นู้ด คอมมิวนิเคชั่น สวนกระแสใช้หลัก Surprise Simple Sexy รุกบริการงานโฆษณา

นู้ด คอมมิวนิเคชั่น ผู้สะท้อนไอเดียสร้างสรรค์บนนิยาม Surprise, Simple และ Sexy สวนกระแส รุกบริการงานโฆษณาแนวคิดใหม่ เน้นเนื้องานคุณภาพที่ใช้กลยุทธ์ Integrate เพื่อสร้าง Brand Impact ให้ลูกค้า ที่ผสานความยืดหยุ่นรับเศรษฐกิจขาลง สอดรับกับสภาวะที่นักการตลาดใช้ความระมัดระวังการใช้จ่ายเพื่อการโฆษณามากขึ้น ดึง 7 ครีเอทีฟมือดีจาก TWBA สร้างฐานให้แข็งแกร่ง เริ่มประเดิมงานให้กับกลุ่มไบโอคอนซูเมอร์ ได้แก่ผลิตภัณฑ์ เอเวอร์เซ้นส์ ไฟน์ไลน์ จีนี่ และทรอส รวมทั้ง คิวท์เพรส จากกลุ่มบริษัทเอสเอสยูพีฯ มั่นใจปีแรกทำยอดบิลลิ่งไม่น้อยกว่า 300 ล้านบาท

นางคณพร ฮัทชิสัน กรรมการผู้จัดการ บริษัท นู้ด คอมมิวนิเคชั่น จำกัด เปิดเผยว่า ในฐานะเอเจนซี่น้องใหม่ของวงการ ที่มีจุดยืนในการทำหน้าที่เป็นผู้สะท้อนไอเดียสร้างสรรค์บนนิยาม Surprise Simple และ Sexy ด้วยแนวคิดใหม่ในการทำงานร่วมกับลูกค้าแบบ พาร์ทเนอร์ โดยให้ความสำคัญกับ เนื้องานคุณภาพ ผสานกับความหยืดหยุ่นในสภาวะเศรษฐกิจที่ผันผวน เพื่อเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าที่ระมัดระวังและให้ความสำคัญในการดำเนินธุรกิจ ทั้งด้านการตลาดและการสร้างแบรนด์อิมเมจ ให้ประสบกับความสนใจไปพร้อมๆ กัน โดยรูปแบบการทำงานของ นู้ด ที่เป็นเอเจนซี่ขนาดกลางเล็ก จะเน้นลงลึกในการทำงานร่วมกับลูกค้าอย่างใกล้ชิด และยึดหลัก Strategic is creative , Creative is strategic เพื่อให้การทำงานมีความยืดหยุ่นและมีความคล่องตัวสูงเพื่อตอบโจทย์ทางการตลาดของลูกค้าได้แม่นยำขึ้น สามารถปรับกลยุทธ์ และรูปแบบ ได้เหมาะกับการแข่งขันในตลาดได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ ในการเปิดตัว นู้ด ได้ดึงครีเอทีฟมือดีมารวมกันไว้ได้ถึง 7 คน ซึ่งแต่ละคนล้วนเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่มีไฟความคิด และประสบการณ์ในการทำงานโฆษณามาแล้วไม่น้อยกว่า 10 ปี นับเป็นจุดแข็งที่ทำให้ลูกค้าให้ความไว้วางใจ อาทิ กลุ่มบริษัทไบโอ คอนซูเมอร์ จำกัด และ กลุ่มบริษัท เอสเอสยูพี จำกัด ทำให้มั่นใจว่าในปีแรกนี้จะมียอดบิลลิ่งไม่น้อยกว่า 300 ล้านบาท

นู้ด เปิดให้บริการโฆษณาครบวงจร ในช่วงที่เป็นเศรษฐกิจขาลงนี้ มีความเห็นว่าเป็นโอกาสที่ดีในการที่เจาะกลุ่มลูกค้า ที่ต้องการความยืดหยุ่นในการวางรูปแบบการโฆษณาและส่งเสริมการตลาดให้มีประสิทธิภาพสูงสุด และเป็นอีกทางเลือกให้กับลูกค้า ที่ไม่ต้องการใช้งานเอเจนซี่ขนาดใหญ่ ซึ่ง นู้ด มีจะให้บริการเป็นที่ปรึกษาในการสร้าง แบรนด์ โดยการสร้างสรรค์และผลิตงานโฆษณาในรูปแบบต่างๆ รวมไปถึงการวางแผนและซื้อสื่อโฆษณาที่มีประสิทธิภาพ ในส่วนของการเจาะกลุ่มลูกค้านั้น นู้ด มองที่ความท้าทายในการทำงานเป็นหลัก โดยผลงานคุณภาพที่ปรากฏจะพิสูจน์ความสามารถให้เกิดการยอมรับ จึงทำให้มั่นใจว่าจะสามารถขยายกลุ่มลูกค้าได้เพิ่มขึ้น อีกทั้ง มีความเห็นว่า แม้เศรษฐกิจจะอยู่ในช่วงขาลง แต่เม็ดเงินในวงการโฆษณาที่มีกว่า 93,000 ล้านบาท จะไม่ลดลงไปจากเดิมมากนัก นางคณพรกล่าวและเพิ่มเติมว่า

