อเมริกัน เอ็กซ์เพรสเผยโฉมบัตรเครดิตใหม่

กรุงเทพฯ : อเมริกัน เอ็กซ์เพรส (ไทย) เปิดตัวบัตรเครดิตอเมริกัน เอ็กซ์เพรสครั้งแรกในเมืองไทย มอบเอกสิทธิ์เหนือระดับหลากหลาย พร้อมคะแนนสะสมสองเท่าสำหรับทุกการใช้จ่ายประจำวัน และเพิ่มความคล่องตัวทางการเงิน รวมถึงอัตราดอกเบี้ยดึงดูดใจเพียง 15.99% ต่อปีเป็นเงื่อนไขที่ดีที่สุดในตลาดบัตรเครดิตไทย ชูจุดเด่นบัตรเครดิตใบแรกในเมืองไทยที่ผนวกสิทธิประโยชน์และเอกสิทธิ์พิเศษได้อย่างดีเยี่ยม มุ่งเจาะกลุ่มบุคคลที่ประสบความสำเร็จในชีวิต

มร.กอร์ดอน ฮันท์ลีย์ รองประธานและผู้จัดการใหญ่ประจำประเทศ บริษัท อเมริกัน เอ็กซ์เพรส (ไทย) จำกัด กล่าวว่า “เรายินดีอย่างยิ่งที่ได้เปิดตัวบัตรเครดิตใหม่ในเมืองไทยวันนี้ โดยถือเป็นการเติมเต็มความต้องการที่เพิ่มขึ้นของผู้บริโภคที่ต้องการบัตรเครดิตที่ผนวกเอกสิทธิ์พิเศษ รางวัลดีเลิศ และความคล่องตัวทางการเงินเข้าด้วยกัน จากการสำรวจของเราพบว่าผู้บริโภคชาวไทยที่ประสบความสำเร็จมองหาผลิตภัณฑ์ที่ไม่เพียงแต่ตอบรับกับวิถีชีวิตของตนเท่านั้น แต่ต้องมอบคุณค่าที่แท้จริงด้วย บัตรเครดิตอเมริกัน เอ็กซ์เพรสตอบรับความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างดีเยี่ยม อเมริกัน เอ็กซ์เพรสเป็นเครื่องหมายการค้าที่มีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับในประเทศไทย และการเปิดตัวบัตรเครดิตใหม่แสดงถึงการขยายขอบเขตธุรกิจของเราในเวลาที่เหมาะสม พร้อมทั้งเสริมความแข็งแกร่งของเราในฐานะผู้นำในตลาดที่สำคัญและกำลังเติบโตเช่นนี้”

บัตรเครดิตใหม่มุ่งเจาะกลุ่มลูกค้าที่มีคุณสมบัติเหมาะสม ซึ่งอาจเป็นผู้ถือบัตรเครดิตของสถาบันการเงินอื่น และผู้ที่มองหาเงื่อนไขที่ดีกว่า พร้อมทั้งความคล่องตัวทางการเงินที่เพิ่มขึ้น รางวัล และสิทธิประโยชน์ต่างๆ นอกจากนี้บริษัทฯ ได้นำเสนอบัตรเครดิตใหม่แก่ผู้ถือบัตรชาร์จการ์ด (บัตรแทนเงินสด) ของอเมริกัน เอ็กซ์เพรสในปัจจุบัน เพื่อมอบสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมจากเอกสิทธิ์ที่ผู้ถือบัตรได้รับจากบัตรชาร์จการ์ด

คะแนนเม็มเบอร์ชิป รีวอร์ดสองเท่าสำหรับการใช้จ่ายประจำวัน

สมาชิกบัตรเครดิตใหม่ของอเมริกัน เอ็กซ์เพรส สามารถเข้าร่วมโปรแกรมอเมริกัน เอ็กซ์เพรส เม็มเบอร์ชิป รีวอร์ดที่โด่งดังระดับโลก ซึ่งเป็นโปรแกรมสมนาคุณลูกค้าประจำที่ใหญ่ที่สุดในโลก นอกจากนี้บัตรเครดิตใหม่ยังมอบคะแนนเม็มเบอร์ชิป รีวอร์ดเป็นสองเท่าเมื่อใช้จ่ายผ่านบัตร ณ ภัตตาคาร ร้านอาหาร ซูเปอร์มาร์เก็ต และสถานีบริการน้ำมันทั่วไทย ตลอดจนการชำระค่าโทรศัพท์พื้นฐาน โทรศัพท์มือถือ ยูบีซี อินเทอร์เน็ตเคเอสซี ผ่านบริการชำระค่าบริการรายเดือนอัตโนมัติ (Autopay) ของอเมริกัน เอ็กซ์ เพรส คะแนนเม็มเบอร์ชิป รีวอร์ด สองเท่าสำหรับการใช้จ่ายประจำวันช่วยให้ผู้ถือบัตรสะสมคะแนนได้เร็วขึ้น โปรแกรมเม็มเบอร์ชิป รีวอร์ดมอบสิทธิแก่ผู้ถือบัตรเพื่อแลกของกำนัลมากมาย อาทิ บัตรรับประทานอาหาร ที่พัก เครื่องใช้ในครัวเรือน และโอกาสสัมผัสประสบการณ์พิเศษต่างๆ ทั้งนี้ผู้ถือบัตรยังสามารถเลือกรางวัลเป็นเงินคืนเข้าในบัญชีบัตรเครดิต (Cash Rewards) ได้เช่นกัน

