ครบ 1 ขวบปี ‘GO’ ประกาศอีก 3 ปีเป็นผู้นำระบบจ่ายเงินเดือน

บริษัทน้องใหม่ GO – general outsourcing Co., Ltd. (บริษัท เจเนอรัล เอาท์ซอร์สซิ่ง จำกัด) ครบรอบ 1 ปี ฉวยจังหวะเศรษฐกิจชะลอตัว ขยายธุรกิจการให้บริการด้านเอาท์ซอร์สระบบจ่ายเงินเดือน (Payroll Outsourcing) เผยแผนครึ่งปีหลังกรุยช่องทางธุรกิจ เน้นเดินหน้าให้บริการสวัสดิการครบวงจร เตรียมขยายฐานลูกค้าขนาดกลาง หวังเป็นหนึ่งในวงการเอาท์ซอร์สภายใน 3 ปี

นางสาวเสาวรส บุญบัญชาโชค กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเนอรัล เอาท์ซอร์สซิ่ง จำกัด (GO) เปิดเผยว่า บริษัท เจเนอรัล เอาท์ซอร์สซิ่ง จำกัด ได้ดำเนินธุรกิจมาครบ 1 ปีหลังจากบุกเบิกธุรกิจเอาท์ซอร์สมาตั้งแต่เดือนสิงหาคมปี 2548 ที่ผ่านมา GO ทำงานในลักษณะช่วยบริการจัดทำระบบจ่ายเงินเดือนและบริหารสวัสดิการค่าจ้างให้กับองค์กรต่างๆ ซึ่งเป็นการรับช่วงต่อจากฝ่ายบุคคลที่ดูแลอยู่

“ผลการดำเนินงานตลอด 1 ปี แม้ว่าเราจะเป็นบริษัทเปิดใหม่ แต่ในเบื้องต้นบริษัทตั้งเป้าหมายให้มีรายได้ที่จะทำให้บริษัทดำเนินงานต่อไปได้ ก็ถือว่าประสบความสำเร็จในขั้นแรก โดยก้าวต่อไปของเราเตรียมพร้อมสำหรับการรองรับฐานลูกค้าให้ได้มากกว่า 1 แสนคน ด้วยระบบการทำงานสุดไฮเทคที่ทางบริษัททุ่มงบไปกว่า 20 ล้านบาท” กรรมการผู้จัดการย้อนกล่าวถึงการทำงานตลอด 1 ปี

ทั้งนี้เป้าหมายต่อไปของบริษัทฯ หลังจากโลดแล่นอยู่ในวงการเอาท์ซอร์สนี้มาครบ 1 ปี คาดว่าในอีก 2-3 ปีข้างหน้าบริษัทฯ จะก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำในกลุ่มตลาดผู้ประกอบธุรกิจเอาท์ซอร์ส แม้ว่าธุรกิจลักษณะนี้อาจเป็นเรื่องใหม่สำหรับประเทศไทย แต่เพราะเชื่อมั่นว่าในอนาคตองค์กรต่างๆ จะหันมาใช้บริการผู้เชี่ยวชาญจากภายนอกในการจัดการงานองค์กรมากขึ้น เนื่องจากเศรษฐกิจที่ชะลอตัวในขณะนี้ ส่งผลให้หลายๆ องค์กรพยายามลดต้นทุนการดำเนินการลง จึงมองว่าธุรกิจเอาท์ซอร์สของ GO จะเป็นรูปแบบการให้บริการที่สามารถตอบโจทย์ของลูกค้าได้อย่างสูงสุด

“การจ้างเอาท์ซอร์ส ถือเป็นการบริหารต้นทุนอย่างหนึ่งได้เหมือนกัน ด้วยการใช้ระบบและทีมงานที่เชี่ยวชาญด้านระบบการจัดเงินเดือนจริงๆ ซึ่งที่ผ่านมาเราสามารถลดต้นทุนให้ลูกค้าได้ไม่น้อยกว่า 10-20% เมื่อเทียบกับการดูแลบริหารเอง ส่วนค่าบริการที่เราเรียกเก็บจะขึ้นอยู่กับประเภทของงานและจำนวนพนักงานของบริษัท แต่ในแง่ระยะยาวแล้วพูดได้เต็มปากว่าคุ้มกว่าการจ้างพนักงาน ซึ่งนอกจากจะต้องรับผิดชอบเงินเดือน ยังต้องมีโบนัส การฝึกอบรม และสวัสดิการต่างๆ มากมาย”

นอกจากนี้ GO จะเน้นเดินหน้าขยายฐานลูกค้า โดยคาดว่าจะมีลูกค้าองค์กรเพิ่มขึ้นอีก หลายบริษัทในปีหน้า ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นบริษัทที่มีพนักงานตั้งแต่ 100-2,000 คน และจากที่ผ่านมา ลูกค้าส่วนใหญ่จะใช้บริการในเรื่องของการจัดทำระบบเงินเดือน สำหรับลูกค้าบางส่วนนั้นเป็นการใช้บริการด้านอื่นควบคู่กันไปกับการจัดทำเงินเดือน อาทิเช่น การเชื่อมต่อข้อมูลเงินเดือนกับระบบบัญชี รวมไปถึงการบริหารสวัสดิการต่างๆ ดังนั้นบริษัทฯ จะเน้นให้ความสำคัญในเรื่องการบริหารสวัสดิการต่างๆ ให้ครบวงจรมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นวันลาของพนักงาน ค่ารักษาพยาบาล และสวัสดิการเงินกู้ เป็นต้น

รายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
เพียงเพ็ญ พรายแสง (01 8608225)
พาพร ตั้งตรงจิตร (01 4066091)
สุภาวดี ตันติพงศ์วศิน (01 5080192)
บริษัท พับบลิค ฮิต จำกัด
โทร. 02 3814078
แฟกซ์. 02 3814076