สำหรับการที่ นู้ด ได้รับความไว้วางใจจาก กลุ่มบริษัท เอสเอสยูพี ให้ดูแลผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางค์ คิวท์เพรส
ซึ่งในปีที่ผ่านมาได้ ดูแลในการรีเฟรชแบรนด์ใหม่ ผ่านภาพยนต์โฆษณาชุด Beauty Instinct ต่อด้วย ชุดแบล็คเมล์ ชุดกลั้นน้ำตา และล่าสุดที่กำลังออนแอร์ขณะนี้คือ ชุดผีทะเล สำหรับ กลุ่มบริษัท ไบโอ คอนซูเมอร์ ให้ดูแลงานโฆษณาและการส่งเสริมการตลาดผลิตภัณฑ์ เอเวอร์เซนส์ ไฟน์ไลน์ จีนี่ และทรอส โดยการสร้างสรรค์งานให้กับลูกค้าทุกชิ้น นู้ด จะให้ความสำคัญ และชัดเจนด้าน Brand Identity ของแต่ละสินค้า เพื่อที่จะสื่อ “ ตัวตน ” ของ Product ซึ่งจะอยู่ภายใต้แนวคิดหลักในการทำงานของ นู้ด กล่าวคือ แต่ละชิ้นงานจะต้องเคลือบอาบด้วยสเน่ห์ของความ Surprise Simple และ Sexy ในรูปแบบต่าง ๆ ที่เหมาะสม ไม่ว่าจะเป็นการสร้างสรรค์งานโฆษณาหรือ กิจกรรมส่งเสริมการตลาด เช่น การจัดกิจกรรม Genie Magic Surprise ที่นำศิลปินดาราไปสร้างความแปลกใจในโรงเรียน ซึ่งเป็นการจัดกิจกรรม บีโลว์เดอะไลน์ ที่ใช้ด้วยงบการสื่อสารที่น้อย แต่สามารถสร้าง Consumer Relationship เพื่อทำให้กลุ่มเป้าหมายรักแบรนด์ ด้วยกิจกรรมที่ Surprise หรือ ทรอส ที่วาง Positioning ของผลิตภัณฑ์ให้เป็น Brand Hero ซึ่งนำความจริงใจและความเซ็กซี่เข้ามาใช้ตอกย้ำผ่านหนังโฆษณา อาทิ ชุดหรี่แอร์ ที่ออนแอร์ในขณะนี้ ซึ่งภาพรวมส่งผลให้ ทรอส กลายเป็นผู้นำในกลุ่ม Male toiletry ในปัจจุบัน

นายสุทธิเดช ถกลศรี กรรมการผู้จัดการบริษัทไบโอ คอนซูเมอร์ จำกัด กล่าวว่า จากการมอบหมายให้ นู้ด ดูแลรับผิดชอบงานโฆษณาและกิจกรรมส่งเสริมการตลาดของกลุ่มไบโอคอนซูเมอร์ รู้สึกมีความมั่นใจในแนวคิด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การวาง Position ของ ทรอส ให้เป็น Brand Hero ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างดี โดยส่งผลให้ผลิตภัณฑ์ในกลุ่ม Male toiletry ได้แก่ Cologne, Roll on, Facial Foam, Hair Gel และ Deo Spray ที่จับกลุ่ม Teen segment วัยรุ่นชาย อายุระหว่าง 15 – 18 ปี สามารถครองส่วนแบ่งทางการตลาดเป็นอันดับหนึ่ง ซึ่งการรุกตลาดในปีนี้ ได้มีการ Launch หนังโฆษณาไปแล้ว จำนวน 6 ชุดด้วยกัน ประกอบด้วย ชุดสวรรค์ ชุดไฟไหม้ ชุดโจรเคลิ้ม ชุดประตู ชุดไอติม และ ชุดหรีแอร์ ที่กำลังออนแอร์ โดยใช้งบโฆษณาทั้งผ่านภาพยนต์โฆษณา พริ้นแอด และสื่ออื่นๆ รวมแล้วกว่า 53 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังมีผลิตภัณฑ์ในกลุ่มอื่นๆ ได้แก่ผลิตภัณฑ์ เอเวอร์เซนส์ ไฟน์ไลน์ และจีนี่ โดยวางงบโฆษณาตลอดปีนี้ รวมกันแล้วประมาณกว่า 200 ล้านบาท

“การเปิดตัวบริษัท นู้ด คอมมิวนิเคชั่น จำกัด จะจัดขึ้นอย่างเป็นทางการประมาณเดือนกรกฎาคมนี้ โดยมีแผนที่จะจัดงานแนะนำในแบบฉบับของ นู้ด ที่สะท้อนแนวคิดและตัวตัวในเชิง Creative บนนิยามของความ Surprise, Simple, และ Sexy พร้อมทั้งจะมีการเปิดตัวเวบไซด์ nudecommunication.com หลังจากที่คว้ารางวัล Silver ด้าน “ Graphic Category Single for Corporate Identity “ จาก Adman Awards 2006 ครั้งที่ 3 ด้วยการส่งผลงานออกแบบนามบัตร Nude ภายใต้ประเด็นที่ต้องการสะท้อนแนวคิด My Nude Story สำหรับการเข้ามาแข่งขันในบนธุรกิจโฆษณา นู้ด ตั้งใจจะใช้ประสบการณ์ ความสามารถ และความท้าทาย มาใช้ในการแข่งขัน ด้วยแนวคิดที่แตกต่างบนความยืดหยุ่นและเป็นทางเลือกให้กับลูกค้า ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถขยายกลุ่มลูกค้าใหม่ได้เพิ่มขึ้น และมียอดบิลลิ่งได้ไม่น้อยกว่า 300 ล้านบาทในปีแรกนี้ นางคณพรกล่าวในที่สุด