เบนท์ลีย์เปิดตัวโปรแกรม MicroStation V8 รุ่น XM

เอ็กซ์ตัน, เพนซิลเวเนีย–(บิสิเนส ไวร์)–29 มิ.ย. 2548 – บริษัทเบนท์ลีย์ ซิสเต็มส์ อินคอร์ปอเรเต็ด (Bentley Systems, Incorporated) ประกาศในวันนี้ว่า โปรแกรม MicroStation V8 รุ่น XM พร้อมให้ผู้ใช้ระบบ SELECT ของเบนท์ลีย์ทั้งหมดทดลองใช้งานได้แล้วในขณะนี้ โดยโปรแกรมรุ่น XM จะนำนวัตกรรมที่ง่ายต่อการใช้งานมาสู่สิ่งที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางอยู่แล้วว่าเป็นแพลตฟอร์มซอฟท์แวร์ที่มีประสิทธิภาพที่สุดของวงอุตสาหกรรมด้านสถาปัตยกรรม, วิศวกรรม และการก่อสร้าง (AEC) ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้ก็คือการผนวกประสิทธิภาพเข้ากับความง่ายในการใช้งานได้อย่างไม่มีใครเทียบเคียง

“ผลิตภัณฑ์ไฮ-เทคที่ดีที่สุดมีการพัฒนาเหมือนกัน: โดยเริ่มต้นจากง่ายๆ หลังจากนั้นก็จะมีประสิทธิภาพ และต่อมาก็จะมีทั้งประสิทธิภาพและความง่ายในการใช้งาน” คีธ เบนท์ลีย์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีกล่าว “MicroStation V8 ได้สร้างความโดดเด่นมานานในฐานะแพลตฟอร์มที่ครบวงจรที่สุดในตลาดของเรา, การร่างแบบ 2 มิติ, การจำลองแบบ 3 มิติ, การจัดการความเปลี่ยนแปลง, ความปลอดภัยระบบดิจิตอล, เวอร์ชวลไลเซชัน, เอนิเมชัน และอื่นๆอีกมาก และในขณะนี้ ด้วยอินเทอร์เฟซใหม่ที่นำเสนอคุณสมบัติที่รองรับการทำงานได้อย่างเหมาะสมนั้น โปรแกรมรุ่น XM จะทำให้เป็นเรื่องง่ายที่จะนำเสนอประสิทธิภาพทั้งหมดของ MicroStation V8 ให้กับผู้ใช้ทั้งหมดในองค์กรด้าน AEC”

แนวคิดด้านประสิทธิภาพผนวกกับความง่ายในการใช้งานนั้นได้รับการผลักดันโดยนวัตกรรมหลัก 4 ด้านในโปรแกรม MicroStation V8 รุ่น XM ได้แก่ ระบบกระบวนการทำงานที่มีโครงสร้าง, คอนเทนต์ที่มีโครงสร้าง, ไฟล์ PDF แบบ 3 มิติ รวมถึงโปรแกรม GUI ที่ปรับปรุงแล้ว และระบบย่อย (subsystem) ใหม่ในด้านการแสดงผล

— ระบบกระบวนการทำงานที่มีโครงสร้าง (Structured workflows): โปรแกรม MicroStation V8 รุ่น XM จะประยุกต์ใช้ชุดเครื่องมือ, มาตรฐานและองค์ประกอบอินเทอร์เฟซที่เฉพาะเจาะจงกับงานเฉพาะด้านในกระบวนการทำงาน ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้โปรแกรมสามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่องและสร้างงานที่เหมาะสม ระบบกระบวนการทำงานที่มีโครงสร้างจะนำเสนอชุดเครื่องมือที่เหมาะสมโดยเฉพาะสำหรับแต่ละงานให้กับลูกค้า มากกว่าจะนำเสนอชุดคำสั่งทั้งหมดของ MicroStation นอกจากนี้ การปฏิบัติการที่ดีที่สุดขององค์กร (พร้อมด้วยมาตรฐานโครงการ, องค์กรและอุตสาหกรรม) นั้น ยังสามารถที่จะถูกปรับเข้ากับโปรแกรม MicroStation V8 รุ่น XM สำหรับแต่ละงาน โดยให้ทางเลือกที่เหนือชั้นต่อการอ้างอิงมาตรฐาน offline รวมทั้งการจัดหาคู่มือและขั้นตอนการทำงาน

