ดีเอชแอล เปิดร้านสะดวกส่งรูปแบบใหม่ DHL SERVICEPOINT ใจกลางเมืองเชียงใหม่

ดีเอชแอล ผู้นำธุรกิจขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ระดับโลก เดินหน้าขยายสาขาร้านสะดวกส่งรูปแบบใหม่ หรือ DHL SERVICEPOINT สาขาเชียงใหม่ ชูจุดเด่น ง่ายกว่า ประหยัดกว่า สะดวกกว่า และมั่นใจกว่า เจาะกลุ่มลูกค้ารายย่อย ได้แก่ ชาวต่างชาติที่พำนักในไทย ลูกค้าธุรกิจเอสเอ็มอี และนักท่องเที่ยวต่างชาติ สอดรับกับนโยบายการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ การค้า และการลงทุน ของภาครัฐ

การเปิดตัวร้านสะดวกส่งรูปแบบใหม่ DHL SERVICEPOINT สาขาเชียงใหม่ ถือเป็นสาขาต่างจังหวัดลำดับที่สอง ภายหลังความสำเร็จจากการเปิดตัวที่พัทยา ซึ่งเป็นสาขาแรกที่เปิดในต่างจังหวัดเมื่อเดือนสิงหาคมปีที่ผ่านมา การเปิดร้านสะดวกส่งรูปแบบใหม่ในวันนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งคำมั่นสัญญาของดีเอชแอลในการขยายเครือข่ายการให้บริการลูกค้าครอบคลุมทั่วประเทศ ร้านสะดวกส่งรูปแบบใหม่ หรือ DHL SERVICEPOINT นี้ ได้รับการออกแบบให้มีความทันสมัย และสะดวกสบาย โดยตั้งอยู่บนทำเลที่ลูกค้าเดินทางไปมาได้สะดวก

พิธีเปิดจัดขึ้นบริเวณหน้าร้าน DHL SERVICEPOINT สาขาเชียงใหม่ ที่ตั้งอยู่ใกล้ประตูท่าแพ กลางเมืองเชียงใหม่ โดยมีแขกผู้มีเกียรติทั้งภาครัฐ และเอกชนมาร่วมแสดงความยินดีมากมาย รวมถึงสื่อมวลชนท้องถิ่นที่ให้ความสนใจมาร่วมทำข่าวอย่างคับคั่ง หลังจากที่ นายธงชัย วงษ์เหรียญทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ประธานในพิธี เดินทางมาถึง นายอุทัต สุวิทย์ศักดานนท์ ประธานกรรมการ บริษัท นิ่มซี่เส็ง พาเซ็ล เซอร์วิส จำกัด ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์การเปิด DHL SERVICEPOINT พร้อมกล่าวถึงความร่วมมือกับดีเอชแอลว่า การเข้าร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับดีเอชแอลในครั้งนี้ ถือเป็นการเอื้อประโยชน์แก่ทั้งสองฝ่าย โดยดีเอชแอลนั้นเป็นผู้ให้บริการธุรกิจขนส่งด่วนที่มีความเชี่ยวชาญในระดับสากล ส่วนนิ่มซี่เส็งเองก็มีความรู้ความเข้าใจอันดีในตลาดท้องถิ่น จากการที่บริษัทฯ ดำเนินธุรกิจขนส่งมากว่า 40 ปีนั้น โดยมุ่งมั่นในการให้บริการด้วยคุณภาพระดับสูง และตรงต่อเวลา ซึ่งคือหัวใจของธุรกิจขนส่ง นอกจากนั้นแล้วการเป็นพันธมิตรกับดีเอชแอลยังจะทำให้บริษัทฯ อยู่เหนือกว่าคู่แข่งท่ามกลางธุรกิจที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาเช่นในปัจจุบันนี้

