การประชุม BE Conference ประจำปี 2005

เอ็กซ์ตัน, เพนซิลวาเนีย–(บิสิเนส ไวร์)–29 มิ.ย. 2548 – บริษัทเบนท์ลีย์ ซิสเต็มส์ อินคอร์ปอเรเต็ด ประกาศในวันนี้ว่า การประชุม BE Conference 2005 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-12 พ.ค.ที่ผ่านมา ดึงดูดผู้เข้าร่วมกว่า 2,000 รายจาก 644 องค์กร และ 43 ประเทศให้มาเข้าร่วมการประชุมที่จัดขึ้นที่ศูนย์การประชุมบัลติมอร์ ซึ่งจำนวนผู้เข้าร่วมการประชุมครั้งนี้สูงกว่าจำนวนผู้เข้าร่วมการประชุมทั้งหมดของปีที่แล้วอยู่ 20% นอกจากนี้ บริษัทยังสามารถรักษาอัตราความพึงพอใจของผู้ร่วมงาน 99% ที่เคยได้รับในการประชุมปีที่แล้วด้วย

การประชุม BE Conference เป็นการมอบโอกาสเรียนรู้เพียงครั้งละปีให้แก่ผู้ใช้และผู้จัดการของเบนท์ลีย์ และการประชุมในปีนี้ได้นำเสนอกิจกรรมให้ความรู้มากกว่า 350 กิจกรรม ซึ่งรวมถึงการกล่าวสุนทรพจน์ที่สำคัญจากผู้บริหารของเบนท์ลีย์และบุคคลผู้มีชื่อเสียงในภาคอุตสาหกรรม, หน่วยการเรียนรู้ของการฝึกอบรมอาชีพกว่า 300 หน่วย, กิจกรรมอัพเดทเทคโนโลยีใหม่ 45 กิจกรรมและกิจกรรมด้านการปฏิบัติที่ดีที่สุด 116 กิจกรรม

โมนิก้า ชนิทเกอร์ รองประธานอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์ตลาดจากบริษัทดาราเทค อิงค์ ซึ่งร่วมการประชุม BE Conference 2005 และเป็นกรรมการตัดสินรางวัล BE Awards กล่าวว่า การประชุมในปีนี้เป็นการประชุมที่ดีที่สุดเท่าที่เคยจัดมา โดยเธอกล่าวว่า “ดิฉันได้ร่วมการประชุม BE Conference ครั้งอื่นๆมาหลายครั้งแล้ว และรู้สึกประทับใจเสมอกับคุณภาพของการนำเสนอและความกระตือรือล้นของผู้ร่วมงาน การประชุมในปีนี้ทำให้ทุกอย่างพัฒนาขึ้นสู่ระดับใหม่”

“ส่วนที่สำคัญที่สุดและการประชุมปฏิบัติที่ดีที่สุดให้ความรู้มากเป็นพิเศษ รวมทั้งมีความสำคัญในแง่ของความท้าทายที่ผู้ใช้กลุ่ม AEC และผู้ใช้ภูมิศาสตร์แนวดิ่งกำลังเผชิญอยู่ทุกวัน ส่วนผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัล BE Award ก็มีความสามารถยอดเยี่ยมมาก ทั้งโครงการที่ซับซ้อน, ทีมระดับโลก, การใช้เทคโนโลยีด้วยแนวคิดใหม่ๆ จึงเป็นเรื่องที่ยากมากที่จะเลือกผู้ชนะเพียงไม่กี่รายจากบรรดาผู้ได้รับการเสนอชื่อที่มีความเหมาะสมมากมาย นอกจากนั้น ยังมีความกระตือรือล้นเกิดขึ้นในการประชุม BE Conference 2005 ที่ปรากฎให้เห็นชัดเจนทันทีที่คุณเดินก้าวเท้าผ่านประตูศูนย์ประชุม”

“ดิฉันจะกลับมาร่วมประชุมในปีหน้าอย่างแน่นอน” ชนิทเกอร์กล่าว

สำหรับผู้ที่สนใจจะเข้าร่วมการประชุม BE Conference 2006 ที่จะจัดขึ้นที่เมืองชาร์ล็อตต์ รัฐนอร์ธ แคโรไลน่าระหว่างวันที่ 21-25 พ.ค. สามารถลงทะเบียนล่วงหน้าได้ที่ www.be.org/preregister

