พูดจริง ทำจริง เราทำทุกคำสัญญา 2 ซีอีโอดีแทครักษาสัญญา นำทีมผู้บริหารสอนหนังสือเด็กบ้านวังผาง ลำพูน

11 มิ.ย. 47 – เช้าวันนี้ วิชัย เบญจรงคกุล และ ซิคเว่ เบรคเก้ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) พร้อมผู้บริหารระดับสูง เดินทางไปที่ชุมชนเวียงหนองล่อง จ.ลำพูน ในโอกาสครบรอบ 1 ปีเต็มที่ดีแทคได้ทำพิธีมอบอาคารเรียนสำนึกรักบ้านเกิด 2 ให้กับโรงเรียนบ้านวังผาง จ.ลำพูน ซึ่งในครั้งนั้นได้ให้สัญญากับเด็ก ๆ ไว้ว่าเราจะดูแลกันและกัน และจะกลับมาเยี่ยมเมื่อมีโอกาส ดังนั้นเมื่อครบ 1 ปีเต็ม สองซีอีโอซึ่งยึดมั่นในคำสัญญาและพูดจริงทำจริงเสมอ จึงได้จัดให้มีโครงการ “เพราะคิดถึงจึงกลับมา” ซึ่งนอกจากจะมีสองซีอีโอดีแทคนำทีมแล้วแล้ว ยังมีผู้บริหารจากส่วนงานต่าง ๆ ทั้งกลุ่มธุรกิจโพสต์เพด กลุ่มธุรกิจพรีเพด สายงานด้านเทคโนโลยี ฯลฯ ร่วมเดินทางไปทำกิจกรรมในครั้งนี้ด้วย

ในการไปเยี่ยมเยียนเด็ก ๆ นั้น นอกจากผู้บริหารดีแทคจะนำอุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์กีฬา เครื่องคอมพิวเตอร์ หนังสือเรียน ชั้นวางหนังสือ เสื้อผ้า ไปมอบให้กับโรงเรียนและนักเรียนแล้ว ยังได้จัดเลี้ยงอาหารกลางวัน รวมทั้งใช้โอกาสและเวลาที่มีในวันนี้เข้าไปสอนหนังสือให้กับเด็ก ๆ ทั้งวิชาภาษาอังกฤษ คณิตศาสตร์ พลศึกษา คอมพิวเตอร์ ตลอดจนร้องเพลงและร่วมเล่นเกมกับเด็กนักเรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาล – ป.6 ในบรรยากาศที่อบอุ่น สนุกสนาน และเป็นกันเอง

การจัดกิจกรรมดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของโครงการสำนึกรักบ้านเกิด ซึ่ง บุญชัย เบญจรงคกุล ประธานกรรมการของดีแทค ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2541 เพื่อให้ทุนสนับสนุนทางด้านการศึกษาอย่างต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมายที่จะกระจายโอกาสทางการศึกษาไปสู่เยาวชน พร้อมกับปลูกฝังจิตสำนึกที่ดีงาม รักในถิ่นฐานบ้านเกิด เติบโตเป็นคนดี เสริมสร้างความมั่นคงแก่สังคมไทยอย่างยั่งยืน ซึ่งเยาวชนเหล่านี้จะใช้เงินร้อยละ 10 ของทุนที่ได้รับในแต่ละปี ไปทำกิจกรรมเพื่อเสริมรายได้ควบคู่กับกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ เหมาะสมกับวัย และเกี่ยวข้องกับบ้านเกิดของตนอีกด้วย