ประกาศรายชื่อ 14 ผู้เข้ารอบสุดท้ายชิงรางวัล Popkomm-IMEA

เบอร์ลิน, ลอนดอน และ ลอสแองเจลิส–(บิสิเนส ไวร์)–3 ส.ค.254 – รายชื่อผู้เข้ารอบสุดท้าย 14 คนที่จะเข้าไปชิงรางวัล Popkomm-IMEA ประจำปีครั้งที่ 2 ที่มีการแข่งขันกันอย่างดุเดือดซึ่งจะจัดขึ้นในวันแรกของงาน Popkomm 2005 ที่กรุงเบอร์ลินในวันที่ 14 ก.ย.นี้ มีการประกาศออกมาแล้วในวันนี้

เนื่องจากใบสมัครต่างๆที่ยื่นเข้ามามีความแตกต่างและความหลากหลาย คณะกรรมการจึงได้ตัดสินใจเพิ่มประเภทรางวัลจาก 3 เป็น 4 สาขา โดยเพิ่มสาขา “บริการธุรกิจกับธุรกิจ (B2B) ในดนตรีดิจิตอล” ซึ่งผู้เข้ารอบสุดท้ายได้แก่ Digimpro, GoFish, Gracenote, Grouper, Hyperscore, Ksolo.com, labeltools GmbH, MFORMA Billboard Music, Mixed Tape, MusicStrands, Polyphonic HMI, PotatoSystem, Sonic Bids และ SSEYO miniMIXA

“การคัดใบสมัครออกให้เหลือผู้เข้ารอบสุดท้าย 14 คนเป็นขั้นตอนที่ยาก เพราะใบสมัครที่ยื่นเข้ามาในปีนี้มีคุณภาพสูงมาก โดยมีบริษัทและสินค้าใหม่ๆที่ทันสมัยมากเข้ามามากมาย” เกิร์ด ลีออนฮาร์ด ผู้ประพันธ์ ‘The Future of Music’ และประธาน/ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารพิธีมอบรางวัล PopKomm-KMEA ประจำปีกล่าว “คณะกรรมการเชื่อว่า ผู้เข้ารอบสุดท้ายที่เราได้คัดเลือกมาแล้วนั้น อาจลงท้ายด้วยการกลายเป็นบุคคลที่มีความสำคัญในการพัฒนาวงการดนตรีและสื่อในภายภาคหน้า อย่างไรก็ดี แม้มีแนวความคิดอีกมากมายที่ไม่สามารถได้รับการพิจารณาได้ แต่ความคิดเหล่านั้นก็ยังมีคุณค่ามากมาย เราต้องขอขอบคุณทุกท่านที่สมัครเขามา และขออวยพรท่านให้ประสบความสำเร็จ”

“ตอนนี้เราได้ผู้เข้ารอบสุดท้ายแล้ว ซึ่งผมรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่จะได้เห็นพวกเขานำเสนอแนวความคิดของเขา งานครั้งนี้จะเต็มเปี่ยมไปด้วยการสร้างสรรค์ใหม่ๆซึ่งผู้ที่สนใจในอนาคตของดนตรีไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่ง” คาเทีย บิตเนอร์ ผู้อำนวยการของ Popkomm กล่าว

ผู้เข้ารอบสุดท้าย

การแนะนำตัวผู้เข้ารอบสุดท้ายดังต่อไปนี้จะมีขึ้นในวันที่ 14 ก.ย. ซึ่งเป็นวันแรกของงาน Popkomm
A) สาขาผู้ให้บริการธุรกิจแบบธุรกิจ (อุตสาหกรรมดนตรี)

LABELTOOLS – เบอร์ลิน, เยอรมนี (www.labeltools.com) labeltools GmbH ได้พัฒนาซอฟท์แวร์ โซลูชั่นเพื่อการทำโปรโมชั่นที่มีเอกลักษณ์สำหรับอุตสาหกรรมดนตรีที่มีชื่อว่า “iPool” ซึ่งตรงข้ามกับกระบวนการจัดจำหน่ายเพื่อโปรโมทที่มีค่าใช้จ่ายสูงและยุ่งยากแบบเดิมๆด้วยการส่งแผ่นซีดีไปทางไปรษณีย์ แพคเกจซอฟท์แวร์ที่ล้ำสมัยของ labeltools ทำให้บริษัทบันทึกเสียงและตัวแทนทำโปรโมชั่นงานเพลงสามารถจัดส่งเพลงไปให้ดีเจ, สถานีวิทยุ, ผู้สื่อข่าว, ผู้ได้รับลิขสิทธิ์ และร้านค้าออนไลน์ทั่วโลกได้อย่างมีประสิทธิผลและสะดวกสบาย

POLYPHONIC HMI – บาร์เซโลน่า, สเปน (www.polyphonichmi.com) ด้วยการใช้ปัญญาประดิษฐ์และ กฎเกณฑ์ทางคณิตศาสตร์แบบ deconvolution ที่มีความหลากหลาย Polyphonic HMI จึงสามารถวิเคราะห์รูปแบบทางคณิตศาสตร์ที่สำคัญในดนตรีได้ ซึ่งวิธีการดังกล่าวนำไปสู่การค้นพบว่า เพลงฮิตส่วนใหญ่เป็นไปตามรูปแบบทางคณิตศาสตร์จำนวนมากแต่ในปริมาณที่จำกัด ต่อมา Polyphonic HMI ได้เริ่มทำงานกับบริษัทเพลงชั้นนำและอิสระเพื่อเพิ่มโอกาสในการจำหน่ายสูงสุดและลดความเสี่ยงให้เหลือน้อยที่สุด นอกจากนี้ ทางบริษัทยังสามารถแยกและวัดรูปแบบทางคณิตศาสตร์ของรสนิยมดนตรีส่วนบุคคลของบุคคลหนึ่งได้ ทำให้การแนะนำดนตรีและการค้นพบเป็นไปอย่างเฉียบคมและน่าตื่นเต้นมากกว่าที่เคยผ่านมา ด้วยการคาดเดาวิธีการนี้ บริษัทจึงได้พัฒนาวิธีที่จะสรุปรูปแบบรสนิยมของผู้ฟังทั้งหมดและได้แนะนำเครื่องมือที่จะช่วยให้ผู้กำกับรายการวิทยุทำให้ผู้ฟังรายการของพวกเขามีส่วนร่วมและได้รับความบันเทิงมากขึ้น

POTATOSYSTEM – เออร์ลังเกน, เยอรมนี (www.potatosystem.com) PotatoSystem เป็นทางเลือกที่ล้ำสมัยและยืดหยุ่นสำหรับศิลปิน, บริษัทและเว็บท่าเพลงที่จะโปรโมท, ทำการตลาดและขายเพลงทางเว็บ และยังเป็นวิธีทางเลือกนอกเหนือไปจากระบบการจัดการลิขสิทธิ์แบบดิจิตอลที่ “เข้มงวด” แนวคิดพื้นฐานของระบบนี้คือการส่งต่อการคุ้มครองก๊อปปี้และการจูงใจผู้ใช้ด้วยรูปแบบคอมมิชชั่นในการซื้อดนตรีและทำหน้าที่เป็นผู้จำหน่ายต่อ

B) สาขาการสร้างสรรค์ดนตรีและความบันเทิงแบบดิจิตอล

DIGIMPRO – ลอนดอน, อังกฤษ (www.digimpro.com) Digimpro ทำให้โลกพัฒนาซอฟท์แวร์ดนตรีแบบอินเตอร์แอคทีฟ ด้วยฟอร์แมท “di” ทำให้ศิลปินสามารถรวมวัตถุพิเศษ (เสียงกลอง, เบส, เสียงร้อง) ลงใน 1 ไฟล์ซึ่งจะทำให้ผู้ฟังสามารถฟังเพลงในเวอร์ชั่นที่แตกต่างกันเป็นพันๆเวอร์ชั่นได้ อีกทั้ง เครื่องเล่นฟรียังทำให้เกิดทางเลือกในการเล่นย้อนกลับที่น่าตื่นเต้นและน่าสนใจได้ เครื่องเล่นตัวนี้ยังใช้ง่านได้ง่ายสำหรับเด็ก แต่ก็มีความทันสมัยพอที่จะกระตุ้นความสนใจของวิศวกรสตูดิโอได้ และไฟล์เพลงเหล่านี้สามารถขายได้ด้วยการให้ดาวน์โหลด ซึ่งจะเป็นการเปิดโอกาสสร้างรายได้ใหม่ๆ

