ธนาคารกรุงเทพบุกมหาวิทยาลัยและอาคารสำนักงาน จัดกิจกรรมธนาคารทางอินเทอร์เน็ต

15 กันยายน 2548 – นางสาวชญานุช ประจวบเหมาะ ผู้จัดการบริการบัวหลวง ไอแบงก์กิ้ง กล่าวว่า “จุดประสงค์ในการจัดโครงการดังกล่าว เพื่อแนะนำให้นักศึกษารู้จักบริการบัวหลวง ไอแบงก์กิ้ง และสาธิตวิธีใช้งานที่ง่ายดายของบัวหลวง ไอแบงก์กิ้ง ด้วยเกมที่สนุกสนานพร้อมแจกเสื้อยืดสีสดใสเป็นของที่ระลึก

ผู้ใช้บริการบัวหลวง ไอแบงก์กิ้ง ของธนาคารกรุงเทพมีจำนวนเพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 70 ในปีที่ผ่านมา เมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อนหน้า และปริมาณธุรกรรมก็เพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 120 ซึ่งธนาคารเชื่อมั่นว่า จะเห็นการเติบโตของธนาคารทางอินเทอร์เน็ตพุ่งสูงขึ้นอีกในปีหน้า

ปัจจุบัน คาดว่ามีผู้ใช้บริการธนาคารทางอินเทอร์เน็ตกว่า 1.22 ล้านคน หรือคิดเป็นร้อยละ 1.9 ของจำนวนประชากรทั้งประเทศ ซึ่งมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 4.7 ในปี 2550 (ที่มา: Financial Insights – Internet Banking Forecasts 2003 – 2007: Vibrant Growth Ahead) ธนาคารกรุงเทพ เล็งเห็นถึงความสำคัญของความสะดวกสบายที่ลูกค้าจะได้รับจากการใช้บัวหลวง ไอแบงก์กิ้ง จึงได้ขยายบริการให้หลากหลายยิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง

“ธนาคารกรุงเทพซึ่งมีฐานลูกค้ามากที่สุดในประเทศ มีความมุ่งมั่นที่จะเพิ่มความสะดวกสบายให้ลูกค้า พร้อมทั้งจูงใจให้ลูกค้าใช้ผลิตภัณฑ์และบริการอื่นๆ ของธนาคารอีก นักศึกษาเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักในการขยายฐานลูกค้าของบัวหลวง ไอแบงก์กิ้งในปีนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในสถาบันการศึกษาที่ธนาคารมีสาขาตั้งอยู่ และนักศึกษาส่วนใหญ่ก็มีบัญชีกับธนาคารอยู่แล้ว การปลูกฝังให้ลูกค้าใช้ผลิตภัณฑ์และบริการของธนาคารตั้งแต่ยังศึกษาอยู่ เป็นการผูกใจลูกค้าในระยะยาว เพราะนักศึกษาส่วนใหญ่จะยังคงใช้บริการของธนาคารต่อไปเมื่อเข้าสู่วัยทำงาน” นางสาวชญานุชกล่าว

“บัวหลวง ไอแบงก์กิ้ง เป็นบริการที่สะดวกสบายและตรงกับความต้องการของนักศึกษา ช่วยให้นักศึกษาไม่ต้องออกจากที่พักในเวลากลางคืน และไม่ต้องเดินทางไปธนาคารเพื่อทำธุรกรรมต่างๆ อาทิ เติมเงินโทรศัพท์มือถือระบบ 1-2-Call และ Happy ซื้อชั่วโมงอินเทอร์เน็ต โอนเงิน หรือตรวจสอบยอดเงินในบัญชี บริการบัวหลวง ไอแบงก์กิ้งสามารถช่วยให้นักศึกษาใช้ชีวิตได้ง่ายยิ่งขึ้น ไม่มีค่าธรรมเนียมแรกเข้าและค่าธรรมเนียมรายปี” นางสาวชญานุชกล่าว

ในเดือนกันยายนนี้ ธนาคารได้เปิดตัวบริการโอนเงินไปต่างประเทศผ่านบัวหลวง ไอแบงก์กิ้ง ที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถโอนเงินไปต่างประเทศได้ทุกที่ ทุกเวลา โดยไม่ต้องเดินทางไปธนาคาร