การประปานครหลวง รณรงค์ให้เห็นคุณค่าของน้ำ ด้วยภาพยนตร์โฆษณาเรื่อง “Leak”

องค์กร : การประปานครหลวง
ชื่อเรื่อง : Leak
ความยาว : 30 วินาที
เอเยนซี่ : บริษัท บี วัน คอมมูนิเคชั่นส์ จำกัด
Creative Director : สมลักษณ์ โพธิ์พาณิชย์
Art Director : อัญมา มหารมณ์
Copy Writer : สรัลชนา เมตตาจิต
Production House : บริษัท มูนไทม์ สตูดิโอ จำกัด

ที่มาแนวความคิด

การประปานครหลวงเป็นหน่วยงานที่ให้บริการน้ำประปาในเขตกรุงเทพ นนทบุรี และสมุทรปราการ โดยมีเป้าหมายให้บริการน้ำสะอาด คุณภาพดี ไหลแรงและทั่วถึงทุกพื้นที่ แต่การส่งน้ำที่มีแรงดันสูงนั้นจะส่งผลให้มีปริมาณน้ำสูญเสียจากท่อแตกรั่วใต้ดินเพิ่มขึ้นตามมา การประปานครหลวงจึงลงทุนนำเอาเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือ ไอที เข้ามาช่วยในการตรวจสอบหาท่อรั่วใต้ดิน รวมทั้งเทคนิคใหม่ในการวางท่อทดแทนท่าเก่าที่หมดอายุ เพื่อลดน้ำสูญเสียได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

อย่างไรก็ตาม โครงการปรับปรุงเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อลดน้ำสูญเสียนั้น ในขั้นตอนการดำเนินงานอาจจะมีผลกระทบกับประชาชนบ้าง จึงเป็นที่มีของภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้เพื่อจะบอกว่า “ขออภัยในวันนี้เพื่อชีวิตที่ดีกว่าในวันหน้า” ที่จะทำให้ประชาชนได้รับความพึงพอใจในการใช้น้ำมากขึ้น

เนื้อเรื่อง
ภาพยนตร์โฆษณาเรื่อง “Leak” เปิดเรื่องด้วยเมืองหลวงที่เต็มไปด้วยความสับสนวุ่นวาย และภายใต้พื้นดินแห่งความสับสนนั้น ได้เกิดการสูญเสียทรัพยากรที่สำคัญ คือ “น้ำ” ดังนั้น การประปานครหลวง จึงนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้ในการตรวจสอบและแก้ไขการรั่วไหลของน้ำ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการประชาชน และที่สำคัญเพราะ น้ำเป็นทรัพยากรล้ำค่าที่เราทุกคนควรรักษา

สำหรับแผนสื่อประชาสัมพันธ์ของภาพยนตร์เรื่อง “Leak” นั้น จะเผยแพร่ระหว่างเดือนเมษายน – พฤษภาคม นี้ โดยจะมีทั้งความยาว 30 และ 15 วินาที