสดงข้อมูลได้ทันที และยังมีร้านค้าบนอินเทอร์เน็ตเพื่อเพิ่มช่องทางใหม่ในการทำธุรกิจได้อีกด้วย Active IPAP จึงเป็นโปรแกรมสองคุณค่าในหนึ่งเดียวได้ทั้ง Showroom Internet และช่องทางติดตามธุรกิจของคุณ

จุดเด่นของผลิตภัณฑ์ “Active SMEs Software Series” นวัตกรรมซอฟท์แวร์เพื่อผู้ประกอบการ

เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ในธุรกิจซอฟท์แวร์ของไทยรายแรก ที่เปิดตัวเพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจ SMEs ด้วยราคาที่ไม่แพง เพื่อให้เหมาะสมกับกำลังซื้อของผู้ประกอบการรายย่อย โดยกลุ่มซอฟท์แวร์ Series 1-4 ราคา 2,450 บาทต่อ Series และ Series 5 ราคา 3,900 บาทต่อ Series

การบริการหลังการขาย

เมื่อเกิดปัญหาเกี่ยวกับการทำงานของโปรแกรมไม่สามารถเข้าทำงานได้ หรือมีสาเหตุอื่นๆ ตามมา บริษัท ซีเนียร์ คอม จำกัด ได้เปิดแผนก Customer Care Center คอยให้การดูแลและให้คำปรึกษาปัญหาต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับซอฟท์แวร์หรือฮาร์ดแวร์ จากทีมงานมืออาชีพที่เชี่ยวชาญและมากด้วยประสบการณ์