เหตุการณ์สำคัญในการประชุม BE Conference 2005

การประชุม BE Conference 2005 เริ่มต้นด้วยการกล่าวสุนทรพจน์ที่สร้างแรงบันดาลใจและให้ความรู้โดยผู้บริหารของเบนท์ลีย์และทอม ปีเตอร์ส ผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารและวิศวกรโยธา

โทนี่ ฟลินน์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดของเบนท์ลีย์ ได้กล่าวเปิดสุนทรพจน์ด้วยการรำลึกถึงบทบาทสำคัญของผู้ใช้เบนท์ลีย์ในโครงสร้างพื้นฐานที่สร้างคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้กับทุกคน “เราขอชมเชยงานของคุณที่สร้างสรรค์และปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานของพวกเรา” เขากล่าว “ขอขอบคุณที่ทำให้โลกน่าอยู่ขึ้น”

ฟลินน์ได้ระบุถึงนอร์เบิร์ต วีเนอร์ นักคณิตศาสตร์ผู้คิดค้นทฤษฎีผลตอบรับระบบ (system feedback theory) ที่ชื่อว่า ไซเบอร์เนติกส์ (cybernetics) ภาคอุตสาหกรรม AEC สามารถได้รับประโยชน์จากคำแนะนำของวีเนอร์ โดยฟลินน์กล่าวว่า อันดับแรกคือ ต้องปรับปรุงประสิทธิภาพ ไม่ใช่ปรับปรุงแค่ผลตอบรับ ควรปรับ
ปรุงโครงสร้างเพื่อให้ผลตอบรับเข้าสู่โครงการต่างๆ “โครงสร้างที่ดีขึ้นสำหรับผลตอบรับและข้อมูลจำเป็นต้องใช้พลังงานร่วมกันของพวกเรา” ฟลินน์กล่าว

ข้อสองคือ เอาสิ่งรบกวนออกจากผลตอบรับและข้อมูล เช่นความวุ่นวายที่เกิดจากแพลตฟอร์มไอทีและฟอร์แมต ไฟล์ที่ไม่สามารถทำงานร่วมกันได้ “ไม่ใช่เรื่องที่น่าพอใจที่ผู้ค้าจะใช้ระบบที่รังแต่จะเพิ่มสิ่งรบกวนให้กับข้อมูลของเรา” ฟลินน์กล่าว “คุณภาพของข้อมูลของเราเป็นมาตรวัดความเป็นระเบียบและความได้เปรียบในการแข่งขันของเรา ฉะนั้น อย่าทำให้มันวุ่นวาย”

ผู้กล่าวสุนทรพจน์ลำดับต่อไปคือทอม ปีเตอร์ส ผู้ประพันธ์หนังสือชื่อ “In Search of Excellence” และเจ้าของผลงานชิ้นสำคัญๆมากมาย ปีเตอร์ส ซึ่งจบการศึกษาระดับปริญญาตรีและปริญญาโทสาขาวิศวกรรมโยธาจากมหาวิทยาลัยคอร์แนลและปริญญาโทสาขาบริหารธุรกิจและปริญญาเอกด้านธุรกิจจากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด ได้ท้าทายให้ผู้ร่วมประชุมสร้างสรรค์โครงการที่พิเศษและมีแนวคิดใหม่ๆซึ่งจะทำให้ชื่อของผู้สร้างสรรค์เหล่านั้นถูกจารึกลงในประวัติศาสตร์ เขาได้กล่าวยกย่องผู้ได้รับการเสนอชื่อรางวัล BE Award ว่า “เป็นบุคคลที่กล้าเสี่ยง เป็นบุคคลที่มีความกล้าที่จะมุ่งไปเพื่อสิ่งนั้น”