FISH – ซานฟรานซิสโก, สหรัฐ (www.gofish.com) GoFish ซึ่งเป็นผู้เผยแพร่ระบบรายการเพลง (playlist) เป็นเทคโนโลยีแบบเปิดตัวแรกที่ทำให้ผู้บริโภคแต่ละรายสามารถเผยแพร่, แบ่งปัน และแจกจ่ายรายการเพลงส่วนบุคคลของตนเองกับผู้รักดนตรีกลุ่มใหญ่ได้ คุณสมบัติที่สำคัญได้แก่ความสามารถในการเพิ่มเติมริช-มีเดีย, ศิลปะของอัลบั้ม, ข้อมูลแบบเมต้า และคลิปตัวอย่างเสียงลงในรายการเพลงของผู้ใช้ผ่านแพลตฟอร์มได้

GRACENOTE – เอเมอรี่วิลล์, แคลิฟอร์เนีย, สหรัฐ (www.gracenote.com) เทคโนโลยีรายการเพลงที่เปิดใช้งานด้วยเสียงตัวนี้ทำให้ผู้ฟังสามารถสร้างสรรค์รายการเพลงได้ในทันทีโดยใช้คำสั่งเสียง โดยสามารถสร้างสรรค์การผสมเพลงด้วยการใช้เงื่อนไขต่างๆเช่น ”เล่นเพลงร็อคจากยุค 70” หรือเล่น “เพลงแนวนี้อีก” เทคโนโลยีรายการเพลงทำงานด้วยการเข้าถึงข้อมูลที่มีมากมายเพื่อหาเพลงแต่ละเพลง (เช่นศิลปิน, ยุค, แหล่งกำเนิด, แนวเพลง, ความนิยม) สำหรับเพลงจำนวนมหาศาลโดยใช้ฐานข้อมูลที่มีมากกว่า 48 ล้านแทรคของ Gracenote

GROUPER – มิลล์ วัลเลย์, แคลิฟอร์เนีย, สหรัฐ (www.grouper.com) Grouper เป็นแอพพลิเคชั่นตัวหนึ่งที่สามารถทำให้เพื่อนแบ่งปันเพลง, วิดีโอ, ภาพหรือไฟล์ขนาดใดก็ได้ในการกำหนดกลุ่มเครือข่ายส่วนบุคคล ด้วยการใช้เทคโนโลยีแบบเพื่อนกับเพื่อนที่เป็นของบริษัท Grouper จึงสร้างการเชื่อมต่อแบบส่วนบุคคลโดยตรงระหว่างคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลของเพื่อน จึงทำให้สามารถถ่ายโอนไฟล์ได้อย่างมีคุณภาพสูงและปลอดภัยในระหว่างเพื่อนๆกันเองได้

KSOLO.COM – สหรัฐ, อิสราเอล (www.ksolo.com) kSolo.com เป็นแอพพลิเคชั่นคาราโอเกะทางเว็บตัวแรกของโลกที่ทำให้ผู้ใช้สามารถร้องเพลงโปรด, บันทึกเสียงเองและส่งผลงานที่เป็นของพวกเขาเองไปให้แก่เพื่อนๆได้ เนื่องจากมีเทคโนโลยีทันสมัยที่คิดค้นขึ้นรองรับและไม่ต้องใช้อะไรมากกว่าไปกว่าไมโครโฟน 1 ตัวและการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต ระบบนี้จะสามารถใช้งานได้ทุกทีจากบ้านของผู้ใช้ไปสู่คลับคาราโอเกะร้านโปรดของพวกเขา ซึ่งแอพพลิเคชั่นที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนตัวนี้จะทำให้ผู้ที่ชื่นชอบในเสียงเพลงสามารถร้องไปพร้อมกับบันทึกเพลงยอดนิยมได้ และยังสามารถส่งเพลงที่บันทึกเสียงไว้แล้วผ่านทางอีเมล์ (ในรูปแบบอี-การ์ดเสียงเพลง), โทรศัพท์มือถือและพีดีเอ รวมทั้งเผยแพร่ภาพการแสดงให้โลกได้ตัดสิน

