GERFLOR ผู้ติดตั้งพื้นสนามกีฬาอย่างเป็นทางการในโอลิมปิก เกมส์ 2004 ณ กรุงเอเธนส์

GERFLOR (แชร์ฟลอร์) บริษัทสัญชาติฝรั่งเศสซึ่งมีชื่อเสียงระดับโลกในฐานะผู้นำด้านการผลิตพื้น สนามสำหรับการแข่งขันกีฬาในร่มได้รับเลือกอย่างเป็นทางการอีกครั้งให้เป็นผู้จัดเตรียมพื้นสนามสำหรับการ
แข่งขันโอลิมปิก ในระหว่างวันที่ 13 – 29 กันยายน ศกนี้ ณ กรุงเอเธนส์

โดย GERFLOR มีหน้าที่จัดเตรียม พื้นสนามกีฬาแฮนด์บอลและปิงปอง้ อนึ่ง GERFLOR ได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้จัดทำพื้นสนามสำหรับการแข่งขัน กีฬาโอลิมปิกอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2519 สำหรับ โอลิมปิก 2004 GERFLOR ได้เริ่มดำเนินการจัดทำพื้น สนามมาตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2545 โดยมีทีมงานประมาณ 20 ชีวิต ประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญ ด้านเทคนิค 8 คนทำหน้าที่รับผิดชอบในการวางพื้นผิวสนามในประเทศกรีกคิดเป็นพื้นที่ราว 14,500 ตารางเมตร ทั้งนี้ GERFLOR จะทำการติดตั้งพื้นผิวสำหรับคอร์ตแฮนด์บอลโดยรวม 8 คอร์ตและสนามปิงปองอีก 40 คอร์ต

GERFLOR เลือกใช้พื้นผิวสนาม “Taraflex Sport M” กับสนามแข่งขันแฮนด์บอลที่มีอยู่ทั้งหมด 9 คอร์ต พื้นสนามดังกล่าวมีทั้งหมดสามสี ได้แก่ สีลากูน สีส้มอมแดงและสีน้ำเงิน คิดเป็นพื้นที่ทั้งหมด 10,000 ตารางเมตร โดยจะนำไปติดตั้งที่สนามแข่งขันในเมือง Elliniko, Faliro, Ionikos, Rentis, Pallini และ Zirinis พื้นสนาม ชนิดนี้ต่างไปจากพื้นแข็งที่มักก่อให้เกิดอาการเอ็นอักเสบและปวดหลัง

พื้นสนามดังกล่าวของ GERFLOR ช่วยปกป้อง ข้อศอก หัวเข่าและข้อต่อต่างๆ ได้มากที่สุด “ความยืดหยุ่นของพื้นผิวสนาม “Taraflex Sport M” จะช่วยลดการบาดเจ็บ ของกล้ามเนื้อลงได้เป็นอย่างมาก” Philippe Bana ผู้อำนวยการด้านเทคนิคประจำทีมแฮนด์บอลประเทศฝรั่งเศสกล่าว การปูพื้นสนามด้วยพื้นผิว “Taraflex Sport M” จะช่วยดูดซับแรงกระแทก ทำให้สามารถลงเท้าได้อย่างมั่นคง

สำหรับสนามปิงปองที่ใช้ในการแข่งขันซึ่งตั้งอยู่ที่เมือง Arsakeio และเมือง Galatsi นั้น ทาง GERFLOR จะใช้ พื้นผิวสนาม “Taraflex Table Tennis” จำนวน 4,500 ตารางเมตร ซึ่งสามารถใช้ปูพื้นคอร์ตได้มากถึง 40 คอร์ต ทั้งนี้ ขนาดของพื้นที่แข่งขันและจำนวนโต๊ะปิงปองจะมีการปรับตามความเหมาะสมของแต่ละรอบการแข่งขัน โดยเฉพาะใน รอบท้ายๆ ทั้งนี้ การแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศจะจัดขึ้นที่คอร์ตปิงปองที่มีพื้นที่อย่างต่ำ 20 เมตร ? 9 เมตร พื้นสนาม แข่งขันจะใช้สีแดงเข้มที่ผลิตเป็นพิเศษสำหรับการแข่งขันโอลิมปิกครั้งนี้ เพื่อให้เกิดการการตัดกันระหว่างสีของลูกปิงปอง และโต๊ะ โดยมีเป้าหมายเพื่อยกระดับคุณภาพของการถ่ายทอดทางโทรทัศน์