อัตราดอกเบี้ยต่ำที่สุดเพียง 15.99% ต่อปี

สิทธิประโยชน์หลักจากบัตรเครดิตอเมริกัน เอ็กซ์เพรสใหม่ คือความคล่องตัวทางการเงินที่เหนือกว่า ด้วยอัตราดอกเบี้ยปกติต่ำที่สุด 15.99% ต่อปีแบบลดต้นลดดอกสำหรับทุกการใช้จ่ายผ่านบัตร พร้อมด้วยวงเงินเครดิตสูงสุดถึงสามเท่าของเงินเดือน หรือสูงสุดถึง 1.5 ล้านบาท ด้วยรอบระยะเวลาชำระเงินคืนสูงสุด 55 วัน ผู้ถือบัตรสามารถเลือกผ่อนชำระเงินขั้นต่ำที่ 5% ของยอดเรียกเก็บในแต่ละเดือน หรือขั้นต่ำ 500 บาท นอกจากนี้อเมริกัน เอ็กซ์เพรสยังมอบความสะดวกสบายด้วยบริการเงินด่วนให้สมาชิกบัตรเบิกเงินสดได้สูงสุด100% ของวงเงินสินเชื่อ ทั้งนี้ ผู้ถือบัตรใหม่จะได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมรายปีปีแรกสำหรับบัตรหลักและบัตรเสริมอีก 4 ใบ ขณะที่ผู้ถือบัตรชาร์จการ์ดของอเมริกัน เอ็กซ์เพรสในปัจจุบันสามารถสมัครบัตรเครดิต โดยได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมรายปีตลอดระยะเวลาที่ยังคงถือบัตรชาร์จการ์ด

รับประกันการรับคืนสินค้าราคาสินค้าและการรับรองราคาสินค้า

อเมริกัน เอ็กซ์เพรส มอบสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมแก่สมาชิกบัตรด้วย “การรับประกันการรับคืนสินค้า” (Return Guarantee) และ “การรับประกันการรับรองราคาสินค้า” (Best Value Guarantee) พร้อมการประกันสินค้าฟรีสำหรับการซื้อสินค้าผ่านบัตรเครดิต เอกสิทธิ์พิเศษที่เกิดขึ้นครั้งแรกในเมืองไทย ซึ่งเป็นบริการเด่นเพิ่มเติมจากแผนพิทักษ์การซื้อสินค้าของอเมริกัน เอ็กซ์เพรสในปัจจุบัน

ภายใต้การรับประกันการรับคืนสินค้านั้น สินค้าที่ซื้อในประเทศไทย ที่ผ่านการชำระค่าสินค้าทั้งหมดด้วยบัตรเครดิตอเมริกัน เอ็กซ์เพรส และผู้ขายปฏิเสธการรับคืนภายในระยะเวลา 7 วันนับจากวันที่ซื้อสินค้า จะได้รับการชดใช้เงินคืนโดยคุ้มครองสูงสุด 10,000 บาทต่อสินค้าหนึ่งรายการ ภายในวงเงิน 32,000 บาทต่อปีปฏิทิน

สำหรับการรับประกันการรับรองราคาสินค้า บริษัทฯจะชำระส่วนต่างของราคาสินค้าแก่สมาชิกบัตรเครดิต สำหรับสินค้าที่ซื้อในประเทศไทยที่ได้รับการชำระค่าสินค้าด้วยบัตรเครดิตอเมริกัน เอ็กซ์เพรส หากพบว่าสินค้าเหมือนกันมีการโฆษณาราคาที่ต่ำกว่าบนสื่อสิ่งพิมพ์ภายใน 15 วันนับแต่วันที่ซื้อสินค้า สมาชิกบัตรสามารถเรียกร้องส่วนต่างของราคาสินค้าที่เกินกว่า 500 บาท ทั้งนี้คุ้มครองสูงสุด 10,000 บาทต่อสินค้าหนึ่งรายการ และภายใต้วงเงิน 32,000 บาทต่อปีปฏิทิน

