เลอ เพร์ กริลล์ ( Le Pré Grill) ร้านอาหารต้นตำรับจากฝรั่งเศสเปิดสาขาในกรุงเทพฯ

เลอ เพร์ กริลล์ ร้านอาหารฝรั่งเศสที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งของกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส จับมือเชฟนักธุรกิจหนุ่มชาวไทยเปิดสาขาใจกลางกรุงเทพฯ เพื่อนำเสนออาหารฝรั่งเศสรสชาติต้นแบบตำรับขนานแท้ ภายใต้บรรยากาศอบอุ่น และมีเสน่ห์ ในละแวกซอยหลังสวน ซึ่งถือเป็นแหล่งรวมร้านอาหารชั้นนำ และเป็นที่รู้จักดีของบรรดาผู้ที่ชื่นชอบการรับประทานอาหารนอกบ้าน เชฟ อาแลง กลิชลิช เชฟใหญ่ของทางร้าน เลอ เพร์ กริลล์ ซึ่งบินตรงจากกรุงปารีสมาเป็นผู้รับผิดชอบขั้นตอนทำอาหาร เพื่อให้คงรสชาติดั้งเดิมตามตำรับแบบฝรั่งเศสให้อาหารทุกจาน

คุณจ๋าย ลาฟอง ผู้จัดการทั่วไป และเจ้าของร้าน เลอ เพร์ กริลล์ กล่าวว่า “ร้าน เลอ เพร์ กริลล์ ที่กรุงเทพฯนี้ เป็นสาขาของร้านชื่อเดียวกันในกรุงปารีส เนื่องจากเคยอาศัยอยู่ที่ประเทศฝรั่งเศสมาหลายปี ได้มีโอกาสศึกษาด้านการโรงแรมที่นั่น โดยส่วนตัวรู้จักกับทางเจ้าของร้าน เลอ เพร์ กริลล์ ซึ่งถือว่าเป็นร้านอาหารที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของปารีส และในที่สุดก็ได้กลายเป็นเพื่อนร่วมธุรกิจ”
สำหรับอาหารจานเด่นของทางร้าน ได้แก่ Crepe de Saumon (แพนเค็กปลาซัลม่อน) Boeuf Bourguignon (เนื้อตุ๋นแบบฝรั่งเศส) and Blanc Manger (ครีมวานิลา) รสนุ่มแสนอร่อย

นอกเหนือจากนี้ ทางร้านยังได้ทำการคัดเลือกไวน์อย่างพิถีพิถัน เพื่อให้ท่านได้ลิ้มลองควบคู่ไปกับอาหารได้อย่างลงตัวร้าน เลอ เพร์ กริลล์ เป็นร้านอาหารฝรั่งเศสนำเสนอประสบการณ์การรับประทานอาหารนอกบ้าน ด้วยอาหารรสชาติดั้งเดิมของฝรั่งเศสที่มีต้นตำหรับมาจากร้านอาหารชื่อเดียวกันในกรุงปารีส มามอบแด่นักชิมอาหารในกรุงเทพฯ โดยร้านตั้งอยู่ที่ลขที่ 73/2 ถนนหลังสวน ซอย 4 ลุมพินี กรุงเทพฯ 10330 โดยเปิดให้บริการ ทุกวันจันทร์ ถึง วันเสาร์ ยกเว้นวันอาทิตย์ บริการอาหารกลางวัน ตั้งแต่เวลาเที่ยง ถึง 14.30 น. และอาหารค่ำ ตั้งแต่เวลา 18.00 น. ถึง 22.30 น.

ร้าน เลอ เพร์ กริลล์ จึงเป็นสถานที่ที่เหมาะสมในหลายๆ โอกาส ไม่ว่าจะเป็นการรับประทานอย่างใกล้ชิดลำพังสองคน หรือการร่วมรับประทานร่วมกับเพื่อนๆ หรืองานเลี้ยงรับรองกลุ่มเล็กๆ