“โมบายไลฟ์” ทำเก๋! “ยกมหกรรมบ้านและที่ดินฯ มาไว้บนมือถือ” ครั้งแรกในเมืองไทย

23 ก.ค.47 – “โมบายไลฟ์” อินเทรนด์สุดๆ เกาะติดกระแสงานมหกรรมบ้านฯ โค้งสุดท้ายของปี จับมือกับ “บ้านแสนสิริ” เปิดให้บริการ “HOME AND I” มอบคำแนะนำดีๆ เกี่ยวกับข้อมูลเรื่องบ้านและที่อยู่อาศัยแบบครบวงจรผ่านมือถือ เป็นครั้งแรกของไทย มั่นใจเป็นประโยชน์อย่างยิ่งแก่ผู้กำลังมองหาเทคนิคที่จะทำให้บ้านน่ารัก และอบอุ่น ด้วยวิธีปฏิบัติง่ายๆ นอกจากนี้ ยังเตรียมเปิดให้บริการเฟส 2 ด้วยบริการประกาศซื้อ-ขายบ้านผ่านเทคโนโลยี MMS!!

นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์, ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานธุรกิจบริการสื่อสารไร้สาย เอไอเอส เปิดเผยว่า “ ในช่วงเดือนต.ค. – พ.ย.นี้ สถานการณ์ตลาดซื้อ-ขายบ้านและที่อยู่อาศัยกำลังเป็นที่สนใจของประชาชนเป็นอย่างมาก ด้วยภาวะธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นการปรับอัตราดอกเบี้ยเงินกู้, การแข่งขันอย่างรุนแรงของสินเชื่อที่อยู่อาศัย ทำให้ตลาดบ้านและที่อยู่อาศัยมีสีสัน จูงใจผู้ซื้อบ้านมากขึ้น รวมถึงการที่ภาครัฐได้ร่วมให้การสนับสนุน ด้วยการจัดกิจกรรมต่างๆมากมาย อาทิ “มหกรรมบ้านและที่อยู่อาศัยฯ” หรืองานมหกรรมตกแต่งบ้าน ซึ่งการศึกษาข้อมูลและรายละเอียดต่างๆ เพื่อใช้ในการตัดสินใจ จึงเป็นเรื่องสำคัญสำหรับประชาชนทุกคน”

ดังนั้น เพื่อเป็นการมอบข้อมูลและคำแนะนำดีๆ เกี่ยวกับเรื่องบ้านและที่อยู่อาศัยแบบครบวงจร อันจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งกับประชาชน โมบายไลฟ์โดยเอไอเอสจึงได้ร่วมกับเว็บไซด์ของบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดให้บริการชื่อว่า “HOME AND I” บนมือถือขึ้นเป็นครั้งแรก เพื่อให้ผู้ใช้บริการสามารถเข้าไปค้นหาขอ้มูลเรื่องบ้านได้ด้วยตัวเองที่ Wapsite โมบายไลฟ์พลาซ่า หรือไปที่ http://wap.mobilelife.co.th เลือก LIFEinfo > Home Zone > Home and I โดยคิดอัตราค่าบริการเพียงครั้งละ 5 บาท (ไม่รวมค่าบริการ GPRS) ซึ่งเปรียบเสมือนยกมหกรรมบ้านและที่อยู่อาศัยมาไว้บนมือถือเลยทีเดียว เพราะเราได้รวบรวมทุกข้อมูล สูตรลับน่ารู้ทุกแง่มุมเรื่องบ้านฯ ด้วยคำแนะนำ และวิธีปฏิบัติง่ายๆ รวมไปถึงเคล็ดลับการใช้ชีวิตในครอบครัวที่ไม่ควรพลาด ซึ่งมีการอัพเดทข้อมูลใหม่ทุก สัปดาห์ โดยแบ่งเป็น 5 หมวดต่างๆ ดังนี้

– Property เลือกชมบ้านสวย ทำเลดี พร้อมรายละเอียดเรื่องราคาและเบอร์ติดต่อพร้อมสรรพ, กฎหมายน่ารู้ เช่น กฏหมายเรื่องการต่อเติมอาคาร, การโอนกรรมสิทธิ์ และอื่นๆ อีกมากมาย และหลักการซื้อ-ขายบ้านอย่างชาญฉลาด ทั้งวิธีการเลือกดูบ้าน, เอกสารที่ต้องใช้, และอีกหลายเคล็ดลัยที่ทำให้คุณซื้อ-ขายบ้านได้ยอ่างปลอดภัย ไม่ถูกโกง

– Finance เช็คอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัยจากสถาบันการเงินต่างๆ เปรียบเทียบก่อนตัดสินใจ พร้อมทำความเข้าใจกับอัตราดอกเบี้ยเงินกู้เพื่อวางแผนโครงการบ้านในอนาคต

– Home Service รวมไอเดีย DIY ทั้งไทยและเทศไว้ให้คุณเลือกสร้างสรรค์ทุกมุมบ้านสวยด้วยมือคุณเอง, คู่มือสร้าง – ซ่อมบ้าน

– D?cor & Garden จัดสวนให้สวย แต่งสนามให้เก๋ ตรงสไตล์ที่คุณต้องการ, ชมดีไซน์บ้านสวยในสไตล์ต่างๆ, เยี่ยมเยือนร้านน่าสนใจ, แต่งบ้านให้ถูกหลักฮวงจุ้ย

– Lifestyle เพลิดเพลินกับบทความ สาระบันเทิง พร้อมสนุกกับกิจกรรมที่เติมเต็มวันว่างของครอบครัวให้สดชื่น มีชีวิตชีวา อาทิ สบายสไตล์สาว, สบายสไตล์หนุ่ม, ครอบครัวสุขภาพดี, มุมนี้…ฟรีสไตล์

และเร็วๆ นี้ในเฟสต่อไป โมบายไลฟ์ก็จะนำเทคโนโลยีของ MMS มาอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้บริการที่ต้องการประกาศซื้อ-ขายบ้านผ่านโทรศัพท์มือถือ โดยผู้ประกาศสามารถส่งรูปถ่ายบ้าน พร้อมรายละเอียดของบ้านมายังหมายเลขกลางของระบบ นอกจากนี้ ยังจะมีบริการค้นหาบ้าน, ที่พัก ทั้งแบบเช่า มือหนึ่ง มือสองในทำเลต่างๆ พร้อมสามารถโทรออกเพื่อติดต่อหาผู้ลงประกาศได้ทันที, บริการแจ้งเตือนเมื่อมีที่อยู่อาศัยที่ตรงกับความต้องการผ่านทาง SMS, แจ้งเตือนกิจกรรมงาน Expo มหกรรมบ้านฯ เป็นต้น

“เนื่องด้วย โมบายไลฟ์ตระหนักดีว่า บ้านและครอบครัวเป็นดังศูนย์รวมของความรักความสุขของทุกคน เราจึงตั้งใจมอบบริการนี้ให้เป็นประโยชน์แก่ผู้ใช้บริการชาวไทย เพื่อให้บ้านเป็นบ้านได้อย่างใจต้องการของทุกคน” นายสมชัย กล่าวสรุป