เกร็ก เบนท์ลีย์ ซีอีโอของเบนท์ลีย์ได้ปิดการประชุมในภาคเช้าวันจันทร์ด้วยส่วนที่น่าสนใจมากที่สุดจากรายงานประจำปีฉบับแรกของเบนท์ลีย์ โดยก่อนที่จะกล่าวถึงการพัฒนาที่สำคัญๆในตลาดและประเภทของผลิตภัณฑ์ของบริษัท ซึ่งรวมถึงการเข้าซื้อกิจการบริษัท 8 แห่งในปี 2004 และอีกหลายแห่งในปี 2005 เบนท์ลีย์ได้กล่าวถึงภาวะทางการเงินและภาวะตลาดของปี 2004 “เรายังคงมีรายรับที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยมีรายรับทะลุหลัก 300 ล้านดอลลาร์ในปี 2004 ซึ่งเพิ่มขึ้นเกือบ 17% เมื่อเทียบเป็นรายปี” เบนท์ลีย์กล่าว “รายรับของเราส่วนใหญ่มาจากการบอกรับสมาชิก ซึ่งก็มีมูลค่าทะลุหลัก 200 ล้านดอลลาร์เมื่อเทียบเป็นรายปี”

“ในแง่ของความสามารถในการทำกำไร” เบนท์ลีย์กล่าวต่อ “กำไรขั้นต้นจากการดำเนินงานของเราปรับตัวดีขึ้นเช่นกันสู่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในปี 2004 ในฐานะบริษัทเอกชน เราให้ความสนใจมากที่สุดต่อมาตรที่ชัดเจนที่ใช้วัดกระแสเงินสดจากการดำเนินงานซึ่งอยู่ที่ระดับเกือบ 45 ล้านดอลลาร์”

“งบดุลของเราก็แข็งแกร่งมากด้วย โดยเรายังคงมีวงเงินสินเชื่อจากธนาคารที่ยังไม่ได้ใช้อีก 75 ล้านดอลลาร์ เรารักษาดุลเงินสดให้อยู่ในระดับที่ดี โดยมีหนี้น้อยมาก และมีทุนของผู้ถือหุ้นประมาณ 100 ล้านดอลลาร์”

เบนท์ลีย์ยังได้ระบุถึงมาตรการการขยายตัวและความสำเร็จอย่างต่อเนื่องของบริษัทในปี 2004 ดังต่อไปนี้:
– เบนท์ลีย์ได้รับการจัดให้อยู่ในลำดับที่ 14 ในรายงานตลาดโรงงานของดาราเทค
– ในบรรดาบริษัทออกแบบชั้นนำในวารสาร Engineering News-Record (ENR) ที่จดทะเบียนในปี 2004 ปรากฏว่า บริษัทจำนวนสูงเป็นประวัติการณ์ถึง 81% เป็นลูกค้าของเบนท์ลีย์ และบริษัทเหล่านี้แสดงผลงานการออกแบบกว่า 90% จากบริษัทชั้นนำทั้งหมดใน ENR
– นับตั้งแต่การประชุม BE Conference 2004 ผู้ใช้ได้รับหน่วยเรียนรู้จากสถาบันเบนท์ลีย์มากกว่าในปีก่อนอยู่ 50%

ด้านบัดดี้ คลีฟแลนด์ รองประธานอาวุโสบริษัทเบนท์ลีย์ ซอฟท์แวร์ได้เปิดการประชุมภาคบ่ายเรื่อง MicroStation V8 XM Edition และ ProjectWise V8 XM Edition ที่มีกำหนดเปิดตัวเร็วๆนี้ในไตรมาส 4 ของปีนี้ “ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา” นายคลีฟแลนด์กล่าว “AEC ได้พัฒนากระบวนการธุรกิจปัจจัยพื้นฐานที่เป็นองค์ประกอบสำคัญต่ออุตสาหกรรม AEC และโครงการ AEC ซึ่ง MicroStation และ ProjectWise รุ่น XM ใหม่คือการทำให้กระบวนการธุรกิจ AEC ที่มีความสำคัญเหล่านี้ทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้นสำหรับผู้ใช้” เขาระบุว่า รุ่น XM ทำให้ผู้ใช้มีประสิทธิภาพมากขึ้นในแง่ของประสิทธิภาพการผลิต, คุณภาพ, ความเหมาะสมกับเวลา และความสมบูรณ์ และสามารถช่วยให้ผู้ใช้ฝ่าฟันอุปสรรคที่แท้จริงในการปรับปรุงกระบวนการได้

