เอชพีขยายตลาดสู่งานป้ายโฆษณากลางแจ้งด้วยเครื่องพิมพ์หน้ากว้างรุ่นใหม่ล่าสุดใช้หมึกโลว์โซลเว้นต์

ทั้งนี้ เอชพีได้เปิดตัวเครื่องพิมพ์ดิจิตอลแบบหน้ากว้าง HP Designjet 9000s ซีรี่ส์ ซึ่งพัฒนาจากความร่วมมือกับบริษัท ไซโก้ ไอ อินโฟเทคเมื่อปลายปี 2548 เพื่อตอบรับกับการความต้องการใช้งานเทคโนโลยีการพิมพ์แบบดิจิตอลที่ให้ความคงทน ในขณะเดียวกันก็มีความรวดเร็ว และง่ายต่อการพิมพ์แบนเนอร์ วินโดว์กราฟฟิก งานกราฟฟิกบนพาหนะ และงานกราฟฟิกที่ติดบนกระจก เครื่องพิมพ์ หน้ากว้าง HP 9000s ซีรี่ส์ จะช่วยสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ สำหรับร้านป้ายโฆษณาและผู้ผลิตงานพิมพ์ประเภทนี้ด้วย

นายดิฐพร คงประยูร ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาการตลาด ผลิตภัณฑ์เครื่องพิมพ์ขนาดใหญ่ บริษัท ฮิวเลตต์-แพคการ์ด (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เครื่องพิมพ์หน้ากว้างรุ่นใหม่ HP Designjet 9000s ซีรี่ส์ ที่เปิดตัวในวันนี้ นับเป็นองค์ประกอบสำคัญของกลยุทธ์ที่จะเจาะตลาดงานป้ายโฆษณาและกราฟฟิกกลางแจ้งของเอชพี ซึ่งขณะนี้ครอบคลุมทั้งโซลูชั่นแบบหน้ากว้างปกติไปจนถึงหน้ากว้างพิเศษ ผลิตภัณฑ์ที่ทางเอชพีเพิ่มเข้ามาในตระกูลดีไซน์เจ็ทนี้ ให้ประสิทธิผลอันยอดเยี่ยม และยังให้คุณภาพสีในระดับสูง ซึ่งจะทำให้ได้ผลงานการพิมพ์คุณภาพสูงที่จะตอบสนองความต้องการของตลาดงานป้ายโฆษณาและกราฟฟิกในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ เอชพียังนับเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมที่แนะนำโปรแกรมเพื่อดูแลสภาพแวดล้อม สุขภาพ และความปลอดภัย หรือ Environment, Health and Safety (EHS) ซึ่งนับเป็นส่วนสำคัญยิ่งในวงจรชีวิตของผลิตภัณฑ์ดีไซน์เจ็ทของเอชพี โดยโปรแกรมนี้ครอบคลุมตั้งแต่คำแนะนำในการเลือกผลิตภัณฑ์ตั้งแต่แรกเริ่ม ไปจนถึงการเตรียมพื้นที่การทำงานที่เหมาะสม การติดตั้งผลิตภัณฑ์ การใช้งาน การจัดการ และการกำจัดวัตถุเหลือใช้จากการทำงาน โดยเอชพีจะจัดหาเครื่องมือรวมทั้งให้ความรู้แก่ลูกค้าเพื่อดูแลรักษาความปลอดภัยสูงสุดภายในพื้นที่การทำงานของเครื่องพิมพ์หน้ากว้าง HP Designjet 9000s ซีรี่ส์

ประสิทธิผลชั้นยอดกับคุณภาพสีสูงสุดคือตัวผลักดันงานพิมพ์แบบอนาล็อกสู่แบบดิจิตอล

เครื่องพิมพ์หน้ากว้าง HP Designjet 9000s ซีรี่ส์ ได้รับการออกแบบมาเพื่อกระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมการพิมพ์จากการพิมพ์แบบอนาล็อกมาเป็นแบบดิจิตอลสำหรับตลาดเครื่องพิมพ์หน้ากว้างในงานกราฟฟิก

เครื่องพิมพ์ HP Designjet 9000s ซีรี่ส์ ถือเป็นเครื่องพิมพ์หน้ากว้างที่พิมพ์เร็วที่สุดในเครื่องพิมพ์ประเภทเดียวกัน โดยให้ความเร็วในการพิมพ์ชั่วโมงละ 176 ตารางฟุตที่ความละเอียดขนาด 720×720 dpi และชั่วโมงละ 220 ตารางฟุตที่ความละเอียดขนาด 540×720 dpi และด้วยแอพพลิเคชั่นสีสำหรับงานกลางแจ้ง ทำให้เครื่องพิมพ์รุ่นนี้สามารถพิมพ์ภาพที่มีคุณภาพและความคงทนสูง เครื่องพิมพ์หน้ากว้าง HP Designjet 9000s ซีรี่ส์ ยังมาพร้อมกับระบบม้วนเก็บกระดาษในตัว (Take-Up Reel) เพื่อการพิมพ์ ที่ต่อเนื่อง มีอัตราการส่งผ่านข้อมูลที่รวดเร็ว และการเชื่อมต่อกับ USB 2.0 ที่ง่ายดาย ซึ่งความเร็วสูงในการพิมพ์ของเครื่องพิมพ์รุ่นนี้ช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงาน เพิ่มการผลิตและยังสามารถคืนทุน ได้เร็วกว่า สร้างความได้เปรียบในการแข่งขันเมื่อเทียบกับเครื่องพิมพ์แบบสกรีน

