ธอมัสไอเดียคว้า 2 รางวัลระดับเอเชียจาก HKDA Awards 05

เมื่อเร็วๆนี้ได้มีการประกาศผลการประกวดผลงานการออกแบบชั้นนำของเอเชีย HKDA Awards 05 ซึ่งจัดโดย Hong Kong Designers Association ณ ห้อง Grand Ballroom โรงแรม Four Seasons ฮ่องกง โดยการประกวดในปี 2548 นี้มีการแบ่งผลงานการประกวดเป็น 4 ประเภทหลักคือ Graphic, New Media, Product และ Spatial โดยมีผลงานส่งเข้าร่วมประกวดกว่า 2,700 ชิ้นจากบริษัทออกแบบชั้นนำทั่วเอเชียอาทิ ฮ่องกง ญี่ปุ่น จีน เกาหลีใต้ สิงคโปร์ ไต้หวัน มาเลเซีย และประเทศไทย

ซึ่งในการประกวดครั้งนี้บริษัท ธอมัสไอเดีย จำกัด ผู้เชี่ยวชาญด้านการวางกลยุทธ์ออนไลน์ (Online Strategy Specialist) และ Interactive Agency ได้รับ 2 รางวัลด้วยกันในหมวด New Media คือ “Excellent Award” จาก Mahaphant Product Catalog ในประเภท CD/DVD-Rom/DVD Graphic ซึ่งเป็นสื่อ CD-ROM สำหรับการส่งเสริมการขาย ที่ทางบริษัทฯ ได้พัฒนาให้กับบริษัท โอลิมปิคกระเบื้องไทย จำกัด (กลุ่มมหพันธ์) และรางวัล “Merit Award” จากเว็บไซต์ www.iloveasimo.com/funzone ในประเภท “Website – Business & Consumer” ที่ออกแบบและพัฒนาให้กับบริษัท Asian Honda Motor จำกัด

คุณอุไรพร ชลสิริรุ่งสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธอมัสไอเดีย จำกัด กล่าวว่าผลงานทั้ง 2 ที่ได้รับรางวัลจากการประกวด HKDA Awards 05 และทุกๆผลงานของธอมัสไอเดีย เริ่มจากการศึกษาความต้องการของลูกค้าเพื่อวิเคราะห์และออกแบบโซลูชั่นที่เกิดจากการผสมผสานทางกลยุทธ์ทั้ง 3 ด้าน คือกลยุทธ์ด้านเทคโนโลยี ด้านการออกแบบ และด้านการตลาด กอปรกับความเชื่อมั่นว่าคุณภาพของสินค้าหรือบริการที่ดีมาจากกระบวนการพัฒนาและการจัดการที่ได้มาตรฐาน ซึ่งผลงานของธอมัสไอเดียทุกโครงการจึงดำเนินการภายใต้กระบวนการประกันคุณภาพสำหรับอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ระดับสากลคือ CMM Level 2 (Capability Maturity Model) เพื่อให้ได้ผลงานที่มีคุณภาพระดับสากลและสนองความต้องการของธุรกิจอย่างแท้จริง รางวัลที่ได้รับจึงเป็นสิ่งยืนยันในมาตรฐานของผลงานและการให้บริการของธอมัสไอเดียอีกทางหนึ่ง

ผลงานที่คว้ารางวัลจาก HKDA Awards 05 คือ “Mahaphant Product Catalog” เป็นสื่ออินเทอร์แอคทีฟในรูปแบบของ CD-ROM เพื่อเป็นเครื่องมือในการนำเสนอสินค้าวัสดุก่อสร้างภายใต้แบรนด์ “ห้าห่วง” และ “เชอร่า” โดยมุ่งเน้นการตอบสนองการใช้งานที่สอดคล้องกับความต้องการของกลุ่มผู้ใช้ 2 กลุ่มหลักคือ เจ้าหน้าที่ฝ่ายขาย และกลุ่มลูกค้าที่เป็นสถาปนิก นักออกแบบ ที่สามารถศึกษาข้อมูลของสินค้าทั้งด้านคุณสมบัติ สี ราคา รวมถึงเครื่องมือ “Calculation Tools” ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นในการคำนวณเพื่อช่วยในการวางแผนการใช้จ่ายและการใช้วัสดุ

สำหรับเว็บไซต์ www.iloveasimo.com/funzone เป็นเว็บไซต์ที่ได้รับการออกแบบและพัฒนาเพื่อให้เป็น Online Community ไซต์สำหรับกลุ่มผู้ชื่นชอบ ASIMO โดยเฉพาะเด็กๆ สามารถร่วมสนุกและรู้จักกับความสามารถใหม่ของ ASIMO นับเป็นผลงานที่ได้มีการผสมผสานงาน Digital Content ประเภทต่างๆ เข้าไว้ด้วยกัน ทั้งงานประเภท Animation, Cartoon Characters, Game และ Interactive Application นอกจากนี้เว็บไซต์นี้ยังเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ในการสร้าง Brand Awareness ที่สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างกว้างขวาง

About HKDA Awards 05

HKDA Awards 05 เป็นการประกวดผลงานการออกแบบระดับเอเชียซึ่งจัดโดย The Hong Kong Designers Association สมาคมด้านการออกแบบแห่งแรกและเก่าแก่ที่สุดของฮ่องกง โดยเริ่มจัดการประกวดตั้งที่ปี พ.ศ.2519 ซึ่งเปิดรับเฉพาะผลงานของบริษัทฯในฮ่องกง และในปี พ.ศ. 2539 HKDA Awards ก็ได้เปิดรับสมัครผลงานจากประเทศในภูมิภาคเอเชียและได้กลายเป็นงานประกวดผลงานการออกแบบที่มีชื่อเสียงในระดับเอเชียนับแต่นั้นเป็นต้นมา

About Thomas Idea Co., Ltd.

บริษัท ธอมัสไอเดีย จำกัด (http://www.thomasidea.com) อินเตอร์แอคทีฟเอเจนซี่และผู้เชี่ยวชาญด้านการวางกลยุทธ์ออนไลน์ (Interactive Agency & Online Strategy Specialist) ชั้นนำของประเทศไทย ให้บริการครอบคลุมในด้านอีบิซิเนสภายใต้รูปแบบบริการหลัก 5 ส่วนได้แก่ การให้คำปรึกษาด้านการวางกลยุทธ์ออนไลน์ การออกแบบ User Experience การให้คำปรึกษาด้าน Online Technology การวางกลยุทธ์ด้าน e-Marketing และการพัฒนา Web Application สำหรับอินเตอร์เน็ต อินทราเน็ต และเอ็กซทราเน็ต จากประสบการณ์กว่า 10 ปี ในฐานะ e-solution Integrator ทำให้ ธอมัสไอเดียได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าในฐานะพันธมิตรผู้ให้คำปรึกษาและพัฒนาโซลูชั่นที่สนับสนุนความต้องการของธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพ