ผู้ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัล BE Award ประจำปี 2005 สาขาการออกแบบจำลอง 3 มิติ 7 รายต่างเลือกใช้ AutoPLANT ของเบนท์ลีย์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต

เอ็กซ์ตัน, เพนซิลเวเนีย–(บิสิเนส ไวร์)–24 ส.ค. 2548 – บริษัทเบนท์ลีย์ ซิสเต็มส์ อินคอร์ปอเรเต็ดแถลงในวันนี้ว่า ผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล BE Awards of Excellence ประจำปี 2005 ประเภท “โรงงาน: แบบจำลอง 3 มิติ” 7 รายได้เพิ่มประสิทธิภาพการผลิตโดยใช้โซลูชั่นที่ทำงานบนระบบ AutoCAD ของ AutoPLANT ซึ่งประโยชน์ที่มีความสำคัญของซอฟท์แวร์ดังกล่าวในโครงการที่น่าสนใจเหล่านี้นับเป็นหลักฐานอีกชิ้นที่บ่งชี้ถึงความนิยมและความสำเร็จมากขึ้นของ AutoPLANT และตามที่เบนท์ลีย์ได้ประกาศในงาน daratechPLANT2005 ที่จัดขึ้นในปีนี้ว่า ปี 2004 นับเป็นปีประวัติการณ์สำหรับ AutoPLANT ซึ่งรวมถึงยอดขายซอฟท์แวร์, ยอดขายบริการและรายได้ที่สม่ำเสมอ

ผู้ร่วมงาน eSeminar ชุดใหม่ที่กำลังจัดขึ้นในขณะนี้ไปจนถึงวันที่ 20 ก.ย.จะได้เรียนรู้คุณสมบัติเด่นของ AutoPLANT ที่ผลักดันการขยายตัวเช่นนี้ ซึ่งคุณสมบัติเด่นดังกล่าวได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถทำให้ประสิทธิภาพการผลิตเพิ่มขึ้นถึง 70% ด้วยระบบ AutoCad ส่วนอุตสาหกรรมต่างๆมีประสิทธิภาพการผลิตที่ดีขึ้นดังเห็นได้จากผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัล BE Award สาขาการจำลองแบบ 3 มิติ 7 ราย ซึ่งได้เลือกใช้ AutoPLANT

– Jordan, Jones & Goulding (JJG), Inc ซึ่งทำงานร่วมกับบริษัท CH2M HILL Inc และ Precision Planning Inc ได้จัดโครงการและการบริหารการก่อสร้างเป็นระยะ 1 และ 2 ของศูนย์ทรัพยากรน้ำ เอฟ. เวย์น ฮิลล์ (F. Wayne Hill Water Resources Center) ในกวินเนตต์ เคาน์ตี้ รัฐจอร์เจีย และเมื่อการก่อสร้างระยะที่ 2 แล้วเสร็จภายในปี 2007 ศูนย์ทรัพยากรน้ำแห่งนี้จะมีกำลังการผลิตน้ำที่ผ่านการบำบัดแล้ว (reclaimed water) เพิ่มขึ้นเป็น 60 ล้านแกลลอนทุกวัน หรือเกือบ 42,000 แกลลอนต่อนาที

– บริษัท Advanced Production and Loading (APL) ได้ส่งมอบระบบจอดเรือจุดเดียว 2 ระบบที่ใช้ในการผลิตน้ำมันใต้ทะเลแก่อ่าวโบไฮ นอกชายฝั่งของจีน ซึ่งระบบแต่ละตัวเป็นที่จอดเรือแบบเครื่องบอก ทิศทางลมแบบติดอยู่กับที่สำหรับการผลิตบนผิวน้ำ, คลังเก็บและระบบกำจัดและอินเตอร์เฟซระหว่างท่อส่งและเคเบิลใต้ทะเล ประโยชน์ของระบบดังกล่าวทำให้สามารถถ่ายโอนของเหลวในบ่อจากและน้ำในการอัดฉีดและไฟฟ้าไปยังแท่นหลุมผลิตได้

– บริษัท Kellogg Brown & Root Pty Ltd (KBR) จัดทำเอกสารอย่างละเอียดสำหรับการผลิตและการติดตั้งอุปกรณ์ใหม่เพื่อยกระดับโรงงานผลิตกรดไนตริก 2 แห่งและระบบผลิตน้ำเย็นสำหรับโรงงาน Yarwum ของบริษัท Orica Limited ซึ่งโรงงานดังกล่าวผลิตวัตถุระเบิดให้แก่อุตสาหกรรมเหมืองในออสเตรเลีย