ความสามารถที่จะกำหนดเครื่องมือที่เหมาะสม, มาตรฐาน และองค์ประกอบอินเทอร์เฟซสำหรับแต่ละงานในกระบวนการทำงานจะนำไปสู่ความเป็นมาตรฐานของกระบวนการหลัก, มีประสิทธิภาพมากขึ้นและมีความผิดพลาดน้อยลงในการออกแบบและการปฏิบัติงาน รวมถึงความสามารถที่เพิ่มขึ้นในการนำแบบกลับมาใช้งานอีก ระบบกระบวนการทำงานที่มีโครงสร้างจะลดเวลาในการเรียนรู้สำหรับผู้ใช้โปรแกรมรายใหม่โดยลดจำนวนเครื่องมือที่พวกเขาต้องเรียนรู้และใช้ในการทำงาน ขณะที่ผู้ใช้โปรแกรมที่มีประสบการณ์จะทำงานเสร็จเร็วขึ้นเพราะพวกเขาสามารถเข้าถึงเครื่องมือเฉพาะสำหรับแต่ละงานได้ทันที

— คอนเทนต์ที่มีโครงสร้าง (Structured content): คอนเทนต์การบริหารและจัดการโครงการจะถูกปรับให้ง่ายขึ้นในโปรแกรม MicroStation V8 รุ่น XM โดยจะนำเสนอโครงสร้างของข้อมูลเฉพาะโครงการให้กับผู้ใช้ โดยโปรแกรมรุ่นใหม่จะนำเสนอมุมมองที่เหมาะสมของโครงการต่างๆ ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้สามารถควบคุมคอนเทนต์ของโครงการได้อย่างง่ายดาย, กำหนดระบบจัดการโครงการ, สร้าง และควบคุมการเชื่อมโยงภายในและระหว่างแบบต่างๆ การวาดและสนับสนุนการจัดเตรียมเอกสาร การที่ผู้จัดการสามารถดูแลโครงการทั้งหมดและความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนแค่ปลายนิ้ว ทำให้การทบทวนความสำเร็จและการรายงานสถานะโครงการเป็นไปอย่างง่ายดายมากขึ้น มุมมองที่มีโครงสร้างของข้อมูลโครงการจะทำให้ผู้ใช้สามารถจัดการโครงการและส่งมอบโครงการได้อย่างง่ายดายและชาญฉลาด

— ไฟล์ PDF แบบ 3 มิติ: โปรแกรม MicroStation V8 รุ่น XM จะนำเสนอหนทางที่ง่ายดายในการเก็บและส่งมอบข้อมูลโครงการ โครงการด้าน AEC ทั้งหมดรวมถึง MicroStation และการวาดภาพระบบ AutoCAD, รายละเอียดและการแปลงข้อมูล PDF ของไฟล์ Microsoft Office นั้นสามารถเก็บไว้ในเอกสาร PDF เดียวได้เพียงแค่การสัมผัสปุ่ม ผู้ใช้โปรแกรม MicroStation V8 รุ่น XM ยังสามารถรวมแบบจำลอง 3 มิติในไฟล์ PDF, ทำให้มืออาชีพในอุตสาหกรรม AEC และลูกค้า ได้ประโยชน์จากระบบเวอร์ชวลไลเซชันอินเตอร์แอคทีฟแบบ 3 มิติ ไฟล์ PDF แบบอินเตอร์แอคทีฟเหล่านี้จะทำให้ผู้ใช้โปรแกรมสามารถควบคุมโครงการด้าน AEC ได้อย่างรวดเร็ว โดยใช้ hyperlink, bookmark และ page เพื่อหาข้อมูลที่พวกเขาต้องการได้เร็วขึ้น

ไฟล์ PDF แบบ 3 มิติเป็นแนวทางที่ง่ายและมีประสิทธิภาพในการปรับปรุงคุณภาพการออกแบบและการส่งมอบงานด้านวิศวกรรม เนื่องจากเป็นไฟล์ PDF นั้น ลูกค้าทุกคนสามารถดูไฟล์ได้ เพราะ MicroStation รวบรวมข้อมูลโครงการทั้งหมดเป็นเอกสาร PDF, การส่งมอบงานมีความสมบูรณ์และเป็นไปแบบอินเตอร์แอคทีฟ และเพราะเป็นข้อมูลแบบ 3 มิตินั้น การส่งมอบงานจะแสดงถึงความชัดเจนทังหมดของนิคม, ถนนหรือสินทรัพย์อื่นๆที่จะถูกสร้างหรือปรับปรุง