ทางด้าน นายเฮอร์เบิต วงศ์ภูษณชัย ผู้จัดการ ดีเอชแอล เอ็กซ์เพรส ประจำภูมิภาคอินโดจีน ได้แสดงวิสัยทัศน์ในการเปิดร้านสะดวกส่งรูปแบบใหม่ ว่า ดีเอชแอล ในฐานะผู้นำธุรกิจขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ ระดับโลก ตอบรับความต้องการของลูกค้าด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง ตลอดจนการเป็น “ผู้ขับเคลื่อนทางการค้า” ที่มุ่งสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันให้กับผู้ประกอบการในท้องถิ่น ในการนำสินค้าสู่ตลาดโลก และบริหารจัดการธุรกิจและซัพพลาย เชน ที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งถือเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจ การค้า และการลงทุนของประเทศไทย ที่ส่งผลในระดับมหภาคในที่สุด

“ปัจจุบัน เชียงใหม่ได้กลายเป็นศูนย์กลางของภาคเหนือ โดยเฉพาะในด้านเศรษฐกิจการค้า การขนส่ง ถือเป็นสิ่งสำคัญสำในการขยายตัวทางเศรษฐกิจ ในฐานะตัวแทนของคนเชียงใหม่ จึงรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ดีเอชแอล เล็งเห็นถึงศักยภาพทางการค้า การลงทุนของจังหวัดเชียงใหม่ สอดคล้องไปกับนโยบายยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจของภาครัฐ ผมมั่นใจว่า การเปิดร้าน DHL SERVICEPOINT ในวันนี้ จะช่วยเพิ่มความสะดวกให้ลูกค้าชาวเชียงใหม่เอง รวมถึงชาวต่างชาติที่มาพำนัก หรือท่องเที่ยวในเชียงใหม่ ซึ่งมีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ” นายธงชัย วงษ์เหรียญทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ และประธานในพิธี กล่าวแสดงความยินดี พร้อมเปิดร้านอย่างเป็นทางการ

พร้อมกันกับขบวนแห่ล้านนา ที่มีนางรำฟ้อนรำโปรยข้าวตอกดอกไม้นำหน้ามาอย่างสวยงาม และมีนางสาวเชียงใหม่นั่งมาบนกาบเกี้ยว จากประตูท่าแพ เพื่อนำกล่องดีเอชแอล ซึ่งภายในบรรจุไม้ตีฆ้องมามอบให้ท่านรองผู้ว่าฯ ตีฆ้องชัย เพื่อทำพิธีเปิดร้านสะดวกรูปแบบใหม่ สาขาเชียงใหม่ อย่างเป็นทางการ หลังจากนั้น คุณเฮอร์เบิต และคุณอุทัต ได้นำท่านรองผู้ว่าฯ และแขกผู้มีเกียรติ เข้าเยี่ยมชมภายในร้าน DHL SERVICEPOINT พร้อมมอบของที่ระลึก

“การเปิดสาขาใหม่ที่เชียงใหม่นี้ เป็นการเพิ่มศักยภาพในการตอบรับความต้องการของลูกค้า ด้วยบริการที่เชื่อถือและไว้วางใจได้ของดีเอชแอล ซึ่งเป็นที่ยอมรับในระดับสากล เราเชื่อมั่นว่า ร้านสะดวกส่งรูปแบบใหม่ใจกลางเมืองนี้ จะทำให้ชีวิตชาวเชียงใหม่ และนักท่องเที่ยว ง่ายขึ้น เร็วขึ้น และสะดวกยิ่งขึ้น” นายเฮอร์เบิต กล่าวเสริม

