ทรูเปิดตัวบ้านอัจริยะพลิกไลฟ์สไตล์ผู้คนด้วย Cyber Home นำนวัตกรรมสื่อสารสู่ประตูบ้านตอกย้ำเทคโนโลยีทำชีวิตให้ง่ายขึ้น

ทรูเปิดประตูบ้านทุกหลังคาเรือน ดึงผู้คนเข้าสู่โลก Cyber แปลงโฉมบ้านธรรมดาเป็นบ้านอัจฉริยะ ชูแนวคิด Cyber Home จากนี้ไปเทคโนโลยีจะทำให้ชีวิตประจำวัน สะดวกสบาย ตั้งแต่เช้าจรดเย็น ด้วยโซลูชันที่ทรูจัดสรรให้ตรงความต้องการ ทำบ้านให้เป็นได้มากกว่าบ้าน พบความยิ่งใหญ่สัมผัสเทคโนโลยีของวันนี้ที่ทำให้ชีวิตเป็นจริงได้ที่ งาน ICT Expo 4-8 กรกฎาคม ศกนี้

นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ทรู ในฐานะผู้ให้บริการสื่อสารครบวงจร มุ่งมั่นที่จะนำเทคโนโลยีสื่อสารที่ทันสมัย เข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกในชีวิตประวัน จากการเป็นเพียงผู้ให้บริการโทรศัพท์พื้นฐาน สู่การเป็นผู้สร้างสรรค์บริการ โดยนำบริการใหม่ๆ ในกลุ่มทั้งหมดที่ทรูให้บริการอยู่ สนองตอบความต้องการในแง่มุมต่างๆ อย่างครบถ้วนในทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นความต้องการของลูกค้าในด้านใดก็ตาม เช่น ลูกค้าบ้านที่อยู่อาศัย หรือลูกค้าธุรกิจ เป็นต้น โดยเจาะตรงเข้าถึงแต่ละกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย

ทั้งนี้ มีแนวคิดพัฒนาบ้านที่อยู่อาศัย ให้เป็นมากกว่าบ้านทั่วๆไป โดยผู้อยู่อาศัยมีโอกาสเข้าถึง และนำเทคโนโลยีมาช่วยอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวันมากขึ้น ด้วยการเปิดแนวคิด Cyber Home by TRUE แปลงโฉมบ้านธรรมดา ให้เป็นบ้าน “อัจริยะ” ตอบสนองแต่ละคนที่มีไลฟ์สไตล์ในแบบที่เลือกได้ไม่ว่าจะอยู่ ณ จุดใดของบ้าน ทำให้การใช้ชีวิตภายในบ้านเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

“บ้านในมุมมองของเรา ต้องเป็นได้มากกว่าคำว่าบ้าน เป็นบ้านที่อยู่แล้วรู้สึกถึงชีวิตอิสระ มีการสื่อสารที่ไร้ขีดจำกัด มีเทคโนโลยีที่ช่วยย่อโลกให้เล็กลง ทำให้การสื่อสารไร้พรมแดน เป็นบ้านที่อยู่ด้วยความอบอุ่น สะดวกสบาย สมาชิกในครอบครัว มีเวลาให้กันมากขึ้น ดังนั้นโซลูชันที่เราจัดให้จะตอบสนองสิ่งที่ผู้คนต้องการ”

นายศุภชัย กล่าวว่า ด้วยแนวคิดดังกล่าว ทรูจึงได้สร้างสรรค์ โซลูชันที่จะเข้ามาช่วยให้ชีวิตสะดวกมากขึ้น ด้วยแนวคิด Cyber Home ซึ่งมีโซลูชันที่ช่วยตอบสนองความต้องการได้ถึง 6 โซลูชัน ประกอบด้วย

1. Home Office ที่ทำให้บ้านกลายเป็นสำนักงานย่อมๆ สามารถทำงานที่บ้านได้โดยไม่ต้องออกไปผจญกับการจราจรที่ติดขัดในกรุงเทพฯ ด้วยการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ทำให้สามารถค้นหาข้อมูลดาวน์ผ่านอินเทอร์เน็ตได้อย่างรวดเร็วขึ้น รองรับข้อมูลจำนวน มากหรือไฟล์ที่มีข้อมูลขนาดใหญ่