— โปรแกรม GUI ที่ได้รับการปรับปรุงและระบบย่อยใหม่สำหรับการแสดงผล: โปรแกรม MicroStation V8 รุ่น XM จะนำเสนอ user interface ที่ได้รับการปรับปรุงด้วยเครื่องมือที่ดีขึ้นตามความต้องการของลูกค้าเพื่อทำให้งานด้านการออกแบบง่ายขึ้น การวางตำแหน่งคีย์บอร์ดที่ได้รับสิทธิบัตรจะทำให้ผู้ใช้แต่ละรายมีความยืดหยุ่นในการปรับคีย์บอร์ดของเขาหรือเธอ ทำให้สามารถเข้าถึงคำสั่งใดๆของ MicroStation ได้ด้วยการสัมผัสปุ่มคีย์บอร์ด

โปรแกรม MicroStation V8 รุ่น XM ยังรวมถึงระบบกราฟฟิคใหม่ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นและเร็วขึ้นซึ่งจะเพิ่มมุมมองและความเร็วในการควบคุมในแบบ 2 มิติและ 3 มิติ ระบบนี้จะพัฒนาเทคโนโลยี Microsoft DirectX ซึ่งเป็นเทคโนโลยีกราฟฟิคความเร็วสูงแบบเดียวกันซึ่งขับเคลื่อนอุตสาหกรรมวิดีโอเกม ส่วนลักษณะโปร่งแสงขององค์ประกอบ, การสนับสนุนของสี 24 บิท รวมถึงระบบสี PANTONE และความสำคัญของการแสดงผลได้ถูกเสริมเข้าไปเพื่อพัฒนาขีดความสามารถด้านการออกแบบ, การร่างและเวอร์ชวลไลเซชัน

ผู้เข้าร่วมประชุม BE Conference 2548 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 8-12 พ.ค.ในบัลติมอร์นั้น สามารถที่จะชมการทำงานของโปรแกรม MicroStation V8 รุ่น XM ได้ก่อน นอกเหนือจากการฟังความคิดเห็นจากผู้บริหารของเบนท์ลีย์นั้น ผู้ร่วมประชุมยังได้เข้าร่วมงาน New Technology Update ซึ่งให้ความสำคัญกับการทำงานที่เฉพาะเจาะจงของโปรแกรม MicroStation V8 รุ่น XM และผู้เข้าร่วมประชุม BE Conference ที่ต้องการทดลองเทคโนโลยีใหม่นี้ได้เข้าร่วมงานทดสอบโปรแกรมรุ่น XM ในแต่ละวันที่มีการนำเสนอเป็นเวลา 4 วันด้วย

สำหรับข้อมูลล่าสุดทั้งหมดเกี่ยวกับโปรแกรม MicroStation V8 รุ่น XM นั้น สามารถดูได้จาก www.bentley.com/xm

โครงการ Early Access Program สำหรับโปรแกรม MicroStation V8 รุ่น XM

โครงการ Early Access Program เป็นโครงการทดลองสำหรับโปรแกรม MicroStation V8 รุ่น XM โดยผู้ใช้ระบบ SELECT ทั้งหมดได้รับเชิญให้เข้าร่วมโดยดาวน์โหลดซอฟท์แวร์ทดลองจาก SELECTservices Web site (ต้องใช้ login) ขณะที่กลุ่มที่ปรึกษาของเบนท์ลีย์ได้รับการจัดตั้งขึ้นเพื่อจุดประสงค์ในการสนับสนุนให้ผู้ทดลองใช้แสดงความคิดเห็น โดยสามารถดูรายละเอียดกลุ่มที่ปรึกษาโครงการ Early Access Program ได้ที่ http://discussion.bentley.com และเลือก bentley.microstation.v8.xmearlyaccess

การรวมเข้ากับระบบ ProjectWise V8 รุ่น XM

โปรแกรม MicroStation และ ProjectWise ได้ถูกรวมเข้าด้วยกันอย่างสมบูรณ์เพื่อนำเสนอแพลตฟอร์มที่ครบวงจรที่สุดสำหรับการออกแบบ, ก่อสร้างและการปฏิบัติงานด้านโครงสร้างพื้นฐานทั่วโลกให้กับองค์การด้าน AEC โดยขณะนี้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงโปรแกรม ProjectWise ได้จาก MicroStation โดยทั้ง 2 ระบบจะควบคุมโครงสร้างของโครงการ, พิจารณาและค้นหาคอนเทนต์ของโครงการ และเชื่อมโยงองค์ประกอบแบบเข้ากับเอกสารใดๆในโปรแกรม ProjectWise

นอกจากนี้ พื้นที่การทำงานของ MicroStation ได้รับการสนับสนุนโดยโปรแกรม ProjectWise V8 รุ่น XM ทำให้ลูกค้าสามารถจัดการโปรแกรมในแนวทางเดียวกับทรัพยากรโครงการอื่น

