จีเอ็ม ประเทศไทยสร้างมาตรฐานความปลอดภัยแก่อุตสาหกรรมยานยนต์ทำสถิติความปลอดภัย 30 ล้านชั่วโมงการทำงานโดยปราศจากอุบัติเหตุจนถึงขั้นหยุดงาน

บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด สร้างมาตรฐานความปลอดภัยแก่อุตสาหกรรมยานยนต์ โดยทำสถิติการทำงานโดยปราศจากอุบัติเหตุหรือการบาดเจ็บอันจะส่งผลให้พนักงานขาดงานรวมเป็นระยะเวลายาวนานถึง 30,000,000 ชั่วโมง (สามสิบล้านชั่วโมง) ส่งผลให้ศูนย์การผลิตรถยนต์ของเจนเนอรัล มอเตอร์ส จังหวัดระยอง เป็นศูนย์การผลิตรถยนต์ที่ปลอดภัยที่สุดในโลก ทั้งนี้บริษัทฯ ได้จัดฉลองความสำเร็จที่น่าชื่นชม โดยมีพนักงานจีเอ็มและซัพพลายเออร์ ร่วมเป็นสักขีพยานเมื่อเร็ว ๆ นี้

มร. ทรอย คลาก กลุ่มรองประธานและประธาน จีเอ็ม เอเชียแปซิฟิก เจนเนอรัล มอเตอร์ส ได้ร่วมส่งสาส์นแสดงความยินดีต่อพนักงานบริษัทจีเอ็ม ประเทศไทย ว่า “ผมขอแสดงความยินดีต่อพนักงานทุกท่านในโอกาสฉลองสถิติความปลอดภัยในการทำงานโดยไม่มีอุบัติเหตุจนถึงขั้นหยุดงานถึง 30 ล้านชั่วโมง ซึ่งถือเป็นความสำเร็จของจีเอ็ม ประเทศไทย และจีเอ็มทั่วโลก ความสำเร็จดังกล่าวถือเป็นมาตรฐานความปลอดภัยของจีเอ็มและอุตสาหกรรมยานยนต์”

นอกจากนี้ มร.โรเบิร์ต มอแรน รองประธานฝ่ายการผลิต เจนเนอรัล มอเตอร์ส เอเชีย แปซิฟิก ยังได้ร่วมกล่าวแสดงความยินดีกับความสำเร็จในครั้งนี้ว่า “ความสำเร็จจากการทำงานอย่างปลอดภัยตลอด 30 ล้านชั่วโมงนี้ เป็นสิ่งแสดงให้เห็นว่าเป้าหมายของเราทั่วโลก ที่จะทำให้มีความปลอดภัยในการทำงานอย่างสูงสุดโดยไม่สูญเสียเวลาการทำงานเลยแม้แต่ชั่วโมงเดียว เป็นสิ่งไม่ยากเกินความพยายาม และ ความสำเร็จในด้านความปลอดภัยของ จีเอ็ม ประเทศไทยนี้เอง ทำให้จีเอ็ม ประเทศไทย กลายมาเป็นผู้นำและแบบอย่างของความสำเร็จของ จีเอ็ม ในการการรักษาความปลอดภัยในสุขภาพอนามัยและการดำเนินงานด้านความปลอดภัย ในการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ”

รางวัลดังกล่าวเป็นผลมาจากการให้ความสำคัญกับความปลอดภัยเป็นอันดับแรกของบริษัท ตลอด
จนความทุ่มเทและความใส่ใจของทุก ๆ คนที่เกี่ยวข้องในศูนย์การผลิตฯ แห่งนี้ ซึ่งในปีนี้ จีเอ็มได้รับการยอมรับด้านความปลอดภัยจากรัฐบาลไทย โดยได้รับรางวัล สถานประกอบการดีเด่นด้านความปลอดภัย ชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานเป็นที่ 4 ติดต่อกัน ซึ่งรางวัลที่เราได้รับนี้เป็นผลจากการทำงานมาตลอด 25 ล้านชั่วโมงโดยมิได้สูญเสียเวลาการทำงานจากการได้รับการบาดเจ็บหรืออุบัติเหตุ

ศูนย์การผลิต เจนเนอรัล มอเตอร์ส จังหวัดระยอง เป็นศูนย์การผลิตรถยนต์ มาตรฐานส่งออกของ ซึ่งผลิตรถออกไป จำหน่ายกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ทั้งในประเทศญี่ปุ่น กลุ่มประเทศในทวีปยุโรป ออสเตรเลีย และในอีกหลายประเทศทั่วโลก ปัจจุบันศูนย์การผลิตเจนเนอรัล มอเตอร์ส ผลิตรถยนต์เชฟเรเลต ซาฟิร่า ออพตร้า และโคโลราโด ซึ่งควบคุมคุณภาพการผลิตด้วยระบบคอมพิวเตอร์ เพื่อให้ได้มาตรฐานระดับโลก เป็นมาตรฐานเดียวกันกับศูนย์การผลิตของ จีเอ็มในต่างประเทศ ที่ผลิตรถส่งออกเพื่อประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก