SEACON MUSIC ON WEB BAND CONTEST # 1 ค้นหาสุดยอดวงดนตรีมืออาชีพ ครั้งแรกในเมืองไทย

ซีคอนสแควร์ ร่วมกับ WWW.MUSICONWEBTHAILAND.COM จัดประกวดวงดนตรีมืออาชีพ“SEACON MUSIC ON WEB BAND CONTEST # 1″ ชิงถ้วย ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร พร้อมเงินรางวัล รวมมูลค่ากว่า 1 แสนบาท ชมการประชันความสามารถของนักดนตรี จากสถานบันเทิงต่างๆ ทั่วประเทศ หลากหลายรูปแบบครั้งแรกในเมืองไทย เริ่ม 26-29 สิงหาคม ศกนี้ เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป ณ ลานน้ำพุ ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์

นางสาวรัชนี ตั้งเจริญธรรม ผู้จัดการฝ่ายลูกค้าและประชาสัมพันธ์ บริษัท ซีคอน ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) และ นายปรัชญา ปรีชาเวช ผู้จัดการฝ่ายจัดหาศิลปิน และ Web Master เปิดเผยว่า ปัจจุบันวงการดนตรีในประเทศไทยพัฒนาไปมากไม่ว่าจะเป็นแนวดนตรี เนื้อร้อง ทำนอง ตลอดจนการใช้เทคนิคต่างๆ ในการสร้างสรรค์ผลงานเพลง ซึ่งนอกเหนือจากศิลปินเพลง และนักดนตรีที่สังกัดค่ายต่างๆทั่วไปแล้ว ยังมีกลุ่มนักดนตรี ที่มีอาชีพให้ความบันเทิงกับผู้ฟัง และมีฝีมือในการสร้างสรรค์งานเพลงคุณภาพ นั่นก็คือ นักดนตรีที่มีอาชีพเล่นประจำตามสถานบันเทิงต่างๆ ที่มีฝีมือ และประสบการณ์ การสร้างสรรค์งานดนตรีที่เป็นเอกลักษณ์ของตนเอง ทุกคนมีความฝัน และมีพรสวรรค์ที่เปี่ยมล้นแต่ยังขาดโอกาสที่จะก้าวเดินบนเส้นทางงานดนตรี

ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ จึงร่วมกับ WWW.MUSICONWEBTHAILAND.COM จัดประกวดวงดนตรีมืออาชีพ “SEACON MUSIC ON WEB BAND CONTEST # 1″ ขึ้น รอบคัดเลือก 26-28 สิงหาคม,รอบชิงชนะเลิศ 29 สิงหาคม 2547 เริ่มเวลา14.00 น.เป็นต้นไป ณ ลานน้ำพุ ชั้น1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ซึ่งคาดว่าเวทีนี้จะเป็นจุดเริ่มต้นในการสานฝันให้กับนักดนตรีมืออาชีพต่อไปในอนาคต สำหรับการประกวดในครั้งนี้ได้คัดเลือกเหล่าบรรดานักดนตรีที่มีฝีมือ มีประสบการณ์ในการเล่นดนตรีตามสถานบันเทิงต่างๆทั่วประเทศ กว่า 60 วง เพื่อเข้าร่วมประกวดชิงความเป็นสุดยอดวงดนตรีมืออาชีพ โดยกำหนดรูปแบบให้ผู้เข้าประกวดทุกวงจะต้องเล่นเพลงต่างๆ ดังนี้ • เพลงทั่วไป(ใช้วิธีจับฉลาก)1 เพลง • เพลงสากลเร็ว 1 เพลง • การด้นเพลง(มีคำบังคับในเนื้อเพลง)1 เพลง

สำหรับหลักเกณฑ์การตัดสิน เพลงทั่วไป : พิจารณาจากความไพเราะกลมกลืนของเพลงที่เล่น,เลียนแบบได้เหมือนกับเพลงต้นฉบับ,การแสดงของนักร้องนำและสมาชิกในวง เช่น อารมณ์ น้ำเสียง ท่าทาง และความดึงดูดให้ผู้ฟังคล้อยตาม เพลงสากลเร็ว : พิจารณาจากการเลือกเพลงเพื่อนำเสนอ,ความกลมกลืนของวง,ลีลาในการนำเสนอ เช่น ท่าเต้น เสียงประสาน และการมีส่วนร่วมของสมาชิกในวง,การชักชวนให้ผู้ชมมีส่วนร่วมในเวลานั้นๆ การด้นเพลง :พิจารณาจากความยาวของเนื้อเพลง,มีคำบังคับอยู่ในเนื้อเพลง,ความหมายของเพลง,ทำนองเพลงมีความกลมกลืนกับเนื้อเพลงและดนตรี,เสียงประสานเพลง,สไตล์การร้องที่แตกต่าง

รางวัลในการประกวดฯ รางวัลชนะเลิศ : ถ้วยเกียรติยศจาก ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร พร้อมเกียรติบัตร และเงินรางวัล 50,000 บาท, รางวัลรองชนะเลิศอันดับ1 : ถ้วยรางวัล พร้อมเกียรติบัตร และเงินรางวัล 30,000 บาท, รางวัลรองชนะเลิศอันดับ2 : ถ้วยรางวัล พร้อมเกียรติบัตร และเงินรางวัล 10,000 บาท, รางวัลชมเชย 6 รางวัล : เกียรติบัตร และเงินรางวัล 3,000 บาท นอกจากนี้วงดนตรี TOP TEN ทุกวงที่เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศจะได้รับสิทธิพิเศษในการเป็นศิลปินบนเว็บไซด์ของ WWW.MUSIC ON WEB THAILAND.COM อีกด้วย

ซีคอนสแควร์ ขอเชิญทุกท่านที่มีใจรักงานดนตรี ร่วมชม และเป็นกำลังใจ ให้กับผู้เข้าประกวดวงดนตรีมืออาชีพ “SEACON MUSIC ON WEB BAND CONTEST # 1″ ระหว่างวันที่ 26-29 สิงหาคม ศกนี้ ณ ลานน้ำพุ ชั้น 1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร.0-2721-8888 ต่อ 312, 324, 325 หรือ WWW.SEACONSQUARE.COM