มีเดีย ออฟ มีเดียส์ จับมือเวิร์คพอยท์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ผลิตรายการ “มหานคร”

มีเดีย ออฟ มีเดียส์ จับมือเวิร์คพอยท์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ผลิตรายการ “มหานคร” สุดยอดรายการโทรทัศน์ ที่รวบรวมทุกเรื่องราวของทุกมหานครในโลกมาเปิดเผยตรงหน้าคุณ พร้อมสาระความรู้ และความบันเทิงโดยช่อง 7 ไฟเขียวเพิ่มเวลาให้ผู้ชมได้ชมเต็มอิ่มตลอด 2 ชั่วโมงเต็ม ทุกวันอังคาร ตั้งแต่เวลา 22.25-24.25 น. ออกอากาศตอนแรกวันอังคารที่ 2 มกราคม 2550 เป็นต้นไป

นางชาลอต โทณวณิก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มีเดีย ออฟ มีเดียส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าบริษัท ฯ ได้ร่วมมือกับ บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด (มหาชน) เพื่อผลิตรายการร่วมกันในชื่อ “มหานคร” ซึ่งเป็นรายการแนววาไรตี้พร้อมสาระความรู้และสร้างสรรค์สังคม ที่รวบรวมเรื่องราวมากมาย หลากหลายรสชาติ หลากหลายแง่มุม พร้อมพรั่งด้วยอรรถรสแห่งวิถีชีวิต สังคม วัฒนธรรม ของทุกมหานครในโลกไม่ว่าจะเป็นใจกลางเมืองใหญ่ เมืองมหาอำนาจ เมืองที่เจริญแล้ว เมืองที่กำลังพัฒนา ชานเมือง หรือแม้แต่ในตรอกซอกซอย พร้อมที่จะอวดสายตาให้ทุกคนได้สัมผัส ซึ่งรายการนี้มีความยาวให้ชมได้อย่างจุใจถึง 2 ชั่วโมงโดยจะออกอากาศทุกวันอังคาร เวลา 22.25 -24.25 น. ทางช่อง 7 สี

จุดเด่นของรายการคือการที่มีสุดยอดพิธีกรที่มีหลากหลายคาแรกเตอร์ นำทีมโดย กนก รัตน์วงศ์สกุล, เชียร์ ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์ และ น้องเดียว ดช.พัทธดนธ์ เกลี้ยงจันทร์ ซึ่งเปิดตัวเป็นพิธีกรรายการแรก รายละเอียดของรายการแบ่งออกเป็นช่วงต่างๆ ได้แก่ ช่วง สามัคคีมหานคร ช่วงของการพูดคุย สนทนา ในรูปแบบของการคุยเป็นทีมในเนื้อหาที่เป็นที่สนใจของประชาชน ไม่ว่าจะเป็นละครยอดฮิต นักฟุตบอลดัง นักร้องลูกทุ่ง พร้อมการแสดงสุดพิเศษจากทีมแขกรับเชิญ ช่วง เดียววาไรตี้ เป็นช่วงที่น้องเดียว เด็กมหัศจรรย์จะมานำเสนอ สารพัดเรื่องราวสนุกสนานกับคู่หูต่างวัย เพ็ชรทาย วงษ์คำเหย่า (หม่ำ จ๊กมก) และธงชัย ประสงค์สันติ ช่วง มหานครค้นหา เราจะทำการออกสืบค้นเรื่องราวทุกอย่างที่น่าสนใจ พบกับความพิศวง

และความน่าสนใจของมหานครต่างๆของไทย และสุดยอดสถิติแห่งมหานคร เช่น 10 วัดที่ร่มรื่นสะอาดที่สุด 10 ซอยที่มีวินมอเตอร์ไซค์มากที่สุด และอื่นๆอีกมากมาย และเรื่องที่ได้รับความสนใจมากที่สุดในมหานครจะมีถ้วยรางวัลของผู้ว่ามหานครมอบให้เป็น มหานครมหานิยม อีกด้วย ช่วง สัมผัสมหานครทั่วโลกผ่านดาวเทียม ไม่ว่าจะเป็นนิวยอร์ค แอลเอ ฮาวาย ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ โตเกียว สัมผัสวิถีชีวิตคนไทยในต่างแดน พร้อมเปิดโอกาสให้ญาติพี่น้องได้พบกันผ่านดาวเทียมยิงตรงจากอเมริกา ถึงทุกจังหวัดในประเทศไทย เป็นต้น บรรยากาศแบบนี้รับรองมีที่นี่ที่เดียวเท่านั้น ช่วงต่อไป คือ เกร็ดที่สุดแห่งเรื่องราวของมหานคร เช่น สถานีตำรวจที่เก่าแก่ที่สุด คือสถานีอะไร หรือ ถนนที่มีปั๊มน้ำมันมากที่สุดคือถนนสายใด เป็นต้น ต่อด้วย มหานครของปลอม เราจะเชิญท่านท้าพิสูจน์ของปลอม ด้วยฝีมือเซียนของปลอม ถ้าคุณพิสูจน์ได้ถูก รับไปเลยโล่เซียนของปลอม และ มหานครสงสัย เราจะไขทุกความสงสัยของคุณ เช่น ทำไมผู้หญิงต้องชอบช้อปปิ้ง ทำไม เข็มนาฬิกาต้องเดินวนทางขวา

นางชาลอตกล่าวต่อไปว่า “เหตุที่มี บมจ. มีเดีย ออฟ มีเดียส์ เลือกที่จะจับมือกับ บมจ. เวิร์คพอยท์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ อีกครั้งหนึ่ง เนื่องจากต้องการให้รายการที่นำเสนอเป็นรายการที่ยิ่งใหญ่ เป็นรายการที่ใหม่และสด จึงพิจารณาที่จะนำพันธมิตรมาร่วมกันสร้างความยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ซึ่ง รายการมหานคร เป็นรายการที่เป็นการร่วมมือกันอย่างแท้จริง ทั้งการวางคอนเซปต์ การนำมหานครต่างๆ ทั่วโลก มารวมไว้ที่รายการ รวมกับการให้ญาติพี่น้องที่อยู่ห่างไกล ได้มีโอกาสพูดคุยกันสดๆ จากมหานครทั่วโลก ทำให้ผู้ชมมีดอกาสที่จะได้รับทราบถึงชีวิตคนไทยในต่างแดนทาง บมจ. มีเดีย ออฟ มีเดียส์ และ บมจ. เวิร์คพอนท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ตั้งใจที่จะผลิตรายการนี้ให้เป็นรายการที่ดีที่สุดเพราะเป็นรายการที่ผสานศักยภาพทั้ง 2 บริษัทเข้าด้วยกัน

รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ อินทิรา ใจอ่อนน้อม
ศศิคนางค์ ศรีนวน
อรอุษา อริยะแจ่มเลิศ
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด (มหาชน)
โทร. 02-662-2266