Skype ขอแนะนำ Skype for Business เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสารสำหรับธุรกิจขนาดย่อม

ลักเซมเบิร์ก–(บิสิเนส ไวร์)

บริษัท Skype ซึ่งเป็นบริษัทสื่อสารทางอินเทอร์เน็ตระดับโลก ประกาศเปิดตัว Skype for Business โซลูชั่นที่ออกแบบมาเพื่อช่วยให้ธุรกิจขนาดย่อมจัดการการสื่อสาร ปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิต และลด ค่าใช้จ่ายลงได้อย่างง่ายดาย Skype for Business เป็นการขยายสินค้าในกลุ่มธุรกิจขนาดย่อมของ Skype ที่มีอยู่ในขณะนี้เพื่อให้รวมถึง Skype for Business Web site ทรัพยากรที่เน้นการสนับสนุนธรุกิจ ฮาร์ดแวร์ ใหม่ของ Skype จาก Plantronics และคุณสมบัติโดดเด่นใหม่ๆใน Skype for Business Control Panel (หรือชื่อเดิม Skype Groups) เพื่อทำให้การบริหารจัดการผู้ใช้แบบกลุ่มและบริการแบบบัตรเติมเงิน (pre-paid) ทำได้ง่ายขึ้น

Skype for Business แนะนำเว็บไซท์ที่มีเป้าหมายเพื่อทำให้การสื่อสารทั่วโลกและการบริหารระดับกลุ่มสำหรับบริษัทที่มีพนักงานน้อยกว่า 10 คน ซึ่งเป็นตลาดที่กว่า 50% ของธุรกิจต่างๆเลือกใช้ Skype อยู่แล้ว ทรัพยากรใหม่ดังกล่าวซึ่งให้บริการที่เว็บไซท์ skype.biz นั้นทำให้เป็นเรื่องง่ายสำหรับบริษัทต่างๆที่จะใช้ Skype และค้นหาทรัพยากรที่มีค่าเพื่อเพิ่มความปลอดภัยสูงสุดและปรับปรุงประสิทธิภาพการผลิต สำหรับคุณสมบัติเด่นที่เป็นประโยชน์อื่นๆได้แก่การผนวกรวมกับทูลบาร์ของ Microsoft Outlook และผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ถูกผลิตเพื่อธุรกิจขนาดย่อมนั้นจะมีการนำเสนอผ่านโซลูชั่น Skype for Business ด้วย

“เรารู้มาจากการรับฟังลูกค้ากว่า 75 ล้านคนทั่วโลกว่า 30% ของลูกค้าใช้ Skype เป็นประจำเพื่อธุรกิจของพวกเขา และลูกค้าส่วนใหญ่เป็นบริษัทขนาดเล็ก” นิคลาส เซนน์สตอร์ม ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้ง Skype กล่าว “Skype มีความมุ่งมั่นที่จะเป็นแชมเปี้ยนของบริษัทเหล่านี้ ด้วยการทำให้เป็นเรื่องง่ายดายอย่างเหลือ เชื่อสำหรับพวกเขาี่ที่จะมีประสิทธิภาพการผลิต ประหยัดเงิน และมีช่องทางเข้าถึงโซลูชั่นการสื่อสารระดับโลกที่ทันสมัยซึ่งจะช่วยให้พวกเขาแข่งขันได้”

คุณสมบัติเด่นของ SKYPE FOR BUSINESS
Skype for Business ทำให้ผู้ดูแลระบบ (administrator) สามารถรวมการจัดการบริการที่ชำระแล้วและอุปกรณ์ที่ใช้งานง่ายทั่วทั้งบริษัทให้อยู่ในศูนย์กลางได้ Skype for Business Control Panel จะให้บริการใน18 ภาษาหลักๆอันได้แก่ จีน (ประยุกต์) จีน (ดั้งเดิม) เดนมาร์ก ดัทช์ อังกฤษ ฟินแลนด์ ฝรั่งเศส เยอรมัน อิตาเลียน ญี่ปุ่น เกาหลี นอร์เวย์ โปแลนด์ โปรตุเกส โปรตุเกส (บราซิล) รัสเซีย สเปน สวีเดน และ 6 สกุลเงินอันไ้ด้แก่ รีลบราซิล ปอนด์อังกฤษ ยูโร เยน สวอตตี้ (zloty) ของโปแลนด์ และดอลลาร์สหรัฐ Skype for Business Control Panel ยังมอบคุณสมบัติเด่นใหม่คือการจัดการแบบอัตโนมัติที่ทำให้ผู้ดูแลระบบกลุ่มสา มารถทำการซื้อจำนวนมากโดยใช้เครดิตไปยังบัญชีหนึ่ง และให้เครดิตของ Skype ไปในเวลาเดียวกัน ซึ่งทำให้บัญชีลูกค้าทั้งหมดเสร็จสิ้นโดยสมบูรณ์ เครดิตของ Skype สามารถนำไปใช้ซื้อสินค้าระดับพรีเมียมของ Skype ได้ อาทิเช่น SkypeIn, SkypeOut, วอยซ์เมล์, การกำหนดรูปแบบเฉพาะบุคคล และการประชุมทางไกลแบบบุคคลที่ 3

