ไทยพาณิชย์รุกเปิดให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ ตั้งเป้าเป็นผู้นำบริการครบวงจร

ธนาคาร ไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ บมจ.ไทยพาณิชย์ลีสซิ่ง เปิดตัวบริการสินเชื่อเพื่อการเช่าซื้อรถยนต์ใหม่ผ่านสาขาของธนาคารไทยพาณิชย์เป็นแบงก์แรกของประเทศไทย เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าแบบครบวงจร ตามนโยบาย Premier Universal Bank
นายประดีป รอย ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคาร ไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ธนาคารไทยพาณิชย์มีเป้าหมายขยายการให้บริการสินเชื่อเพื่อการเช่าซื้อรถยนต์ใหม่ โดยใช้ช่องทางการให้บริการผ่านหน่วยงานขายของธนาคารซึ่งครอบคลุมพื้นที่ให้บริการทั่วประเทศด้วยจำนวน 770 สาขา ซึ่งถือว่าเราเป็นธนาคารแห่งแรกของไทยที่เสนอบริการนี้ เพื่อตอบรับความต้องการใช้รถยนต์ใหม่ของลูกค้าด้วยความสะดวกและรวดเร็ว”
บริการสินเชื่อเพื่อการเช่าซื้อรถยนต์ผ่านธนาคารดังกล่าวเป็นอีกก้าวย่างทางธุรกิจหลังจากที่ บมจ.ไทยพาณิชย์ ได้เข้าถือหุ้นใหญ่ใน บมจ.สยามพาณิชย์ลีสซิ่ง ในเดือนเมษายน 2549 และเปลี่ยนชื่อเป็น บมจ.ไทยพาณิชย์ลีสซิ่ง (SCBL) ในเดือนกรกฎาคม 2549 โดย บมจ.ไทยพาณิชย์ลีสซิ่ง มีเป้าหมายในการขยายธุรกิจด้านการให้สินเชื่อรถยนต์ผ่านธนาคารในปี 2549 เป็นจำนวน 10,000 ล้านบาท
การให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ใหม่ผ่านธนาคารในครั้งนี้ จะเป็นการช่วยยกระดับมาตรฐานชีวิตด้วยรถยนต์คันใหม่ โดยธนาคารมีเป้าหมายเพื่อเสนอบริการใหม่นี้ให้กับลูกค้าเงินฝาก ลูกค้าสินเชื่อ ลูกค้าบัตรเครดิต และลูกค้ากลุ่มอื่นๆ ของธนาคาร
บริการดังกล่าวถือว่าเป็นสิทธิประโยชน์ที่ลูกค้าของธนาคารไทยพาณิชย์จะได้รับโดยตรงจากบริการหน้าเคาน์เตอร์ของธนาคารในทุกสาขา ด้วยบริการที่สะดวกและรวดเร็วในการอนุมัติสินเชื่อ รวมไปถึงการรับมอบรถ พร้อมกับข้อเสนอที่ดีกว่าของบริการ SCBL Car For You ได้แก่ ดาวน์น้อย ผ่อนน้อย เริ่มเพียง 8,000 บาท ต้น ๆ ต่อเดือน และมีส่วนลดราคารถยนต์มากกว่า พร้อมประกันชีวิต และประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองทั้งรถและลูกค้าอีกด้วย
ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมของบริการสินเชื่อรถยนต์ใหม่ผ่านธนาคารได้ที่ธนาคารไทยพาณิชย์ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือ โทร.02-777-7777