บริษัท Pignat ลงนามข้อตกลงอนุญาตให้ใช้สิทธิแก่สถาบันปิโตรเลี่ยมแห่งฝรั่งเศส

26 เมษายน 2548 เมืองลียง ฝรั่งเศส – บริษัท Pignat ผู้นำด้านการสร้างอุปกรณ์วิศวกรรมเคมีและกระบวนการ ผลิตได้ลงนามในข้อตกลงอนุญาตสองฉบับกับสถาบันปิโตรเลี่ยมแห่งฝรั่งเศส (L’INSTITUT FRANCAIS DU PETROLE สถาบัน IFP) โดยให้สิทธิแก่สถาบันดังกล่าวในการนำผลิตภัณฑ์ใหม่สองรายการของบริษัทออกวางตลาด ได้แก่ DESALTOP? หน่วยต้นแบบ (pilot unit) สำหรับกำจัดเกลือออกจากน้ำมันดิบ และ TOPCONT? หน่วยกลั่นน้ำมันดิบ แบบต่อเนื่อง ทั้งนี้ Pignat เป็นบริษัทหนึ่งเดียวในโลกที่สามารถสร้างหน่วยนำร่องดังกล่าวสำเร็จขึ้นมาได้ ซึ่งบริษัทได้ พัฒนาจากประสบการณ์ความชำนาญพิเศษเฉพาะ

หน่วยต้นแบบที่ใช้กระบวนการอุตสาหกรรมน้ำมันพื้นฐานสองกระบวนการนี้ ได้รับการออกแบบมาเพื่อใช้เตรียม ส่วนกลั่นจากน้ำมันดิบหลากหลายชนิด (API 16-40) เพื่อใช้ในการศึกษาวิศวกรรมกระบวนการผลิต อาทิเช่น การ การเติมน้ำ (hydrotreatment) การแตกตัว (cracking) การเปลี่ยนรูป (reforming) เป็นต้น ส่วนกลั่นเหล่านี้เทียบเคียง ได้กับส่วนกลั่นที่ได้จากกระบวนการกลั่นในอุตสาหกรรม

กระบวนดักจับด้วยน้ำที่ได้รับการพัฒนาให้สมบูรณ์แบบโดยบริษัท Pignat ใช้ระบบการเทน้ำออกด้วยแรงทาง กายภาพ ภายใต้ศักย์ไฟฟ้า ซึ่งจะทำให้หยดน้ำเล็กๆ วิ่งเข้ามารวมตัวกันได้ หน่วยต้นแบบกำจัดเกลือ DESALTOP? นี้ จะ ช่วยลดระดับความเข้มข้นของเกลือแกง (NaCl) ในน้ำมันดิบลงได้จากประมาณ 10,000 ปอนด์ต่อ 1,000 บาร์เรลจนเหลือ ในระดับที่ต่ำกว่า 10 ปอนด์ต่อ 1,000 บาร์เรล

หน่วยกลั่นน้ำมันดิบ TOPCONT? นั้นสามารถผลิตปริมาตรส่วนกลั่นได้ประมาณ 1,000 กิโลกรัม ทั้งน้ำมัน เบนซิน แก๊สออยล์ (gas oil) แก๊สออยล์สุญญากาศ (vacuum gas oil หรือ VGO) ไขและกากที่มีมาตรฐานคุณภาพ ผลิตภัณฑ์ที่เทียบเคียงได้กับน้ำมันดิบหนักที่กลั่นด้วยหน่วยกลั่นในอุตสาหกรรม

นอกจากผลิตภัณฑ์ทั้งสองชนิดดังกล่าวแล้ว บริษัท Pignat ยังผลิตหน่วยต้นแบบอื่นๆ สำหรับการสกัดของเหลว ด้วยของเหลว หน่วยต้นแบบสำหรับทำปฏิกิริยา การตกผลึกและปฏิบัติการอื่นๆ

บริษัท Pignat มีเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายอยู่ในประเทศต่างๆ ทั่วโลก ด้วยมาตรฐานของผลิตภัณฑ์ ตลอดจน ความเป็นมืออาชีพ ทำให้ Pignat เป็นผู้นำในด้านอุปกรณ์วิศวกรรมเคมี โดยแท้จริง

บริษัท Pignat ประสงค์จะหาตัวแทนจำหน่ายในประเทศไทย