บุญถาวรเร่งสาขาบางนา เปิดบางส่วนรับสุวรรณภูมิ…

บุญถาวรเร่งปรับปรุงสาขาบางนา คาดแล้วเสร็จปลายปีนี้อย่างแน่นอน ล่าสุดเปิดบางส่วนก่อนเพื่อต้อนรับสนามบินสุวรรณภูมิ เผยตัวเลขยังคงโตต่อเนื่องตามปกติ แม้มีภาวะทางเศรษฐกิจยังผันผวน

นายวิโรจน์ อภิวัฒนลังการ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บุญถาวรเซรามิค จำกัด ศูนย์จำหน่ายห้องน้ำ ห้องครัว และกระเบื้อง หินอ่อน หินแกรนิต กล่าวถึง ตลาดสินค้ากระเบื้องและวัสดุตกแต่งว่า “ภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันที่มีความผันผวนอยู่บ้าง รวมทั้งราคาน้ำมัน แต่ก็ไม่ได้กระทบตลาดและยอดการขายมากนัก ไตรมาสที่ผ่านมาตัวเลขยังคงโตต่อเนื่องตามปกติ แถมช่วงนี้กลับกระเตื้องขึ้นด้วยซ้ำ

และเพื่อเป็นการตอบสนองความต้องการของลูกค้าและตลาดที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะย่านตะวันออกของกรุงเทพฯ ในพื้นที่บริเวณสนามบินสุวรรณภูมิซึ่งเปิดให้ใช้บริการเชิงพาณิชย์อย่างเป็นทางการในวันที่ 28 กันยายนนี้ บุญถาวรจึงเร่งมือในการปรับปรุงโชว์รูมสาขาบางนา และได้เปิดให้ใช้บริการแล้วบางส่วน เช่น โซนตลาดนัดกระเบื้องติดแอร์ โซน DIY (Do It Yourself) ซึ่งมีการขายสินค้าและอุปกรณ์ต่างๆ ที่ลูกค้าสามารถซื้อไปประกอบติดตั้งได้ด้วยตนเอง โดยที่สาขาบรางนานับว่ามีพื้นที่ DIY ใหญ่ที่สุดและยังได้เพิ่มไลน์สินค้าในส่วน Lighting หรืออุปกรณ์ไฟฟ้าและแสงสว่าง เพื่อให้ลูกค้าได้จับจ่ายอย่างครบถ้วนมากขึ้น นอกจากนี้ ศูนย์สีบุญถาวร ซึ่งอยู่ในพื้นที่เดียวกันกับสาขาบางนาและเปิดให้บริการแล้วตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ตอนนี้ก็ได้รับผลตอบรับอย่างดีจากลูกค้าที่ต้องการสินค้าเกี่ยวกับสีและอุปกรณ์แบบครบวงจร ทั้งนี้ คาดว่าจะสามารถเปิดบริการสาขาบางนาอย่างเต็มพื้นที่ภายในเดือนธันวาคมนี้อย่างแน่นอน”

นายวิโรจน์ ยังกล่าวถึงความคืบหน้าโครงการอื่นๆ อีกว่า “สำหรับสาขาอื่นๆ บุญถาวรก็เร่งสร้างสาขาในต่างจังหวัดเพื่อรองรับลูกค้าในหัวเมืองใหญ่ เช่น สาขาพัทยา ส่วนสาขาเกษตร-นวมินทร์นั้น ก็อยู่ในระหว่างการทำแบบ

นอกจากนี้ ตามนโยบายที่จะให้บุญถาวรมีสต็อกสินค้าพร้อมขายแก่ลูกค้าให้มากที่สุด เราจึงเร่งดำเนินการในส่วนของศูนย์กระจายสินค้า (DC) ที่รังสิต ซึ่งจะเป็นแหล่งสต็อกในการเก็บและพักสินค้าเพื่อกระจายสินค้าต่อไปยังบุญถาวรสาขาต่างๆ โดยศูนย์กระจายสินค้า ซึ่งขณะนี้เริ่มดำเนินการบ้างแล้วและบางส่วนยังอยู่ในขั้นตอนการเจรจาเพิ่มเติมกับคู่ค้า จะมีความพร้อม 100% ไม่เกินเดือนพฤศจิกายนนี้

การขยายสาขาโชว์รูมและการปรับปรุงพื้นที่ให้บริการใหม่ในสาขาต่างๆ ในช่วงปลายปีนี้ไปจนถึงปีหน้าคือหนึ่งในการดำเนินกลยุทธ์การตลาดเชิงรุกของเรา ควบคู่ไปกับการโฆษณาประชาสัมพันธ์ และการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นการกระตุ้นยอดขายและคืนกำไรแก่ลูกค้า แม้ในธุรกิจตอนนี้จะมีการแข่งขันกันมากขึ้น แต่เราจะแข่งกับตัวเองโดยเน้นไปที่ความพร้อมของสินค้ามีสต็อกพร้อมขาย การพัฒนารูปแบบการให้บริการที่ทันสมัยและหลากหลายมากขึ้น เพราะเราเชื่อมั่นว่านี่คือสิ่งที่ทำให้เรายังคงครองความเป็นผู้นำ ห้องครัว กระเบื้องเซรามิค หินอ่อน และหินแกรนิต จนถึงปัจจุบัน”

บุญถาวร คือศูนย์จำหน่ายผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับห้องน้ำและห้องครัวที่มีพื้นที่จัดแสดงใหญ่และทันสมัยที่สุดในประเทศไทย พรั่งพร้อมด้วยผลิตภัณฑ์คุณภาพกว่า 60,000 รายการ อาทิ กระเบื้องเซรามิค สุขภัณฑ์ เฟอร์นิเจอร์ ห้องครัวและชุดเครื่องครัว สินค้าประเภท DIY ผลิตภัณฑ์หินอ่อน หินแกรนิต และอุปกรณ์ต่างๆ ทังที่ผลิตในประเทศและนำเข้าจากต่างประเทศ รวมถึงการบริการให้คำแนะนำ ติดตั้ง หรือรื้อทำใหม่ โดยมีโชว์รูมสินค้ากระจายในเขตกรุงเทพและปริมณฑลทั้ง 5 สาขา 4 มุมเมือง อันได้แก่ บุญถาวร ชดา, บางนา, ปิ่นเกล้า รังสิต และธนบุรี-ปากท่อ