บัตรเงินสดใบแรกของธนาคารพาณิชย์ไทยจับมือ คิงเพาเวอร์ เปิดตัวบัตรสุวรรณภูมิ แคช การ์ด

ธนาคารไทยพาณิชย์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำบริการทางการเงินที่ครบวงจร โดยร่วมกับบริษัท คิงเพาเวอร์ สุวรรณภูมิ จำกัด ออกบัตรสุวรรณภูมิ แคช การ์ด (Suvarnabhumi Cash Card) โดยเป็นธนาคารพาณิชย์ของไทยแห่งแรกที่ให้บริการบัตรเงินสด (Cash Card) เพื่อรองรับการจับจ่ายใช้สอยของลูกค้านักเดินทาง ด้วยสิทธิประโยชน์เหนือระดับที่จะอำนวยความสะดวกได้ในทุกช่วงเวลาของการเดินทาง พร้อมมุ่งส่งเสริมให้สุวรรณภูมิ เป็นยุทธศาสตร์ผลักดันเศรษฐกิจไทยให้เติบโต

นายจรัมพร โชติกเสถียร ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า ในฐานะที่ไทยพาณิชย์เป็นผู้นำสถาบันการเงินที่ให้บริการทางการเงินครบวงจร (Premier Universal Bank) และได้ริเริ่มนวัตกรรมทางการเงินใหม่ ๆ ขึ้นมาตอบสนองให้ตรงความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม โดยเฉพาะในส่วนของลูกค้าบุคคล ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีความต้องการที่หลากหลาย ธนาคารจึงพัฒนาบริการทางการเงินเพื่อให้สอดคล้องกับ Life Style ในปัจจุบัน โดยที่ผู้บริโภคมีแนวโน้มในการใช้เงินสดลดลง ทั้งในและต่างประเทศ โดยมีทางเลือกในการใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในเอเชีย ได้แก่ ประเทศฮ่องกง สิงคโปร์ เกาหลี ไต้หวัน ฯ ผลิตภัณฑ์บัตรเงินสด (Cash Card) จึงเป็นนวัตกรรมทางการเงินที่เป็นทางเลือกใหม่แทนการใช้เงินสดที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก

ธนาคารไทยพาณิชย์จึงได้ริเริ่มนำบัตรเงินสด มาใช้ในระบบธนาคารพาณิชย์ไทยเป็นแห่งแรก โดยได้เลือกท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งเป็นยุทธศาสตร์สำคัญของไทย ที่จะเป็นศูนย์กลางของนักเดินทางจากทุกประเทศทั่วโลกที่เข้ามายังประเทศไทย และมีศักยภาพในการผลักดันให้เกิดการไหลเวียนเงินตรา ทั้งในและต่างประเทศได้เป็นอย่างดี ซึ่งจะส่งผลดีต่อการเติบโตของเศรษฐกิจโดยรวมได้

บัตรเงินสด สุวรรณภูมิ แคช การ์ด จึงเกิดขึ้นจากความร่วมมือของธนาคารไทยพาณิชย์ และบริษัทคิงเพาเวอร์ เพื่ออำนวยความสะดวกในการชำระค่าสินค้าและบริการแทนเงินสด ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยผู้ถือบัตรจะได้รับความคล่องตัวในการซื้อสินค้าหรือใช้บริการต่าง ๆ มากขึ้น รวมถึง ลดความเสี่ยงจากการพกพาเงินสดเป็นจำนวนมากในระหว่างการเดินทางได้เป็นอย่างดี ธนาคารจึงเชื่อว่า บัตรสุวรรณภูมิ แคช การ์ด ซึ่งเป็นบัตรเงินสดใบแรกซึ่งออกโดยธนาคารพาณิชย์ จะเป็นคำตอบที่ตรงใจลูกค้าและผู้เดินทางในยุคปัจจุบัน ตลอดจนได้รับความนิยมเป็นอย่างดี

บัตรสุวรรณภูมิ แคช การ์ด มี 2 ประเภท ได้แก่ บัตร Limited Edition วงเงิน 50,000 บาท และ บัตร General วงเงิน 3,000 บาท โดยผู้ถือบัตรจะได้รับส่วนลดพิเศษ และสิทธิประโยชน์มากมายเมื่อซื้อสินค้าในร้านคิง เพาเวอร์ และร้านค้าอื่น ๆ รวมถึงร้านคิงเพาเวอร์ ดาวน์ทาวน์ ดิวตี้ ฟรี มอลล์ ถนนรางน้ำ นอกจากนี้ ผู้สมัครใช้บัตรครั้งแรกจะได้รับโบนัสพิเศษเพิ่มเติมจากวงเงินหลักของบัตร และยังมอบสิทธิพิเศษในการใช้บริการต่าง ๆ ได้แก่ บริการรถรับ/ส่ง ไป-กลับท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริการด้านการตรวจคนเข้าเมืองทั้งขาเข้าและขาออก (ไม่รวมพิธีการศุลกากร) โดยบัตร Limited Edition ได้รับสิทธิในการชิงรถ Lexus รุ่น RX 350 และของรางวัลรวมมูลค่ากว่า 5 ล้านบาท

บัตรสุวรรณภูมิ แคช การ์ด มีจำหน่ายแล้ววันนี้ ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาในห้างสรรพสินค้า อาคารสำนักงาน และท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าธนาคารไทยพาณิชย์ โทรศัพท์ (02)777-7777 หรือ คิงเพาว์ ดาวทาวน์ ดิวตี้ฟรี มอลล์ ถนนรางน้ำ โทรศัพท์ (02)677-8899

ด้วยความขอบคุณอย่างสูง : พจน์ ใจชาญสุขกิจ ผู้จัดการประชาสัมพันธ์
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม วัฒนี, เขมลักษณ์ โทร. 02-544-4501-3