MUSICSTRANDS – บาร์เซโลน่า, สเปน (www.musicstrands.com) MusicStrands ช่วยให้ผู้ฟังค้นพบและมีความสุขกับเพลงใหม่ๆ รวมทั้งแลกเปลี่ยนรสนิยมทางดนตรีร่วมกัน โดย MusicStrands พัฒนาระบบการแนะนำทางสังคม โดยใช้เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์เพื่อให้คำเสนอแนะดนตรีแบบอิสระที่อิงตามพฤติกรรมการฟังของแต่ละบุคคลและเครือข่ายทางสังคม การใช้พฤติกรรมการฟังของผู้ฟังข้อมูลทำให้ MusicStrands สามารถรวบรวมและวิเคราะห์เครือข่ายที่ซับซ้อนของบทเพลงที่เชื่อมต่อกันเพื่อให้คำแนะนำดนตรีแบบเฉพาะบุคคลและทันทีได้

C) สาขาการสร้างสรรค์ดนตรีสดและการตลาด

MIXED TAPE – สตุทการ์ท, เยอรมนี (www.mercedes-benz.com/mixedtape) แพลตฟอร์มดาวน์โหลดเพลงที่ชื่อว่า ‘Mixed Tape’ นับเป็นฟอร์แมทสื่อตัวใหม่ที่มีการใช้เป็นตัวส่งช่องสัญญาณที่สำคัญสำหรับการพัฒนากลุ่มเป้าหมายใหม่ๆและการโปรโมทศิลปินหน้าใหม่ Mixed Tape เป็นการรวบรวมเพลงพิเศษสุดจากประเภทต่างๆ โดยทุกๆ 8 สัปดาห์ มีการนำเสนอเพลง 15 เพลงในการรวบรวม ศิลปินเพลงวัยรุ่นจึงสามารถส่งเพลงของพวกเขาเข้ามาและมีโอกาสที่จะได้ปรากฏใน “Mixed Tape” ชิ้นต่อไป จุดสนใจที่วางไว้คือส่วนประกอบที่สำคัญผ่านความน่าสนใจของเนื้อหาสาระ และการดาวน์โหลด 7 ล้านครั้งในรอบ 9 เดือนทำให้ “Mixed Tape” กลายเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ประสบความสำเร็จสูงสุดของเมอร์เซเดส เบนซ์ไปแล้ว ขณะที่ผู้ใช้สามารถฟังเพลงในระบบออนไลน์, ดาวน์โหลดแทรคและส่งไปให้เพื่อนผ่านอี-การ์ดได้

SONIC BIDS – บอสตัน, สหรัฐ (www.sonicbids.com) Sonic Bids นำเสนอวิธีการที่ง่ายกว่าและมีราคาถูกกว่าไปสู่ความวุ่นวายที่ไม่มีที่สิ้นสุดของชุดการทำโปรโมชั่นที่ใช้กันอยู่ซึ่งมีการแลกเปลี่ยนกันทุกวันระหว่างศิลปินและผู้ที่นำเสนอดนตรี โดย Sonic Bids ระบุว่า กลุ่มออนไลน์ที่กระตือรือล้นและมีจำนวนมากขึ้นอย่างรวดเร็วซึ่งประกอบด้วยวงดนตรีและนักดนตรีกว่า 33,000 คน, งานเทศกาลกว่า 3,100 งาน, การประชุมดนตรี, การประกวดเพลงและสโมสรต่างๆจาก 107 ประเทศทั่วโลกที่ใช้ชุด Electronic Press Kit (EPK) ของ Sonicbids อยู่นั้นเป็น “ภาษา”การสื่อสารและการส่งเสริมที่ใช้ร่วมกัน โดยในเดือนมี.ค.2548 นิตยสาร “Fast Company” ได้คัดเลือกให้ Sonicbids ติดทำเนียบบริษัทที่มีการเติบโตเร็วที่สุดและทันสมัยที่สุด 50 แห่งของอเมริกา

