จีเอฟเอ ชูร้านมัลติแบรนด์ ตอบโจทย์ลูกค้าทุกวัย

จากภาพ : นายศึกษิต สุวรรณดิษฐกุล (แถวยืน กลาง)

หลังเปิดตัวร้านในรูปแบบมัลติแบรนด์ ซึ่งมีทั้งหมด 4 แบรนด์ ได้แก่ พิซซ่า คอร์เนอร์ นิวยอร์ก เดลี่ คอฟฟี่ เวิลด์ และไอศกรีม จากเดอะ ครีม แอนด์ ฟัดจ์ แฟคตอรี่ ภายใต้ลิขสิทธิ์แฟรนไชส์ของ บริษัท จีเอฟเอ คอร์ปอเรชั่น (ไทยแลนด์) ณ ศูนย์การค้า จังซีลอน อำเภอป่าตอง จังหวัดภูเก็ต ซึ่งบริหารโดย นายศึกษิต สุวรรณดิษฐกุล แฟรนไชส์ซีรายเดียวของ จีเอฟเอ ที่เลือกทำธุรกิจร้านรูปแบบมัลติแบรนด์ปรากฏว่าสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้า ทำให้ยอดขายเดือนแรกพุ่งกว่า 2 ล้านบาท

นายศึกษิต เปิดเผยว่า “ร้าน จีเอฟเอ สาขาจังซีลอน เปิดให้บริการบนพื้นที่ทั้งหมด 267.44 ตารางเมตร ภายในร้านมีผลิตภัณฑ์ 4 แบรนด์คุณภาพไว้ให้บริการแก่ลูกค้า ได้แก่ คอฟฟี่ เวิลด์ เดอะ ครีม แอนด์ ฟัดจ์ แฟคตอรี่ พิซซ่า คอร์เนอร์ และ นิวยอร์ก เดลี่ โดยใช้เงินงบประมาณลงทุนทั้งหมดประมาณ 12 ล้านบาท”

“จังซีลอน เป็นโครงการตอบสนองความต้องการของลูกค้าแบบครบวงจร ในรูปแบบ One-stop shopping เมื่อลูกค้าไปในโครงการจะได้รับความสะดวกสบายทุกรูปแบบมีทั้ง โรงแรม ร้านค้า ร้านอาหาร โรงภาพยนตร์ และห้างสรรพสินค้า ภูเก็ตได้ชื่อว่าเป็นไข่มุกแห่งอันดามัน เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่เป็นที่รู้จักทั่วโลก ดังนั้นลูกค้าส่วนใหญ่ประมาณ 90 เปอร์เซนต์จึงเป็นชาวต่างชาติ ด้วยเหตุผลดังกล่าว ผมตัดสินใจเลือกทำธุรกิจ แฟรนไชส์กับ บริษัท จีเอฟเอ คอร์ปอเรชั่น (ไทยแลนด์) จำกัด โดยเป็นแฟรนไชส์ซีรายแรกของภูเก็ต เนื่องจากได้ยินชื่อเสียงมานาน มีแบรนด์ที่ได้มาตรฐาน และมีผลการดำเนินเติบโตดีตลอดอย่างต่อเนื่อง และเป็นที่ยอมรับในระดับสากล กอปรกับคอนเซ่ปต์ของจีเอฟเอคือการสร้างสรรค์แบรนด์ใหม่ ๆ ออกสู่ตลาดอย่างสม่ำเสมอ ช่วยเปิดโอกาสให้แฟรนไชส์ซีมีทางเลือกในการเลือกดำเนินธุรกิจให้เหมาะสมกับพื้นที่และกลุ่มเป้าหมาย” นายศึกษิต กล่าว

ร้านมัลติแบรนด์ของ จีเอฟเอ สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดี แม้ว่าจะมีคู่แข่งที่เป็นแบรนด์ในระดับสากลอยู่หลายแบรนด์ เนื่องจากร้านของจีเอฟเอ มีความโดดเด่นด้านการให้บริการด้วยผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย แตกต่างจากร้านที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์ประเภทเดียวกันที่อาจจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพียงอย่างใดอย่างหนึ่งเท่านั้น ผลิตภัณฑ์ในร้านสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกทุกวัย ทั้งกลุ่มครอบครัว ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ

