เอ.พี. ฮอนด้าส่ง " ฟิล์ม" นักบิดประวัติศาสตร์คนแรกของไทย ลงแข่งโมโตจีพี 2007

บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า ประกาศจับมือทีมแข่ง Stop & Go จากประเทศสเปน เพื่อส่งนักแข่งของไทย “ฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ เข้าร่วมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก ปี 2007 อย่างเต็มฤดูกาลในฐานะตัวแทนประเทศไทย โดยได้รับการสนับสนุนจาก 2 พันธมิตรยักษ์ใหญ่ของประเทศไทย บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) และบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)

ด้วยเจตนารมย์อันแน่วแน่ในการส่งเสริมและสานฝันให้เยาวชนไทยก้าวสู่สุดยอดของนักแข่งระดับโลก บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด โดยนายเซ็นจิโร่ ซากุราอิ ประธานกรรมการบริหาร ประกาศจับมือกับ Stop & Go ทีมแข่งจากประเทศสเปน โดยมร.เอดูอาร์โด้ พิราเรส ให้การสนับสนุนนักแข่งดาวรุ่งไทยวัย 18 ปี ฟิล์ม-รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ความภาคภูมิใจของชาวไทยที่เกิดจากผลงานความมุ่งมั่นในการพัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตของไทยมาอย่างต่อเนื่องตลอด 20 ปีของบริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด ในการเข้าร่วมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบระดับโลกปี 2007 อย่างเต็มฤดูกาลในรุ่น WGP250cc. ในนามทีมแข่ง ไทย-ฮอนด้า-พีทีที-แสค โดยได้รับการสนับสนุนจาก 2 พันธมิตรยักษ์ใหญ่ของประเทศไทย บริษัท ปตท.จำกัด (มหาชน) และบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)

การแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบระดับโลก World Grand Prix เป็นที่สุดของการแข่งขันที่รวมสุดยอดนักแข่งของแต่ละประเทศ มาประชันความสามารถในด้านทักษะการขับขี่ ถือได้ว่าเป็นกิจกรรมที่ได้รับความสนใจจากผู้คนทั่วโลก การจัดการแข่งขันแต่ละครั้ง จะมีผู้สนใจชมจากทั่วโลกมากกว่า 5 พันล้านคน ในกว่า 200 ประเทศ และเป็นความฝันของนักแข่งทั่วโลกที่จะมีโอกาสลงแข่งในสนามที่ยิ่งใหญ่นี้ สำหรับประเทศไทย ฮอนด้ามีความภูมิใจในนักแข่ง รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ ที่ถือได้ว่าเป็นผลงานของความมุ่งมั่นมาตลอด 20 ปี ของบริษัท เอพีฮอนด้าในการผลักดันและส่งเสริม เกมกีฬามอเตอร์สปอร์ตให้เป็นกีฬาที่เป็นที่ยอมรับ รัฐภาคย์เติบโตขึ้นจากโครงการฮอนด้าเรซซิ่งสคูล แชมป์วันเมคเรซ แชมป์ประเทศไทย และสามารถก้าวสู่สนามแข่งนานาชาติอย่างเต็มตัวในการแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น ในรายการ All Japan Road Racing ล่าสุดในปีนี้ได้รับ Wild Card ให้เข้าร่วมการแข่งขัน WGP250 ซีซี ที่สนามทวินริงโมเตกิประเทศญี่ปุ่น แม้จะเป็นการลงแข่งเพียงสนามเดียวของปี 2006 แต่ฟิล์มก็มีแต้มสะสมถึง 6 คะแนนในบันทึกนักแข่งของ FIM ฟิล์มจึงถูกจัดอันดับให้เป็นนักแข่งอันดับที่ 28 ของโลกในรุ่น 250 ซีซีจากนักแข่งทั้งหมด 34 คน

และผลงานครั้งแรกของฟิล์มในสนามระดับโลกครั้งนี้ ได้ทำให้ทีมแข่ง Stop and Go เห็นถึงศักยภาพของฟิล์มและติดต่อร่วมทำทีมกับทางเอพีฮอนด้า ผลักดันให้นักแข่งรัฐภาคย์ได้ร่วมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกในปี 2007 นี้อย่างเต็มฤดูกาล ในรุ่น WGP250CC ในนามทีม ไทย-ฮอนด้า-พีทีที-แสค และจะใช้รถแข่งรุ่น Honda RS250RW ปี 2007 ในการแข่งขัน โดยมีทีมแข่ง Stop and Go เป็นผู้ดูแลในการเตรียมรถและด้านช่างต่างๆ สำหรับหมายเลขรถแข่งที่จะใช้ได้เสนอที่จะเป็นหมายเลข 8 ในฐานะที่เป็นนักแข่งอันดับที่ 28 ของโลก

สำหรับเป้าหมายของฮอนด้าในปีแรกของการแข่งขันนั้น คือ การให้รัฐภาคย์ได้ลงแข่งขันอย่างเต็มตัว เต็มฤดูกาล ในนามประเทศไทย โดยการสนับสนุนของบริษัทคนไทยเพื่อสร้างความภูมิใจให้กับคนในชาติ และยกระดับภาพลักษณ์ผู้ใช้รถจักรยานยนต์โดยรวม รัฐภาคย์ คือ ความภูมิใจของคนไทยกว่า 60 ล้านคน ที่จะได้เห็นนักแข่งไทยติดตราสัญลักษณ์ธงชาติไทย ลงไปขับขี่โชว์ฝีมือกับนักแข่งจากนานาประเทศ ความสามารถของรัฐภาคในวันนี้ สั่งสมขึ้นจากความมุ่งมั่นตั้งใจ เรียนรู้ทักษะการขับขี่อย่างถูกวิธี ฮอนด้าคาดหวังให้ ผลงานในการก้าวไปสู่สนามโลกในครั้งนี้ของรัฐภาคย์ เป็นแรงบันดาลใจให้วัยรุ่นไทยหลายๆคน ได้หันมาตระหนักในการเป็นเยาวชนที่ดี มีความพยายาม และเดินตามความฝันของตัวเองอย่างมีจุดหมาย

ผู้ที่สนใจติดตามข่าวสารการแข่งขันของฟิล์ม รัฐภาคย์ ได้ทาง www.aphonda.co.th โดยฤดูกาลแข่งขันในปี 2007 จะเริ่มต้นในเดือนมีนาคมถึงพฤศจิกายน 2007

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ที่ จุฑามาศ อินปริงกานันท์, ธัญลักษณ์ ไชยปะ แผนกส่งเสริมการจำหน่าย
บ.เอ.พี.ฮอนด้า จก. โทร. 0-2757-6111 ต่อ 2502 หรือ 0 1920 6830