โซลูชั่นการพิมพ์ที่ครบวงจรของเอชพีที่มาพร้อม Designjet 9000s ได้แก่

• ระบบฟอกอากาศคุณภาพสูงของเอชพีที่เหมาะสำหรับการใช้งานหนัก ซึ่งจะช่วยลดการกระจายตัวของผงเคมีในบริเวณพื้นที่ทำงาน
• เครื่องเป่าแห้งความเร็วสูงสำหรับงานพิมพ์ที่ต้องการแห้งเร็วในทันที
• โปรแกรม ONYK® โปสเตอร์ช็อป 6.5 สำหรับ HP Designjet RIP

สำหรับลูกค้าที่ใช้ซอฟต์แวร์โซลูชั่นเวิร์คโฟลว์เดิมอยู่แล้วนั้น ทางเอชพีกำลังทำงานร่วมกับผู้จัดจำหน่ายซอฟต์แวร์ RIP รายหลักๆ เพื่อพัฒนาโซลูชั่นสำหรับ HP Designjet 9000s ซีรี่ส์ ไม่ว่าจะเป็น Scanvec Amiable Wasatch PosterJet ColorGATE Caldera และ Maintop

สีสันสดใส ทนทานเป็นยอด และประสิทธิผลสูงสุด

HP Designjet 9000s ซีรี่ส์ ใช้ระบบการพิมพ์แบบใหม่คือ “เอชพี โลว์ โซลเวนต์” ที่ประกอบด้วยน้ำหมึกสูตรโลว์โซลเวนต์ ตลับหมึก และชุดทำความสะอาดและบำรุงรักษาที่สะดวกใช้ ช่วยให้ผู้ผลิตงานพิมพ์ทำงานได้อย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพ ได้งานที่มีสีสันสดใสและคงทน

น้ำหมึกสูตรโลว์โซลเวนต์ของเอชพีบรรจุในตลับหมึกรุ่น HP 780 และ HP 790 แบบ 6 สี ที่ให้ระดับสีมากกว่าเครื่องพิมพ์โลว์โซลเวนต์แบบประหยัดทั่วๆ ไป นอกจากนี้ ยังให้ผลงานภาพพิมพ์คุณภาพสูงไม่ว่าจะพิมพ์บนสื่อชนิดใด อาทิ ไวนิลแบบไม่อาบมัน แบนเนอร์ ผ้า กระดาษ ฟิล์ม หรือสื่อประเภทเดียวกับรูปภาพ นอกจากนี้ น้ำหมึกสูตรพิเศษดังกล่าวยังเชื่อถือได้ในแง่ของการกันน้ำ กันการลบเลือน กันรอยขีดข่วน และกันการแตกของสีอีกด้วย ทำให้ภาพพิมพ์สามารถคงทนอยู่ได้นานถึง 3 ปีโดยไม่ต้องสิ้นเปลืองต้นทุนในการเคลือบสี แม้กระทั่งสามารถใช้กับสื่อที่ไม่มีการอาบหรือเคลือบมันได้ดี

เทคโนโลยีสมาร์ทพริ้นติ้งของเอชพีที่อยู่ในตลับหมึกรุ่น HP 780 และ HP 790 ยังจะช่วยตรวจสอบสถานะและการติดตั้งที่ถูกวิธี เพื่อให้สามารถจัดการและใช้งานได้อย่างสะดวกง่ายดาย เอชพียังให้คำแนะนำในการติดตั้งและการใช้งานอย่างละเอียดเพื่อช่วยลูกค้าให้จัดการกับประเด็นปัญหาที่เกี่ยวข้องกับน้ำหมึกโลว์โซลเวนต์ได้อย่างปลอดภัยต่อทั้งสภาพแวดล้อมและสุขภาพ

บริการจากเอชพี

HP Designjet 9000s ซีรี่ส์ จะทำตลาดผ่านคู่ค้าที่ได้รับความไว้วางใจและคัดเลือกจากเอชพี ซึ่งเอชพีจะให้การสนับสนุนด้านการบริการลูกค้าที่จะให้บริการอย่างรวดเร็วและเชี่ยวชาญ เอชพีมีศูนย์บริการตั้งแต่ก่อนขาย หลังการขาย และการให้บริการทางโทรศัพท์ นอกจากนี้ เอชพียังมีบริการ Care Pack Services ที่เป็นบริการแบบเหมารวมเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าด้วย

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ติดต่อ HP Contact Center โทรศัพท์ 0-2353-9000 ต่อ 1

ข้อมูลเกี่ยวกับเอชพี

เอชพีเป็นผู้นำในการใหับริการด้านอุปกรณ์เทคโนโลยี และโซลูชั่นครบวงจรแก่ผู้บริโภค องค์กรธุรกิจ และหน่วยงานทั่วโลก โดยครอบคลุมการให้บริการด้านอุปกรณ์เทคโนโลยี คอมพิวเตอร์สำหรับใช้งานภายในบ้านและสำนักงานธุรกิจตลอดจนธุรกิจผลิตภัณฑ์ภาพและการพิมพ์ สำหรับผลประกอบการของบริษัทประจำปีงบประมาณ ณ วันที่ 31 มกราคม 2549 เอชพีมีรายได้รวมทั้งสิ้น 87.9 พันล้านเหรียญสหรัฐ ข้อมูลเพิ่มเติม www.hp.com