D) สาขาการสร้างสรรค์ดนตรีและความบันเทิงทางโทรศัพท์มือถือ

HYPERSCORE – บอสตัน, แมสซาชูเซตส์, สหรัฐ (http://www.harmonylinemusic.com) Harmony Line นับเป็นบริษัทใหม่ล่าสุดที่ก้าวเข้าสู่วงการดนตรีทางโทรศัพท์มือถือ โดย Hyperscore ซึ่งเป็นสินค้าที่ขายดีที่สุดของบริษัทใช้งานได้กับเครื่องพีซีและทำให้สามารถแต่งเพลงส่วนตัวด้วยการวาดลงบนผ้าด้วยดินสอสีเสมือนจริง ทั้งนี้ Hyperscore ทำงานด้วยการเขียนวลีทางดนตรีสั้นๆอย่างคร่าวๆ เช่นคำว่า “แรงจูงใจ” และเขียนคำเหล่านั้นลงบนผ้าด้วยดินสอสี และเมื่อปรับแต่งรูปร่าง, ความยาว, สีและตำแหน่งของเส้นแล้ว คุณก็จะสามารถผลิตทำนองเพลง, เลือกเสียงดนตรีที่เข้ากัน, สร้างความเพลิดเพลินหรือแต่งผลงานคลาสสิกที่ได้รับรางวัลได้ ในเร็วๆนี้ Hyperscore จะทำให้ผู้ใช้สามารถแปลงเพลงของพวกเขาให้กลายเป็นเสียงเรีบกเข้าและส่งไปยังโทรศัพท์มือถือ หรืออัพโหลดเข้าสู่กลุ่มออนไลน์ของ Harmony Line ซึ่งจะสามารถเล่นเพลง, พูดคุย, จัดอันดับเพลง, นำมาใช้ซ้ำหรือแม้แต่ขายต่อและย้ายไปยังโทรศัพท์มือถือหรือเครื่องเล่นดนตรีของผู้ใช้คนอื่นๆได้

MINIMIXA – รีดดิ้ง, อังกฤษ (http://www.sseyo.com/products/miniMIXA/index.html) ด้วยการสนับสนุนของ miniMIXA Interactive Audio Application Platform (mINT), SSEYO miniMIXA จึงเป็นเครื่องรวมสัญญาณเสียง (DJ mixer), เครื่องบันทึกข้อมูลทางอิเล็คทรอนิค (sequencer), เครื่องบันทึกเสียง (sampler), เครื่องสังเคราะห์เสียง (synthesizer), เครื่องฉายภาพ (visualiser) และสตูดิโอบันทึกเสียงขนาดเล็กที่รวมเป็นอุปกรณ์ชิ้นเดียว และด้วยการผสมผสานเทคโนโลยีและศักยภาพด้านออดิโอแบบครบวงจรที่มีมากมายมหาศาลไว้ในแอพพลิเคชั่นที่สามารถเคลื่อนย้ายได้ตัวเดียว SSEYO miniMIXA จึงได้สร้างสรรค์สิ่งที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อนบนโทรศัพท์มือถือและพัฒนาให้ก้าวไกลออกไปอีกจากทุกสิ่งทุกอย่างที่มีอยู่แล้วในปัจจุบัน อุปกรณ์ตัวนี้ยังเป็นทั้งเครื่องมือที่มอบพลังสร้างสรรค์มหาศาลให้อยู่ในมือของผู้ใช้ และผ่านการสนับสนุนสำหรับ Artist* MIXAPaks อุปกรณ์ตัวนี้ทำให้อุตสาหกรรมดนตรีสร้างรายได้ใหม่ๆจากเนื้อหาที่มีมูลค่าของผู้ใช้ในระดับราคาแบบริงโทน

MFORMA BILLBOARD MOBILE – ลอนดอน, อังกฤษ MFORMA ซึ่งเป็นผู้พิมพ์และผู้จัดจำหน่ายความบันเทิงทางมือถือระดับชั้นนำและนิตยสาร Billboard ได้ร่วมมือกันเพื่อการเป็นพันธมิตรเฉพาะเพื่อมอบบริการเพลงใหม่ๆมากมายภายใต้ยี่ห้อ Billboard ให้แก่ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือทุกที่ โดย Billboard Mobile จะทำให้ผู้ใช้ได้ฟังเพลง, ทราบอันดับเพลงฮิตติดชาร์ทและข่าวสารในวงการดนตรีในวิธีการที่ไม่เคยเห็นมาก่อนในโทรศัพท์มือถือ เริ่มต้นที่ชาร์ท Billboard ที่จัดอันดับซิลเกิลเพลง, อัลบั้มและริงโทนสุดฮิต ผู้ใช้ Billboard Mobile ก็จะสามารถเข้าถึงข้อมูลที่มีอยู่มากมายเพื่อช่วยในการค้นและดาวน์โหลดริงโทนสุดโปรด, สั่งซื้อซีดีและแม้แต่หาสถานที่จัดคอนเสิร์ตที่อยู่ใกล้เมืองเกิดของพวกเขา Billboard Mobile ยังให้บริการเสียงแบบสตรีมมิ่ง (audio streaming) สำหรับริงโทนและดนตรีและข้อมูลที่สำคัญในอุตสาหกรรมดนตรีเช่น การวิจารณ์เพลงและข่าวคราวศิลปิน, วันทัวร์คอนเสิร์ต, สถานที่จัดคอนเสิร์ต และข้อมูลเรื่องตั๋วคอนเสิร์ต

