ชอว์เตรียมจัดหาเทคโนโลยีวิศวกรรม ให้กับโรงงานปิโตรเคมีแห่งใหม่ในประเทศจีน

บาตอง รูจ, ลอสแองเจลิส–(บิสิเนส ไวร์)

บริษัทชอว์ กรุ๊ป อิงค์ (Shaw Group Inc.) (NYSE:SGR) ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทชอว์ สโตน แอนด์ เว็บสเตอร์ ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของชอว์ กรุ๊ป ได้รับสัญญาว่าจ้าง 2 ฉบับ เพื่อดำเนินการจัดหาบริการทางเทคโนโลยี วิศวกรรม และการจัดหาเครื่องจักร ให้กับสถานีปิโตรเคมีแห่งใหม่ของบริษัทตูชานซี ปิโตรเคมิคอล คอมพานี ในมณฑลซินเจียง ประเทศจีน ซึ่งอยู่ในเครือปิโตรไชน่า สัญญาดังกล่าวซึ่งมีมูลค่ารวมประมาณ 50 ล้านดอลลาร์ ครอบคลุมเทคโนโลยี วิศวกรรมพื้นฐาน การจัดหาเครื่องมือเครื่องจักร การฝึกอบรมด้านเทคนิค และการบริการต่างๆ

สัญญาฉบับแรกระบุว่า โรงงานเอธิลเบนซีน/สไตรีน โมโนเมอร์ (EB/SM) ที่ผลิต EB/SM ได้ 320,000 เมตริกตันต่อปี จะอาศัยเทคโนโลยีเอธิลเบนซีนและสไตรีนที่บริษัทชอว์ สโตน แอนด์ เว็บสเตอร์ ได้อนุญาตให้บริษัทตูชานซีใช้ ส่วนสัญญาฉบับที่ 2 ระบุว่า โรงงานแห่งใหม่ของตูชานซีที่มีกำลังการผลิตโพลีสไตรีน 130,000 เมตริกตันต่อปี จะใช้เทคโนโลยีที่เป็นกรรมสิทธิของบริษัทชอว์ สโตน แอนด์ เว็บสเตอร์ ผ่านทางใบอนุญาตที่ได้รับจาก General Electric Advanced Materials (GEAM) และจากการเป็นสมาชิกของ Process Development Services (PDS) เมื่อการดำเนินงานแล้วเสร็จ โรงงานจะผลิตโพลีสไตรีนที่มีความคงทนสูง (high impact) ได้ 40,000 เมตริกตันต่อปี และจะผลิตโพลีสไตรีนที่ใช้เพื่อวัตถุประสงค์ทั่วไป ได้ 90,000 เมตริกตันต่อปี

เจ. เอ็ม. เบอร์นาร์ด จูเนียร์ ประธานกรรมการและซีอีโอของชอว์ กล่าวว่า “ทีมเทคโนโลยีของเรายังคงนำเสนอเทคโนโลยีที่เป็นกรรมสิทธิ์และมีความแตกต่าง ให้กับลูกค้าเพื่อตอบสนองความต้องการด้านการขยายธุรกิจของพวกเขา นี่เป็นใบอนุญาตเทคโนโลยีโพลีสไตรีนใบแรกที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของ เราที่จะขยายเทคโนโลยีด้านกระบวนการที่เป็นกรรมสิทธิ์ และด้วยการขยายพอล์ตโฟลิโอนี้ เราจะสามารถจัดหาเทคโนโลยี EB/SM ให้กับธุรกิจที่ใช้เทคโนโลยีโพลีเมอร์”

บริษัทชอว์ กรุ๊ป อิงค์ เป็นผู้นำระดับโลกในการจัดหาบริการด้านเทคโนโลยี วิศวกรรม การจัดซื้อ การก่อสร้าง การบำรุงรักษา การผลิต การให้คำปรึกษา และการจัดการด้านสาธารณูปโภค ให้กับลูกค้าในภาครัฐและเอกชนในตลาดพลังงาน เคมี สิ่งแวดล้อม สาธารณูปโภคพื้นฐาน และการประสานงานเหตุฉุกเฉิน ชอว์ ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในเมืองบาตอง รูจ รัฐหลุยเซียน่านั้น มีรายรับต่อปีกว่า 3 พันล้านดอลลาร์ และมีพนักงานประมาณ 22,000 คนในสำนักงานและการดำเนินงานในอเมริกาเหนือ อเมริกาใต้ ยุโรป ตะวันออกกลาง และเอเชียแปซิฟิค หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของบริษัทที่ www.shawgrp.com

