คนไทยคว้ารางวัลชนะเลิศในการแข่งขันแกะสลักน้ำแข็งในงานนิทรรศการอาหารและโรงแรม เอเชีย 2004 ณ ประเทศสิงค์โปร์

งานนิทรรศการอาหารและโรงแรม เอเชีย 2004 (FHA2004) ซึ่งจัดโดยสิงคโปร์ เอ็กซิบิชัน เซอร์วิสเซส หรือเอส อี เอส ณ ประเทศสิงค์โปร์ ที่ผ่านมาเรียกความสนใจแก่ผู้เข้าร่วมงานทั่วโลกเกินคาดหมาย โดยเฉพาะประเทศไทยได้มีผู้สนใจไปเข้าร่วมงานมากกว่าปีที่ผ่านๆ มา แสดงให้เห็นถึงความสนใจในด้านการปรุงแต่งอาหารและการโรงแรมที่พัฒนายิ่งขึ้น โดยในปีนี้มีการจัดประกวดแข่งขันกิจกรรมอยู่หลายประเภทด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันปรุงอาหาร ตกแต่งอาหาร และพ่อครัวยอดเยี่ยม ซึ่งได้สร้างความสนใจให้แก่ผู้พบเห็นได้เป็นอย่างดี

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การแข่งขันแกะสลักน้ำแข็งซึ่งชาวไทยเราสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศในการแข่งขันประเภท Best Ice Carving Team โดยคุณนิพนธ์ สาสาร และคุณเสกสรรค์ ดวงสาย ตัวแทนจากโรงแรม แมริออท รีสอร์ท แอนด์ สปา กรุงเทพฯ สร้างความฮือฮาให้กับผู้เข้าร่วมชมจากนานาชาติเป็นอย่างมาก ซึ่งคุณนิพนธ์ ได้กล่าวเสริมเกี่ยวกับการแข่งขันว่าการแข่งขันในครั้งนี้ทางคณะกรรมการไม่ได้พิจารณาจากทีมที่ลงแข่งขัน แต่พิจารณาจากมาตรฐานของชิ้นงานจริงๆ ซึ่งต้องมีความเป็นมืออาชีพ แต่ละคะแนนได้มายากมาก โดยมีเพียง 2 ทีมเท่านั้นที่ได้รับรางวัลคือทีมจากประเทศไทยได้รับเหรียญเงิน ส่วนเหรียญทองแดงเป็นของประเทศไต้หวัน โดยที่ไม่มีประเทศใดได้รับเหรียญทอง

การแข่งขันครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกของคุณนิพนธ์ ซึ่งเขาก็ได้พิสูจน์ให้เห็นถึงความสามารถที่ยอดเยี่ยมจากงาน FHA2004 ในครั้งนี้ และถือเป็นจุดเริ่มต้นในสายงานที่ดีต่อไป คุณนิพนธ์ยังกล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า “ผมคิดว่าจะลงแข่งขันอีกในงาน FHA2006 เพราะต้องการที่จะนำเสนองานและความความคิดให้คนทั่วไปได้ดู ซึ่งงานศิลปะแขนงหนึ่ง ส่วนการเตรียมตัวในการแข่งขันต้องเน้นด้านความคิดสร้างสรรค์งานใหม่ออกมาให้ดูแล้วมีความลงตัวในงานชิ้นนั้นๆ เพื่อที่จะให้ถูกใจกรรมการมากที่สุด และผมจะทำอย่างสุดความสามารถเพื่อชื่อเสียงของประเทศไทยเรา”

งานนิทรรศการครั้งนี้มีผู้ประกอบการเข้าร่วมทั้งสิ้นถึง 37,000 รายด้วยกันโดยร้อยละ 36 เป็นชาวต่างชาติเดินทางมาเพื่อเข้าร่วมงาน และมีงานแสดงทั้งหมด 2,714 บริษัท จากกว่า 60 ประเทศ โดยกินพื้นที่ 6 ฮอลล์ ของศูนย์ประชุมนานาชาติสิงค์โปร์ เอ็กซ์โป