ลำดับถัดไปคือพูพินเดอร์ ซิงห์ รองประธานอาวุโสฝ่ายผลิตภัณฑ์แพลตฟอร์มของเบนท์ลีย์ ได้นำการสาธิตนาน 2 ชั่วโมงเพื่อแสดงนวัตกรรมที่สำคัญๆของ MicroStation และ ProjectWise รุ่น XM โดยใน MicroStation V8 XM มีนวัตกรรมต่างๆได้แก่เวิร์คโฟลว์ (workflow) แบบเป็นโครงสร้าง, ข้อมูลที่แบ่งเป็นโครงสร้าง, 3D ในรูปแบบ PDF และ GUI ที่อัพเดทแล้ว ตลอดจนระบบย่อยการแสดงผลแบบใหม่ คุณสมบัติเหล่านี้ทำให้เกิดอำนาจที่มีความเรียบง่าย ส่วน ProjectWise V8 รุ่น XM ซึ่งเป็นระบบรวมเซิร์ฟเวอร์แบบประสานงานของบริษัท ก็นำเสนอนวัตกรรมที่ทำให้การออกแบบวิศวกรรมแบบกระจายง่ายขึ้นและทำให้ภาคธุรกิจโดยรวมสามารถเข้าถึงข้อมูลของโครงการได้

ซิงห์กล่าวว่า ในทั้ง 2 รุ่นดังกล่าว เบนท์ลีย์ยังคงดำเนินวิถีทางแบบเดียวกับที่เคยใช้กับรุ่น 2004 ด้วยการเสริมและเพิ่มเทคโนโลยีหลัก (core technology) รองรับ “การใช้ทั้ง 2 รุ่นระหว่างแพลตฟอร์มบนเดสก์ท็อป MicroStation และแพลตฟอร์ม เซิร์ฟเวอร์ ProjectWise, การเพิ่มการทำงานและการเพิ่มการใช้ประโยชน์ในโซลูชั่นเฉพาะงานของพวกเราและแอพพลิเคชั่นของฝ่ายที่ 3 นั้นเกิดขึ้นบนแพลตฟอร์มเหล่านี้”

ผู้กล่าวสุนทรพจน์เป็นลำดับสุดท้ายในภาคบ่ายคือคีธ เบนท์ลีย์ ซีทีโอ ซึ่งได้นำเสนอมุมมองของเขาต่อสินค้าของบริษัทรวมทั้งเทคโนโลยีสารสนเทศโดยทั่วไป เขากล่าวว่า เนื่องจากมีเวิร์คโฟลว์ที่ยุ่งยากซับซ้อน อุตสาหกรรม AEC จึงล่าช้ากว่าอุตสาหกรรมอื่นในการยอมรับประโยชน์ต่างๆของเทคโนโลยี แต่เมื่อต้องยอมรับการเปลี่ยนแปลง สิ่งเดียวที่มีอิทธิพลมากกว่าความเฉื่อยก็คือการคิดค้นนวัตกรรม”

เบนท์ลีย์กล่าวอีกว่า ผลิตภัณฑ์ XM ให้ประโยชน์มากมายในวิธีการของนวัตกรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เขาได้ยกตัวอย่าง Distributed DGNs ซึ่งเขาเรียกว่าเป็น “กระสุนเงินของ XM” เนื่องจากเทคโนโลยีดังกล่าวทำให้การออกแบบวิศวกรรมแบบกระจายเกิดขึ้นได้ด้วยการทำให้สมาชิกในทีมทำงานไปพร้อมกันบนกลุ่มไฟล์ที่ใช้ร่วมกัน และจากนั้น ก็จะสามารถผสานการเปลี่ยนแปลงของผู้ใช้แต่ละบุคคลเข้าด้วยกันได้ โดยจะมีการบริหารความซ้ำซ้อนหรือความขัดแย้งตามที่จำเป็น “ศักยภาพนี้เป็นการปฏิรูปโฉมใหม่” เบนท์ลีย์กล่าว

