การประชุม Search Engine Strategies เตรียมเปิดฉากที่จีน 17-18 มี.ค.นี้ เพื่อยกระดับการทำตลาดด้านการสืบค้นในเอเชีย

นานกิง, จีน—(บิสิเนส ไวร์)—13 มี.ค.2549 – การประชุมและงานเอ็กซ์โป Search Engine Strategies (SES) ในจีน จะเปิดฉากขึ้นในสัปดาห์นี้ ขณะที่คณะผู้เชี่ยวชาญชั้นนำด้านการสืบค้นข้อมูลจะอธิบายถึงวิธีการที่กลุ่มผู้ทำตลาดด้านการสืบค้นจะสามารถเข้าถึงตลาดในเอเชียที่มีขนาดใหญ่และกลุ่มลูกค้าทั่วโลกที่ยังไม่มีการเจาะตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ นักวิเคราะห์หลายรายคาดว่าจีนจะมีประชากรที่ใช้ระบบออนไลน์จำนวนมากที่สุดภายในช่วง 5 ปีข้างหน้า

กิจกรรมการประชุมภาคอุตสาหกรรมการสืบค้นระดับโลกชั้นนำดังกล่าวจะมีการระบุถึงการทำตลาดและการใช้ประโยชน์สูงสุดด้านเครื่องมือสืบค้น หรือ เสิร์ช เอนจิ้น รวมทั้งหัวข้อที่เกี่ยวกับการสืบค้นจำนวนมาก การประชุมดังกล่าวจะมีขึ้นในวันที่ 17-18 มี.ค.ที่ศูนย์การจัดนิทรรศการระหว่างประเทศนานกิง ในเมืองนานกิง ประเทศจีน

การประชุมดังกล่าวจะมีการแสดงสุนทรพจน์จาก จอห์นนี่ โจว ประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจและจำหน่ายประจำประเทศจีนของบริษัทกูเกิล และแจ็ค หม่า ซีอีโออาลีบาบา/ยาฮู

จอห์นนี่ โจว ประธานฝ่ายพัฒนาธุรกิจและจำหน่ายประจำประเทศจีนของบริษัทกูเกิล กล่าวว่า “กูเกิล ไชน่ากำลังดำเนินความพยายามโดยการช่วยเหลือกลุ่มผู้ทำตลาดเสิร์ช เอนจิ้น ในจีนในการยกระดับศักยภาพด้านการทำตลาดเสิร์ช เอนจิ้น แบบเจาะกลุ่มเป้าหมาย เรารู้สึกตื่นเต้นกับการที่ประชาชนใช้ผลิตภัณฑ์ด้านพอร์ทของกูเกิลในการขยายธุรกิจของพวกเขา โดยมีผลตอบแทนที่น่าพอใจจากการลงทุนของพวกเขา เราเชื่อว่ากูเกิลมีสถานภาพที่เหมาะสมอย่างยิ่งในการเป็นผู้นำภาคอุตสาหกรรมสู่การทำตลาดแบบเจาะกลุ่มเป้าหมาย”

นอกจากนี้ การประชุม SES China ยังจะมีการนำเสนอที่น่าสนใจจำนวนมากโดยกลุ่มผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรมการสืบค้นชั้นนำ สำหรับผู้เข้าร่วมการประชุมนั้น จะนับเป็นโอกาสที่หาได้ยากยิ่งในการที่จะเรียนรู้วิธีการใช้เว็บไซต์ด้านการสืบค้นแบบฟรีและผ่านทางการจ่ายค่าบริการ วิธีการเพิ่มช่องทางการเชื่อมต่อฟรีโดยการสร้างเว็บไซท์ที่เอื้อต่อการสืบค้น วิธีการที่จะรับประกันว่าจะอยู่ในอันดับสูงสุดด้านการสืบค้นข้อมูล และอื่น ๆ อีกมาก