“เรากำลังใ้ช้ Skype และนั่นทำให้ค่าใช้จ่ายด้านการสื่อสารทางเสียงของเราลดลงไปอย่างเห็นไ้ด้ชัด” มาร์ค เอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ บริษัทพรอกซิม่า เทคโนโลยี (www.proxima-tech.com) ซึ่งเป็นบริษัทที่ผลิตซอฟท์แวร์การจัดการการบริการ กล่าว “เรามักจัดการประชุมทางไกลระหว่างประเทศแบบ 4 ทางบ่อยๆระหว่างสำนักงานของเราในออสเตรเลีย สหรัฐ และอังกฤษ โดยปกติจะใช้ Skype ผสมกับ SkypeOut และนั่นทำให้เราสามารถประหยัดเงินไปได้หลายพันดอลลาร์ เรายังใช้ Skype เพื่อโอนสายโทร ศัพท์ในสำนักงานไปยังหมายเลข SkypeIn ของเราขณะที่เราเดินทาง คงจะดีถ้าเราพักโรงแรมในลอนดอน แล้วรับโทรศัพท์ SkypeIn ฟรี และคนที่โทรมาหาก็ไม่รู้ว่า ผมไม่ได้นั่งอยู่ที่โต๊ะทำงานในเดนเวอร์”

ฮาร์ดแวร์ธุรกิจที่ผ่านการรับรองแล้วจาก SKYPE (SKYPE CERTIFIED BUSINESS HARDWARE)
บริษัทแพลนโทรนิคส์ (Plantronics) ประกาศเปิดตัวชุดหูฟัง Voyager 510 Bluetooth ที่ใช้งานได้ดีที่สุดทางอินเทอร์เน็ตพร้อมอะแดปเตอร์เสียง USB Bluetooth แบบที่ใช้งานไ้ด้เลย “ Skype for Business ที่ใช้งานร่วมกับอุปกรณ์หูฟังบลูทูธใหม่ของเรานับเป็นอุปกรณ์สุดท้ายสำหรับธุรกิจขนาดย่อม” ฟิลิป แวนฮูตต์ กรรมการผู้จัดการประจำภาคพื้น EMEA ของแพลนโทรนิคส์กล่าว “คุณไม่จำเป็นต้องพกอุปกรณ์หลายตัวอีกต่อไป ชุดหูฟัง Voyager 510 Bluetooth ของเราเป็นแบบ multipoint จึงทำให้ลูกค้าสามารถสลับการใช้ระหว่างโทรศัพท์มือถือกับโทรศัพท์ทางอินเทอร์เน็ตได้อย่างไม่สะดุด”

สำหรับผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงอื่นๆที่ผลิตเพื่อกลุ่มธุรกิจขนาดย่อมได้แก่

— Actiontec: Vosky Exchange ทำให้ระบบ PBX ในบริษัทสามารถเชื่อมต่อกับผู้โทรด้วย Skype ได้ มากถึง 4 ราย

— Linksys: โทรศัพท์อินเทอร์เน็ตแบบไร้สายมอบอิสระในการเคลื่อนไหว ทางเลือกที่สะดวกสบาย นอกเหนือไปจากการโทรศัพท์ Skype บนเครื่องพีซี

— Polycom: Computer Calling Kit ทางเลือกสำหรับโทรศัพท์สำหรับการประชุม SoundStation2(TM) และ SoundStation2W(TM) (ไวร์เลส) ของ Polycom ทำให้โทรศัพท์ในการประชุมทำหน้าที่เป็น ไมโครโฟนและลำโพงสำหรับการโทรศัพท์ทางอินเทอร์เน็ตไ้ด้ด้วย

— USRobotics: USB Internet Speakerphone ทำให้การโทรศัพท์ผ่าน Skype ทำำเป็นแฮนด์ฟรีแบบใ้ห้ คุณภาพเสียงสูงได้

บริการธุรกิจบุคคลที่ 3 (THIRD PARTY BUSINESS SERVICES)

Skype ได้เป็นหุ้นส่วนเพื่อมอบบริการเพิ่มคุณภาพให้แก่ลูกค้ากลุ่มธุรกิจ ตัวอย่างเช่น

— Convenos: ศูนย์ประชุม Skype Certified Convenos Meeting Center เป็นเครื่องมือทำงานและ ประชุมผ่านเว็บแบบออน-ดีมานด์ ดังนั้น ลูกค้าจึงสามารถจัดการประชุมได้อย่างมีประสิทธิภาพและ คุ้มค่า (convenos.com)

— Digitrad: 1Touch Connect แปลภาษากวางตุ้ง ฝรั่งเศส แมนดาริน และสเปนเป็นภาษาอังกฤษ (share.skype.com/directory/live_interpreter_by_1touch_connect/view/)

— Salesforce.com: Skype for AppExchange มอบคุณสมบัติโดดเด่นของ Skype ให้แก่ Salesforce และแอพพลิเคชั่นแบบออน-ดีมานด์ทั้งหมดผ่าน AppExchange (appexchange.com)

— Vapps: บริการจัดการประชุมความเร็วสูงทำให้ลูกค้าของ Skype สามารถจัดคู่สายโทรศัพท์ให้แก่ผู้ ร่วมประชุมจากระบบ Skype ระบบไร้สาย หรือระบบโทรศัพท์ได้มากถึง 500 ราย (highspeedconferencing.com)

— WebDialogs: Unyte ทำให้ธุรกิจที่ใช้บริการของ Skype สามารถแบ่งเอกสาร การพรีเซนเทชั่น แอพพลิเคชั่น และ/หรือพีซี เดสก์ท็อปกับผู้ใดก็ตามที่เชื่อมต่อเข้าระบบโดยใช้เว็บ เบราเซอร์ (webdialogs.com/unyte)

Skype มอบความได้เปรียบในตลาดให้แก่บริษัทขนาดเล็กด้วยการลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินการและเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต ส่วนคุณสมบัติเด่นที่มีอยู่แล้วของ Skype เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตในการทำงานมีดังต่อไปนี้:

— สถานะ (Presence): เพื่อนร่วมงานสามารถรู้ได้ทันที่ว่าเพื่อนร่วมงานของเขาออนไลน์อยู่ กำลังโอน สายโทรศัพท์ Skype ที่โทรเข้ามาหรือไม่ หรือไม่สะดวก ฟีเจอร์ข้อนี้ทำให้ผู้ที่โทรเข้ามาสามารถ จัดการประชุมทางไกลเฉพาะกิจหรือประชุมออนไลน์ได้ทันที นับเป็นประโยชน์ที่ได้เปรียบเมื่อเทียบ กับวิธีการจัดการประชุมทางไกลแบบเก่า

— เคลื่อนย้ายสะดวก (Mobility): ลูกค้าของ Skype สามารถล็อกอินเ้ข้าคอมพิวเตอร์ แล็ปท็อป หรือ พีดีเอได้ทุกที่ทั่วโลก และสามารถเข้าแอคเคานท์และรายชื่อในรายการติดต่อ (contact list) ของ Skype ได้

— รายการติดต่อและรายชื่อผู้ใช้ทั่วโลก (Contact List และ Global User Directory): Skype ทำ ให้ความจำเป็นสำหรับการดูแลสมุดที่อยู่ (address book) หมดไปด้วยรายชื่อ contact list แบบ ศูนย์กลาง โดยผู้ใช้สามารถส่งรายชื่อในติดต่อ และแชร์กลุ่มรายชื่อในติดต่อในรายชื่อเพื่อนบัดดี้ กับผู้อื่นได้

— สิทธิส่วนบุคคล (Privacy) : โทรศัพท์ในระบบ Skype มีการเข้ารหัสแบบ end-to-end เพื่อการรักษา สิทธิ์ส่วนบุคคลระดับยอดเยี่ยม

— การใช้งานง่าย (Ease-of-use): ด้วย Skype ไม่มีอุปกรณ์ราคาแพงให้ซื้อ

เกี่ยวกับ Skype
Skype เป็นบริษัทผู้ให้บริการการสื่อสารทางอินเทอร็์เน็ตที่มีการเติบโตเร็วที่สุดในโลก โดยทำให้ประชาชนทั่วโลกสามารถติดต่อโทรศัพท์ผ่านเสียงและภาพวิดีโอฟรีโดยไม่จำกัด Skype ให้บริการในภาษาต่างๆ 27 ภาษาและมีการนำไปใช้ในเกือบทุกประเทศทั่วโลก ปัจจุบัน Skype มีรายได้ผ่านการให้บริการระดับยอดเยี่ยมเช่นการโทรศัพท์และการรับโทรศัพท์ระหว่างโทรศัพท์พื้นฐานและโทรศัพท์เคลื่อนที่ รวมทั้งบริการวอยซ์เมล์ (voicemail) และบริการโอนสายโทรศัพท์ Skype ยังมีเครือข่ายผู้จำหน่ายฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ที่มีจำนวนมากขึ้น Skype เป็นบริษัทในเครือ eBay (NASDAQ: EBAY) สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.skype.com

Skype ไม่ได้เป็นบริการที่แทนที่โทรศัพท์ และไม่สามารถนำไปใช้สำหรับการโทรศัพท์ฉุกเฉินได้

ติดต่อ: Skype
Kat James, +44 1273 728331
kat.james@skype.net
Skype Name: katjames
หรือ
Spark PR ในนาม Skype
Erica Jostedt, +1 415 321 1882
erica@sparkpr.com
Skype Name: ejsf22