– บริษัท KH Engineering ได้ออกแบบงานวางท่อ, โครงสร้างและงานโยธาให้กับโรงงานผลิตความร้อนและไฟฟ้าแบบรวมกันแห่งใหม่ ซึ่งโรงงานแห่งนี้จะนำไปใช้ในการผลิตไอน้ำ, น้ำเลี้ยง, น้ำที่ปราศจากแร่ธาตุและกระแสไฟสำหรับโรงงานอ๊อกไซด์ที่มีอยู่แล้วที่เมืองอันท์เวิร์ป ประเทศเบลเยี่ยม

– VECO ได้รับสัญญาจากบริษัท ConocoPhilips สำหรับโครงการ West Sak ซึ่งเป็นโครงการพัฒนาน้ำมัน heavy oil ที่ใหญ่ที่สุดเป็นประวัติการณ์ในรัฐอลาสก้า โดยโครงการดังกล่าวจะเพิ่มการผลิตของ West Sak ขึ้นจาก 10,000 บาร์เรลต่อวันโดยเฉลี่ยเป็น 45,000 บาร์เรลต่อวันโดยประมาณ

– WorleyParsons Services ได้พัฒนาโรงงานหลุมผลิตที่มีประสิทธิภาพคุ้มต้นทุนสำหรับการพัฒนาแท่นขุดเจาะน้ำมันวิคตอเรียเพื่อใช้ประโยชน์จากทรัพยากรบ่อน้ำมันที่มีอยู่น้อยมากในออสเตรเลียตะวันตก ซึ่งทั้งโครงสร้างส่วนล่างและลานโล่งถูกสร้างขึ้นในกวินานาและถูกส่งไปยังแดมเปียร์เพื่อขนไปยังพื้นที่ การติดตั้งนอกชายฝั่ง

– บริษัท York Process Systems ได้ติดตั้งเครื่องคอมเพรสเซอร์แบบเข้าสู่จุดศูนย์กลางสำหรับระบบการรักษาความเย็นโพรเพนในโรงงานแปรรูปแก๊สในเวย์สโบโร่ รัฐเพนซิลเวเนีย โดยคอมเพรสเซอร์ดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของขั้นตอนการรักษาความเย็นบนระบบแยกอีเทน (de-ethanizer) ซึ่งแยกไฮโดรคาร์บอนหนักออกจากไอน้ำแก๊สดิบ

โครงการแต่ละโครงการข้างต้นมีการใช้ผลิตภัณฑ์ AutoPLANT เพื่อสร้างแบบจำลอง 3 มิติเพื่อ การออกแบบแบบเป็นทีมดังนี้
– ปรับปรุงคุณภาพของการตรวจสอบและลดเวลาที่ต้องใช้ในการตรวจสอบให้เสร็จสมบูรณ์
– ลดและช่วยป้องกันสัญญาณรบกวน
– ปรับปรุงความถูกต้องของเอกสาร
– ช่วยผู้รับเหมาในการกำหนดภาพลำดับขั้นของการก่อสร้าง ซึ่งจะช่วยลดปัญหาขัดข้องที่จะเกิดขึ้นกับการดำเนินงานของโรงงานให้เหลือน้อยที่สุดและลดเวลาในการก่อสร้าง
– ปรับปรุงการสื่อสารในบรรดาทีมของโครงการ
– ประหยัดเวลาและเงิน
– เพิ่มประสิทธิภาพการผลิต

งาน AutoPLANT eSeminars มอบประสบการณ์ที่พบด้วยตนเอง

ผู้ที่เข้าร่วมงาน eSeminar ชุดใหม่จะได้ประจักษ์แก่สายตาตนเองว่า AutoPLANT ซึ่งเป็นโซลูชั่นการออกแบบที่ทำงานบน AutoCad อันดับ 1 ในโลก ทำให้เจ้าของ-ผู้ประกอบการโรงงานและวิศวกรได้รับแอพพลิเคชั่น 2 มิติ, 3 มิติ และ CAE ได้อย่างไร ซึ่งแอพพลิเคชั่นดังกล่าว

