พริ้นทรอนิกซ์ เปิดตัว P7000 เครื่องพิมพ์ระบบ Line-Matrix

พริ้นทรอนิกซ์ อิงค์ (สัญลักษณ์ในตลาดหุ้นแนสแดก: PTNX) ผู้นำด้านการผลิตเครื่องพิมพ์ครบวงจรสำหรับใช้ในอุตสาหกรรมและซัพพลายเชน เปิดตัว P7000 เครื่องพิมพ์ระบบ line-matrix รุ่นล่าสุดพร้อมกันทั่วโลก ซึ่งเป็นรุ่นที่พัฒนาขึ้นมาแทนที่เครื่องพิมพ์ในตระกูล P5000 เดิม และมาพร้อมกับเครื่องพิมพ์รุ่นที่ออกแบบและพัฒนาขึ้นสำหรับผู้ใช้ในตลาดเอเชียแปซิฟิกโดยเฉพาะ

มร. แอนดรูว์ วี. เชอร์ซ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดเครื่องพิมพ์ระบบ line-matrix ของพริ้นทรอนิกซ์ เปิดเผยว่า “เหตุผลสำคัญอันดับหนึ่งที่ทำให้ลูกค้ายังคงเลือกใช้เทคโนโลยีเครื่องพิมพ์ระบบ line-matrix ของพริ้นทรอนิกซ์ก็คือความน่าเชื่อถือของระบบ ซึ่งเหนือกว่าเทคโนโลยีของผู้ผลิตรายอื่นทั้งด้านคุณภาพและปริมาณ ทั้งนี้ พริ้นทรอนิกซ์ได้พัฒนาเครื่องพิมพ์ระบบ line-matrix นี้ขึ้นในปี ค.ศ. 1974 โดยวางตลาดเครื่องพิมพ์รุ่น P300 เป็นรุ่นแรก นับแต่นั้นเป็นต้นมา พริ้นทรอนิกซ์ก็ได้พัฒนาขีดความสามารถของระบบดังกล่าวอย่างต่อเนื่องทุกรุ่น แต่ละรุ่นที่ออกใหม่จะมาพร้อมกับคุณภาพและความน่าเชื่อถือที่สูงกว่ารุ่นก่อนเสมอ รวมถึงรุ่น P7000 ที่มาพร้อมกับดีไซน์ใหม่ล่าสุดนี้ด้วย ซึ่งนับเป็นเครื่องพิมพ์ที่มีประสิทธิภาพน่าเชื่อถือที่สุดเท่าที่พริ้นทรอนิกซ์เคยผลิตมา ถึงใช้งานต่อเนื่องได้นานกว่า รองรับปริมาณการพิมพ์ได้มากกว่า และยังประหยัดค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาน้อยกว่าอีกด้วย”

ล่าสุดพริ้นทรอนิกซ์ได้ปรับเทคโนโลยีการพิมพ์ด้วยระบบ line-matrix ให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้าในตลาดเอเชีย-แปซิฟิก โดยได้นำเสนอเครื่องพิมพ์ในตระกูล P7000H Series (รองรับคำสั่งภาษาจีน เกาหลี และญี่ปุ่น) ที่มาพร้อมกับหน่วยประมวลผลอันทรงพลังของคอนโทรลเลอร์ Printronix PSA3 และหัวพิมพ์ขนาดเล็กพิเศษ ทำให้สามารถผลิตงานพิมพ์ความละเอียดสูงได้เป็นอย่างดี ซึ่งเหมาะกับการพิมพ์ตัวอักษรในหลายภาษาของเอเชียที่มีความละเอียดซับซ้อนมาก ขณะเดียวกันเครื่องพิมพ์ P7000 มาตรฐาน ASCII ก็ได้รับการออกแบบและพัฒนามาเพื่อรองรับความต้องการในการพิมพ์ภาษาไทยและเวียดนามด้วยเช่นกัน

พร้อมกันนี้ พริ้นทรอนิกซ์ได้เปิดตัว P7000ZT Series ที่สามารถพิมพ์แบบฟอร์มตั้งแต่บรรทัดแรกจนถึงบรรทัดสุดท้าย และสามารถตัดแยกแบบฟอร์มโดยไม่เสียกระดาษ จึงเหมาะอย่างยิ่งกับงานพิมพ์แบบฟอร์มที่ต้องการความแม่นยำ หรือแบบฟอร์มที่มีต้นทุนสูง

