ติดตามชม "นกฮันท์" – รายการแข่งขันในรูปแบบเรียลอาลิตี้โชว์ ที่ไม่เหมือนใคร โดยสายการบิน นกแอร์

กรุงเทพฯ – นกแอร์ สายการบินคุณภาพสูง นำเสนอราคาที่คุ้มค่า และมุ่งเน้นในการมอบประสบการณ์อันน่าประทับใจให้แก่นักเดินทางทุกท่าน ได้สร้างสรรค์กิจกรรมส่งเสริมการตลาดรูปแบบใหม่ที่มีแบบฉบับเฉพาะตัวเป็นครั้งแรกของอุตสาหกรรมการบิน ด้วยขั้นตอนการคัดเลือกพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของนกแอร์ในรูปแบบของการแข่งขันประเภทเรียลอาลิตี้โชว์ และนำเสนอสู่สายตาผู้ชมโทรทัศน์เป็นครั้งแรกของประเทศไทย โดยใช้ชื่อรายการว่า นกฮันท์ ซึ่งมีจุดประสงค์เพื่อทำการคัดเลือกพนักงานต้อนรับชุดแรกของนกแอร์ ในรูปแบบที่เน้นถึงเอกลักษณ์เฉพาะตัวและวัฒนธรรมในองค์กรของนกแอร์อย่างแท้จริง โดยผู้ชมรายการจะได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมดังกล่าวนี้ด้วย

นกฮันท์ จะออกอากาศเป็นครั้งแรกทางช่องยูบีซี อินไซด์ (ยูบีซี ช่อง 35) ในวันอังคารที่ 6 เมษายนนี้ เวลา 22.00 น. และหลังจากนั้นจะทำการออกอากาศเป็นประจำทุกวันอังึารจนถึงวันที่ 11 พฤษภาคม ศกนี้ (นกฮันท์ จะออกอากาศซ้ำทางยูบีซี อินเไซต์ในวันพฤหัสบดี เวลา 1.30 น. และ 7.00 น. ในวันศุกร์ เวลา 18.30 น. และวันจันทร์ เวลา 14.00 น.) ทั้งนี้ ผู้ชมรายการสามารถร่วมกิจกรรมโดยการลงคะแนนเสียงให้แก่ผู้เข้าแข่งขัน รวมถึงเลือกผู้ที่ท่านเห็นว่าสมควรจะได้รับคัดเลือกเข้าไปถึงในกลุ่มสุดท้าย

นายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของนกแอร์ กล่าวว่า “สายการบินนกแอร์กล่าวเสมอว่า เราจะคัดสรรและสร้างทีมพนักงานให้เข้ากับวัฒนธรรมองค์กรของนกแอร์ และเราจะสร้างสรรค์กิจการส่งเสริมการตลาดในรูปแบบที่ไม่เคยมีใครในอุตสาหกรรมการบินของประเทศทำมาก่อน จะเห็นได้ว่าสิ่งที่กล่าวมานี้ได้รวมอยู่ในรายการ นกฮันท์ ซึ่งเป็นขั้นตอนการคัดเลือกพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินที่พรั่งพร้อมด้วยคุณสมบัติ และบุคลิกภาพที่เราต้องการ ถือได้ว่าเป็นการคัดเลือกบุคลากรและเป็นการสร้างประกฎการณ์ใหม่ให้แก่อุตสาหกรรมการบินอย่างแท้จริง” นายพาทีได้กล่าวเสริมว่า “การที่เราเปิดโอกาสให้ผู้ชมได้มีส่วนร่วมในการคัดเลือกครั้งนี้ นับเป็นการกระชับความสัมพันธ์ และถือเป็นการนำนกแอร์ให้ใกล้ชิดกับประชาชนมากยิ่งขึ้น”

ช่องยูบีซี อินไซค์ เป็นช่องที่รวบรวมรายการความบันเทิงเอาไว้ทุกแขนง จึงเป็นช่องที่เหมาะสมที่สุดในการออกอากาศรายการ นกฮันท์ ซึ่งทำการถ่ายทำนอกสถานที่เป็นส่วนใหญ่ อาทิ ที่อำเภอชะอำ และบางส่วนในกรุงเทพฯ ภายใต้การควบคุมและกำกับรายการของ คุณบุญชัย จักราวรวุฒิ จากบริษัททรี พีเพิล จำกัด และทีมงานสร้างสรรค์ชั้นนำของวงการบันเทิง การถ่ายทำได้ถูกบันทึกไว้ด้วยกล้องหลายตัว ทั้งนี้ เพื่อความสมบูรณ์ในการเก็บรายละเอียดภาพของผู้เข้าร่วมแข่งขันทั้ง 20 คนในการแข่งขันและกิจการท้าทายต่างๆ เพื่อทดสอบความสามารถและทักษะส่วนบุคคล รวมถึงความเหมาะสมของบุคลากรที่กำลังจะเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมของนกแอร์

ผู้ที่ได้รับคัดเลือกเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินของนกแอร์ จะได้รับการฝึกอบรมอย่างถี่ถ้วนและสมบูรณ์แบบ ซึ่งรวมถึงทักษะโดยรวมด้านความปลอดภัยจากการบินไทย นกแอร์จะเริ่มให้บริการในไตรมาสที่สองของปีนี้ ด้วยเครื่องบินแบบโบอิ้ง 737 400s โดยในระยะแรกนั้นจะให้บริการสู่จุดหมายปลายทางที่จังหวัดเชียงใหม่ อุดรธานี และหาดใหญ่ โดยจะเพิ่มบริการสู่จุดหมายปลายทางอื่นๆ ในช่วงปลายปีนี้ และจะเพิ่มเติมบริการในส่วนภูมิภาคในราวช่วงปีหน้า

นกแอร์จะนำประสบการณ์การบินคุณภาพสูง นำเสนอในราคาที่คุ้มค้าอย่างแท้จริงสู่ประเทศไทย และนกฮันท์ จะแสดงให้เห็นถึงสิ่งที่ได้กล่าวมานี้