มร. เฟรด โมฮาวาด ประธานกรรมการบริหาร บริษัท จีเอฟเอ คอร์ปอเรชั่น (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า “ในส่วนของจีเอฟเอ เรายินดีเป็นอย่างมากที่ได้ทำธุรกิจร่วมกับแฟรนไชส์ซีรายแรกของจังหวัดภูเก็ตที่มีร้านทั้งหมดถึง 4 แบรนด์ในโครงการจังซีลอน ซึ่งนับเป็นแห่งแรกที่แบรนด์และผลิตภัณฑ์คุณภาพของเรามีให้ลูกค้าได้เลือกสรร เรามั่นใจว่าลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการจะมีความพอใจเป็นอย่างมาก”

นายศึกษิต กล่าวเพิ่มเติมว่า “แต่ละแบรนด์ของจีเอฟเอสามารถเกื้อกูลกัน เช่น กรณีที่ลูกค้ามาเป็นกลุ่มหรือหมู่คณะ สามารถที่จะสั่งสินค้าหลากหลาย เช่น บางรายอาจจะรับประทานพิซซ่า จาก พิซซ่า คอร์เนอร์ หรือ แซนวิช ของนิวยอร์ก เดลี่ และเลือกดื่มเครื่องดื่มทั้งร้อนและเย็นของ คอฟฟี่ เวิลด์ และไอศกรีม จากเดอะ ครีม แอนด์ ฟัดจ์ แฟคตอรี่ ช่วยให้ปริมาณยอดขายเฉลี่ยของแต่ละแบรนด์ใกล้เคียงกัน โดยในเดือนแรกสามารถทำยอดขายได้ตามเป้าถึง 2 ล้านบาท และคาดว่าจะดีมากยิ่งขึ้นเมื่อโครงการเปิดให้บริการทั้งหมดในช่วงกลางปีนี้”

“ข้อดีการดำเนินธุรกิจในระบบแฟรนไชส์มีหลากหลายประการ อาทิ ระบบการจัดการที่ไม่ต้องเสียเวลาและงบประมาณเป็นจำนวนมาก สำหรับงานวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ รวมทั้งบุคลากรที่มีความสามารถ อีกทั้งไม่ต้องใเสียเวลาในการสร้างแบรนด์ให้ติดตลาด หน้าที่ของแฟรนไชส์ซีเพียงดูแลและควบคุมคุณภาพของ อาหารและเครื่องดื่มที่จำหน่าย ให้ได้คุณภาพตามนโยบายการตลาดที่ จีเอฟเอ กำหนด และจากความสำเร็จในธุรกิจของ จีเอฟเอ ที่โครงการจังซีลอน เรามีโครงการที่จะขยายสาขาร้าน คอฟฟี่ เวิลด์ ในช่วงกลางปีนี้ในบริเวณอำเภอป่าตอง รวมทั้งมองหาโลเกชั่นสำหรับแบรนด์อื่น ๆ ด้วยเช่นเดียวกัน” นายศึกษิต กล่าวสรุป

บริษัท จีเอฟเอ คอร์ปอเรชั่น (ไทยแลนด์) จำกัด มีความเชี่ยวชาญในการสร้างสรรค์แบรนด์ ดำเนินธุรกิจ และบริหารแฟรนไชส์ อาหาร และเครื่องดื่ม ภายใต้แบรนด์ คอฟฟี่ เวิลด์ พิซซ่า คอร์เนอร์ นิวยอร์ก เดลี่ เดอะ ครีม แอนด์ ฟัดจ์ แฟกตอรี่ และ 2 แบรนด์น้องใหม่ เดอะ โดนัท เบเกอร์ และโกลเด้น เพร็ทเซล โดยผู้สนใจสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เวปไซต์ www.gfacorp.com.