ผู้ผลิตตอบรับกระแสสินค้าไทยเตรียมร่วมงาน “Made in Thailand” คับคั่ง

กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ ปลื้มกระแสตอบรับสินค้าไทยคุณภาพ กระตุ้นผู้ประกอบการสมัครเข้าร่วมในงานแสดงสินค้ายิ่งใหญ่ “Made in Thailand 2006” ที่จะจัดขึ้นเพื่อสานความสำเร็จต่อเนื่องเป็นปีที่ 19 ในระหว่างวันที่ 1-10 ธันวาคม 2549 นี้ ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี

จากการเปิดเผยของนางจันทรา บูรณฤกษ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก “งาน Made in Thailand เป็นงานแสดงสินค้าประจำปีที่สำคัญงานหนึ่งของไทยซึ่งประสบความสำเร็จอย่างน่าพอใจมาโดยตลอด งานนี้สามารถดึงดูดผู้แสดงสินค้าตลอดจนผู้เข้าชมงานจำนวนมากทุกปี เรียกได้ว่ามีผู้ผลิตหลายรายมาแจ้งเกิดในงานนี้”

“งานในปีนี้จะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่กว่าทุกปีที่ผ่านมา ทั้งในแง่ความครบครันของสินค้า และจำนวนผู้เข้าร่วมงาน ขณะนี้มีผู้ผลิตตกลงใจเข้าร่วมแสดงสินค้าในงานเป็นจำนวนมาก คาดว่าจะสามารถดึงดูดผู้แสดงสินค้าได้ไม่ต่ำกว่า 700 บริษัท หรือ 1,400 คูหา และจะมีผู้เข้าชมงานไม่น้อยกว่า 220,000 ราย และกรมฯ ได้มีการเตรียมพร้อมรับความสำเร็จดังกล่าว โดยได้ขยายขนาดพื้นที่จาก 20,000 ตร.ม. เป็น 27,000 ตร.ม.” อธิบดีจันทรา กล่าว

ในส่วนของผู้ประกอบการที่สมัครเข้าร่วมงานต่างเชื่อมั่นว่างาน “Made in Thailand 2006” จะคึกคักกว่าทุกปีที่ผ่านมา โดยคุณศิราภา ฉิมบุญอยู่ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ บริษัท ICC International Public Company Limited เปิดเผยว่า “บริษัทฯ ได้ร่วมแสดงสินค้าในงาน Made in Thailand ต่อเนื่องมาเป็นเวลาถึง 5 ปี เราตัดสินใจเข้าร่วมงานนี้เพราะต้องการสร้าง Brand Awareness ให้เกิดขึ้นในกลุ่มลูกค้าชาวไทย พร้อมทั้งแสดงให้เห็นว่าสินค้าที่ผลิตในประเทศไทยโดยคนไทยก็มีมาตรฐานทัดเทียมกับต่างประเทศเช่นกัน สินค้าของเราได้รับมาตรฐาน ISO ทั้งผู้ผลิต และผู้จำหน่าย โดยสินค้าหลักซึ่งเป็นไฮไลท์ในปีนี้ได้แก่ สินค้าแบรนด์ St. Andrews ซึ่งเรานำมานำเสนอแก่ผู้บริโภคเป็นปีแรก โดยเน้นในกลุ่มผลิตภัณฑ์บำรุงผิว และยังมีแบรนด์น้องใหม่ล่าสุดภายใต้ชื่อ Red Value ซึ่งมีสินค้าครบครันทั้งเสื้อผ้า เครื่องหอม และเครื่องสำอาง”

เสาวลักษณ์ จันทะนา เจ้าหน้าที่แผนกการตลาด บริษัท TIPCO F&B Co., Ltd. กล่าวว่า “บริษัทเลือกเข้าร่วมแสดงสินค้าในงานนี้เนื่องจากเป็นงานที่เน้นผลิตภัณฑ์ที่เป็นของคนไทยโดยเฉพาะ อีกทั้งช่วงเวลาจัดงานจะอยู่ในช่วงเทศกาลปลายปีซึ่งคนนิยมซื้อหาสินค้าให้กันเป็นของขวัญ
จึงสามารถสร้างยอดขายได้มากทุกครั้ง ในส่วนของผลิตภัณฑ์เด่นที่บริษัทจะนำไปจัดแสดงในปีนี้ ได้แก่ เครื่องดื่มธัญญาหารภายใต้แบรนด์ Nature Up ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดและยังไม่เคยทำประชาสัมพันธ์ที่ไหนมาก่อน”

คุณอานนท์ ทักขินทรากุล ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัท Praco Industry Ltd. Part. ผู้ผลิตเครื่องหนังระดับคุณภาพ กล่าวว่า “บริษัทเข้าร่วมงาน Made in Thailand อย่างต่อเนื่องมาหลายปีแล้ว ซึ่งก็ได้รับผลตอบรับที่น่าพอใจมาโดยตลอด การที่งานเน้นกลุ่มลูกค้าตลาดบน ทำให้เราได้ลูกค้าตรงกับกลุ่มเป้าหมายทุกปี นอกจากนี้ยังช่วยเปิดตลาดสู่ต่างประเทศ โดยปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์ของเราได้ส่งออกไปยังประเทศต่างๆ เกือบทุกทวีปทั่วโลก ทั้ง ยุโรป ตะวันออกกลาง ยูเครน และญี่ปุ่น”

งาน “Made in Thailand 2006” คัดสรรสุดยอดสินค้าไทยคุณภาพระดับโลกมาอวดโฉมอย่างครบครัน ครอบคลุมสินค้าหลากหลายประเภท ได้แก่ สินค้ายานยนต์ อะไหล่ และอุปกรณ์ประดับยนต์ สินค้าแฟชั่น สิ่งทอ เสื้อผ้าสำเร็จรูป เครื่องหนัง/รองเท้า อัญมณีและเครื่องประดับ อาหารและเครื่องดื่ม อุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงาม วัสดุก่อสร้าง เฟอร์นิเจอร์ ของใช้และของตกแต่งบ้าน ตลอดจนธุรกิจบริการต่างๆ เช่น ซอฟต์แวร์ เคมีภัณฑ์ เครื่องจักร/เครื่องใช้ในอุตสาหกรรม เป็นต้น

“งานแสดงสินค้าครั้งยิ่งใหญ่ที่จัดต่อเนื่องมาเป็นเวลา 18 ปี ถือเป็นหนึ่งช่องทางสำคัญที่สร้างโอกาสให้ผู้ผลิตไทยขยายตลาดสู่ต่างประเทศ พร้อมตอกย้ำภาพลักษณ์ของสินค้าคุณภาพภายใต้แบรนด์ Made in Thailand ส่งผลให้สินค้าไทยเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก ทั้งนี้ในปีที่ผ่านมาได้มีบริษัทร่วมแสดงในงาน 658 บริษัท รวม 1,123 คูหา มีผู้เข้าชมงานทั้งไทยและต่างชาติจำนวนกว่า 200,000 ราย” อธิบดีจันทรา กล่าว

ผู้ประกอบการที่สนใจสามารถสมัครเข้าร่วมแสดงสินค้าในงาน “Made in Thailand 2006” ได้ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 15 สิงหาคม 2549 ที่ กรมส่งเสริมการส่งออก สำนักกิจกรรมงานแสดงสินค้า โทร. 0 2512 0093 ถึง 104 ต่อ 269, 629 โทรสาร 0 2512 2234, 0 2513 1565 หรืออีเมล์ mit@depthai.go.th เชิญชมรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.thaitradefair.com