กันยงโฮมสโตร์ ในเครือ CCP ฉวยจังหวะรุกตลาด ขยายสาขาใหม่ไปยัง พัทยา พร้อมดึงยักษ์เฟอร์นิเจอร์ “กาแรนท์ โมเบล” เข้าร่วมเสริมทัพสินค้าให้ครบวงจรที่สุดในภ

18 สิงหาคม 2547 – กันยงโฮมสโตร์ ศูนย์จำหน่ายวัสดุก่อสร้างและตกแต่งในเครือ CCP ฉวยจังหวะอสังหาฯโต รุกตลาดด้วยการขยายสาขาใหม่ไปยังพัทยา เพื่อรองรับความต้องการที่ขยายตัวเพิ่มขึ้น พร้อมจับมือกับยักษ์ใหญ่ด้านเฟอร์นิเจอร์จากเยอรมัน “กาแรนท์ โมเบล” เข้าร่วมเสริมทัพสินค้าให้ครบวงจรมากที่สุด บนพื้นที่ขายกว่า 20,000 ตารางเมตร ในทำเลศักยภาพที่สุดในภาคตะวันออก ตั้งเป้าเติบโตกว่า 50%ในปีแรก

นายอาทิตย์ ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชลบุรีกันยง จำกัด บริษัทย่อยในเครือ บริษัท ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี จำกัด(มหาชน) หรือ CCP ผู้ดำเนินธุรกิจจำหน่ายสินค้าวัสดุก่อสร้างและเครื่องตกแต่งบ้านครบวงจร เปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า อุตสาหกรรมค้าวัสดุก่อสร้างมีการเติบโตตามภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่อง นับเนื่องมาตั้งแต่ปี 2545 จนถึงปัจจุบัน จะเห็นได้ว่า มีโครงการที่อยู่อาศัยเกิดขึ้นมากมาย ส่งผลดีต่อการเติบโตของธุรกิจวัสดุก่อสร้าง รวมไปถึงธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ที่มีการเติบโตไปในแนวทางเดียวกัน

กันยงโฮมสโตร์ เป็นผู้ประกอบธุรกิจจำหน่ายสินค้าวัสดุก่อสร้างและเครื่องตกแต่งบ้านอย่างครบวงจร ได้แก่ วัสดุก่อสร้าง สินค้าตกแต่งบ้าน อุปกรณ์ไฟฟ้าและโคมไฟ กระเบื้องเซรามิค สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ห้องน้ำ ภายใต้ชื่อ “กันยงโฮมสโตร์” ตั้งอยู่ในอำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี มีพื้นที่ขายขนาดใหญ่ถึง 10,000 ตารางเมตร ซึ่งเป็นศูนย์จำหน่ายวัสดุก่อสร้างที่มีพื้นที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดชลบุรี โดยลูกค้าทั้งที่เป็นผู้ที่ต้องการก่อสร้างหรือตกแต่งบ้าน หรือกลุ่มผู้รับเหมาก่อสร้าง สามารถเลือกซื้อได้โดยสะดวก สบาย และได้สินค้าที่ต้องการครบถ้วนในที่เดียว (One Stop Shopping) และยังมีบริการส่งสินค้าถึงที่ตามคำสั่งของลูกค้าอีกด้วย โดยบริษัทฯ มีกลยุทธ์การแข่งขันคือ การเน้นความสะดวกสบายของลูกค้า โดยมีสินค้าครบวงจร ครบถ้วน หลากหลาย และคัดเลือกผลิตภัณฑ์มีคุณภาพดีได้มาตรฐานมากกว่า 20,000 รายการ และการบริการที่ดี พนักงานมีความกระตือรือร้นในการให้บริการ และได้รับการอบรมให้มีความรู้ในผลิตภัณฑ์เป็นอย่างดี เพื่อให้สามารถแนะนำลูกค้าให้เลือกซื้อผลิตภัณฑ์ได้อย่างถูกต้องกับวัตถุประสงค์และการใช้งาน

สำหรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของบริษัท ยังคงเป็นกลุ่มผู้รับเหมาก่อสร้าง และขยายฐานกลุ่มลูกค้าเป้าหมายไปยังลูกค้ารายย่อยซึ่งเป็นผู้บริโภคโดยตรง ทั้งที่ก่อสร้างบ้านใหม่และต่อเติมหรือซ่อมแซมบ้านที่อยู่อาศัยในปัจจุบัน ซึ่งพฤติกรรมของผู้บริโภคในยุคปัจจุบันมีความพิถีพิถันในการเลือกซื้อวัสดุก่อสร้างและผลิตภัณฑ์ตกแต่งบ้านมากขึ้น จึงนิยมเลือกซื้อวัสดุก่อสร้างและผลิตภัณฑ์ตกแต่งบ้านด้วยตนเอง ดังนั้น บริษัทฯ จึงได้เตรียมการที่จะเปิด“กันยงโฮมสโตร์” สาขาใหม่ ที่พัทยา เพื่อเป็นการเพิ่มและขยายช่องทางการจำหน่าย โดยรูปแบบของร้านจะเป็นแบบที่ทันสมัย (Modern Trade) มุ่งตอบสนองต่อพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบัน ซึ่งสาขานี้จะมีพื้นที่ขายประมาณ 20,000 ตารางเมตร โดยใช้เงินลงทุนกว่า 300 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะเปิดดำเนินการได้ในปลายปี 2547 นี้อย่างแน่นอน

โดยสาขาใหม่ที่จะเปิดนี้ บริษัทฯได้เข้าร่วมเป็นสมาชิกเครือข่ายร้านเฟอร์นิเจอร์ “กาแรนท์ โมเบล” ซึ่งเป็นเครือข่ายร้านค้าเฟอร์นิเจอร์แบบ European Life Style ที่เน้นเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์ทันสมัย หลากหลายในสไตล์ยุโรป ในราคาที่คนทั่วไปเป็นเจ้าของได้ ซึ่งจะทำให้สินค้าที่จำหน่ายในร้านกันยงโฮมสโตร์ครอบคลุมและครบวงจรมากที่สุด และสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในเขตภาคตะวันออกได้มากที่สุดโดยเข้ามาที่กันยงโฮมสโตร์ที่เดียวได้สินค้าเกี่ยวกับวัสดุก่อสร้างและตกแต่งบ้านครบครันมากที่สุด หลังจากนั้น บริษัทฯ มีแผนที่จะหาทำเลที่เหมาะสมเพื่อจะขยายต่อไป โดยคำนึงถึงจุดที่ส่งเสริมความสามารถในการแข่งขันเป็นหลัก

นางสาวผานิต ชวชัยชนานนท์ ผู้ช่วยประธานกรรมการ บริษัท กาแรนท์ โมเบล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยเพิ่มเติมว่า กาแรนท์ โมเบล (ประเทศไทย) เป็นผู้สร้างและบริหารเครือข่ายร้านค้าเฟอร์นิเจอร์ในระบบแฟรนไชส์ ซึ่งเป็นการร่วมทุนระหว่างไทยและเยอรมัน ที่เน้นเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์ทันสมัย หลากหลายในสไตล์ยุโรป โดยบริษัทฯ ได้นำกลยุทธ์การบริหารร้านค้าปลีกสมัยใหม่จากยุโรปที่ประสบความสำเร็จมาแล้ว 47 ปีกับร้านค้ากว่า 4,200 แห่งใน 17 ประเทศทั่วโลก มาประยุกต์ให้สอดคล้องตามตลาดเมืองไทย โดยการรวมเอาความชำนาญในการผลิต มาผนวกกับการจัดการและทักษะเฉพาะด้านของภาคค้าปลีก และความสามารถอันลึกซึ้งในด้านการตลาด มาเป็นโมเดลใหม่ของธุรกิจเครือข่ายเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งเป็นแนวทางที่แตกต่างและประสบความสำเร็จมาแล้ว โดยมีบทพิสูจน์จากร้านค้าเครือข่ายของกาแรนท์ โมเบล โดยล่าสุดบริษัทได้เซ็นสัญญาร่วมกับบริษัท ชลบุรีกันยง จำกัด ในการเปิดสาขาใหม่ในร้าน “กันยงโฮมสโตร์” สาขาพัทยา

“กันยงโฮมสโตร์ เป็นเครือข่ายในรูปแบบของ Garant for Better Living สาขาที่ 24 ของเรา ซึ่งดิฉันมองว่า ด้วยความแข็งแกร่งของ กันยงโฮมสโตร์ และความชำนาญในการบริหารจัดการด้านการตลาดเฟอร์นิเจอร์ของกาแรนท์โมเบล ผนวกกับศักยภาพของทำเลที่ดีเยี่ยมในย่านพัทยา ซึ่งเป็นที่ตั้งของกันยงโฮมสโตร์สาขาใหม่ เชื่อว่าจะส่งผลให้ทั้ง 2 บริษัท เติบโตไปด้วยกันได้อย่างแข็งแกร่ง และมั่นคงต่อไป” ผู้ช่วยประธานกรรมการกล่าวในที่สุด