ภายในร้านสะดวกส่งรูปแบบใหม่ ดีเอชแอลมอบประสบการณ์การขนส่งด่วนใหม่ล่าสุด สำหรับลูกค้ารายย่อยที่เรียกว่า EXPRESS4YOU ซึ่งเป็นบริการส่งของ หรือสินค้าข้ามประเทศที่ง่ายดาย สะดวกสบาย ด้วยการนำเสนอบรรจุภัณฑ์ที่หลากหลาย ที่มีน้ำหนักตั้งแต่ 500 กรัม ไปจนถึง 25 กิโลกรัม เพื่อให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า ทั้งนี้ ลูกค้าไม่ต้องเสียค่าบรรจุภัณฑ์ และยังมีการคิดอัตราค่าบริการแบบอัตราเดียว (Flat-fee pricing) โดยลูกค้าสามารถดูราคาได้จากป้ายแสดงราคาตามโซน ซึ่งคุ้มค่ามากกว่า EXPRESS4YOU ยังได้รับการสนับสนุนจากศูนย์บริการลูกค้าของดีเอชแอลที่คอยให้บริการ 24 ชั่วโมงทุกวัน พร้อมด้วยเทคโนโลยี track-and-trace ที่ทำให้ลูกค้าสามารถติดตามสถานะของสินค้าได้ตลอดเส้นทาง

DHL SERVICEPOINT เปิดให้บริการแล้วทั้งสิ้น 6 สาขา คือ สาขาสีลม สาขาพัทยา สาขาสถานีรถไฟฟ้า BTS ชิดลม สาขานานา สาขาจตุจักร และสาขาล่าสุดที่จังหวัดเชียงใหม่ เชิญสัมผัสบริการการขนส่งด่วนมาตรฐานระดับโลกได้แล้ววันนี้ที่ ร้านสะดวกส่งรูปแบบใหม่จากดีเอชแอล สาขาเชียงใหม่ บริเวณชั้น 1 โรงแรมมนตรี ถนนราชดำเนิน (ใกล้ประตูท่าแพ และถนนคนเดิน) เปิดบริการทุกวัน ระหว่างเวลา 9.00 – 21.00 น. สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทรศัพท์ 053-326553-4

ข้อมูลเพิ่มเติมดีเอชแอล
ดีเอชแอล ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ระดับโลก ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญพิเศษในการมอบนวัตกรรมและโซลูชั่นซึ่งได้รับการออกแบบโดยเฉพาะเพื่อสนองตอบความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าจากผู้ให้บริการเพียงรายเดียว ดีเอชแอลเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการบริการขนส่งด่วน การขนส่งทางอากาศ ทางเรือ และทางบก ตลอดจนโซลูชั่นด้านลอจิสติสก์ต่างๆ และบริการไปรษณีย์ระหว่างประเทศ ที่สามารถเข้าถึงผู้ใช้บริการทั่วทุกมุมโลก และมีความเข้าใจถึงความต้องการของตลาดในแต่ละประเทศได้อย่างลึกซึ้ง ปัจจุบัน ดีเอชแอลมีเครือข่ายเชื่อมโยงครอบคลุมมากกว่า 220 ประเทศ และอาณาเขตต่างๆ ทั่วโลก โดยมีบุคลากรกว่า 285,000 คนทั่วโลก ที่พร้อมมอบบริการขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ครบวงจรที่รวดเร็ว วางใจได้ และเกินความคาดหวังของลูกค้า ดีเอชแอล เป็นหนึ่งในตราสินค้าของดอยช์ โพสท์ เวิลด์ เน็ต ซึ่งสามารถทำรายได้ 60 พันล้านเหรียญยูโร ในปี 2006

ดีเอชแอล ประเทศไทย ให้บริการขนส่งและลอจิสติกส์อย่างครบวงจรด้วยศักยภาพของ 3 หน่วยงาน ได้แก่ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ดีเอชแอล โกลบอล ฟอร์เวิร์ดดิ้ง และดีเอชแอล เอ็กเซล ซัพพลายเชน ที่ช่วยให้ลูกค้าได้รับความสะดวกอย่างเต็มที่จากการติดต่อผู้ให้บริการเพียงรายเดียว (one-stop-shop) ซึ่งรองรับการขนส่งทุกรูปแบบ ตั้งแต่เอกสารไปจนถึงตู้คอนเทนเนอร์ โดยมีพนักงาน 1,700 คนให้บริการอย่างมืออาชีพ ผ่านเครือข่ายและจุดบริการมากกว่า 20 แห่ง ที่ให้บริการครอบคลุม 76 จังหวัดทั่วประเทศไทย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ http://www.dhl.co.th