พ็อพไอโดลส์ เปิดตัว Symphony E² รุกตลาดโทรคมฯ ไอเอสพี บรอดคาสเตอร์

บริษัท พ็อพไอโดลส์ จำกัด บริษัทคนไทยผู้พัฒนานวัตกรรมระบบบริหารจัดการข้อมูลลิขสิทธิ์ เปิดตัว Symphony E? โซลูชั่นบริหารจัดการข้อมูลลิขสิทธิ์ดิจิทอลบนมือถือ และอินเทอร์เน็ต เจาะกลุ่มผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต ผู้ให้บริการโทรคมนาคม ผู้ให้บริการบรอดแบนด์ เคเบิลทีวี บรอดคาสเตอร์ ผู้ให้บริการด้านมีเดีย รวมถึงตลาดองค์กรขนาดใหญ่ที่มีความต้องการระบบจัดการลิขสิทธิ์ดิจิทอลคอนเทนต์

นายพงส์ระพี ทองศรีนุ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท พ็อพไอโดลส์ จำกัด กล่าวว่า “บริษัท ฯ เปิดตัว Symphony Enterprise Edition หรือ Symphony E? เพื่อรองรับกับแนวโน้มของตลาดดิจิทอล คอนเทนต์ ที่มีการเติบโตทุกขณะ โดยระบบสามารถรองรับมีเดียได้ในทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นเพลง เกม แอนิเมชั่น และภาพยนตร์ ซึ่งพัฒนาเป็นสื่อดิจิทอลหรือดิจิทอลมีเดีย และเพื่อรองรับกับแนวโน้มใหม่ในการบริโภคดิจิทอลคอนเทนต์ ที่ผู้ใช้สามารถเลือกซื้อเฉพาะคอนเทนต์ตามที่ตัวเองต้องการ และเป็นไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ เช่น วิดีโอออนดีมานด์ การซื้อเพลงเฉพาะเพลงที่ต้องการ การดาวน์โหลดเพลงแบบเต็มเพลงบนมือถือ และการดาวน์โหลดเสียงเรียกเข้า รวมถึงคอนเทนต์ด้านการศึกษา หรืออี-เลิร์นนิ่ง ต่าง ๆ“

จากแนวโน้มดังกล่าว ทางบริษัทฯ จึงได้พัฒนาระบบบริหารจัดการข้อมูลลิขสิทธิ์ดิจิทอล Symphony E? โดยระบบ Symphony E? จะเป็นโซลูชั่นที่ช่วยให้กลุ่มเป้าหมายผู้ให้บริการด้านสื่อสาร เช่น ไอเอสพี โอเปอเรเตอร์ บรอดคาสเตอร์ และผู้ให้บริการบรอดแบนด์ สามารถสร้างรายได้จากทรัพย์สินที่มีอยู่แล้ว เช่น สถานีโทรทัศน์ สามารถแปลงรายการโทรทัศน์ที่อยู่ในรูปแบบอนาล็อคให้อยู่ในรูปแบบดิจิทอล และสามารถให้บริการในรูปแบบทีวีผ่านมือถือ หรือดิจิทอลดีไวซ์อย่างเช่น PVP (Personal Video Player) หรือ PMP (Personal Media Player)

ก่อนหน้านี้ พ็อพไอโดลส์ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงในการให้บริการระบบบริหารจัดการข้อมูลลิขสิทธิ์ ผ่านระบบ Symphony ASP Edition ซึ่งเป็นการให้บริการกับกลุ่มเจ้าของผลงานลิขสิทธิ์ ผ่านผู้ให้บริการคอนเทนต์ต่างๆ เช่น ผู้จัดจำหน่ายคอนเทนต์ (Content Provider) และเว็บไซต์จำหน่ายดิจิทอลคอนเทนต์ และที่ผ่านมา พ็อพไอโดลส์สามารถจำหน่ายคอนเทนต์ผ่านระบบโทรศัพท์มือถือแล้วมากกว่า 50 ล้านธุรกรรม

พ็อพไอโดลส์ให้บริการแบบครบวงจรกับลูกค้า เริ่มตั้งแต่การให้คำปรึกษาในการวางระบบให้ตรงตามขบวนการทางธุรกิจ การวิเคราะห์ระบบ การวางแผนและติดตั้งระบบโซลูชั่น และบริการหลังการขาย พงส์ระพีกล่าวเพิ่มเติมว่า “จุดเด่นของพ็อพไอโดลส์ คือ เรามีทีมงานผู้เชี่ยวชาญในการให้คำปรึกษา และวางระบบให้ตรงกับสิ่งที่ลูกค้าต้องการ โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมเพลง เราสามารถตอบโจทย์ที่ลูกค้าต้องการได้ ดังนั้น Symphony E? จึงเป็นโซลูชั่นที่ให้ผลตอบแทนคุ้มค่าต่อการลงทุนเป็นอย่างมาก”

