เอไอเอสเปิดเซเรเนดคลับ ย้ำความเป็นผู้นำในการดูแลลูกค้ากลุ่มพิเศษของเอไอเอส ด้วยบริการและสิทธิพิเศษที่เหนือกว่า ตรงใจ และถึงมือก่อนใคร

เอไอเอส เปิดเซเรเนด คลับ (Serenade Club) Exclusive Club สำหรับ Serenade Member โดยเฉพาะ โดยฉีกรูปแบบใหม่ของร้านให้บริการโทรศัพท์มือถือ เป็นการให้บริการแบบ Proactive โดยพนักงานเป็นผู้เข้ามาต้อนรับและให้บริการที่ก้าวล้ำทันสมัยต่างจากร้านผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั่วไป พร้อมติวเข้มพนักงาน Serenade Assistants ที่สามารถให้บริการแบบ Total Solution และบริการแบบ Personalization เสนอบริการที่เหมาะกับ Life Style การใช้ชีวิตของ Serenade Member แต่ละท่าน

นายกฤษณัน งามผาติพงศ์ รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานการตลาด บริษัท แอดวานซ์อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส กล่าวว่า “เอไอเอสเป็นผู้ให้บริการรายแรกที่ให้ความสำคัญในเรื่อง CRM และทำเรื่องนี้อย่างจริงจังและต่อเนื่อง โดยเอไอเอสเองได้ทำการศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคในเชิงลึก และมีการจัด Lifestyle Segmentation จึงทำให้เอไอเอสรู้จักและเข้าใจลึกซึ้งถึงความต้องการของลูกค้าในแต่ละ Segment รู้ลึกลงไปถึงความต้องการของแต่ละบุคคล (Personalize) และสามารถมอบบริการ แพคเกจการใช้งาน (Tariff package) รวมถึงสิทธิพิเศษต่างๆ ให้กับลูกค้าแต่ละคน customize ได้อย่างเหมาะสมและตรงใจที่สุด โดยหลังจากเอไอเอสได้เปิดโปรแกรม Serenade ไปเมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา ลูกค้ามีความชอบและประทับใจในการรับบริการที่เกินความคาดหมาย และได้รับสิทธิพิเศษมากมายและ Exclusive จริงๆ ล่าสุดเอไอเอสได้เปิด Serenade Club ณ ชั้น 5 เซ็นทรัล ชิดลม เป็น Exclusive Club ที่ชูจุดเด่นในการให้บริการในแบบ Personalization และ Up date เทคโนโลยีการใช้บริการได้ก่อนใคร”

โดย Serenade Club แห่งนี้ ถือเป็นการให้บริการรูปแบบใหม่ที่ฉีกรูปแบบการให้บริการของร้านผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั่วไป ที่พนักงานผู้ให้บริการนั่งอยู่หลังเคาน์เตอร์รอให้ลูกค้ามาพบ เปลี่ยนมาเป็นการให้บริการแบบ Proactive พนักงานจะเป็นผู้เข้ามาต้อนรับและให้บริการ โดยสามารถให้บริการได้ในทุกพื้นที่ของร้านผ่าน Tablet PC, Wireless EDC โดยไม่ต้องยึดติดกับเครื่อง PC ที่เคาน์เตอร์บริการอีกต่อไป

นายกฤษณัน กล่าวเสริมว่า “ทั้งนี้ทางเอไอเอสได้รับเกียรติจาก ห้างเซ็นทรัล ชิดลม ในการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนให้เราเป็นส่วนหนึ่งของเซ็นทรัล ชิดลม ซึ่งหากพิจารณาไปแล้วทั้งเอไอเอสและเซ็นทรัลต่างมีความเหมือนกันคือ เป็นผู้นำในสายธุรกิจของตนและประกอบกับห้างเซ็นทรัล ชิดลม เป็นสถานที่ ที่สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าของเอไอเอสที่เป็น High Value ได้เป็นอย่างดี”

คุณอรุณภรณ์ ลิ่มสกุล ผู้อำนวยการสำนักบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า กล่าวถึงบริการใน Serenade Club เพิ่มเติมว่า “ภายในเซเรเนด คลับ ลูกค้าจะได้รับบริการหลัก 3 ด้านคือ