นอกจากนี้ ในเดือนกันยายนศกนี้ ทางบริษัท GERFLOR จะไปติดตั้งพื้นสนามปิงปองสำหรับการแข่งขัน พาราลิมปิกเกมส์ ณ กรุงเอเธนส์ อีกด้วย

ผลิตภัณฑ์ในชุดพื้นสนามกีฬา GERFLOR ทั้งหมดผ่านการรับรองโดยสมาพันธ์แฮนด์บอลและปิงปองนานาชาติ ทั้งนี้ บริษัทมีประสบการณ์เชี่ยวชาญในการทำพื้นสนามแข่งขันกีฬาทั้งสองประเภทนี้ โดยเฉพาะพื้นสนามที่ใช้ใน การแข่งขันในแมตซ์นานาชาติที่สำคัญๆ นอกจากนี้ บริษัทยังจัดทำพื้นสนามสำหรับการฝึกซ้อมและอบอุ่นร่างกายสำหรับ การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกอีกด้วย

พื้นสนามกีฬา Taraflex ของ GERFLOR นี้มีชื่อเสียงทั้งในด้านประสิทธิภาพและ ความปลอดภัย โดยพื้นดังกล่าวผสมผสานระหว่างสัมผัสที่สบาย การรองรับที่ปลอดภัย และการดูดซับแรงกระแทก ซึ่งเป็นคุณภาพพื้นฐานสำหรับวัสดุปูพื้นสนามที่จะต้องไม่ลื่นและไม่ติดเท้าจนเกินไป ทั้งนี้ เพื่อช่วยให้นักกีฬาสามารถ ออกตัวได้อย่างรวดเร็วและเคลื่อนไหวคล่องตัวโดยไม่สะดุด

ความเป็นมาเกี่ยวกับบริษัท GERFLOR

บริษัท GERFLOR เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายวัสดุปูพื้นพีวีซี ทั้งแบบม้วนและแบบแผ่นสำหรับตลาดกีฬา สุขภาพ การศึกษา อุตสาหกรรม สำนักงาน ที่อยู่อาศัยและการขนส่ง บริษัทมีกำลังคนประมาณ 1,750 คนและมีโรงงานผลิต 3 แห่งตั้งอยู่ในประเทศฝรั่งเศส ไอร์แลนด์และเยอรมนี นับตั้งแต่ก่อตั้งจนถึงปัจจุบัน การผลิตพื้นสนามกีฬาพีวีซีได้เติบโตโดย มีการสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ อยู่เสมอ ด้วยความเชี่ยวชาญในด้านพื้นสนามกีฬาในร่ม บริษัทจึงมีผลงานการติดตั้ง ให้อ้างอิงมากกว่า 55,000 ชิ้นงาน ทั่วโลก ครอบคลุมงานทั้งด้านงานก่อสร้างและงานปรับปรุงโครงการต่างๆ นอกจากนี้ คุณภาพของวัสดุปูพื้นTaraflex ยังรับประกันประสิทธิภาพและความปลอดภัยในการใช้งาน ทั้งในโรงเรียน ในมหาวิทยาลัย ตลอดจนสโมสรชั้นสูง และฟิสเนสยิมต่างๆ

ข้อมูลเพิ่มเติมเยี่ยมชมเว็บไซต์ : www.gerflor.com