นอกจากนี้บัตรเครดิตใหม่ยังมอบแผนพิทักษ์การซื้อสินค้า คุ้มครองค่าใช้จ่ายสำหรับการซ่อมแซม การเปลี่ยนสินค้า รวมถึงการชดเชยเงินค่าเสียหายสำหรับสินค้าที่ได้รับความเสียหายจากอุบัติเหตุ ภายในระยะเวลา 30 วัน นับแต่วันที่ซื้อสินค้า ทั้งนี้คุ้มครองสูงสุด 48,000 บาทต่อสินค้าหนึ่งรายการ และภายใต้วงเงิน 240,000 บาทต่อปีปฏิทิน

สิทธิพิเศษช่วงแนะนำ

อเมริกัน เอ็กซ์เพรส พร้อมมอบสิทธิประโยชน์พิเศษช่วงแนะนำบัตรเครดิตอเมริกัน เอ็กซ์เพรส ในเมืองไทย อาทิ ของขวัญสุดพิเศษฟรี หรือคะแนนเม็มเบอร์ชิป รีวอร์ด 3,000 คะแนน รวมทั้งอัตราดอกเบี้ย 0% สำหรับทุกยอดค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้น และการโอนเงินค้างชำระจากบัตรเครดิตอื่นนานถึง 4 รอบบัญชีแรกนับจากวันที่บัตรได้รับการอนุมัติ สำหรับผู้ที่สมัครบัตรเครดิตภายในวันที่ 30 เมษายน 2547 นอกจากนี้ผู้ถือบัตรยังได้รับคะแนนเม็มเบอร์ชิป รีวอร์ด สูงถึงสามเท่าเมื่อใช้จ่ายผ่านบัตร ณ ภัตตาคาร ร้านอาหาร ซูเปอร์มาร์เก็ต สถานีบริการน้ำมัน หรือใช้บริการชำระค่าใช้จ่ายรายเดือนอัตโนมัติ (Autopay) ภายในวันที่ 31 พฤษภาคม 2547

“การเปิดตัวบัตรเครดิตอเมริกัน เอ็กซ์เพรสครั้งนี้ใช้กลยุทธ์การสื่อสารแบบ 360 องศา ซึ่งครอบคลุมการโฆษณาผ่านสื่อสิ่งพิมพ์ อินเทอร์เน็ต และสื่อกลางแจ้ง อาทิ บนตัวรถไฟฟ้าบีทีเอส กิจกรรมนอกสถานที่ ไดเร็คเมล์ สื่อการขายตามร้านค้าทั่วไป ผนวกกับกิจกรรมประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้อเมริกัน เอ็กซ์เพรสจะทำงานรวมกับพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ในธุรกิจหลักทั้งหมดต่อไป เพื่อมอบสิทธิประโยชน์พิเศษแก่สมาชิกบัตรเครดิตของเรา” มร.กอร์ดอนกล่าวเสริม

“เรามั่นใจว่าบัตรเครดิตอเมริกัน เอ็กซ์เพรสจะสร้างมาตรฐานใหม่ในตลาดบัตรเครดิตในเมืองไทย เราคาดว่าบัตรเครดิตของเราจะดึงดูดความสนใจจากฐานลูกค้ากลุ่มใหญ่ ซึ่งเป็นผู้ที่ประสบความสำเร็จในชีวิต ผู้ที่บริหารเงินของตนเองอย่างชาญฉลาดและมีวิถีชีวิตแบบไม่หยุดนิ่งพร้อมวิสัยทัศน์ยาวไกล การเปิดตัวบัตรเครดิตอเมริกัน เอ็กซ์เพรสใหม่ในเมืองไทย ทำให้พวกเขาสามารถคาดหวังสิ่งต่างๆ ได้มากกว่าในปัจจุบัน”

อเมริกัน เอ็กซ์เพรส ก่อตั้งในปี 2393 ดำเนินธุรกิจที่มีเครือข่ายทั่วโลกด้านการท่องเที่ยวเดินทาง และบริการด้านการเงินหลากหลายประเภท ปัจจุบันเป็นผู้นำธุรกิจบัตรแทนเงินสด บัตรเครดิต เช็คเดินทาง การท่องเที่ยว การวางแผนด้านการเงิน การลงทุน ประกันภัย และการธนาคาร บริษัทเปิดสำนักงานในไทยเมื่อปี 2524 ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.americanexpress.co.th