อันริตสึ ส่งเสริมการพัฒนาแอพพลิเคชั่นไร้สายด้วย MD8470A Signalling Tester

อัตสึกิ-ซิตี้, คานากาว่า, ญี่ปุ่น–(บิสิเนส ไวร์)–26 ก.ย. 2548 – อันริตสึ คอร์ปอเรชั่น (TOKYO:6754) ความสามารถในการออกแบบและพัฒนาโทรศัพท์เคลื่อนที่ให้มีความน่าดึงดูด นับวันจะมีความสำคัญต่อความสำเร็จของธุรกิจการสื่อสารเคลื่อนที่มากขึ้นเรื่อยๆ และขณะที่ระบบการสื่อสารเคลื่อนที่ยุคที่สามกำลังแพร่หลายไปทั่วโลกในขณะนี้ เรากำลังมองเห็นการปรากฏตัวของแอพพลิเคชั่นใหม่ที่มีความซับซ้อน อาทิ บริการโทรศัพท์แบบเห็นภาพ และการรับส่งข้อความมัลติมีเดีย (MMS)

ในเดือนกรกฎาคม 2547 อันริตสึได้เปิดตัว MD8470A Signalling Tester ซึ่งทำให้การพัฒนาและการพิสูจน์แอพพลิเคชั่นในโทรศัพท์มือถือเครื่องเดียวมีความเป็นไปได้ นับตั้งแต่นั้น อันริตสึยังคงเดินหน้าพัฒนาแอพพลิเคชั่นโทรศัพท์มือถือให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น การปรับปรุงเหล่านี้รวมถึง การเพิ่มซอฟท์แวร์ WNS (Wireless Network Simulator) ในอุปกรณ์ MX847010A W-CDMA/GSM เพื่อจำลองปฏิกิริยาตอบสนองของสถานีฐาน และจัดหาสภาพแวดล้อมการทดสอบที่นักพัฒนาแอพพลิชั่นสามารถใช้งานได้ง่าย

ในเดือนกรกฎาคม 2548 อันริตสึได้เพิ่มความแข็งแกร่งให้กับฟังก์ชั่นของ WNS อย่างต่อเนื่อง โดยนอกจากคุณสมบัติด้านการทดสอบการรับส่งข้อความขนาดสั้น (SMS) และการโทรศัพท์แบบเห็นภาพที่เพิ่มเข้ามาแล้ว WNS ยังรองรับฟังก์ชั่นทดสอบ MMS และความสามารถในการทดสอบบริการอื่นๆ จากการที่โทรศัพท์เคลื่อนที่มีความซับซ้อนเพิ่มมากขึ้น ความสามารถของ MD8470A ใหม่นี้ จะช่วยให้ทดสอบได้หลากหลายขึ้นและมีฟังก์ชั่นเสริมอื่นๆ ที่จำเป็นต่อการพัฒนาและพิสูจน์แอพพลิเคชั่น

MD8470A รองรับการจำลองเครือข่าย GSM/GRPS และ W-CDMA, major 2G/2.5G และ ระบบการสื่อสารเคลื่อนที่ 3G รวมทั้งจัดหาสภาพแวดล้อมการทดสอบที่ครบวงจรสำหรับเครื่องมือสื่อสารต่างๆ ซึ่งรวมถึงวอยซ์ คอล (loopback/handset), แพคเก็ต คอล (browsing/contents download), วิดีโอ คอล (loopback/ISDN) และการรับส่งข้อความ (SMS/MMS)

เกี่ยวกับอันริตสึ

อันริตสึ คอร์ปอเรชัน (www.anritsu.com) เป็นผู้ให้บริการระดับโลกในด้านโซลูชันการสื่อสารที่ก้าวล้ำมาเป็นเวลามากกว่า 110 ปี ด้วยสำนักงานหลายแห่งทั่วโลก อันริตสึให้บริการโซลูชันสำหรับระบบสื่อสารไร้สายทั้งที่มีอยู่ในปัจจุบันและยุคหน้า โดยมีสำนักงานอยู่ทั่วโลก โซลูชันการวัดผลรวมถึงเครื่องมือไร้สาย, ออพติคอล, ไมโครเวฟ/อาร์เอฟและเครื่องมือดิจิตอลซึ่งสามารถใช้ในระหว่างการวิจัยและพัฒนา, การผลิต, การติดตั้งและการซ่อมบำรุง อันริตสึยังให้บริการด้านส่วนประกอบไมโครเวฟ/อาร์เอฟที่มีความแม่นยำ, อุปกรณ์ออพติคอลและอุปกรณ์ความเร็วสูงสำหรับการออกแบบผลิตภัณฑ์และระบบการสื่อสาร อันริตสึมีพนักงาน 3,600 คนทั่วโลกและมียอดขายในปีที่สิ้นสุด ณ วันที่ 31 มี.ค. 2548 รวมทั้งสิ้น 8.4 หมื่นล้านเยน (790 ล้านดอลลาร์สหรัฐ)

มัลติมีเดียมีให้บริการที่: http://www.businesswire.com/cgi-bin/mmg.cgi?eid=4980875

ติดต่อ: อันริตสึ คอร์ปอเรชั่น
สึโตมุ โตกูเกะ, 81-46-296-6638
Tokuke.Tsutomu@mm.anritsu.co.jp