เขาชี้แจ้งว่า สินค้า XM เป็นตัวแทนของสินค้าเบนท์ลีย์ รุ่น V8 ในระยะที่ 2 และสามารถทำงานร่วมกับโครงการ V8 ทั้งหมดได้ “เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงทำได้อย่างง่ายดาย ผมจึงคาดว่า จะมีการยอมรับอย่างรวดเร็ว”

ในการกล่าวสุนทรพจน์ระหว่างอาหารกลางวันเมื่อวันพุธ มัลคอล์ม วอลเตอร์ ซีโอโอของเบนท์ลีย์ได้ให้ความสนใจต่อความต้องการเร่งด่วนของทั้งภาคอุตสาหกรรม โดยเขาพุ่งความสนใจไปที่สิ่งที่เขาเรียกว่า “NIST dollars” ซึ่งเป็นเม็ดเงินหลายพันล้านที่เสียไปโดยเปล่าประโยชน์อันเนื่องมาจากการขาดความสามารถในการทำงานข้ามระบบในระบบต่างๆ

วอลเตอร์อธิบายว่า ผลการศึกษาเมื่อปีที่แล้วโดยสถาบันมาตรฐานและเทคโนโลยีแห่งชาติ (NIST) พบว่า เงินเกือบ 1.6 หมื่นล้านดอลลาร์ได้เสียไปโดยเปล่าประโยชน์กับสาธารณูปโภคพื้นฐานของสหรัฐเพียงอย่างเดียว โดยเขากล่าวว่า เมื่อมีการเพิ่มโครงสร้างพื้นฐานทางโยธา, เครือข่ายภูมิศาสตร์แนวดิ่ง และประเทศอื่นๆ ค่าใช้จ่ายสุดท้ายใน NIST dollars ก็จะมากกว่าหลายเท่า และวอลเตอร์ยังตั้งคำถามว่า “เราไม่จำเป็นต้องห้ามเลือดและเริ่มรักษาบาดแผลหรอกหรือ”

วอลเตอร์กล่าวต่อว่า ภาคอุตสาหกรรมสามารถกอบกู้เงิน NIST dollar ดังกล่าวคืนมาได้ด้วยการบรรลุ “ผลตอบแทนจากความสามารถในการทำงานข้ามระบบ” พร้อมอธิบายว่า ผลตอบแทนดังกล่าวมีจำนวนมหาศาลทั้งในแง่ของเวลาและเงิน ความสามารถในการทำงานข้ามระบบที่ดีขึ้นอาจหมายถึงการประหยัดเวลาในการออกแบบวิศวกรรมได้มากถึง 40% และประหยัดเวลาในการส่งมอบ 50% รวมทั้งประหยัดต้นทุนของโครงการก่อสร้างได้ 30%

“มีความหวัง” วอลเตอร์กล่าว “ปัญหานี้สามารถแก้ไขได้ และปัจจุบันนี้ ผู้ใช้เบนท์ลีย์หลายคนก็กำลังแก้ปัญหาดังกล่าวอยู่” เขายังได้ยกตัวอย่างผู้ใช้ที่สามารถบรรลุผลตอบแทนอย่างมากจากความสามารถในการทำงานข้ามระบบ

ท่านสามารถชมวิดีโอบันทึกสุนทรพจน์ทั้งหมดในการประชุม BE Conference 2005 ได้ที่ www.be.org

กิจกรรมอื่นๆในการประชุม BE Conference 2005

การประชุม BE Conference 2005 ยังมีการจัดกิจกรรมให้ความรู้กว่า 350 กิจกรรมดังต่อไปนี้:

— การกล่าวสุนทรพจน์เฉพาะด้านตลาดโดยแบรด เวิร์คแมน รองประธานฝ่ายก่อสร้างของเบนท์ลีย์, เกบโนโรนา รองประธานอาวุโสฝ่ายโยธาของเบนท์ลีย์, สไตลี คามาเทอรอส รองประธานฝ่ายภูมิศาสตร์แนวดิ่งของเบนท์ลีย์และเจฟฟ์ ฮอลลิงส์ รองประธานอาวุโสฝ่ายโรงงานของเบนท์ลีย์