คริส เชอร์มาน ประธานฝ่ายจัดกิจกรรมและบรรณาธิการบริหารของ SearchEngineWatch.com กล่าวว่า “เราอยู่ในระดับแนวหน้าด้านการประเมินว่าการสืบค้นจะพัฒนาเศรษฐกิจของจีนอย่างไร รวมทั้งจะเป็นประโยชน์แก่ประชาชนของจีนอย่างไร การประชุม SES China นับเป็นกิจกรรมสำคัญสำหรับทุกคนที่ทำธุรกิจในจีนหรือเกี่ยวข้องกับการทำตลาดและการใช้ประโยชน์สูงสุดด้านเครื่องมือสืบค้นแบบข้ามชาติ”

ผลการสำรวจของศูนย์วิจัยการพัฒนาด้านอินเทอร์เน็ตของจีนระบุว่า ในฐานะตลาดอินเทอร์เน็ตที่สดใส รายรับจากธุรกิจออนไลน์ของจีนมีมูลค่า 6.9 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐในปีที่แล้ว นอกจากนี้ นักวิเคราะห์ที่ตลาดหุ้นวอลล์สตรีทคาดว่า จีนอาจจะมีการพาณิชย์ออนไลน์ชั้นนนำของโลกภายในปี 2553

นายฮวง เฉิงชิง เลขาธิการทั่วไปสำนักงานธุรกิจอินเทอร์เน็ตของจีน (ISC) กล่าวว่า “จีนมีการพัฒนาทางอินเทอร์เน็ตอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการพัฒนาด้านเครื่องมือการสืบค้นข้อมูล การประชุมด้านการสืบค้นนี้จะยกระะดับภาคอุตสาหกรรมนี้ที่ประกอบด้วยบุคลากรระดับมืออาชีพทั้งในและต่างชาติ การประชุมและงานเอ็กซ์โป Search Engine Strategies ดังกล่าวเป็นงานที่น่าสนใจอย่างยิ่ง และเรารู้สึกชื่นชมกับความพยายามทั้งหมดที่ทีมงานของ ISAS และ Incisive ได้ทุ่มเทสำหรับงานจัดแสดง SES China ครั้งแรกนี้”

การประชุม SES ได้มีการจัดขึ้นในระดับโลก โดยในปีนี้ได้วางแผนที่จะจัดขึ้นในมิวนิค โตเกียว โตรอนโต มิลาน ลอนดอน ไมอามี่ ซานโฮเซ่ และชิคาโก การประชุม SES ที่นิวยอร์กที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงนั้นได้เสร็จสิ้นลงเมื่อต้นเดือนนี้ และมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 5,500 คนและมีบริษัทผู้จัดนิทรรศการเพิ่มขึ้น 30% กิจกรรมในระหว่างการประชุมนับเป็นเวทีสำหรับการหารือกันอย่างคึกคักในหัวข้อที่เหมาะสม อาทิเช่น ความเป็นส่วนตัวในการสืบค้น (search privacy) และการโกงจำนวนคลิก (click fraud)

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการประชุมดังกล่าว กรุณาเข้าชมที่ www.searchenginestrategies.com

เกี่ยวกับ Incisive Media

Incisive Media เป็นผู้ให้บริการข้อมูลธุรกิจเฉพาะทางที่มีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว ซึ่งดำเนินงานในตลาดหลัก 8 ด้าน ซึ่งได้แก่ การจัดการความเสี่ยงทางการเงิน การลงทุนรายย่อย การประกัน การจำนอง ไอทีด้านการเงิน/ตลาดทุน การทำตลาด หลักทรัพย์ที่เชื่อถือได้ และหลักทรัพย์เอกชน กลุ่มบริษัทได้ให้บริการข้อมูลสำคัญแก่ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายทั่วแพลตฟอร์มที่หลากหลาย ซึ่งรวมถึงนิตยสาร การประชุมและนิทรรศการ เว็บไซต์ จดหมายข่าว การจัดพิมพ์เผยแพร่ตามสัญญา และฐานข้อมูลต่าง ๆ

ติดต่อ: PAN Communications, Inc.
Carrie Schuller/Ann Shannon, 978-474-1900
ses@pancomm.com