ดีแทค เร่งจัดเตรียมความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคเหนือ

ดีแทค เร่งจัดส่งความช่วยเหลือไปยังผู้ประสบความเดือดร้อนจากภัยน้ำท่วมฉับพลันในภาคเหนือ เบื้องต้นจัดส่งถุงยังชีพ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ 3 จังหวัด เพื่อสำรวจความเสียหายและก่อสร้างบ้านพักชั่วคราวให้กับผู้ประสบภัยฯ

ตามที่ได้เกิดฝนตกอย่างหนักขึ้นในพื้นที่หลายจังหวัดทางภาคเหนือ จนทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน ตั้งแต่คืนวันที่ 22 พฤษภาคม 2549 นั้น ส่งผลทำให้ประชาชนในจังหวัดแพร่ อุตรดิตถ์ และสุโขทัย หลายอำเภอได้รับความเดือดร้อนล่าสุดจำนวนประมาณ 60,000 คนนั้น ล่าสุด บริษัทโทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค รายงานว่า ดีแทคได้ร่วมกับมูลนิธิเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สถานีวิทยุร่วมด้วยช่วยกัน และหอการค้าจังหวัดต่าง ๆ ในพื้นที่ประสบภัย จัดตั้งศูนย์บรรเทาความเดือดร้อนขึ้นเป็นการฉุกเฉิน เพื่อช่วยเหลือประชาชนในด้านอาหารและน้ำดื่ม พร้อมกันนี้ยังได้จัดเตรียมถุงยังชีพมอบผ่านสถานีวิทยุร่วมด้วยช่วยกันเบื้องต้นจำนวน 2,000 ถุง โดยถุงยังชีพเหล่านี้จะไปถึงมือประชาชนผู้ประสบภัยภายในเช้าวันพรุ่งนี้ (24 พ.ค.)

ขณะนี้ทีมงานของดีแทคได้ออกสำรวจความเสียหายของบ้านเรือนประชาชน เพื่อประสานงานด้านความช่วยเหลือไปยังมูลนิธิเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก ในการจัดสร้างบ้านพักอาศัยชั่วคราว ซึ่งเป็นบ้านสำเร็จรูปในลักษณะน็อคดาวน์ เพื่อมอบความช่วยเหลือให้กับพี่น้องประชาชนอย่างเร่งด่วนในลำดับต่อไป.