ทูพลัส เทรนนิ่ง เตรียมขยายหลักสูตรและเพิ่มโครงการอบรมเร่งพัฒนาธุรกิจก่อสร้าง

ทูพลัส เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ ศูนย์อบรมก่อสร้างครบวงจรแห่งแรกของประเทศไทย ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของวงการก่อสร้างมาโดยตลอด และที่ผ่านมา ทูพลัส เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ไม่เคยหยุดยั้งในการที่คิดค้นพัฒนาหลักสูตรใหม่ๆร่วมถึงโครงการอบรมที่น่าสนใจ

นายชาติชาย สุภัควานิช ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ทูพลัส กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลาผมได้หาแนวทางและคิดค้นหลักสูตรที่สามารถนำมาบูรณาการแบบครบวงจรในธุรกิจก่อสร้างของเราให้ทันสมัย ไม่ว่าจะเป็นการนำเทคโนโลยี โดยการนำซอฟท์แวร์ต่างๆ มาใช้กับงานก่อสร้าง โดยผลตอบรับที่ได้ส่งผลให้ประสบผลสำร็จในวงการก่อสร้างเป็นอย่างมากเช่นกัน

และในปี 2550 นี้ ทางเราเตรียมขยายหลักสูตรใหม่ๆพร้อมกับโครงการที่น่าสนใจต่างๆ มากมายเพื่อตอบสนองความต้องการหลายๆอย่าง โดยผมได้มองถึง ณ ปัจจุบัน ที่เกี่ยวกับปัญหาในวงการก่อสร้างไทยร่วมถึงปัญหาที่เกี่ยวกับภัยธรรมชาติ เช่นการเกิดแผ่นดินไหว จะสร้างตึกหรืออกแบบอาคารต้านทานแผ่นดินไหวยังไงไม่ให้เกิดอาคารถล่ม ร่วมถึงการออกแบบอาคารสูงด้วยคอนกรีตเสริมเหล็กเพื่อรับน้ำหนักบรรทุกและแรงลมได้ ซึ่งผมมองว่าภัยธรรมชาติเป็นเรื่องที่น่าจะหาทางป้องกันไว้ก่อน เพราะถ้าเกิดขึ้นมาแล้วการแก้ไขเป็นไปได้ยากมาก ดังนั้น ผมจึงได้คิดเพิ่มหลักสูตร

การออกแบบอาคารต้านทานแผ่นดินไหว กับ การวิเคราะห์และออกแบบอาคารสูงด้วยคอนกรีตเสริมเหล็ก เพื่อเป็นการช่วยให้วิศวกรโครงสร้างสามารถที่จะออกแบบอาคารสูงและออกแบบอาคารต้านทานแผ่นดินไหวได้อย่างถูกต้อง เพื่อเป็นการช่วยแก้ปัญหาดังกล่าวเวลาเกิดภัยธรรมชาติ”

นอกจากนี้ ทางทูพลัส เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ ยังได้จัดโครงการอบรมดูงานที่น่าสนใจในเรื่อง ” ปัญหาและการป้องกันภัยจากแผ่นดินไหว” โดยร่วมกับศูนย์วิจัยและพัฒนาวิศวกรรมปฐพีและฐานราก ภาควิชาวิศวกรรมโยธา คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดยมี รศ.ดร.วรากร ไม้เรียง และ ผศ.ดร.สุทธิศักดิ์ ศรลัมพ์ นำทีมวิทยากรบรรยายพร้อมพาศึกษาดูงาน ณ อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ จะบรรยายถึงปัญหา และความรู้พื้นฐานแผ่นดินถล่ม การสำรวจภาคสนามเพื่อเก็บข้อมูลแผ่นดินถล่ม พฤติกรรมของดินไม่อิ่มตัว (Unsaturated Soil)แผนที่เสี่ยงภัยดินถล่ม การป้องกันภัยแผ่นดินถล่มเชิงวิศวกรรม การเตือนภัยแผ่นดินถล่ม การพัฒนาการศึกษาและวิจัยด้านแผ่นดินถล่ม ร่วมถึงโครงการอบรมเรื่อง”การออกแบบ การป้องกัน และการดับเพลิงในอาคารโดยร่วมกับศูนย์ฝึกอบรมดับเพลิงและกู้ภัย ภายใต้การบริหารงานของท่าน พล.ต.ต.ม.ร.ว. เจตจันทร์ ประวิตร เปิดหลักสูตรเตรียมความพร้อม การป้องกันอุบัติเหตุจากเพลิงไหม้อาคาร และการอพยพหนีไฟ โดยวิทยากรซึ่งมากด้วยประสบการณ์และเป็นที่ยอมรับในวงการดับเพลิงระดับประเทศเพียบพร้อมด้วยอุปกรณ์ที่ทันสมัยครบครัน ปลอดภัยได้มาตรฐานสากล

อย่างไรก็ตาม ทูพลัส เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ ยังไม่หยุดยั้งและพร้อมที่จะพัฒนาหลักสูตรใหม่ๆ ให้กับบุคคลกรที่มีหลากหลายวิชาชีพ ตลอดจนเร่งพัฒนาความรู้และประสบการณ์ ให้สามารถเรียนรู้และพัฒนาศักยภาพการทำงานให้สูงขึ้นตลอดเวลาและสร้างขีดความสามารถ ในการแข่งขันให้สู่ระดับสากลอย่างสมภาคภูมิได้อย่างเต็มที่