เปิดโลกประสบการณ์กับสารคดีชุดใหม่ประจำเดือนแห่งความรัก “Wild Sex” ทางเนชั่นแนล จีโอกราฟฟิค แชนแนล

ข่าวประชาสัมพันธ์

กรุงเทพฯ – 1 กุมภาพันธ์ 2549 – เมื่อกล่าวถึงเรื่องเพศที่เต็มไปด้วยตัณหา ราคะ ไม่เพียงแต่มนุษย์เท่านั้นที่ดื่มด่ำไปกับการมีเซ็กซ์ แต่คุณรู้หรือไม่ว่าสิงโตก็สามารถร่วมรักได้ 150 ครั้ง ภายในเวลา 2 วัน ลูกอัณฑะของช้างเพศผู้มีน้ำหนักประมาณ 25 กิโลกรัม ร้อยละ 50 ของแมงมุม tarantulas ตัวผู้ถูกฆ่าตายระหว่างหรือหลังการผสมพันธุ์ และมีสัตว์อีกมากมายกว่า 400 ชนิด ที่มีเพศสัมพันธ์กับเพศเดียวกัน

เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิค แชนแนล จะพาคุณไปเจาะลึกการมีเพศสัมพันธ์ของสัตว์โลกนานาชนิดในสารคดีชุดใหม่ “Wild Sex” ซึ่งจะออกอากาศครั้งแรกในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ เวลา 17.00 น. รายการนี้จะพาท่านผู้ชมร่วมกันสำรวจโลกของสัตว์นานาชนิดที่เสาะแสวงหาการสืบพันธุ์ด้วยวิธีการที่แตกต่างกันออกไป ตลอดจนยุทธวิธีในการผสมพันธุ์ต่างๆ ของสัตว์เพศผู้และเพศเมีย อาทิ ไฮยีน่าเพศเมียควบคุมเพศผู้ในเกือบทุกแง่มุมของการผสมพันธุ์ รวมไปถึงขนาดขององคชาติ และแมลงวันเพศผู้ที่มีสีสันสวยงามนั้นได้โฉบเอาอสุจิของคู่ต่อสู้มาก่อนที่จะแย่งชิงเพศเมียมาเป็นของตัวเอง

ไม่เพียงแต่มนุษย์เท่านั้นที่มีการทดลองการมีเซ็กซ์ในรูปแบบต่างๆ เมื่อกล่าวถึงพฤติกรรมทางเพศแล้ว สัตว์มีความพิสดารมากกว่ามนุษย์อย่างไม่น่าเชื่อ ในโลกของสัตว์นั้น “ความพิสดาร” ไม่ได้หมายถึงเพียงแค่ความอดทนเท่านั้น แต่ว่ามันเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตของพวกมันเลยทีเดียว และนี่คือโลกของการผสมพันธุ์อันน่าทึ่ง ซึ่งการมีเซ็กซ์ไม่ได้หมายถึงการสืบพันธุ์ และการสืบพันธุ์ก็ไม่ได้หมายถึงการมีเซ็กซ์เสมอไป

ในแต่ละตอน Wild Sex จะพาคุณไปสำรวจพฤติกรรมทางเพศอันหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นการทำสงครามระหว่างสัตว์เพศผู้ที่มีอำนาจ และกลวิธีอันแยบยลของสัตว์เพศเมีย หรือการผสมพันธุ์แบบกลุ่ม และการโฆษณาชวนเชื่อในเรื่องเพศ

เนื้อหาในตอนต่างๆ มีดังนี้

Wild Sex : ตอน มาโช เมลส์ (Macho Males) ออกอากาศ จันทร์ 13 กุมภาพันธ์ เวลา 17.00 น.

เราต่างคุ้นเคยกันดีอยู่แล้วกับลักษณะของเพศผู้ที่ทรงอำนาจ เช่น ลักษณะของเพศชายที่ต้องได้มาซึ่งสิ่งที่เขาต้องการเสมอ และโดยทั่วไปแล้วสิ่งที่เขาต้องการนั้นก็คือ การมีเซ็กซ์ โดยปกติสัตว์เพศเมียมีความสามารถในการเลือกสัตว์เพศผู้ที่ต้องการจะผสมพันธุ์ด้วย และรู้ถึงจำนวนเพศผู้ที่ต้องการในการผสมพันธุ์ และยังรู้อีกด้วยว่า ในที่สุดแล้ว อสุจิของเพศผู้ตัวไหนที่เธอต้องการใช้เพื่อกำเนิดลูกตัวน้อยๆ ของเธอ สัตว์เพศผู้มีความยากลำบากมากในการดิ้นรนเพื่อการดำรงอยู่ของการถ่ายทอดทางพันธุกรรม ความก้าวร้าวและความรุนแรงนั้นเป็นเรื่องปกติในโลกของสัตว์ แต่มีอีกหลายวิธีที่สัตว์เพศผู้นำมาใช้เพื่อหลอกล่อและท้าทายตัวเมีย วิวัฒนาการต่างๆ ได้ช่วยตัวผู้หลายๆ ตัว ดังนั้นโอกาสไม่ได้เป็นปัจจัยเพียงอย่างเดียวในการที่จะได้เป็นพ่อพันธุ์ ร่วมประจักษ์ให้เห็นกับตาว่าธรรมชาติได้ช่วยให้เกิดสงครามของการสืบพันธุ์ในรูปแบบใดบ้าง อาทิ แมลงปีกแข็งเพศผู้สามารถพ่นอสุจิใส่ยังคู่อริเพศผู้ตัวอื่น และให้แมลงเพศผู้ตัวนั้นผสมพันธุ์แทนตัวมันเอง ในตอน Macho Males นี้จะพาท่านผู้ชมไปพบกับความหลงใหลในความรุนแรงและก้าวร้าวของสัตว์เพศผู้ และวิธีการเกี้ยวพาราสีและการปกป้องตัวเมียของพวกมันที่สามารถแสดงออกด้วยการเป็นศัตรูคู่อาฆาต ความรุนแรง หรือแม้กระทั้งการฆ่ากันให้ตาย

Wild Sex : ตอน แฟม เฟเทลส์ (Femmes Fatales) ออกอากาศ พุธ 15 กุมภาพันธ์ เวลา 17.00 น.