นอกจากผู้เข้ารอบสุดท้ายดังกล่าวข้างต้นแล้ว Popkomm IMEA มีความยินดีที่จะได้ประกาศผู้สนับสนุนรางวัล IMEA 2005 ซึ่งได้แก่บริษัท PassAlong Networks ในเมืองแนชวิลล์ รัฐเทนเนสซี สหรัฐอเมริกา (http://www.passalongnetworks.com) โดยบริษัทจะให้การสนับสนุนงานเลี้ยงอาหารค่ำแขกระดับวีไอพี “Friends of IMEA” ในวันที่ 14 ก.ย. 2548 PassAlong Networks ซึ่งก่อตั้งในเดือนธ.ค. 2545 เป็นบริษัทเทคโนโลยีเอกชนที่เริ่มต้นกิจการด้วยผู้บริหารในอุตสาหกรรมดนตรี, ธุรกิจ และเทคโนโลยี สินค้าตัวแรกของบริษัทคือบริการดาวน์โหลดเพลงดิจิตอลที่ส่งเสริมประชาคมในบรรดาผู้รักเสียงดนตรีด้วยการตอบแทนการแบ่งปันเพลงอย่างถูกต้องตามกฎหมายนั้น เปิดตัวในเดือนก.ย.2547 ที่เว็บไซท์ eBay และ PassAlong.com บริษัทยังให้ลิขสิทธิ์หลักแก่บริษัทอื่นๆ โดยสร้างโอกาสให้แก่บริษัทเหล่านั้นเพื่อเพิ่มประสบการณ์ดนตรีดิจิตอลสำหรับฐานลูกค้าที่มีอยู่แล้ว ขณะเดียวกัน แพลตฟอร์มการซื้อขายสื่อของ PassAlong ก็ทำให้กลุ่มประชาคมออนไลน์สามารถส่งเสริมและแลกเปลี่ยนความบันเทิงแบบดิจิตอลได้ และด้วยโปรแกรม Passing-and-Points ตัวแรกของภาคอุตสาหกรรม ผู้ใช้จะได้รับคะแนนที่สามารถนำไปใช้สำหรับการซื้อในอนาคตด้วยการส่งเพลงไปให้เพื่อนผ่านโปรแกรม Instant Messenger, อีเมล์, เอสเอ็มเอส, Wifi และการถ่ายโอนแบบอุปกรณ์กับอุปกรณ์ PassAlong เป็นผู้ใช้ระบบ Windows Media Plays-for-Sure และมีห้องสมุดขนาดใหญ่ที่มีเพลงที่ถูกลิขสิทธิ์มากกว่า 1 ล้านเพลง สำหรับแพลตฟอร์มพัฒนาตัวใหม่ล่าสุดของบริษัทที่ใช้ชื่อรหัสว่า p2pREVOLUTION ก็มุ่งเน้นไปที่ประสบการณ์ดนตรีดิจิตอลของกลุ่มคนรุ่นใหม่

เกี่ยวกับ POPKOMM-IMEA

งาน Popkomm-IMEA ประจำปีครั้งที่ 2 จะจัดขึ้นที่กรุงเบอร์ลินในวันที่ 14 ก.ย.2548 ซึ่งเป็นวันแรกของงานแสดง Popkomm ประจำปี (จัดระหว่างวันที่ 14-16 ก.ย. 2548) สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.popkommawards.com สำหรับรายชื่อผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลประจำปีนี้ ได้มีการคัดเลือกกันเสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และพันธมิตรกลุ่มสื่อของ Popkomm IMEA ได้แก่นิตยสาร Billboard, MusikMarkt, Digital Media Wire และ Musically

ติดต่อ: ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของ B W R
เฮนรี่ เอชเชลแมน/ จอร์จ คาบิโก (อเมริกาเหนือ)
โทร.: +1.310.550.7776
heshelman@bwr-la.com / gcabico@bwr-la.com
หรือ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ทั่วโลกของ Ogilvy
จัสติน เฮย์เวิร์ด (ยุโรป)
โทร.: +44 (20) 7309 1022
justin.hayward@ogilvy.com