1. บริการสำหรับแต่ละบุคคล (Personal Assistance)
• Tariff Package
บริการแนะนำ Tariff แพ็คเกจที่เหมาะสมกับการใช้งานของลูกค้า โดยพิจารณาจากรูปแบบการใช้งาน
ที่ผ่านมา โดยเน้นเรื่อง Personalization Tariff
• Wireless Service
แนะนำบริการ Wireless Service ที่เหมาะกับ Life style และการใช้งาน เพื่อช่วยให้ลูกค้าสะดวกสบายขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถนัดหมายให้ Serenade Assistant จัด Training class เพื่อแนะนำการใช้บริการเสริมให้แก่ลูกค้าโดยเฉพาะ พร้อมทั้งแนะนำเครื่องโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ตอบสนองรูปแบบการใช้งาน หรือแนะนำบริการต่างๆที่เครื่องโทรศัพท์สามารถทำได้ เพื่อให้ลูกค้าได้ใช้บริการต่างๆ ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ
• บริการผู้ช่วยส่วนตัวที่ช่วยจัดการสิ่งต่างๆ แทนคุณ (International Concierge)
ได้แก่ จองบัตรการแสดงต่างๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ จองโต๊ะร้านอาหาร หรือจัดหาของขวัญพิเศษพร้อมจัดส่งถึงคุณหรือคนสำคัญของคุณ ประสานงานกรณีที่คุณเกิดเหตุฉุกเฉินขณะอยู่ต่างประเทศ บริการให้คำแนะนำเรื่องสถานที่ท่องเที่ยว งานเทศกาล การขอวีซ่าประเทศต่าง ๆ และช่วยเหลือด้านการแพทย์ขณะที่คุณอยู่ต่างประเทศ ๆ
• One Stop Service
ให้บริการปรึกษาและแนะนำโดยการ customize tariff package ให้เหมาะสมกับพฤติกรรมการใช้งาน เช็คข้อมูลการรับสิทธิพิเศษและกิจกรรมพิเศษ สำหรับกลุ่มลูกค้า Serenade

2. สัมผัสประสบการณ์จากบริการใหม่ล่าสุด Wireless Service ใหม่ๆที่เอไอเอสเริ่มเปิดให้บริการทางโมบายล์ไลฟ์ จะสามารถมาดูของจริงได้ที่นี่ก่อนที่อื่น(Up-to-date/ catch up the wireless service world )
• Experience New Wireless Service
ให้ลูกค้าได้ทดลองและสัมผัสบริการเสริมใหม่ๆ ก่อนใคร ใน Demo Zone
ได้แก่ GSM Remote Camera, Digi Pen, TV on mobile, WAP Portal เช่น Sport Channel, Job on Mobile, Travel Channel, Ocean News, Mbook
• Wireless Service by Life Style
นำเสนอ Wireless Service ที่สอดคล้องกับชีวิตในทุกรูปแบบให้คุณได้สัมผัส ผ่านหก Life stylesของลูกค้าได้แก่ นักธุรกิจ , First Jobber, แม่บ้าน , เจ้าของกิจการร้าน IT, วัยรุ่น หรือผู้สูงอายุ ไม่ว่าจะเป็นใครเทคโนโลยีสามารถช่วยให้ชีวิตง่ายขึ้น สะดวกสบายขึ้น
• Interactive Window Display