2. Wi – Fi @ home บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงภายในบ้าน ที่ช่วยให้การสื่อสารทำได้อย่างสะดวก รวดเร็ว สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ที่สำคัญยังมีระบบ Fire wall ที่สามารถป้องกันการเข้ามาดึงข้อมูลในระหว่างใช้งานโดยไม่ได้รับอนุญาตอีกด้วย

3. Home Financial Service เว็บไซต์บริการการเงินส่วนบุคคล ที่ได้รับความร่วมมือจากสถาบันการเงินชั้นนำต่างๆ เพื่อให้ผู้บริโภคศึกษาเปรียบเทียบ และสมัครใช้บริการได้โดยไม่ต้องค้นหาข้อมูลจากหลายเว็บไซต์ หรือติดต่อด้วยตัวเอง เป็นบริการธุรกรรมทางการเงินผ่านอินเทอร์เน็ตที่ผู้ใช้สามารถทำได้จากที่บ้าน

4. Home Control ซึ่งมีบริการในส่วนนี้ถึง 2 บริการคือ 1. Home Automation บริการสั่งปิด เปิดไฟอัตโนมัติ สามารถสั่งให้ระบบเปิดอัตโนมัติเมื่อมีคนเดินเข้ามาภายในห้อง เป็นการสั่งงานด้วยเสียง หรือสั่งงานระยะไกลผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ และ 2. Home Security เป็นระบบรักษาความปลอดภัยในบ้าน เมื่อมีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้น เช่น มีผู้บุกรุก หรือเกิดควันไฟ โดยจะมีอุปกรณ์ตรวจจับสัญญาณ และแจ้งเตือนไปยังเครื่องควบคุม เพื่อส่งข้อมูลไปยังศูนย์ปฏิบัติการตรวจสอบความปลอดภัย 191 ทันที
5. Home monitoring บริการรับชมภาพเหตุการณ์ภายในบ้านจากระยะไกลผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ทำให้รับชมภาพภายในบ้านยามที่เจ้าของบ้านไม่อยู่ โดยรับชมผ่านคอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ค โทรศัพท์เคลื่อนที่ และพ็อคเกจพีซี
6. Home Entertainment ความบันเทิงที่ส่งตรงถึงบ้าน สามารถเลือกร้องเพลงคาราโอเกะจากนักร้องคนโปรด เลือกรับชมภาพยนตร์ที่ถูกใจได้ทุกเวลาเมื่อต้องการ ด้วยบริการ Karaoke on Demand , Movie on Demand และยังสามารถเล่นเกมออนไลน์ผ่านอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงที่สนุกกว่าเล่นเกมผ่านอินเทอร์เน็ตทั่วไป
อย่างไรก็ตาม บ้านอัจริยะในแบบที่คุณเลือกได้นี้ ไม่ใช่เรื่องยุ่งยาก และการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในชีวิตประจำวันไม่ใช่เรื่องไกลตัวอีกต่อไป ทรูพร้อมที่จะจัดสรรให้อย่างครบถ้วน เพื่อทำให้บ้านของคุณเป็นบ้านที่สมบูรณ์แบบ ในสไตล์ Cyber Home by TRUE

“ขอเชิญชวนทุกท่าน ร่วมสัมผัสบ้านอัจฉริยะ ในแนวคิด Cyber Home by TRUE ได้ในงาน ICT Expo 2004 ระหว่างวันที่ 4- 8 สิงหาคม ศกนี้ ตั้งแต่เวลา 10.00 – 19.00 น. ซึ่งเราได้เนรมิตพื้นที่ในอาคารอิมแพ็ก อารีนา เมืองทองธานี เป็นบ้านอัจฉริยะ ในแบบที่คุณสัมผัสได้” นายศุภชัย กล่าวในตอนท้าย