ลดต้นทุนงานพิมพ์ด้วยผ้าหมึกคุณภาพเยี่ยม

พริ้นทรอนิกซ์ตั้งใจพัฒนาเครื่องพิมพ์รุ่น P7000 ให้เป็นเครื่องพิมพ์ระบบ line-matrix ที่ให้ความคุ้มค่าสูงสุดในปัจจุบัน ดังนั้น จึงได้ใช้เงินลงทุนจำนวนมากในการออกแบบและทดสอบ ตั้งแต่เรื่องวัสดุที่นำมาผลิตผ้าหมึก และสูตรของหมึกพิมพ์ ไปจนถึงโครงสร้างต่างๆ ของผ้าหมึก เพื่อให้แน่ใจว่าได้วัสดุสำหรับงานพิมพ์ที่มีคุณภาพสูง จนเป็นที่มาของผ้าหมึกชนิด Ultra Capacity สำหรับเครื่องพิมพ์ที่ให้ความละเอียดในระดับมาตรฐาน และ Ultra Capacity HD สำหรับเครื่องพิมพ์ P7000H Series โดยเฉพาะ เพื่อให้สามารถรองรับงานพิมพ์ที่ต้องใช้หมึกเข้มข้นและมีความละเอียดสูง ผ้าหมึกทั้งสองชนิดเหมาะกับงานพิมพ์ตัวอักษรและบาร์โค้ด ทั้งยังให้งานพิมพ์ที่เข้มและคมชัดกว่าผ้าหมึกรุ่นที่พิมพ์ได้ 30 ล้านตัวอักษรของพริ้นทรอนิกซ์ที่ได้รับความนิยมในขณะนี้ถึง 20 เปอร์เซ็นต์ และใช้งานได้นานกว่าถึง 3 เท่า นอกจากนี้ยังช่วยประหยัดแรงงานได้จากภาระในการเปลี่ยนผ้าหมึกที่ลดลง ประสิทธิภาพที่สูงขึ้นนี้ช่วยลดต้นทุนการพิมพ์ต่อหน้าลงได้อย่างมาก

ตรวจสอบอายุการใช้งานผ้าหมึกอัตโนมัติด้วย Integrated Print Management System

การเปลี่ยนผ้าหมึกบ่อยเกินไปทำให้ต้องเสียค่าใช้จ่ายสูง ขณะที่การใช้งานผ้าหมึกนานเกินไปอาจทำให้ได้งานพิมพ์ด้อยคุณภาพหรือคุณภาพไม่สม่ำเสมอ ยิ่งถ้าต้องตรวจสอบคุณภาพงานพิมพ์ด้วยตาเปล่ายิ่งเสียทั้งเวลาและค่าใช้จ่ายโดยไม่จำเป็น

Integrated Printing Management System ใหม่ที่มาพร้อมกับ P7000 สามารถตรวจสอบอายุการใช้งานของผ้าหมึกได้โดยอัตโนมัติ โดยไม่ต้องใช้แรงคน หรือเสียเวลาและค่าติดตั้งใดๆ

คุณสมบัติของระบบ:

? ตรวจสอบอายุการใช้งานที่เหลือของผ้าหมึกโดยอัตโนมัติ
? ระบบควบคุมการทำงานเพื่อให้รู้ว่ามีวัสดุสำหรับงานพิมพ์ (เช่น หมึก กระดาษ) เพียงพอหรือไม่
? ระบบควบคุมคุณภาพงานพิมพ์
? ตรวจสอบการใช้งานวัสดุสำหรับงานพิมพ์ (เช่น หมึก กระดาษ) ทั้งประเภทและปริมาณระบบควบคุม

เกี่ยวกับ พริ้นทรอนิกซ์ อิงค์

นับตั้งแต่ปี ค.ศ. 1974 เป็นต้นมา พริ้นทรอนิกซ์ อิงค์ (สัญลักษณ์ในตลาดหุ้นแนสแดก: PTNX) ได้พัฒนาเทคโนโลยีเครื่องพิมพ์สำหรับใช้ในตลาดสินค้าอุตสาหกรรมและซัพพลายเชนมาอย่างต่อเนื่อง จนกลายเป็นผู้นำตลาดด้านเครื่องพิมพ์ระบบ line matrix สำหรับลูกค้าองค์กร และมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับอย่างสูงในส่วนของเทคโนโลยีการพิมพ์บาร์โค้ดด้วยความร้อนจากเลเซอร์ นอกจากนี้ พริ้นทรอนิกซ์ยังเป็นผู้นำในการคิดค้นเทคโนโลยีหลากหลาย ได้แก่ ระบบการพิมพ์ด้วยคลื่นความถี่วิทยุ (Radio Frequency Identification – RFID) ระบบจัดการงานพิมพ์บาร์โค้ดและเครื่องพิมพ์ที่ต่อเชื่อมกับเครือข่าย

พริ้นทรอนิกซ์มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองเออร์วิน รัฐแคลิฟอร์เนีย ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.printronix.com