3. บริการอื่นๆในเซเรเนดคลับ
• Appointment Service บริการนัดหมายเพื่อรับบริการที่ร้าน
ลูกค้าสามารถนัดหมายเพื่อทำรายการทั่วไป หรือทดลองบริการเสริม โดยนัดหมายผ่าน AIS Call Center 1148
• ชมมือถือรุ่นใหม่ หรือ Exclusive model ได้ก่อนใคร
• บริการรับจองมือถือรุ่นใหม่ล่าสุด (เฉพาะรุ่นที่อยู่ในโครงการ) ให้ลูกค้าได้สัมผัสและเป็นเจ้าของมือถือรุ่นใหม่ได้ก่อนใคร
• บริการ Exclusive Download
ได้แก่ Logo/ Ringtone/ MMS/ Picture message ลูกเล่นต่าง ๆ บนมือถือของคุณจะมี เอกลักษณ์ไม่ซ้ำใครมีเฉพาะที่ร้านนี้ที่เดียว การออกแบบมี Style ที่เป็นแบบฉบับของ Serenade
• บริการ Wireless Internet
Serenade Club ติดตั้ง Hot Spot เพื่อให้บริการ Wireless Internet โดย Serenade Member สามารถใช้เครื่องโน้ตบุ๊คของ Club หรือจะนำเครื่องโน้ตบุ๊คมาเองก็ได้
• E-Magazine
รวบรวมข้อมูลต่าง ๆ ทั่วโลกที่น่าสนใจและ Link ไปยังเว็บต่าง ๆ ตาม Life style เพื่อให้คุณเข้ามา UPDATE ตัวเองตลอดเวลา
• บริการ Snack & Beverage
คุณสามารถสั่งเครื่องดื่มผ่านระบบ Wireless Ordering โดยข้อมูลการของคุณจะถูกบันทึกไว้เพื่อให้ พนักงานสามารถรู้ใจและอำนวยความสะดวกให้คุณได้มากยิ่งขึ้น เมื่อคุณมาใช้บริการในครั้งต่อไป

นอกจากนี้เอไอเอสได้ให้ความสำคัญแก่พนักงาน Serenade Assistants ผู้ที่ดูแลติดต่อมอบบริการแก่ลูกค้าเซเรเนด โดย Serenade Assistants ทั้ง 12 คนได้ ผ่านการคัดสรรและฝึกอบรมทั้งภาคทฤษฏีและภาคปฏิบัติเป็นระยะเวลากว่า 3 เดือน ในด้านต่างๆ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าจะสามารถให้บริการตาม concept ใหม่นี้โดยมีการฝึกทั้งในเรื่องที่เกี่ยวกับการปฏิบัติงานโดยตรงเช่น การเข้าใจถึงความต้องการของลูกค้าแต่ละคนและสามารถแนะนำสิ่งที่เหมาะสมกับลูกค้าแต่ละคนตาม concept ของ personalization รวมทั้งให้การฝึกอบรมเรื่องที่เกี่ยวกับบุคลิกภาพและการวางตัว เทคนิคการให้บริการลูกค้าระดับพรีเมี่ยม เช่น โปรแกรมแนะนำวิธีการสร้างเสริมบุคลิกภาพที่น่าประทับใจโดยคุณพาย ภัทรียา ณ นคร การสอนทำผมโดยคุณป็อก เชลซี และเรียนการแต่งหน้าโดย Estee Lauder เป็นต้น

ด้านนายอลัน นามชัยศิริ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่-ฝ่ายการตลาด บริษัทสรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด กล่าวว่า ในนามตัวแทนผู้บริหาร ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลขอแสดงความยินดีกับเอไอเอสในการเปิด Serenade Club และมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่เอไอเอสได้เลือกห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล สาขาชิดลม เป็น Serenade Club แห่งแรกเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าระดับแพลททินั่มและโกลด์ของเอไอเอสซึ่งถือว่าเป็นกลุ่มลูกค้าเดียวกันของห้าง การตั้ง Serenade Club แห่งนี้แสดงให้เห็นว่า เอไอเอส ได้ให้ความสำคัญในด้านการบริการที่จะทำให้ลูกค้าประทับใจซึ่งเป็นปรัชญาเดียวกันในการทำงานของเซ็นทรัลคือ การบริการที่ดีนำมาซึ่งความประทับใจของลูกค้า

Serenade Club ซึ่งจะเป็นจุดให้บริการเฉพาะผู้ถือบัตร Serenade ทั้งผู้ที่ถือบัตรแพลทตินั่มและโกล์ด โดยจะเปิดให้บริการแห่งแรกที่ชั้น 5 เซ็นทรัล ชิดลม ตั้งแต่วันที่ 25 พฤษภาคม นี้เป็นต้นไป นอกจากนี้ ยังมีช่องทางให้บริการทางอื่นอีกคือ เบอร์พิเศษ 1148 ตลอด 24 ชั่วโมงแล้ว และ Serenade Corner ตามสำนักงานบริการเอไอเอส ซึ่งจะเริ่มทยอยเปิดในสาขาที่เหมาะสมต่อไป