เฉลิมพระเกียรติ… เชิดชูไทยในงาน “เมดอินไทยแลนด์”

งาน “เมดอินไทยแลนด์ 2549” ร่วมจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ ในมหามงคลสมัยฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี เผยแพร่พระอัจฉริยภาพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมกิจกรรมเพื่อเชิดชูภาพลักษณ์ความเป็นไทย และศักยภาพของคนไทยและสินค้าไทยในงาน ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-10 ธันวาคม 2549 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี

นายราเชนทร์ พจนสุนทร อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก ในฐานะผู้จัดงานเปิดเผยว่า “เนื่องจากปีนี้เป็นปีมหามงคลสำหรับพสกนิกรไทย ซึ่งต่างรวมใจกันจัดกิจกรรมเพื่อน้อมเกล้าฯ ถวายความจงรักภักดี กรมส่งเสริมการส่งออก องค์กรของรัฐที่ทำหน้าที่ส่งเสริมการตลาดสินค้าและบริการของไทยสู่นานาประเทศ ได้ร่วมจัดกิจกรรมเพื่อเผยแพร่พระอัจฉริยภาพสู่นานาประเทศตลอดทั้งปี และในระหว่างการจัดงาน ‘เมดอินไทยแลนด์’ วันที่ 1-10 ธันวาคม ซึ่งเป็นเดือนพระราชสมภพ กรมฯ จะจัดให้มีกิจกรรมดนตรีและการแสดงหลากหลายเพื่อเฉลิมพระเกียรติ รวมทั้งเชิญชวนประชาชนผู้ร่วมเข้าชมในวันที่ 5 ธันวาคม ร่วมพิธีจุดเทียนถวายพระพร พร้อม ๆ กับประชาชนทั่วประเทศ”

ทั้งนี้ อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก ได้อธิบายเพิ่มเติมว่า “ในการจัดกิจกรรมระหว่างการจัดงาน 10 วันในปีนี้จะเชิญเพลงพระราชนิพนธ์มาบรรเลงโดยวงออเคสตร้า จากกองทัพบก การแสดงจินตลีลาประกอบเพลงพระราชนิพนธ์ การสนทนาถึงความประทับใจเรื่องพระมหาชนก กับอัษฎาวุฒิ เหลืองสุนทร การขับร้องบทเพลงของพ่อ เช่น “ข้าวของพ่อ” การรำถวายพระพร เป็นต้น และยังรวมไปถึงการจัดกิจกรรมเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมไทย เช่น การแสดงหุ่นกระบอก จากโจหลุยส์ เธียร์เตอร์ การแสดงโขนเด็ก ลิเกเด็ก การโชว์และสาธิตการนวดแผนโบราณ ฤาษีดัดตน การสนทนากับโปรดิวเซอร์ภาพยนตร์แอนนิเมชั่นเรื่องก้านกล้วย ฯลฯ

“นอกจากนั้น ยังจัดให้มีกิจกรรมการแสดงความสามารถโดยเยาวชน และบุคลากรไทย ที่สร้างชื่อเสียงในเวทีระดับประเทศและระดับโลก เพื่อเชิดชูศักยภาพและประกาศศักดิ์ศรีของคนไทยให้เป็นที่รับรู้อย่างกว้างขวาง เช่น การแสดง “Dance Active” โดยทีมเยาวชนชนะเลิศอันดับ 1 จาก “To Be Number 1” การโชว์ลีลาประกอบเพลงโดยนักยิมนาสติก ทีมชาติไทย การโชว์สิ่งประดิษฐ์ Robocap ของนักศึกษาไทยที่ชนะจากเวทีโลก การโชว์คิวบู๊โดยสตั้นท์เกิร์ล น้องติ๊ก บิ๊กบราเธอร์ ผู้เคยฝากฝีไม้ลายมือในแวดวงฮอลลีวู้ดมาแล้ว และรวมถึงการแสดงแฟชั่น ‘Young Designer Collection’ โดยนางแบบยอดนิยม อาทิ ‘แพนเค้ก’ เขมินิจ จามิกรณ์”

ในด้านสินค้าและบริการ อธิบดีราเชนทร์กล่าวว่า “เราจัดให้มีการแสดงศักยภาพอย่างเต็มที่ทั้งศักยภาพของผู้ผลิต และสินค้าที่ผลิตในประเทศไทย และบริการของไทย โดยมีการจัดแสดงรวมกว่า 1,400 คูหา พร้อมมีการสาธิตสินค้าและบริการ ตลอดทั้ง 10 วัน จึงอยากขอเชิญนักธุรกิจและประชาชนเข้าชมและร่วมภาคภูมิใจกับฝีมือคนไทย”

งาน “เมดอินไทยแลนด์ 2549” เปิดให้เข้าเลือกซื้อสินค้าและชมกิจกรรมฟรีทุกวัน ระหว่างวันที่ 1-10 ธันวาคม 2549 เวลา 10.00-21.00 น. ณ อาคาร 5-8 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม
อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติมเพื่อเผยแพร่ข่าว กรุณาติดต่อ คุณสมคิด เจริญศักดิ์ โทร. 0 2254 6895-7, 084 147 7575, โทรสาร 0 2650 7738