ดีเอชแอลโหมแคมเปญการตลาด ย้ำเป็นผู้นำในเอเชียแปซิฟิกอย่างแท้จริง เศรษฐกิจเอเชีย แปซิฟิกโต ส่งผลยอดขายดีเอชแอลเพิ่ม

กรุงเทพฯ 8 มิถุนายน 2547 – ดีเอชแอล ผู้นำอันดับ 1 ธุรกิจขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ระดับโลกและประเทศไทย ประกาศรุกหนักในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เปิดตัวแคมเปญการตลาด “No one knows Asia Pacific like we do” หรือ “ไม่มีใครรู้จัก เอเชีย แปซิฟิก ดีเท่าเรา” แสดงศักยภาพของดีเอชแอลในฐานะผู้นำในภูมิภาคนี้อย่างแท้จริง

นายเฮอร์เบิต วงศ์ภูษณชัย กรรมการผู้จัดการ ธุรกิจดีเอชแอล เอ็กซ์เพรส ประเทศไทย เปิดเผยว่า การเปิดตัวแคมเปญการตลาดพร้อมกันทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก รวมทั้งประเทศไทยครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำถึงความสำคัญของตลาดเอเชียแปซิฟิกที่มีต่อการพัฒนาธุรกิจของดีเอชแอล ซึ่งธุรกิจขนส่งด่วนของดีเอชแอลมีอัตราการเติบโตในภูมิภาคนี้รวดเร็วที่สุดคิดเป็นตัวเลข 2 หลักอย่างต่อเนื่องตลอดหลายปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน อันเป็นผลสืบเนื่องจากการเติบโตของธุรกิจในภูมิภาคเอเชียอย่างแข็งแกร่ง ดังจะเห็นได้จากรายงานของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ที่ระบุว่า ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา อัตราเติบโตของธุรกิจในเอเชียเพิ่มขึ้นเป็น 40% เทียบกับ 24% ของการทำธุรกรรมเชิงพาณิชย์ทั้งหมดในช่วงปี 2523

ทั้งนี้แคมเปญการตลาด ภายใต้แนวคิด “ไม่มีใครรู้จัก เอเชีย แปซิฟิก ดีเท่าเรา” ของครอบคลุมสื่อโฆษณา ประชาสัมพันธ์รอบด้านแบบ 360 องศา ได้แก่ สิ่งพิมพ์ วิทยุ โทรทัศน์ สื่อกลางแจ้ง และเว็บไซต์ ซึ่งจะสะท้อนให้เห็นถึงประสบการณ์ที่ยาวนานามากกว่า 30 ปีของดีเอชแอล ในฐานะผู้ให้บริการขนส่งด่วนเอกสารและพัสดุภัณฑ์ระหว่างประเทศเป็นรายแรกในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก จวบจนปัจจุบัน ดีเอชแอล ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำอุตสาหกรรมขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ในประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกนี้

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการกระตุ้นอัตราเติบโตในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกอย่างต่อเนื่อง ดีเอชแอลได้ประกาศแผนลงทุน 1.3 พันล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อใช้ในการพัฒนาศูนย์บริการที่สนามบิน ศูนย์กระจายสินค้าทางอากาศ (ฮับ) การปรับเพิ่มเส้นทางบิน เพิ่มประสิทธิภาพระบบรักษาความปลอดภัย เครือข่ายภาคพื้นดิน และปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกในระยะเวลา 2-3 ปีที่ผ่านมา

มร.จอห์น มัลเลน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร ดีเอชแอล ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่า “สภาพธุรกิจ ในปัจจุบันมีการแข่งขันรุนแรงสูงขึ้นทุกวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาดเปิดใหม่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกจะเห็นได้ว่า ทุกวันนี้ในโลกของการแข่งขันได้ขยายวงกว้างไปถึงระบบภูมิภาคและระดับโลก ซึ่งแทบจะไม่มีบริษัทใดที่จะทำการแข่งขันแต่ในประเทศของตนเท่านั้น ดังนั้น จำเป็นอย่างยิ่งที่บริษัทต่างๆ จะต้องมุ่งเน้นการขยายธุรกิจ โดยเฉพาะการส่งออกสินค้าไปขายยังต่างประเทศภายใต้เวลาที่รวดเร็วและสะดวกที่สุด ซึ่งดีเอชแอลได้ยึดถือเป็นปณิธานสำคัญเพื่อมุ่งมั่นนำเสนอบริการขนส่งด่วนและโซลูชั่นลอจิสติกส์ที่ครบวงจร และสามารถสนองตอบความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าแต่ละรายตลอดมา”

สำหรับแผนโฆษณาผ่านสื่อต่างๆ ที่หลากหลายภายใต้แคมเปญ “ไม่มีใครรู้จัก เอเชีย แปซิฟิก ดีเท่าเรา” นี้จะเริ่มตั้งแต่เดือนพฤษภาคมนี้ ในรูปแบบที่สนุกสนานและสร้างสรรค์ เพื่อสื่อให้เห็นถึงการรอบรู้และเข้าถึงตลาดอย่างลึกซึ้งในแต่ละท้องถิ่นในภูมิภาคนี้ของดีเอชแอล แบบที่ไม่มีใครเทียบเท่า

ทั้งนี้ ภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ซึ่งกำหนดออกอากาศในประเทศไทยเริ่มวันที่ 1 มิถุนายนนี้ จะสะท้อนให้เห็นว่า ผู้ประกอบการภาคธุรกิจสามารถทุ่มเทเวลาในการบริหารธุรกิจหลักของตนได้อย่างเต็มที่ โดยปราศจากความกังวลในขั้นตอนต่างๆ มากมายในการบริหารจัดการซัพพลายเชน เพราะดีเอชแอลจะเป็นผู้ทำหน้าที่นี้แทนทั้งหมด ขณะที่ข้อความ “ไม่ต้องทำ” หรือ “Not to do” ที่ปรากฏขึ้นในภาพยนตร์โฆษณาเรื่องนี้ ยังเป็นการเน้นย้ำถึงความเชื่อใจในแบรนด์ดีเอชแอล ในฐานะผู้บริการขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ที่ครบวงจร และตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดีที่สุด

มร.จอห์น เพียร์สัน ผู้อำนวยการฝ่ายพาณิชย์ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่า “แคมเปญนี้ได้สะท้อนให้เห็นถึงการทำหน้าที่ให้บริการขนส่งด่วนและลอจิสติกส์อย่างมีประสิทธิภาพของทีมงาน และการลงทุนของดีเอชแอลในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในวันนี้ ดีเอชแอลยังได้สร้างมาตรฐานใหม่ในการให้บริการขนส่งด่วนและลอจิสติกส์อีกด้วย ทั้งนี้ ดีเอชแอลเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าการเปิดตัวแคมเปญนี้จะเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ที่ครองใจลูกค้าสูงสุด”