เอ็มทีจี-เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด เปิดตัวระบบช่วยชีวิต MILS-System เพียงหนึ่งเดียว

เฮลซิงกิ, ฟินแลนด์–(บิสิเนส ไวร์)–17 มีนาคม 2548 – เอ็มทีจี-เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (Mtg-Engineering Ltd – MTG) ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้เริ่มแนะนำระบบ MILS(R)-System ที่ได้รับการจดสิทธิบัตรหนึ่งเดียวของบริษัท เพื่อการปกป้องชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน โดยการนำข้อมูลแบบเรียล-ไทม์มาช่วยเพิ่มสวัสดิภาพและความปลอดภัย

MILS(R) ย่อมาจาก Modular Intelligent Life-Line, Low Location Lighting, Logistic System

Low Location Lighting (LLL) เป็นชื่ออุตสาหกรรมทั่วไปสำหรับการส่องแสงให้กับทางฉุกเฉินและทางสำหรับหลบหนี ทั้งนี้ ความต้องการระบบฉุกเฉินและระบบรักษาความปลอดภัยปรับตัวสูงขึ้นอย่างคงที่ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา โศกนาฏกรรมเมื่อเร็วๆ นี้ ก็ยิ่งเพิ่มความต้องการระบบควบคุมและรักษาความปลอดภัยที่ชาญฉลาดเพื่อจัดหาข้อมูลและการนำทางช่วยชีวิต รวมทั้งการให้ไฟฉุกเฉินที่มีประสิทธิภาพ

MILS(R)-System ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อใช้ในภาคธุรกิจที่หลากหลาย อาทิ ภาคธุรกิจทางทะเลและชายฝั่ง, อุตสาหกรรมการบิน, อาคารสำนักงาน, โรงแรม, โรงพยาบาล, อุโมงค์, โรงงานผลิต, โกดังสินค้า, ศูนย์จำหน่ายสินค้าและพักผ่อนหย่อนใจแบบครบวงจร ตลอดจนธุรกิจการขนส่ง และโซลูชั่นระบบยานยนต์

ลีโอ ฮัตจาซาโล ซีอีโอของเอ็มทีจี กล่าวว่า “ระบบฉุกเฉินที่ใช้กันอยู่ในทุกวันนี้ ไม่สามารถนำมาประยุกต์ใช้ในสภาวการณ์ที่ต่างกันได้ และไม่สามารถให้แสง การนำทาง หรือข้อมูลที่จำเป็นแก่ผู้ที่ตกอยู่ในอันตรายได้มากเพียงพอ นี่จึงเป็นสาเหตุที่ว่าทำไมเอ็มทีจี-เอ็นจิเนียริ่ง จึงได้พัฒนา MILS(R)-System ซึ่งเป็นระบบนำทางและควบคุมเสถียรภาพอันชาญฉลาดเพียงตัวเดียวในตลาดโลก ด้วยความสามารถในการเฝ้าสังเกตและรายงานผลได้ในระยะไกล”

ส่วนประกอบหลักของ MILS(R)-System ได้แก่ แถบนำทางเรืองแสงที่บางมาก (เพียง 2.0 มม.) และสัญญาณนำทางอินเทอร์แอคทีฟที่ใช้ใยแก้วกระจายแสง (DO) และซอฟท์แวร์ควบคุม ซึ่งสามารถนำทางและควบคุมผู้คน ทั้งในภาวะเร่งด่วนและในกิจกรรมปกติแต่ละวัน ให้สามารถเคลื่อนตัวไปยังทิศทางหรือสถานที่ที่ต้องการ, ในการจรจร ที่สาธารณะ หรืออุตสาหกรรมต่างๆ ได้

MILS(R)-System นำเสนอคุณสมบัติที่เหนือกว่า ในแง่ของความต้องการด้านวัตถุและหน้าที่การทำงาน ยกตัวอย่างเช่น MILS(R)-Stripe สามารถติดตั้งได้ทั้งในร่มและกลางแจ้ง เนื่องจากผลิตภัณฑ์สามารถกันน้ำได้อย่างสมบูรณ์ MILS(R)-Stripe มีความยืดหยุ่น แข็งแรง และไม่ปล่อยให้ก๊าซสามารถผ่านเข้าไปได้

MILS(R)-System สามารถอินเตอร์เฟสกับระบบอื่นๆ ที่มีอยู่ (อาทิ ระบบเตือนไฟไหม้) อีกทั้งยังเป็นมิตรที่ดีของผู้ใช้ และไม่สิ้นเปลืองพลังงานด้วย

“MILS(R)-System เป็นวิธีที่น่าเชื่อถือที่สุด เร็วที่สุด และปลอดภัยที่สุด สำหรับการนำทางในสภาวการณ์ที่คับขันต่างๆ และในการดำเนินชีวิตของผู้คนในแต่ละวัน ระบบช่วยชีวิตอัจฉริยะ MILS(R)-System ของเรานี้ ช่วยให้ชีวิตประจำวันของเราง่ายขึ้นและปลอดภัยขึ้น อีกทั้งยังทำให้เกิดการสูญเสียเชิงวัตถุน้อยที่สุด” นายฮัตจาเซโรกล่าวปิดท้าย

เกี่ยวกับเอ็มทีจี-เอ็นจิเนียริ่ง

ทีมงานของเอ็มทีจี มีส่วนร่วมในธุรกิจแสงไฟและข้อมูลมานานกว่า 20 ปี ตลอดระยะเวลาดังกล่าว ทีมงานได้ค้นคว้าวิจัยและพัฒนา, ออกแบบ และทำให้ระบบส่องแสงและให้ข้อมูลแก่พื้นที่สาธารณะ ไปจนถึงพื้นที่ทางทะเลบางแห่งที่ต้องการใช้ระบบมากที่สุด มีรูปแบบที่เป็นอุตสาหกรรม

ทีมงานของเอ็มทีจี มีความเชี่ยวชาญในด้านไมโครอิเล็คทรอนิคส์, นาโน, โพลีเมอร์, เทคโนโลยีใยแก้วนำแสง, ใยแก้วกระจายแสง (DO), วิศวกรรม, เทคนิคการหล่อ, และวิศวกรรมกระบวนการส่องแสงที่ก้าวล้ำ ซึ่งความรู้ที่กว้างขวางนี้ ได้ช่วยในการสร้างสรรค์ระบบ MILS(R)-System ที่เป็นหนึ่ง

วิสัยทัศน์ของเอ็มทีจี คือ “เราช่วยปกป้องชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ด้วยการปรับปรุงสวัสดิภาพและปลอดภัยให้ดีขึ้น”

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าไปดูที่ www.mtg.fi

ติดต่อ: บริษัทเอ็มทีจี-เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด
โทรศัพท์: +358 9 622 6550
โทรสาร: + 358 9 177 866
อีเมล์: info@mtg.fi