ฮอนด้ารุกกิจกรรมสปอร์ต เดย์ 6 สนามในครึ่งท้ายของปี

ฮอนด้าเตรียมรุกจัดกิจกรรมสปอร์ต เดย์ ในช่วงครึ่งท้ายของปีนี้ถึง 6 สนาม โดยตระเวนจัดในหลายภูมิภาคของประเทศ เพื่อรณรงค์ให้กลุ่มผู้ใช้รถจักรยานยนต์ที่รักการขับขี่รูปแบบแข่งขัน โดยใช้ถนนหลวงเป็นสนามแข่ง หันมาแข่งขันในสนามแข่งอย่างถูกต้อง อันเป็นการส่งเสริมในด้านความปลอดภัยบนท้องถนน ซึ่งภายในกิจกรรมสปอร์ต เดย์ นั้นประกอบด้วยเกมการแข่งขันที่หลากหลาย ทั้งในรูปแบบแข่งขัน ทางเรียบและทางฝุ่น รวมถึงกิจกรรมย่อยอื่นๆ อีกมากมาย เพื่อรองรับผู้ใช้รถจักรยานยนต์โดยทั่วไป

บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด วางแผนงานการจัดกิจกรรม “ฮอนด้า สปอร์ต เดย์” ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ รวมทั้งสิ้น 6 สนามในหลายภูมิภาคทั่วประเทศ โดยการจัดกิจกรรมนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการรณรงค์ให้กลุ่มผู้ใช้รถจักรยานยนต์ที่รักการขับขี่ในรูปแบบการแข่งขัน ตลอดจนถึงผู้ที่ชื่นชอบในเกมกีฬาแข่งขันรถจักรยานยนต์ และได้ใช้ถนนหลวงเป็นสนามท้าประลองความเร็ว ซึ่งเป็นสิ่งผิดกฎหมายและรบกวนผู้ใช้รถใช้ถนนโดยทั่วไป โดยกลุ่มผู้ใช้รถในลักษณะนี้มีกระจายอยู่ทั้งในเขตเมืองและในเขตท้องถิ่นนั้น ได้หันมาแข่งขันในสนามแข่งอย่างถูกต้องภายใต้กฎระเบียบและกติกาที่เป็นมาตรฐาน อันนับเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมให้เกิดความปลอดภัยบนท้องถนน

นอกจากนั้นแล้วยังเป็นการสนับสนุนให้ผู้ที่รักและสนใจจะเป็นนักกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์ ได้มีโอกาสพิสูจน์และแสดงออกถึงความสามารถ รวมทั้งพัฒนาทักษะการขับขี่เพื่อก้าวขึ้นจากการเป็นนักกีฬาแข่งรถมือใหม่ หรือมือสมัครเล่นไปสู่นักกีฬาแข่งรถระดับอาชีพ ซึ่งสิ่งนี้นับเป็นนโยบายสำคัญของฮอนด้าในการสนับสนุนและส่งเสริมผู้มีความสามารถ โดยในขณะนี้ทางบริษัทฯ ได้ให้การสนับสนุน “ฟีม” หรือรัฐภาคย์ วิไลโรจน์ เป็นนักกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์ชาวไทยคนแรก ให้เป็นตัวแทนของประเทศไทยเข้าร่วมในรายการแข่งขัน
รถจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก หรือ World Grand Prix (WGP) ประจำปี 2007ในการแข่งขันรุ่น 250 ซีซี

สำหรับกิจกรรม “ฮอนด้า สปอร์ต เดย์” นั้น เป็นกิจกรรมกีฬาการแข่งขันรถจักรยานยนต์สำหรับนักแข่งมือใหม่หรือมือสมัครเล่น โดยในปีนี้ได้จัดให้มีการแข่งขันในหลากหลายรูปแบบ เพื่อเป็นการสนองตอบต่อความต้องการของกลุ่มผู้ใช้รถที่ชื่นชอบการขับขี่แข่งขันในรูปแบบที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งทั้งนี้ได้จัดให้มีการแข่งขัน ทั้งในประเภทการแข่งขันทางเรียบและทางฝุ่น โดยในประเภททางเรียบนั้นแบ่งการแข่งขันออกเป็น 5 รุ่น คือ Honda Click Youth Star สำหรับนักแข่งมือใหม่อายุไม่เกิน 16 ปี Honda Click All Star, Honda Wave 125I All Star, Honda Nova Sonic All Star และ Honda Click Local ซึ่งเป็นรุ่นที่จัดให้กับนักแข่งมือใหม่ที่อาศัยอยู่ในเขตพื้นที่ท้องถิ่นที่จัดกิจกรรมนี้