— การปฏิบัติที่ดีที่สุด มีการจัดกิจกรรมต่างๆกว่า 100 กิจกรรมที่ได้รับการสนับสนุนโดยเบนท์ลีย์ โปรเฟสชันนัล เซอร์วิสเซส ว่าด้วยเรื่องการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีได้ดีที่สุดจากผู้ชำนาญการและผู้เชี่ยวชาญทางเทคโนโลยี

— เทคโนโลยีใหม่ เบนท์ลีย์ ซอฟท์แวร์ได้นำเสนอกิจกรรมต่างๆกว่า 45 กิจกรรมซึ่งจัดขึ้นโดยตรงจากผู้พัฒนาและผู้จัดการผลิตภัณฑ์ของเบนท์ลีย์ในเรื่องสินค้าล่าสุด โดยในกิจกรรมยังมีการสาธิตล่วงหน้าและการทดลองใช้ MicroStation V8 XM Edition และ ProjectWise V8 XM Edition และเนื่องด้วยความต้องการลองใช้เทคโนโลยีใหม่นี้ ผู้ร่วมประชุมจึงได้จองเต็มทุกที่นั่งในกิจกรรมทดลองใช้ดังกล่าวที่จัดขึ้นทุกวันจากทั้งหมด 4 วัน

— การฝึกอบรมพัฒนาอาชีพ สถาบันเบนท์ลีย์ได้จัดหน่วยเรียนรู้การฝึกอบรมมืออาชีพกว่า 300 หน่วยในหลักสูตรต่างๆกว่า 125 หลักสูตร

— การสร้างเครือข่าย มีโอกาสมากมายที่จะได้สร้างเครือข่ายและสังสรรค์กับผู้ที่อยู่ในวงการเดียวกัน และเพื่อนๆในงานต่างๆที่จัดขึ้น ซึ่งรวมถึงงานเลี้ยงกาล่าในภาคเย็นเพื่อมอบรางวัล BE Awards of Exellence

หากต้องการดูกิจกรรมทั้งหมดในการประชุม BE Conference 2005 สามารถเข้าไปดูได้ที่ www.be.org

รางวัล BE Awards of Excellence ประจำปี 2005

รางวัล BE Awards of Excellence ประจำปี ซึ่งเป็นการมอบรางวัลโครงการที่ยอดเยี่ยมของผู้ใช้ของเบนท์ลีย์ในการปรับปรุงสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานของโลกเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดของการประชุม ซึ่งโครงการเหล่านี้จะกำหนดบรรทัดฐานอ้างอิงสำหรับภาคอุตสาหกรรมต่างๆ และเป็นการแสดงจินตนาการและความเป็นเลิศทางเทคนิคขององค์กรต่าง ๆ ที่สร้างสรรค์โครงการเหล่านั้นขึ้นมา

พิธีมอบรางวัล BE Awards of Excellence ของปีนี้ได้ยอมรับองค์กรต่างๆกว่า 190 องค์กรทั่วโลก และมีผู้ได้รับเสนอชื่อมากเป็นประวัติการณ์ถึง 204 คนสำหรับรางวัล 33 ประเภทในสาขาอาชีพของโครงการมอบรางวัล และมีผู้ได้รับการเสนอชื่ออีก 20 คนในสาขาวิชาการ ซึ่งผู้ได้รับรางวัลได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการผู้ตัดสินรางวัล BE Awards อิสระซึ่งประกอบด้วยผู้ใช้ของเบนท์ลีย์และผู้เชี่ยวชาญที่มีชื่อเสียงในภาคอุตสาหกรรม

แมทท์ บอลล์ บรรณาธิการนิตยสาร GeoWorld พบว่าประสบการณ์ของเขาในฐานะกรรมการตัดสินรางวัล BE Awards ประจำปี 2005 เป็นสิ่งที่คุ้มค่ามาก โดยเขากล่าวว่า “การเป็นสมาชิกในคณะกรรมการตัดสินรางวัล BE Awards เป็นไฮไลท์ในบรรดางานต่างๆมากมายในภาคอุตสาหกรรมที่ผมได้ไปเข้าร่วมในแต่ละปี แบบฝึกหัดครั้งนี้ทำให้ผมเข้าใจว่า เครื่องมือของเบนท์ลีย์จะมีการใช้อย่างไรในแง่การประยุกต์ใช้ที่หลากหลาย”