คุณสมบัติของ Symphony Enterprise Edition (Symphony E?) ประกอบด้วย

1. Customer Business Process : ระบบสามารถรองรับรูปแบบบิสิเนสโมเดลในธุรกิจและอุตสาหกรรมต่างๆ ได้ทุกรูปแบบ ระบบ Symphony E? ได้รับการพัฒนาให้สามารถปรับแต่งขบวนการการทำงานในระบบให้ตรงกับความต้องการใช้งานของลูกค้าได้ ไม่ว่าจะเป็นความสามารถด้านการจัดการลิขสิทธิ์ที่ซับซ้อน การจัดจำหน่ายคอนเทนต์ผ่านช่องทางต่างๆ ตลอดจนความสามารถต่อพ่วงกับระบบชำระเงิน(บิลลิ่ง) และระบบที่ลูกค้าใช้งานอยู่ เช่น ระบบจัดการความสัมพันธ์ลูกค้า (CRM)

2. Business Intelligent : ระบบสามารถสร้างและกำหนดรูปแบบการจัดทำรายงาน รวมถึงสร้างแม่แบบของรายงานได้ตรงตามความต้องการของลูกค้าแบบเรียลไทม์ โดยทุกคนที่เกี่ยวข้องในระบบสามารถเรียกดูรายงาน เพื่อตรวจสอบจำนวนการจัดจำหน่ายคอนเทนต์ของตนเองได้ ณ ขณะเวลาจริง (Real Time) ทำให้เกิดความโปร่งใสแก่ทุกฝ่าย และสามารถแบ่งปันสัดส่วนรายได้ให้กับเจ้าของข้อมูลลิขสิทธิ์ได้อย่างถูกต้อง แม่นยำ และรวดเร็ว

3. Security : เป็นสถาปัตยกรรมระบบบริหารลิขสิทธิ์ดิจิทอลแบบเปิด (Open DRM) ที่สามารถรองรับมาตรฐาน DRM ของ Microsoft Media Right Manager และ Real Network Media รวมทั้งมาตรฐานอื่นๆ ที่อาจถูกพัฒนาขึ้นในอนาคต ซึ่งคอนเทนต์ที่ผ่านการเข้ารหัส DRM แล้วจะสามารถป้องกันการทำซ้ำ และป้องกันการส่งต่อโดยผิดกฎหมาย แต่ทั้งนี้จะต้องนำไปใช้บนอุปกรณ์ที่รองรับมาตรฐานการเข้ารหัสดังกล่าวด้วย

เกี่ยวกับพ็อพไอโดลส์
บริษัท พ็อพไอโดลส์ จำกัด เป็นผู้นำในการให้บริการระบบบริหารจัดการข้อมูลลิขสิทธิ์ Symphony ASP Edition ที่ให้บริการแก่ลูกค้ามาแล้วมากกว่า 50 ล้านธุรกรรม ผ่านผู้จัดจำหน่ายคอนเทนต์กว่า 100 ราย และเทเลคอมโอเปอเรเตอร์กว่า 10 รายในภูมิภาคเอเชีย เพื่อการจัดจำหน่ายคอนเทนต์ผ่านเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ และอินเทอร์เน็ต และช่วยแก้ปัญหาการละเมิดลิขสิทธิ์การดาวน์โหลดดิจิทอลคอนเทนต์ต่าง ๆ เช่น ริงโทน สกรีนเซฟเวอร์ วอลเปเปอร์ และเกม โดยให้บริการแก่เจ้าของงานลิขสิทธิ์รายสำคัญมากกว่า 20 รายในภูมิภาคเอเชีย สำหรับในประเทศไทย พ็อพไอโดลส์ได้รับความไว้วางใจจากค่ายเพลงสากลรายสำคัญ คือ โซนี่ บีเอ็มจี ยูนิเวอร์ซัล มิวสิค วอร์เนอร์ มิวสิค เอส.สแตค และมินิสทรี ออฟ ซาวน์ รวมทั้งค่ายเพลงไทย เช่น เบเกอรี่มิวสิค, บทเพลงของวงคาราบาว ค่ายเพลงลูกทุ่ง และค่ายเพลงน้องใหม่มิวสิค เคลย์ ตลอดจนเจ้าของลิขสิทธิ์ประเภทอื่น ๆ เช่น สำนักข่าว ไอ. เอ็น. เอ็น. และ วิธิตา แอนิเมชั่น ซึ่งเป็นผู้ผลิตหนังสือการ์ตูนขายหัวเราะ มหาสนุก และหนูหิ่น ให้เป็นผู้จัดการข้อมูลลิขสิทธิ์ของตนรายเดียวในประเทศไทย นอกจากนี้ยังเป็นผู้วางระบบบริหารจัดการข้อมูลลิขสิทธิ์ให้แก่ผู้จัดจำหน่ายคอนเทนต์ และผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่หลายราย ในประเทศมาเลเซีย อินโดนีเซีย และสิงคโปร์

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์
บุษกร ศรีสงเคราะห์ โทร 0-2655-6633 มือถือ 0-1911-0931 busakorn@apprmedia.com
วันรพี จรัสวัฒนาวรรณ โทร 0-2655-6633 มือถือ 09-502-6765 wanrapee@apprmedia.com