โครงการ AEC ซึ่งกำหนดมาตรฐานบนโปรแกรม MicroStation รุ่น XM และ ProjectWise รุ่น XM นั้น สามารถใช้เทคโนโลยี Distributed DGN เพื่อสนับสนุนและปรับปรุงประสิทธิภาพด้านวิศวกรรม โดยภายใต้เทคโนโลยี Distributed DGN นั้น กระบวนการทำงาน, การวาดและแบบจำลองสามารถแก้ไขได้ และการเปลี่ยนแปลงจะถูกรวมเข้าด้วยกันโดยอัตโนมัติ

นวัตกรรมของ V8 Generation

เนื่องจากโปรแกรม MicroStation V8 รุ่น XM เป็นส่วนหนึ่งของ V8 Generation จึงมีคุณสมบัติดังนี้:

— ความสามารถในการทำงานร่วมกับไฟล์ DWG: ผู้ใช้โปรแกรม MicroStation จะสามารถทำงานได้โดยตรงกับไฟล์ DWG, ไฟล์ DGN หรือทั้ง 2 แบบร่วมกัน โดยผู้ใช้ MicroStation เท่านั้นที่สามารถเข้าร่วมอย่างเต็มที่และส่งมอบโครงการต่างๆในรูปแบบที่ได้รับความนิยม ซึ่งเป็นความได้เปรียบในการแข่งขันที่ชัดเจนสำหรับพวกเขาและองค์กรของพวกเขา

— ความปลอดภัยระบบดิจิตอล: อนุญาตให้ใช้ลายเซ็นอิเล็คทรอนิคบนภาพวาด รวมถึงสิทธิในการเข้าถึงหลายระดับสำหรับโครงการต่างๆ

— ประวัติการออกแบบ: ทำให้ผู้ใช้โปรแกรมมีความสามารถที่จะแยกแยะและดูการเปลี่ยนแปลงใดๆหรือการเปลี่ยนแปลงการออกแบบ ซึ่งมีประโยชน์โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกระบวนการทำงาน Distributed DGN หากมีการเปลี่ยนแปลงที่ซ้ำซ้อนเกิดขึ้น ขณะที่ผู้ใช้สามารถเลือกที่จะรวมการเปลี่ยนแปลงเข้าด้วยกัน โดยการใช้ประวัติการออกแบบนั้น ผู้ใช้สามารถบันทึก, ทบทวน และปรับปรุงประวัติที่สมบูรณ์ของการแก้ไข รวมถึงข้อมูลและการอ้างอิงทั้งหมด

ตัวอย่างของระบบกระบวนการทำงานที่มีโครงสร้าง

ทีมงานออกแบบสามารถใช้ระบบกระบวนการทำงานที่มีโครงสร้างเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและสร้างมาตรฐานให้กับกระบวนการทำงานของพวกเขา ยกตัวอย่างเช่น กระบวนการเวอร์ชวลไลเซชันอาจประกอบด้วย 3 ระยะซึ่งได้แก่ การสร้างแบบจำลอง 3 มิติ, การเพิ่มแสงให้กับภาพและการกำหนดวัสดุ ในระยะของการจำลองแบบ 3 มิตินั้น แทนที่จะค้นหาผ่านทางเครื่องมือจำนวนมากนั้น ผู้ใช้สามารถใช้เครื่องมือที่จำเป็นเพียงไม่กี่เครื่องมือโดยอัตโนมัติเพื่อดำเนินการด้านแบบจำลอง 3 มิติให้แล้วเสร็จด้วยอินเทอร์เฟซของโปรแกรม MicroStation V8 รุ่น XM ส่วนมาตรฐานการออกแบบของโครงการและธุรกิจที่เกี่ยวข้องทั้งหมดได้ถูกรวมเข้าด้วยกันและบังคับใช้ในการทำงาน ยกตัวอย่างเช่น เมื่อวางกำแพง ผู้ออกแบบรู้ว่า ลักษณะทั้งหมดของกำแพงนั้นได้ถูกกำหนดไว้ล่วงหน้าในระบบแล้ว ผู้ออกแบบสามารถมุ่งความสนใจไปที่ด้านสร้างสรรค์ของงาน โดยไม่ต้องกังวลกับมาตรฐานหรือการหาเครื่องมือที่เหมาะสมสำหรับงาน และเมื่องานจำลองแบบ 3 มิติแล้วเสร็จ ผู้ออกแบบสามารถย้ายไปทำงานด้านแสง และจะสามารถเข้าถึงเครื่องมือต่างๆได้โดยอัตโนมัติอีกครั้งรวมถึงการกำหนดมาตรฐานที่จำเป็นล่วงหน้า