“ผมรู้สึกประทับใจเป็นพิเศษกับผลงานที่เครื่องมือของเบนท์ลีย์ทำให้เกิดขึ้นกับการดำเนินงานเหล่านี้ ข้อเท็จจริงที่ว่า ความเห็นที่พึงพอใจที่ออกมาโดยตรงจากลูกค้าเป็นสิ่งที่น่าสนใจมากที่สุด”

สำหรับการประกาศรายชื่อผู้ได้รับรางวัลมีขึ้นในระหว่างงานเลี้ยงอาหารค่ำและพิธีที่จัดขึ้นโดยอลัน ฟาร์คัสจากบริษัทฟาร์คัส เบอร์โควิทซ์ แอนด์ คอมพานี ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านการบริหารในวอชิงตันที่มีความเชี่ยวชาญด้านโครงสร้างพื้นฐาน และร่วมสนับสนุนโดยบริษัทแมคกรอว์-ฮิลล์ คอนสตรัคชั่น ซึ่งเป็นผู้พิมพ์วารสาร Engineering News-Record

ข้อเพิ่มเติมเกี่ยวกับผู้ได้รับรางวัล BE Award ประจำปี 2005 รวมทั้งข้อมูลย่อของโครงการ สามารถดูได้ที่ www.be.org/2005beawardwinners ส่วนรายชื่อผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล BE Award 204 คน ดูได้ที่ www.be.org

โครงการ Star Program ของสถาบันเบนท์ลีย์

เบนท์ลีย์ได้ใช้โอกาสของการประชุม BE Conference 2005 เพื่อเปิดตัวโครงการ Star Program ซึ่งเป็นโครงการที่ยอมรับและติดตามความสำเร็จในการเรียนของผู้ใช้ของเบนท์ลีย์ โดยโครงการดังกล่าวรวมถึงใบแสดงผลการศึกษาแบบออนไลน์จากสถาบันเบนท์ลีย์ “ด้วยการติดตามใบแสดงผลการศึกษาแบบออนไลน์” คริส ไคลน์ หัวหน้านักวิเคราะห์ภาคอุตสาหกรรมจากบริษัท ZweigWhite “แต่ละบุคคลก็จะสามารถประเมินการพัฒนาด้านอาชีพและแสดงผลการเรียนรู้ของพวกเขาต่อฝ่ายบริหารของบริษัทได้ ขณะเดียวกัน ผู้จัดการก็สามารถสังเกตการณ์และประเมินการพัฒนาทางอาชีพได้ทันทีทั่วทั้งองค์กรเพื่อตัดสินว่า การลงทุนด้านการฝึกอบรมนั้นประสบความสำเร็จหรือไม่”

กลุ่มผู้ใช้ของเบนท์ลีย์จะได้รับดาว 1 ดวงสำหรับทุกๆ 16 ชั่วโมงในการเข้าร่วมการฝึกอบรมด้านอาชีพของสถาบันเบนท์ลีย์ และสามารถรับดาวได้มากถึง 5 ดวง เมื่อพิจารณาจากระยะเวลาการฝึกอบรมสะสมของพวกเขาในสถาบันเบนท์ลีย์ กลุ่มผู้ใช้ที่ได้ดาวหลายดวง จะมีสิทธิได้รับรางวัลจากเบนท์ลีย์ ซึ่งรางวัลได้แก่สิทธิพิเศษในการติดต่อกับบรรดาผู้เชี่ยวชาญด้านการฝึกอบรม, โอกาสในการฝึกอบรมฟรี, งานกิจกรรมพิเศษ และส่วนลดในการประชุมประจำปี BE Conference และอื่นๆ อีกมาก สำหรับรายชื่อฉบับสมบูรณ์ของผู้ได้รับรางวัลในโครงการ Star Program ของสถาบันเบนท์ลีย์ กรุณาดูที่ www.bentley.com/starprogram