ตอน Femmes Fatales จะลบล้างความเชื่อที่ว่าสัตว์เพศเมียนั้นมีความอ่อนโยนและไม่มีสัญชาตญาณในการต่อสู้โดยกำเนิด ในความเป็นจริงแล้ว พวกมันจะมีความโหดร้ายมากเมื่อถึงเวลาที่จะต้องตัดสินใจว่าใครจะเป็นพ่อของลูกน้อยๆ ของเธอ สัตว์เพศผู้จะถูกหลอกใช้และทิ้งไป โดยนับเป็นขั้นตอนหนึ่งในการทดลองเพื่อค้นหาพ่อพันธุ์ที่ดีที่สุดสำหรับการผสมพันธุ์ สัตว์เพศผู้จะถูกบังคับให้แข่งขันกันในการผสมพันธุ์ที่ต้องใช้พละกำลังมหาศาล รุนแรง และกินเวลายาวนาน พวกมันจะต่อสู้กันเพื่อให้ได้มาซึ่งความสุข หรือการสืบพันธุ์ ซึ่งในที่สุดแล้วพวกมันอาจจะไม่ได้มาเลยด้วยซ้ำ สัตว์เพศเมียอันร้ายกาจมีบทบาทมากในธรรมชาติ ตั๊กแตนตำข้าวเพศเมียกินหัวของคู่ผสมพันธุ์ของมัน แต่นั่นก็ไม่สามารถหยุดตั๊กแตนตำข้าวเพศผู้ได้ ร่างกายของเพศผู้ยังคงปฎิบัติการต่อไปโดยยังหวังเพียงโอกาสอันน้อยนิดที่จะให้กำเนิดครอบครัวใหม่ขึ้น ร่วมกันค้นหาว่า สัตว์เพศเมียอันร้ายกาจเหล่านี้ใช้เสน่ห์ของมันล่อลวงสัตว์เพศผู้ให้หลงกลของพวกเธอได้อย่างไร พวกมันทำให้ข้อจำกัดและความปลอดภัยของสัตว์เพศผู้ลดน้อยลงจนอาจถึงขีดอันตรายเลยทีเดียว

Wild Sex : ตอน สไปเดอร์ เดดลี่ เลิฟ (Spider Deadly Love) ออกอากาศ ศุกร์ 17 กุมภาพันธ์ เวลา 17.00 น.

เซ็กซ์พิสดารพันลึกของแมงมุมจำนวนหลายสิบตัวเป็นสาระของเพศสัมพันธ์ในหมู่แมงมุม พบกับสัตว์นานาชนิดในแคว้นอันดาลูเซียในสเปน ดำเนินรายการโดย นิค เบเกอร์ (Nick Baker) และนักชีววิทยายุคใหม่ เอนา ริเวโร่ (Ana Rivero) (จากมหาวิทยาลัยแมดริด) ผู้ไม่เกรงกลัวสัตว์ประเภทแมงมุมจะพาคุณไปสืบเสาะเรื่องราวความรักอันน่าสะพึงกลัวในโลกของเจ้าแมงมุม พวกเขาจะพาไปค้นหาและเปิดโปงความลึกลับของการครองคู่และการฆาตกรรมคู่ของตน ผู้ชมจะได้เข้าสู่แหล่งหลับนอนของเหล่าแมงมุม เพื่อเจาะลึกพิธีกรรมการสมสู่ที่น่าขยะแขยงและพิศดารในอาณาจักรของสัตว์ ทารันทูลัส (Tarantulas) หรือ แมงมุมแม่ม่ายดำ แมงมุมหมาจิ้งจอก และอื่นๆ ที่ยิ่งไปกว่าการค้นพบและตีแผ่

เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก ชาแนล อินเตอร์เนชั่นแนล (NGCI) ชวนผู้ชมให้คิดถึงการดูโทรทัศน์ ด้วยการเปิดโลกทัศน์ในมุมมองใหม่ผ่านทางรายการที่นำเสนออย่างชาญฉลาดในรูปแบบที่สร้างสรรค์ โดยมีบริษัทที่ร่วมทุนเป็นเจ้าของ คือ เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก เทเลวิชั่น แอนด์ ฟิลม์ (National Geographic Television & Film: NGT&F), ฟ็อกซ์ เอนเทอร์เทนเม้น กรุ๊ป (Fox Entertainment Group) และ เดอะ เนชั่นแนล บรอดคาสติง คอมพานี (The National Broadcasting Company: NBC) โดยจุดมุ่งหมายในการทำงานของเนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก ชาแนล อินเตอร์เนชั่นแนล (NGCI) คือ การค้นหาสำรวจ การอนุรักษ์ธรรมชาติ และการให้ความรู้แก่ผู้ชม

ในทั่วโลก ช่อง เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก ชาแนล (ซึ่งรวมถึง เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก ของสหรัฐอเมริกา เป็นการร่วมทุนของ NGT&F และ กลุ่มฟ็อกซ์ เคเบิล เน็ทเวิร์ก) เป็นช่องที่สามารถรับชมได้มากกว่า 318 ล้านหลังคาเรือน (รวมถึงพื้นที่ที่มีการฉายรายการเพียงบางช่วงเวลาของวัน) ใน 164 ประเทศ และ 27 ภาษา