ส่วนในการแข่งขันรูปแบบทางฝุ่นหรือประเภทวิบากนั้น ได้จัดให้มี 2 ประเภทด้วยกันคือ ประเภทแทร็ค เรซซิ่ง (ไซเคิล ครอส) อันประกอบไปด้วย 3 รุ่น คือ Honda Click Semi Dirt Track, Honda Wave Semi Dirt Track และ Honda Nova Sonic Semi Dirt Track และประเภทซุปเปอร์ โมตาร์ด ซึ่งมี 2 รุ่น คือ Honda Riders Super Star และ Honda VIP Off Road

นอกเหนือจากเกมกีฬาการแข่งขันรถจักรยานยนต์แล้ว ภายในกิจกรรม “ฮอนด้า สปอร์ต เดย์” ยังประกอบไปด้วยกิจกรรมย่อยอื่นๆ อีกมากมาย ทั้งนี้เพื่อเป็นการรองรับและให้บริการแก่กลุ่มผู้ใช้รถจักรยานยนต์โดยทั่วไป โดยเฉพาะผู้ใช้รถในเขตพื้นที่ท้องถิ่นที่เข้ามาร่วมในงานกิจกรรมนี้ ซึ่งได้แก่การจัดให้มีการให้บริการตรวจเช็คสภาพรถ และเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องโดยไม่คิดค่าบริการให้กับผู้ที่ใช้รถจักรยานยนต์ฮอนด้า การอบรมฝึกสอนขับขี่รถจักรยานยนต์อย่างปลอดภัย การจัดประกวดความสามารถของเยาวชนท้องถิ่นในรูปแบบต่างๆ รวมถึงการจัดซุ้มเล่นเกมส์ที่หลากหลายพร้อมรับของรางวัลมากมาย เป็นต้น

กิจกรรม “ฮอนด้า สปอร์ต เดย์” ในช่วงครึ่งท้ายของปีนี้ จัดให้มีขึ้นทั้งหมด 6 ครั้งด้วยกันในหลากหลายภูมิภาคของประเทศ โดยครั้งแรกได้จัดขึ้นไปแล้วเมื่อวันที่ 23-24 มิ.ย. ที่ผ่านมา ณ ลานเอนกประสงค์ด้านหน้าที่ว่าการอำเภอเมือง จ.ชลบุรี และสนามต่อๆ ไป มีกำหนดการดังนี้
สนามที่ 2 วันที่ 18-19 ส.ค. 2550 จ.นครศรีธรรมราช
สนามที่ 3 วันที่ 22-23 ก.ย. 2550 จ.สุราษฎร์ธานี
สนามที่ 4 วันที่ 20-21 ต.ค. 2550 จ.ราชบุรี
สนามที่ 5 วันที่ 24-25 พ.ย. 2550 จ.ลพบุรี
สนามที่ 6 วันที่ 22-23 ก.ย. 2550 จ.เชียงใหม่

ทั้งนี้ในการจัดกิจกรรม “ฮอนด้า สปอร์ต เดย์” ได้รับการสนับสนุนจากผู้ผลิตน้ำมันเครื่องและชิ้นส่วนอะไหล่รถจักรยานยนต์รายใหญ่ถึง 6 รายด้วยกัน ได้แก่ ผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่องรถจักรยานยนต์อิเดมิตสึ นิปปอน ออยล์ ผลิตภัณฑ์ยางรถจักรยานยนต์ไออาร์ซี ผลิตภัณฑ์โซ่รถจักรยานยนต์ดีไอดี ผลิตภัณฑ์หัวเทียนรถจักรยานยนต์เอ็นจีเค และผลิตภัณฑ์โช้คอัพรถจักรยานยนต์ภายใต้ตราสินค้าแกสซี่

สำหรับผู้ที่สนใจเข้าร่วมในกิจกรรม “ฮอนด้า สปอร์ต เดย์” สามารถสอบถามข้อมูลการเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่ร้านผู้จำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในเขตจังหวัดที่จัดกิจกรรม หรือสอบถามได้ที่บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด โทร. 02-757-6111 ต่อ ฝ่ายกีฬายานยนต์