ผู้เข้าร่วมการประชุม BE Conference

ผู้เข้าร่วมการประชุม BE Conference มาจากบริษัทเออี, บริษัทสถาปัตยกรรม, บริษัทออกแบบ-ก่อสร้าง, ที่ปรึกษาด้านวิศวกรรม, เจ้าของ-ผู้ประกอบการสาธารณูปโภค, หน่วยงานด้านการขนส่ง, บริษัทรถไฟ, บริษัทวิศวกรรมภาคสนาม, บริษัทสื่อสารและบริษัทสาธาณูปโภค, รัฐบาลกลาง, ผู้รับเหมาด้านระบบป้องกัน, รัฐบาลระดับท้องถิ่น, กรมโยธาธิการ, ผู้รับเหมาวิศวกรรมโรงงาน, การจัดซื้อและการก่อสร้าง (EPC) และเจ้าของ-ผู้ประกอบการโรงงาน

เกี่ยวกับ BE

BE ซึ่งย่อมาจากคำว่า เบนท์ลีย์ เอ็มพาวเวอร์ (Bentley Empowered) หมายถึงความสำเร็จของผู้ใช้ของเบนท์ลีย์ในการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานของโลก รวมทั้งเบนท์ลีย์สามารถช่วยให้ผู้ใช้บรรลุเป้าหมายได้อย่างไร และหมายถึงวิสัยทัศน์และเหตุผลที่เบนท์ลีย์และผู้ใช้มีร่วมกัน

เกี่ยวกับเบนท์ลีย์

เบนท์ลีย์ ซิสเต็มส์, อินคอร์ปอเรเต็ด ให้บริการจัดหาซอฟท์แวร์สำหรับการดำเนินงานเกี่ยวกับสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานของโลก โดยพอร์ทโฟลิโอโดยรวมของบริษัทในด้านอาคาร, โรงงาน, งานโยธา และด้านภูมิศาสตร์แนวดิ่งครอบคลุมถึงด้านสถาปัตยกรรม, วิศวกรรม, การก่อสร้าง (AEC) และการดำเนินงานต่างๆ ด้วยรายรับที่สูงกว่า 300 ล้านดอลลาร์ในปี 2547 เบนท์ลีย์จึงเป็นผู้นำในการให้บริการซอฟท์แวร์ AEC แก่ Engineering News-Record Design 500 และเจ้าของ-ผู้ประกอบการที่สำคัญๆ

หากต้องการทราบข่าวประชาสัมพันธ์ของเบนท์ลีย์ สามารถดูได้จาก www.bentley.com/bentleywire ส่วนข้อมูลเพิ่มเติมจะดูได้จาก www.bentley.com

Bentley, สัญลักษณ์ “B”, BE, BE Awards of Excellence, MicroStation, MicroStation V8 XM Edition, ProjectWise, ProjectWise V8 XM Edition, XM, โครงการ Star Program ของสถาบันเบนท์ลีย์ และสถาบันเบนท์ลีย์ต่างก็เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียน หรือไม่จดทะเบียน หรือเครื่องหมายการให้บริการของเบนท์ลีย์ ซิสเต็มส์, อินคอร์ปอเรเต็ด หรือบริษัทในเครือที่เป็นเจ้าของโดยตรงหรือโดยทางอ้อมรายใดรายหนึ่ง ส่วนชื่อแบรนด์และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ เป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของนั้นๆ

ท่านสามารถเข้าไปที่ www.be.org/preregister เพื่อลงทะเบียนล่วงหน้าสำหรับการประชุม BE Conference 2006 ที่จะจัดขึ้นที่เมืองชาร์ล็อตต์ รัฐนอร์ธ แคโรไลน่า ในวันที่ 21-25 พ.ค.ปีหน้า

ติดต่อ: เบนท์ลีย์ ซิสเต็มส์, อินคอร์ปอเรเต็ด
รอน คูห์เฟลด์, โทร. 610-321-6493
อีเมล์: ron.kuhfeld@bentley.com