กฎหมายปฏิรูปการฟ้องร้องหลักทรัพย์เอกชนปี 1995 ให้ “การคุ้มครอง” แก่แถลงการณ์เกี่ยวกับการคาดการณ์ในอนาคต โดยแถลงการณ์ที่ระบุในที่นี้ซึ่งไม่ใช่ข้อเท็จจริงในอดีต (รวมถึงการไม่จำกัดให้แถลงการณ์มีผลบังคับว่าให้บริษัท หรือคณะผู้บริหารของบริษัท “เชื่อ”, “คาด”, “คาดการณ์”, “วางแผน หรือคำอื่นๆ ที่คล้ายกัน”) และแถลงการณ์ที่เกี่ยวข้องกับรายรับ ผลกำไร งานที่มีอยู่ในมือ (backlog) หรือข้อมูลทางการเงินอื่นๆ หรือผลการดำเนินงานเป็นแถลงการณ์ที่คาดการณ์ล่วงหน้าโดยอิงตามการคาดการณ์ใน ปัจจุบันของบริษัท และความเชื่อเกี่ยวกับการพัฒนาในอนาคตและผลกระทบที่อาจเกิดกับบริษัท อย่างไรก็ดี ไม่สามารถรับประกันได้ว่า การพัฒนาในอนาคตที่จะกระทบบริษัทนั้นจะเป็นสิ่งที่บริษัทคาดการณ์ไว้หรือไม่ แถลงการณ์ที่เป็นการคาดการณ์ล่วงหน้ามีความเสี่ยงและความไม่แน่นอน (บางครั้งอยู่เหนือการควบคุม) และการตั้งสมมุติฐานและเป็นเรื่องที่เปลี่ยนแปลงได้บนพื้นฐานของปัจจัยที่ หลากหลาย หากมีความเสี่ยงหรือความไม่แน่นอนเกิดขึ้นหนึ่งปัจจัยหรือมากกว่า หรือถ้าสมมุติฐานของเราพิสูจน์ได้ว่ามีความไม่ถูกต้อง ผลลัพธ์ที่แท้จริงอาจแตกต่างไปในรูปแบบของวัตถุจากสิ่งที่ได้คาดการณ์ไว้ใน แถลงการณ์เกี่ยวกับการคาดการณ์ในอนาคต ทางบริษัทไม่มีหน้าที่ในการให้ความคืบหน้าหรือทบทวนแถลงการณ์เกี่ยวกับการ คาดการณ์ในอนาคต ไม่ว่าผลที่เกิดขึ้นของข้อมูลใหม่, เหตุการณ์ในอนาคตจะเป็นเช่นใดก็ตาม รายละ เอียดของความเสี่ยงและความไม่แน่นอนบางอย่างที่จะเป็นเหตุให้เกิดผลที่แตก ต่างไปอย่างมากจากแถลง การณ์คาดการณ์ในอนาคตนั้น สามารถดูได้ในรายงานและเอกสารการจดทะเบียนของบริษัทที่ยื่นต่อสำนักงานคณะ กรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งรวมถึงเอกสารForm 10-K และ Form 10-Q และเว็บไซต์ของบริษัทภายใต้ชื่อหัวข้อว่า “แถลงการณ์เกี่ยวกับการคาดการณ์ในอนาคต” เอกสารเหล่านี้สามารถขอได้จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลัก ทรัพย์ หรือจากฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ของบริษัทชอว์ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทและการประกาศที่มีขึ้นเป็นระยะ ๆ เกี่ยวกับข้อมูลในภูมิภาค สามารถดูได้ในเว็บไซต์ของเราได้ที่ www.shawgrp.com

ติดต่อ: ชอว์ กรุ๊ป อิงค์, บาตอง รูจ
คริส ดี. แซมมอนส์, 225-932-2500