บริษัทด้านวิศวกรรมโยธาสามารถใช้ระบบกระบวนการทำงานที่มีโครงสร้างเพื่อรับประกันว่า รหัส, มาตรฐาน และเครื่องมือต่างๆได้ถูกกำหนดโดยเฉพาะเจาะจงสำหรับแต่ละขั้นตอนของกระบวนการออกแบบถนน ทันทีที่การสำรวจแล้วเสร็จ อินเทอร์เฟซของ MicroStation V8 รุ่น XM จะแสดงผลเฉพาะชุดของเครื่องมือที่จำเป็นต่องานจำลองพื้นถนนให้เสร็จสมบูรณ์และรับประกันว่าแบบจำลองพื้นถนนจะได้รับการสร้างตามมาตรฐานที่ถูกต้อง

องค์กรด้านสาธารณูปโภคและเทศบาลสามารถใช้ระบบกระบวนการทำงานที่มีโครงสร้างเพื่อรับประกันว่า มีการบังคับใช้มาตรฐานที่เหมาะสมในกระบวนการจำลองที่ครบวงจร ด้วยการสร้างมาตรฐานโดยตรงในเครื่องมือต่างๆนั้น จะรับประกันความสมบูรณ์ของแต่ละกระบวนการตั้งแต่การตรวจสอบภาคสนามไปจนถึงการอนุมัติการออกแบบขั้นสุดท้าย

เกี่ยวกับการประชุม BE Conference

การประชุม BE Conference ซึ่งได้รับความพอใจถึง 99% จากผู้เข้าร่วมประชุมนั้น เป็นโอกาสในการเรียนรู้เพียงครั้งเดียวต่อปีสำหรับผู้ใช้ระบบของเบนท์ลีย์และผู้จัดการของพวกเขาโดยนำเสนอการอบรมมืออาชีพ, การพัฒนาเทคโนโลยี, การแสดงความคิดเห็นที่สำคัญและการรแบ่งปันด้านการปฏิบัติที่ดีที่สุด ในการประชุมดังกล่าว ผู้เข้าร่วมประชุมสามารถปรับปรุงสาธารณูปโภคพื้นฐานของโลกได้ดีขึ้นด้วยตัวเอง, ผ่านทางองค์กร และแนวทางต่างๆที่ดีขึ้น สำหรับการลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อเข้าร่วมการประชุม BE Conference 2549 กรุณาไปที่ www.be.org/preregister

เกี่ยวกับเบนท์ลีย์

เบนท์ลีย์ ซิสเต็มส์, อินคอร์ปอเรเต็ด ให้บริการจัดหาซอฟท์แวร์สำหรับการดำเนินงานเกี่ยวกับสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานของโลก โดยพอร์ทโฟลิโอโดยรวมของบริษัทในด้านอาคาร, โรงงาน, งานโยธาและตลาดด้าน geospatial vertical จะครอบคลุมถึงด้านสถาปัตยกรรม, วิศวกรรม, การก่อสร้าง (AEC) และการดำเนินงานต่าง ๆ ด้วยรายรับปี 2547 ที่สูงเกินกว่า 300 ล้านดอลลาร์นั้น เบนท์ลีย์ได้เป็นผู้นำในการให้บริการซอฟท์แวร์ AEC แก่ Engineering News-Record Design 500 และเจ้าของ-ผู้ประกอบการที่สำคัญๆ

หากต้องการทราบข่าวประชาสัมพันธ์ของเบนท์ลีย์ จะสามารถดูได้จาก www.bentley.com/bentleywire ส่วนข้อมูลเพิ่มเติมจะดูได้จาก www.bentley.com

Bently, สัญลักษณ์ “B”, BE, , MicroStation, MicroStation V8 XM Edition, ProjectWise, ProjectWise V8 XM Edition, Bentley SELECT, SELECT และ XM ต่างก็เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียน หรือไม่ได้จดทะเบียน หรือเครื่องหมายการให้บริการของเบนท์ลีย์ ซิสเต็มส์, อินคอร์ปอเรเต็ด หรือหนึ่งในบริษัทในเครือที่เบนท์ลีย์เป็นเจ้าของโดยตรงหรือโดยทางอ้อม ส่วนตราสินค้าและผลิตภัณฑ์อื่นๆ เป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของที่เกี่ยวข้อง

ติดต่อ: บริษัทเบนท์ลีย์ ซิสเต็มส์, อินคอร์ปอเรเต็ด
รอน คูห์เฟลด์, +1 -610-321-6493
อีเมล์: ron.kuhfeld@bentley.com