นอร์ธเวสต์ ประกาศนำเครื่องแอร์บัสรุ่นล่าสุด A330-200 ให้บริการผู้โดยสารในเส้นทางโตเกียว เอเชีย และชายฝั่งตะวันตกของสหรัฐฯ

กรุงเทพฯ – 21 พฤษภาคม 2547 – สายการบินนอร์ธเวสต์ แถลงวันนี้ว่า ทางสายการบินจะนำเครื่องบินรุ่นใหม่ล่าสุดของแอร์บัส รุ่น A330-200 เพื่อให้บริการผู้โดยสารบนเที่ยวบินระหว่างโตเกียวไปยัง 3 เมืองสำคัญ บนชายฝั่งตะวันตกของสหรัฐฯ และอีก 4 เมืองใหญ่ในภูมิภาคเอเชีย/แปซิฟิค

“การนำเครื่องแอร์บัส รุ่น A330 มาใช้ในเส้นทางบินดังกล่าว ทำให้สายการบินนอร์ธเวสต์ สามารถนำเสนอการบริการในรูปแบบใหม่ที่สร้างความสะดวกสบายอย่างสูงสุดให้กับผู้โดยสาร ซึ่งถือเป็นการให้บริการที่เหนือระดับกว่าสายการบินอื่นๆ ทั้งจากสหรัฐฯ และสายการบินระหว่างประเทศต่างๆ ที่เป็นคู่แข่งของเรา” มร.ฟิล ฮาน รองประธานบริหารฝ่ายขาย และการบริการด้านข้อมูลระหว่างประเทศของนอร์ธเวสต์ กล่าว

เครื่องบินรุ่น A330 ของนอร์ธเวสต์เป็นเครื่องบินที่มีพิสัยการบินไกล สามารถรองรับผู้โดยสารได้ถึง 243 ที่นั่ง และมีคุณสมบัติที่โดดเด่นในเรื่องของอุปกรณ์ที่ติดตั้งเพื่อให้บริการกับผู้โดยสาร เช่น การติดตั้งเก้าอี้รุ่นใหม่จำนวน 32 ที่นั่งสำหรับชั้น World Business Class และเก้าอี้รุ่นใหม่อีก 221 ที่นั่งสำหรับชั้นประหยัด ซึ่งมีการติดตัง้ระบบความบันเทิงในรูปแบบใหม่ที่สามารถสนองตอบต่อความต้องการของลูกค้าได้อย่างเต็มที่ รวมทั้งมีการออกแบบและตกแต่งห้องโดยสารให้สามารถควบคุมเสียงรบกวนจากภายนอกขณะทำการบินให้เหลือน้อยที่สุดอีกด้วย

สายการบินนอร์ธเวสต์ จะเริ่มเปิดให้บริการด้วยเครื่องบินแอร์บัสรุ่นล่าสุดนี้ทันที ภายหลังการรับมอบเครื่องบินจำนวน 7 ลำในช่วงฤดูร้อนนี้ โดยมีตารางการบินดังนี้

เที่ยวบินสู่โตเกียว โดยมาจาก … เริ่มให้บริการ จากโตเกียวไปยัง… เริ่มให้บริการ
โซล 2 สิงหาคม โซล 1 สิงหาคม
ซานฟรานซิสโก 1 กันยายน ซานฟรานซิสโก 2 กันยายน
พอร์ตแลนด์ 1 ตุลาคม พอร์ตแลนด์ 3 ตุลาคม
ปักกิ่ง 3 ตุลาคม ปักกิ่ง 2 ตุลาคม
ซีแอตเทิล 1 พฤศจิกายน ซีแอตเทิล 3 พฤศจิกายน
กรุงเทพฯ 3 พฤศจิกายน กรุงเทพฯ 2 พฤศจิกายน
สิงคโปร์ 2 ธันวาคม สิงคโปร์ 1 ธันวาคม