– ยืดวงจรชีวิตของทรัพย์สินจากวิศวกรรมและการออกแบบไปจนถึงการก่อสร้างตลอดจนการดำเนินงาน และการซ่อมบำรุง
– ทีมงานที่กระจายอยู่ตามภูมิประเทศต่างๆสามารถนำแอพพลิเคชั่นดังกล่าวไปใช้ได้
– ใช้ข้อมูลจากความหลากหลายของ CAD และแหล่งการวิเคราะห์ด้านวิศวกรรม

หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวับ AutoPLANT และ/หรือลงทะเบียนเพื่อร่วมงาน eSeminar ที่จะจัดไปจนถึงวันที่ 20 ก.ย. สามารถเข้าไปดูที่ www.bentley.com/autoplant

เกี่ยวกับรางวัล BE Awards of Excellence

รางวัล BE Awards of Excellence ซึ่งได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการอิสระที่ประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมและมีการมอบรางวัลในงานเลี้ยงภาคเย็นระหว่างการประชุม BE Conference ประจำปี (www.be.org) เป็นการยกย่องเชิดชูโครงงานที่ยอดเยี่ยมของผู้ใช้ของเบนท์ลีย์ที่ปรับปรุงสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานของโลก โดยโครงการดังกล่าวจะกำหนดบรรทัดฐานอ้างอิงสำหรับภาคอุตสาหกรรมต่างๆ และเป็นการแสดงจินตนาการและความเป็นเลิศทางเทคนิคขององค์กรต่าง ๆ ที่สร้างสรรค์โครงการเหล่านั้นขึ้นมา

การประชุม BE Conference ซึ่งได้คะแนนความพึงพอใจของผู้ร่วมงาน 99% มาโดยตลอดนั้น นับเป็นโอกาสเรียนรู้เพียงปีละ 1 ครั้งสำหรับผู้ใช้ของเบนท์ลีย์และผู้จัดการที่จัดการฝึกอบรมอาชีพ, การอัพเดททคโนโลยี, ส่วนที่สำคัญที่สุดและการแบ่งปันการปฏิบัติที่ดีที่สุด โดยในกิจกรรมต่างๆเหล่านี้ ผู้เข้าร่วมงานสามารถพัฒนาตนเอง, พัฒนาองค์กรและพัฒนาวิธีการที่สามารถนำไปปรับปรุงสาธารณูปโภคพื้นฐานของโลกได้

สามารถลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อเข้าร่วมการประชุม BE Conference ประจำปี 2006 ได้ที่
www.be.org/preregister

เกี่ยวกับเบนท์ลีย์

เบนท์ลีย์ ซิสเต็มส์, อินคอร์ปอเรเต็ด ให้บริการจัดหาซอฟท์แวร์สำหรับการดำเนินงานเกี่ยวกับสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานของโลก โดยพอร์ทโฟลิโอโดยรวมของบริษัทในด้านอาคาร, โรงงาน, งานโยธา และ ด้านภูมิศาสตร์แนวดิ่งครอบคลุมถึงด้านสถาปัตยกรรม, วิศวกรรม, การก่อสร้าง (AEC) และการดำเนินงานต่างๆ ด้วยรายรับที่สูงกว่า 300 ล้านดอลลาร์ในปี 2547 เบนท์ลีย์จึงเป็นผู้นำในการให้บริการซอฟท์แวร์ AEC แก่ Engineering News-Record Design 500 และเจ้าของ-ผู้ประกอบการที่สำคัญๆ

หากต้องการทราบข่าวประชาสัมพันธ์ของเบนท์ลีย์ สามารถดูได้จาก www.bentley.com/bentleywire ส่วนข้อมูลเพิ่มเติมจะดูได้จาก www.bentley.com

Bentley, สัญลักษณ์ “B”, BE, BE Awards of Excellence และ AutoPLANT ต่างก็เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียน หรือไม่จดทะเบียน หรือเครื่องหมายการให้บริการของ Bentley Systems, Incorporated หรือบริษัทในเครือที่เป็นเจ้าของโดยตรงหรือโดยทางอ้อมรายใดรายหนึ่ง ส่วนชื่อแบรนด์และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ เป็นเครื่องหมายการค้าของเจ้าของนั้นๆ

ติดต่อ: เบนท์ลีย์ ซิสเต็มส์, อินคอร์ปอเรเต็ด
รอน คูห์เฟลด์, 610-321-6493
ron.kuhfeld@bentley.com