ศูนย์การค้าเกษร ขอเชิญชมน้ำหอมพิเศษขวดเดียวในโลก

พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ เสด็จเปิดนิทรรศการสุดยอดศิลปะแห่งน้ำหอมระดับโลก “Essences Insens?es” ครั้งแรกในประเทศไทย ณ ศูนย์การค้าเกษร ภายใต้แนวคิดเพียวเซ้นส์เซส ที่ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นเป็นพิเศษจาก 13 ศิลปินนานาชาติและ 13 นักสร้างสรรค์น้ำหอมที่มีชื่อเสียงระดับโลก โดยความร่วมมือระหว่างศูนย์การค้าเกษร สถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย สมาคมฝรั่งเศสกรุงเทพ และเทศกาลวัฒนธรรมฝรั่งเศส ณ กรุงเทพฯ

นอกจากน้ำหอมพิเศษ 13 ขวดที่เกิดจากการสร้างสรรค์ของ 13 ศิลปินและ 13 นักผสมน้ำหอมแล้ว คณะผู้จัดงานยังได้ทูลเกล้าถวาย “un bouquet de rose pour la princesse” ที่มีเพียงขวดเดียวในโลก แด่พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ เพื่อเทิดพระเกียรติในพระอัจฉริยภาพของพระองค์ในด้านการพัฒนาศิลปะและแฟชั่นของประเทศไทย น้ำหอมขวดนี้ได้รับการรังสรรค์ขึ้นโดย เฟรเดอริค เลอเกอร์ นักปรุงน้ำหอมชั้นนำของโลก ชาวฝรั่งเศส ซึ่งได้คัดสรรกลีบกุหลาบพันธุ์ดีจากบัลแกเรียนำมาเป็นส่วนประกอบหลัก เพื่อเป็นสัญลักษณ์แทนความสัมพันธ์อันดีงามระหว่างประเทศฝรั่งเศสและประเทศไทย ผสมผสานด้วยดอกมะลิเพื่อสื่อถึงความเป็นไทย และยังมีกลิ่นสกัดจาก พืชธรรมชาติอื่นๆ เพื่อให้ได้กลิ่นที่สดชื่นสดใส

ภายในงาน ยังมีผลงานศิลปะร่วมสมัยชิ้นพิเศษแนว Installation Art ที่สร้างสรรค์ขึ้นโดยฌอง-ลุค วิลมุท ศิลปินชาวฝรั่งเศสซึ่งได้รับการยอมรับจากวงการศิลปะทั่วโลก ภายใต้ชื่อ เดอะ สแปลช (The Splash) ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากรูปหยดน้ำหอมที่แตกตัวเมื่อตกกระทบสู่พื้นผิว ผลงานชิ้นนี้ มีขนาดใหญ่ถึงสิบเมตรโดยทำจากเปเปอร์มาเช่ และจัดแสดงอยู่ที่ชั้นล็อบบี้ของศูนย์การค้าเกษร

นอกจากนี้ ยังมีการแสดงแฟชั่นโชว์ชุดพิเศษจาก 13 สุดยอดดีไซเนอร์แบรนด์ไทยที่ได้รับแรงบันดาลใจจากน้ำหอมทั้ง 13 ขวด ได้แก่ สฤษดิ์, อิชชู่, มัญชุ, คลอเส็ท เรด คาร์เพท, เกรย์ฮาวด์, กู๊ด มิกเซอร์, สเรทซิส, ฟลาย นาว, มุง-ดู, ซีนิธทอเรียล, 27 ฟรายเดย์, ซีนาด้า ธีโอรี่ และไข่ บูติค

และเพื่อเป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตของเยาวชนไทย ฌอง-ลุค วิลมุท ยังได้ออกแบบจี้พร้อมสร้อยคอ ลิมิเต็ด เอดิชั่น ซึ่งได้แรงบันดาลใจจาก “หยาดน้ำหอม” ทำจากเงินแท้ มีเพียง 350 ชิ้นในโลกเท่านั้น จำหน่ายในราคาชิ้นละ 2,800 บาท โดยรายได้หลังจากหักค่าใช้จ่ายจะนำไปมอบให้แก่บ้านเด็กตาบอดผู้พิการซ้ำซ้อนกรุงเทพฯ ผู้สนใจร่วมสร้างกุศลสามารถติดต่อได้ที่คอนเซียจ ชั้นจี ศูนย์การค้าเกษร หรือที่โทร. 0-2656-1149 กด 0

นิทรรศการศาสตร์และศิลป์แห่งน้ำหอม Essences Insens?es จัดแสดงตั้งแต่วันนี้ – 24 กรกฎาคม 2550 โดยได้เนรมิตชั้นจีและล็อบบี้ของเกษรให้เป็นสวนน้ำหอมแห่งแรกใจกลางกรุงเทพฯ ผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมงานได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